Giáo án HĐTN lớp 3 Tuần 25 Cánh diều: Quan tâm, chăm sóc người thân

1 K 477 lượt tải
Lớp: Lớp 3
Môn: Hoạt động trải nghiệm
Bộ sách: Cánh diều
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 6 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm 3 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm 3 Cánh diều năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Hoạt động trải nghiệm 3 Cánh diều
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(954 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
TUẦN 25
HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM
CHỦ ĐỀ 7: GIA ĐÌNH YÊU THƯƠNG
Sinh hoạt theo chủ đề: QUAN TÂM, CHĂM SÓC NGƯỜI THÂN
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Năng lực đặc thù:
- HS kể lại được những việc đã làm thể hiện sự quan tâm, chăm sóc người thân
trong gia đình.
- Thể hiện được lòng biết ơn, sự quan tâm, chăm sóc đến bố mẹ, người thân bằng
lời nói, thái độ và việc làm cụ thể.
2. Năng lực chung.
- Năng lực tự chủ, tự học: chủ động khám phá kiến thức qua các HĐ học tập.
- Năng lực giải quyết vấn đề sáng tạo: Nhận diện được việc làm thể hiện sự
quan tâm, chăm sóc người thân.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Biết chia sẻ với bạn trong lớp về chủ đề trên.
3. Phẩm chất.
- Phẩm chất nhân ái: Tôn trọng bạn, biết lắng nghe bạn, biết yêu thương người
thân trong gia đình.
- Phẩm chất chăm chỉ: Chịu khó, sáng tạo.
- Phẩm chất trách nhiệm: Làm việc tập trung, nghiêm túc, trách nhiệm trước
tập thể lớp.
II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point.
- SGK và các thiết bị, học liệu phục vụ cho tiết dạy.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
1. Khởi động:
- Mục tiêu:
+ Tạo không khí vui vẻ, phấn khởi trước giờ học.
- Cách tiến hành:
- GV mở bài hát “Cả nhà thương nhau” để
khởi động bài học.
+ GV cùng chia sẻ với HS về nội dung bài hát.
- GV nhận xét, tuyên dương.
- HS lắng nghe.
- HS chia sẻ với GV về nội dung
bài hát.
- HS lắng nghe.
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- GV dẫn dắt vào bài mới.
2. Khám phá
- Mục tiêu:
+ HS nêu được những việc đã làm thể hiện sự quan tâm, chăm sóc người thân trong
gia đình.
- Cách tiến hành:
* Hoạt động 1: Nhận diện việc làm thể hiện
sự quan tâm, chăm sóc người thân
- GV cho HS quan sát tranh.
- GV chia nhóm 4, yêu cầu HS thảo luận về
những việc làm của các bạn trong tranh thể
hiện sự quan tâm, chăm sóc người thân mà HS
quan sát được.
- GV mời đại diện các nhóm chia sẻ trước lớp.
- GV cùng HS nhận xét, tuyên dương.
- GV hướng dẫn HS tự liên hệ bản thân
chia sẻ với các bạn về:
+ Những việc em đã làm thể hiện sự quan tâm,
chăm sóc người thân trong gia đình?
+ Cảm xúc của em khi thực hiện được việc
làm đó?
- GV gọi HS khác nhận xét.
- GV tổng kết khen ngợi HS đã lời nói,
việc làm thể hiện sự quan tâm, chăm sóc
người thân.
- GV kết luận: Các thành viên trong gia đình
cần luôn yêu thương, gắn bó, chăm sóc lần
nhau. Các em hãy thực hiện những việc làm
cụ thể, phù hợp với lứa tuổi thể hiện sự quan
tâm, chăm sóc người thân trong gia đình.
- HS quan sát tranh.
- HS chia nhóm 4, thảo luận theo sự
phân công của GV.
- Đại diện nhóm trình bày.
- HS theo dõi, nhận xét.
- HS liên hệ bản thân:
+ Lấy kính cho ông bà đọc báo, đọc
truyện cho ông nghe, rót nước
mời bố mẹ, hỏi thăm khi thấy người
thân bị mệt,....
+ Em thấy rất vui vì mình làm được
một việc tốt để thể hiện tình yêu
thương đối với những người thân
trong gia đình,...
- HS nhận xét.
- HS theo dõi.
- HS lắng nghe, 1-2 HS nhắc lại.
3. Thực hành
- Mục tiêu:
+ HS thể hiện được lòng biết ơn, sự quan tâm, chăm sóc đến bố mẹ, người thân bằng
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
lời nói, thái độ, việc làm cụ thể.
- Cách tiến hành:
* Hoạt động 2: Thực hành quan tâm, chăm
sóc người thân.
- GV chia lớp thành 2 nhóm.
- Yêu cầu các nhóm quan sát tranh thảo
luận về cách xử tình huống. Các nhóm sẽ
thể hiện cách xử của nhóm mình bằng hình
thức đóng vai.
+ Tình huống 1: Minh đang đưa đi dạo thì
bạn Lâm r đi đá bóng. Nếu Minh, em sẽ
làm gì?
+ Tình huống 2: Lam đi học về, thấy mẹ đang
lau nhà, trông mẹ vẻ rất mệt mỏi. Nếu là
Lan, em sẽ làm gì?
- GV t chức cho HS xử tình huống bằng
cách đóng vai.
- Mời HS chia sẻ điều bản thân học được sau
khi đóng vai xử lí tình huống.
- GV cùng HS nhận xét, tuyên dương.
- GV chốt kiến thức và lưu ý HS cần thực hiện
những việc làm thể hiện sự quan tâm, chăm
sóc người thân hằng ngày.
Kết luận: rất nhiều việc làm khác nhau thể
hiện sự quan tâm, chăm sóc người thân. Các
em hãy tích cực những lời nói, việc làm cụ
thể, phù hợp với lứa tuổi để thể hiện sự quan
tâm, chăm sóc bố mẹ, người thân trong gia
đình.
- HS chia nhóm theo sự phân công
của GV.
- Các nhóm quan sát tranh, thảo
luận về cách xử tình huống, sau
đó phân vai cho từng thành viên.
- HS thực hành.
- HS chia sẻ trước lớp.
- HS nhận xét.
- HS ghi nhớ.
- 2-3 HS nhắc lại.
4. Vận dụng.
- Mục tiêu:
+ Củng cố những kiến thức đã học trong tiết học để học sinh khắc sâu nội dung.
+ Vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn.
+ Tạo không khí vui vẻ, hào hứng, lưu luyến sau khi học sinh học bài.
- Cách tiến hành:
- Hãy kể một số việc làm của em thể hiện em - HS liên hệ.
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
đã biết quan tâm, chăm sóc người thân?
- GV cùng HS nhận xét, tuyên dương.
- GV chia lớp thành 3 tổ, phổ biến yêu cầu
trong tiết học sau.
- Nhận xét sau tiết dạy, dặn dò về nhà.
- HS theo dõi.
- HS ghi nhớ.
- HS lắng nghe.
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY:
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
------------------------------------------------------
HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM
CHỦ ĐỀ 7: GIA ĐÌNH YÊU THƯƠNG
Sinh hoạt cuối tuần: CHUẨN BỊ CHO NGÀY HỘI DIỄN VĂN NGHỆ
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Năng lực đặc thù:
- HS luyện tập các tiết mục văn nghệ để chuẩn bị tham gia hội diễn Chào mừng
ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3 của trường.
- Tự đánh giá kết quả hoạt động trong tuần và đề ra kế hoạch hoạt động tuần tới
2. Năng lực chung.
- Năng lực tự chủ, tự học: Biết chuẩn bị các bài hát/ múa,… để tham gia hội diễn
Chào mừng ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3 của trường.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Lựa chọn bài hát / múa / thơ,.. đúng chủ
đề.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Biết biểu diễn nhóm
3. Phẩm chất.
- Phẩm chất nhân ái: tôn trọng bạn, biết lắng nghe những ý kiến bạn đưa ra.
- Phẩm chất chăm chỉ: Chịu khó, sáng tạo.
- Phẩm chất trách nhiệm: làm việc tập trung, nghiêm túc, có trách nhiệm .
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point.
- SGK và các thiết bị, học liệu phục vụ cho tiết dạy.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
1. Khởi động:
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- Mục tiêu:
+ Tạo không khí vui vẻ, phấn khởi trước giờ học.
- Cách tiến hành:
- GV mở bài hát “Cô mẹ” để khởi động bài
học.
+ GV cùng trao đổi với HS về nội dung bài hát.
- GV Nhận xét, tuyên dương.
- GV dẫn dắt vào bài mới.
- HS lắng nghe.
- HS trả lời về nội dung bài hát.
- HS lắng nghe.
2. Sinh hoạt cuối tuần:
- Mục tiêu: Đánh giá kết quả hoạt động trong tuần 25 đề ra kế hoạch hoạt động
tuần 26.
- Cách tiến hành:
* Hoạt động 1: Đánh giá kết quả cuối tuần
25 (Làm việc nhóm 2)
- GV yêu cầu lớp Trưởng (hoặc lớp phó học
tập) đánh giá kết quả hoạt động cuối tuần 25.
Yêu cầu các nhóm thảo luận, nhận xét, bổ sung
các nội dung trong tuần.
+ Kết quả sinh hoạt nền nếp.
+ Kết quả học tập.
+ Kết quả hoạt động các phong trào.
- GV mời các nhóm nhận xét, bổ sung.
- GV nhận xét chung, tuyên dương. (Có thể
khen, thưởng,...tuỳ vào kết quả trong tuần)
* Hoạt động 2: Kế hoạch tuần 26
(Làm việc nhóm 4)
- GV yêu cầu lớp Trưởng (hoặc lớp phó học
tập) triển khai kế hoạch hoạt động tuần 26. Yêu
cầu các nhóm thảo luận, nhận xét, bổ sung các
nội dung trong kế hoạch.
+ Thực hiện nền nếp trong tuần.
+ Thi đua học tập tốt.
+ Thực hiện các hoạt động các phong trào.
- GV mời các nhóm nhận xét, bổ sung.
- GV nhận xét chung, thống nhất, và biểu quyết
hành động.
- Lớp Trưởng (hoặc lớp phó học
tập) đánh giá kết quả hoạt động
cuối tuần 25.
- HS thảo luận nhóm 2: nhận xét,
bổ sung các nội dung trong tuần
25.
- Một số nhóm nhận xét, bổ sung.
- Lắng nghe rút kinh nghiệm.
- 1 HS nêu lại nội dung.
- Lớp Trưởng ( lớp phó học tập)
triển khai kế hoạt động tuần 26.
- HS thảo luận nhóm 4: Xem xét
các nội dung trong tuần tới, bổ
sung nếu cần.
- Một số nhóm nhận xét, bổ sung.
- Cả lớp biểu quyết hành động
bằng giơ tay.
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


TUẦN 25
HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM
CHỦ ĐỀ 7: GIA ĐÌNH YÊU THƯƠNG
Sinh hoạt theo chủ đề: QUAN TÂM, CHĂM SÓC NGƯỜI THÂN I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 1. Năng lực đặc thù:
- HS kể lại được những việc đã làm thể hiện sự quan tâm, chăm sóc người thân trong gia đình.
- Thể hiện được lòng biết ơn, sự quan tâm, chăm sóc đến bố mẹ, người thân bằng
lời nói, thái độ và việc làm cụ thể. 2. Năng lực chung.
- Năng lực tự chủ, tự học: chủ động khám phá kiến thức qua các HĐ học tập.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Nhận diện được việc làm thể hiện sự
quan tâm, chăm sóc người thân.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Biết chia sẻ với bạn trong lớp về chủ đề trên. 3. Phẩm chất.
- Phẩm chất nhân ái: Tôn trọng bạn, biết lắng nghe bạn, biết yêu thương người thân trong gia đình.
- Phẩm chất chăm chỉ: Chịu khó, sáng tạo.
- Phẩm chất trách nhiệm: Làm việc tập trung, nghiêm túc, có trách nhiệm trước tập thể lớp. II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point.
- SGK và các thiết bị, học liệu phục vụ cho tiết dạy.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh 1. Khởi động: - Mục tiêu:
+ Tạo không khí vui vẻ, phấn khởi trước giờ học. - Cách tiến hành:
- GV mở bài hát “Cả nhà thương nhau” để - HS lắng nghe. khởi động bài học.
+ GV cùng chia sẻ với HS về nội dung bài hát. - HS chia sẻ với GV về nội dung bài hát.
- GV nhận xét, tuyên dương. - HS lắng nghe.


- GV dẫn dắt vào bài mới. 2. Khám phá - Mục tiêu:
+ HS nêu được những việc đã làm thể hiện sự quan tâm, chăm sóc người thân trong gia đình. - Cách tiến hành:
* Hoạt động 1: Nhận diện việc làm thể hiện
sự quan tâm, chăm sóc người thân
-
GV cho HS quan sát tranh. - HS quan sát tranh.
- GV chia nhóm 4, yêu cầu HS thảo luận về - HS chia nhóm 4, thảo luận theo sự
những việc làm của các bạn trong tranh thể phân công của GV.
hiện sự quan tâm, chăm sóc người thân mà HS quan sát được.
- Đại diện nhóm trình bày.
- GV mời đại diện các nhóm chia sẻ trước lớp. - HS theo dõi, nhận xét.
- GV cùng HS nhận xét, tuyên dương. - HS liên hệ bản thân:
- GV hướng dẫn HS tự liên hệ bản thân và
chia sẻ với các bạn về:
+ Lấy kính cho ông bà đọc báo, đọc
+ Những việc em đã làm thể hiện sự quan tâm, truyện cho ông bà nghe, rót nước
chăm sóc người thân trong gia đình?
mời bố mẹ, hỏi thăm khi thấy người thân bị mệt,....
+ Em thấy rất vui vì mình làm được
+ Cảm xúc của em khi thực hiện được việc một việc tốt để thể hiện tình yêu làm đó?
thương đối với những người thân trong gia đình,...
- GV gọi HS khác nhận xét. - HS nhận xét.
- GV tổng kết và khen ngợi HS đã có lời nói, - HS theo dõi.
việc làm thể hiện sự quan tâm, chăm sóc người thân.
- HS lắng nghe, 1-2 HS nhắc lại.
- GV kết luận: Các thành viên trong gia đình
cần luôn yêu thương, gắn bó, chăm sóc lần
nhau. Các em hãy thực hiện những việc làm
cụ thể, phù hợp với lứa tuổi thể hiện sự quan
tâm, chăm sóc người thân trong gia đình.
3. Thực hành - Mục tiêu:
+ HS thể hiện được lòng biết ơn, sự quan tâm, chăm sóc đến bố mẹ, người thân bằng


lời nói, thái độ, việc làm cụ thể. - Cách tiến hành:
* Hoạt động 2: Thực hành quan tâm, chăm sóc người thân.
- GV chia lớp thành 2 nhóm.
- HS chia nhóm theo sự phân công của GV.
- Yêu cầu các nhóm quan sát tranh và thảo - Các nhóm quan sát tranh, thảo
luận về cách xử lí tình huống. Các nhóm sẽ luận về cách xử lí tình huống, sau
thể hiện cách xử lí của nhóm mình bằng hình đó phân vai cho từng thành viên. thức đóng vai.
+ Tình huống 1: Minh đang đưa bà đi dạo thì
bạn Lâm rủ đi đá bóng. Nếu là Minh, em sẽ làm gì?
+ Tình huống 2: Lam đi học về, thấy mẹ đang
lau nhà, trông mẹ có vẻ rất mệt mỏi. Nếu là Lan, em sẽ làm gì?
- GV tổ chức cho HS xử lí tình huống bằng - HS thực hành. cách đóng vai. - HS chia sẻ trước lớp.
- Mời HS chia sẻ điều bản thân học được sau
khi đóng vai xử lí tình huống. - HS nhận xét.
- GV cùng HS nhận xét, tuyên dương. - HS ghi nhớ.
- GV chốt kiến thức và lưu ý HS cần thực hiện
những việc làm thể hiện sự quan tâm, chăm
sóc người thân hằng ngày. - 2-3 HS nhắc lại.
Kết luận: Có rất nhiều việc làm khác nhau thể
hiện sự quan tâm, chăm sóc người thân. Các
em hãy tích cực có những lời nói, việc làm cụ
thể, phù hợp với lứa tuổi để thể hiện sự quan
tâm, chăm sóc bố mẹ, người thân trong gia đình.
4. Vận dụng. - Mục tiêu:
+ Củng cố những kiến thức đã học trong tiết học để học sinh khắc sâu nội dung.
+ Vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn.
+ Tạo không khí vui vẻ, hào hứng, lưu luyến sau khi học sinh học bài. - Cách tiến hành:
- Hãy kể một số việc làm của em thể hiện em - HS liên hệ.


đã biết quan tâm, chăm sóc người thân?
- GV cùng HS nhận xét, tuyên dương. - HS theo dõi.
- GV chia lớp thành 3 tổ, phổ biến yêu cầu - HS ghi nhớ. trong tiết học sau.
- Nhận xét sau tiết dạy, dặn dò về nhà. - HS lắng nghe.
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY:
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
------------------------------------------------------
HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM
CHỦ ĐỀ 7: GIA ĐÌNH YÊU THƯƠNG
Sinh hoạt cuối tuần: CHUẨN BỊ CHO NGÀY HỘI DIỄN VĂN NGHỆ I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 1. Năng lực đặc thù:
- HS luyện tập các tiết mục văn nghệ để chuẩn bị tham gia hội diễn Chào mừng
ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3 của trường.
- Tự đánh giá kết quả hoạt động trong tuần và đề ra kế hoạch hoạt động tuần tới 2. Năng lực chung.
- Năng lực tự chủ, tự học: Biết chuẩn bị các bài hát/ múa,… để tham gia hội diễn
Chào mừng ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3 của trường.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Lựa chọn bài hát / múa / thơ,.. đúng chủ đề.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Biết biểu diễn nhóm… 3. Phẩm chất.
- Phẩm chất nhân ái: tôn trọng bạn, biết lắng nghe những ý kiến bạn đưa ra.
- Phẩm chất chăm chỉ: Chịu khó, sáng tạo.
- Phẩm chất trách nhiệm: làm việc tập trung, nghiêm túc, có trách nhiệm .
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point.
- SGK và các thiết bị, học liệu phục vụ cho tiết dạy.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh 1. Khởi động:


zalo Nhắn tin Zalo