Giáo án HĐTN lớp 3 Tuần 26 Cánh diều: Quan tâm, chăm sóc người thân

1 K 479 lượt tải
Lớp: Lớp 3
Môn: Hoạt động trải nghiệm
Bộ sách: Cánh diều
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 7 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm 3 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm 3 Cánh diều năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Hoạt động trải nghiệm 3 Cánh diều
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(958 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
TUẦN 26
HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM
CHỦ ĐỀ 7: GIA ĐÌNH YÊU THƯƠNG
Sinh hoạt theo chủ đề: QUAN TÂM, CHĂM SÓC NGƯỜI THÂN
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Năng lực đặc thù:
- Bày tỏ được những mong muốn của bản thân để thể hiện sự quan tâm, chăm sóc
người thân trong gia đình.
- Làm được món quà thể hiện lòng biết ơn để gửi tặng người thân trong gia đình.
2. Năng lực chung.
- Năng lực tự chủ, tự học: Tự tìm hiểu làm một món quà thể hiện lòng biết ơn để
gửi tặng người thân trong gia đình.
- Năng lực giải quyết vấn đề sáng tạo: Biết bày tnhững mong muốn của bản
thân để thể hiện sự quan tâm, chăm sóc người thân trong gia đình cách làm một
món quà thể hiện lòng biết ơn để gửi tặng người thân trong gia đình.
- Năng lực giao tiếp hợp tác: Biết chia sẻ với bạn về cách bày tỏ mong muốn
của bản thân, cách làm và giới thiệu món quà tặng người thân.
3. Phẩm chất.
- Phẩm chất nhân ái: tôn trọng bạn, biết lắng nghe những chia sẻ mà bạn đưa ra.
- Phẩm chất chăm chỉ: Chịu khó tìm hiểu cách làm một món quà phù hợp, sáng
tạo dành tặng người thân để giới thiệu với các bạn.
- Phẩm chất trách nhiệm: làm việc tập trung, nghiêm túc, trách nhiệm trước
tập thể lớp.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point.
- SGK và các thiết bị, học liệu phục vụ cho tiết dạy.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
1. Khởi động:
- Mục tiêu:
+ Tạo không khí vui vẻ, khấn khởi trước giờ học.
- Cách tiến hành:
- GV chiếu bài thơ “Nặn đồ chơi” để khởi động
bài học.
- HS lắng nghe.
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
+ GV cùng chia sẻ với HS về nội dung bài thơ.
- GV Nhận xét, tuyên dương.
- GV dẫn dắt vào bài mới
- HS Chia s với GV về nội
dung bài thơ.
- HS lắng nghe.
2. Khám phá:
- Mục tiêu:
+ Bày tỏ được những mong muốn của bản thân để thể hiện sự quan tâm, chăm
sóc người thân trong gia đình.
- Cách tiến hành:
* Hoạt động 3: Mong muốn của em với người
thân (Làm việc theo cặp)
- GV mời HS đọc yêu cầu.
- GV tổ chức cho HS chia sẻ cặp đôi theo các nội
dung sau:
+ tả cảm xúc, lời nói, hành động của người
thân khi được em quan tâm, chăm sóc.
+ Chia sẻ với bạn những việc em mong muốn
thực hiện để bày tỏ lòng biết ơn, sự quan tâm,
chăm sóc người thân trong gia đình.
- GV hướng dẫn, gợi ý, giúp đỡ các cặp đôi. GV
thể đưa ra các tình huống cụ thể để các nhóm
thảo luận:
+ Khi em tặng mẹ món quà nhân ngày sinh nhật,
em thấy mẹ phản ứng thế nào? Mẹ đã nói với
em điều gì?
+ Khi em bóp vai cho lúc bị đau vai, thể
hiện cảm xúc như thế nào?
+ ...
- Học sinh đọc yêu cầu bài
- HS chia sẻ theo cặp.
- Các cặp đôi lắng nghe, chia sẻ
theo hướng dẫn, gợi ý.
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- GV mời một số cặp chia sẻ trước lớp.
- GV mời các HS khác nhận xét.
- GV nhận xét chung, tuyên dương.
- GV kết luận: Bố mẹ, người thân sẽ rất vui
hạnh phúc khi được các em quan tâm, chăm sóc.
Mỗi em hãy biết tìm những việc làm phù hợp với
bản thân để thể hiện sự biết ơn, quan tâm, cham
sóc bố mẹ, người thân của mình”.
- Một số cặp chia sẻ trước lớp.
- HS nhận xét ý kiến của bạn.
- Lắng nghe rút kinh nghiệm.
3. Luyện tập:
- Mục tiêu:
+ Làm được món quà thể hiện lòng biết ơn để gửi tặng người thân trong gia đình.
- Cách tiến hành:
Hoạt động 4. Làm món quà biết ơn. (Làm việc
cá nhân)
- GV phổ biến yêu cầu hoạt động: Mỗi HS tự làm
một món quà bằng các vật liệu do mình lựa chọn
như: giấy, bìa màu, bút màu, kéo, hồ dán, màu
nước, ... Các em sẽ tự tạo ra những sản phẩm đẹp
ý nghĩa thể hiện lòng biết ơn người thân trong
gia đình.
- GV thể gợi ý cho HS một số ý tưởng về các
sản phẩm thủ công như: lọ hoa, bức tranh dán,
tấm thiệp, ...
- GV hướng dẫn, hỗ trợ những HS còn lúng túng
trong quá trình làm.
- GV tổ chức cho HS giới thiệu món quà đã làm
- Cả lớp lắng nghe.
- Học sinh suy nghĩ lên ý tưởng
làm món quà.
- Cả lớp thực hành làm món quà
biết ơn.
- Một số HS giới thiệu món quà
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
với các bạn trong lớp theo các gợi ý sau:
+ Tên món quà;
+ Người em muốn tặng món quà;
+ Kỉ niệm với người thân em nhớ đến khi làm
món quà;
+ Điều em muốn nói với người thân qua món quà
đó.
- GV nhận xét chung, tuyên dương.
- GV kết luận: Món quà chứa đựng những tình
cảm yêu thương, lòng biết ơn của em với người
thân trong gia đình. Đó điều rất đáng trân
trọng! Hãy dành những tình cảm tốt đẹp nhất
tặng người thân bằng những món quà từ tấm
lòng của mình.
trước lớp.
- Lắng nghe, rút kinh nghiệm.
4. Vận dụng.
- Mục tiêu:
+ Củng cố những kiến thức đã học trong tiết học để học sinh khắc sâu nội dung.
+ Vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn.
+ Tạo không khí vui vẻ, hào hứng, lưu luyến sau khi học sinh bài học.
- Cách tiến hành:
- GV nêu yêu cầu hướng dẫn học sinh về nhà
tặng người thân món quà em đã làm để bày tỏ
lòng biết ơn.
- GV lưu ý HS khi tặng quà nên nói điều mình
muốn nói với người thân qua món quà đó.
- Nhận xét sau tiết dạy, dặn dò về nhà.
- Học sinh tiếp nhận thông tin
và yêu cầu để về nhà ứng dụng.
- HS lắng nghe, rút kinh nghiệm
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY:
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM
CHỦ ĐỀ 7: GIA ĐÌNH YÊU THƯƠNG
Sinh hoạt cuối tuần: TIỂU PHẨM “TÌNH CẢM GIA ĐÌNH”
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Năng lực đặc thù:
- Thể hiện được tình yêu thương, sự gắn bó với các thành viên trong gia đình.
- Tự tin trình diễn tiểu phẩm
2. Năng lực chung.
- Năng lực tự chủ, tự học: Biết chuẩn bị các dụng cụ cần thiết để tham gia xây
dựng và trình diễn tiểu phẩm.
- Năng lực giải quyết vấn đề sáng tạo: Biết xây dựng tiểu phẩm phù hợp với
chủ đề tình cảm gia đình.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Biết chia sẻ, hợp tác với bạn để xây dựng và trình
diễn tiểu phẩm hoàn chỉnh.
3. Phẩm chất.
- Phẩm chất nhân ái: tôn trọng bạn, biết lắng nghe những chia sẻ mà bạn đưa ra.
- Phẩm chất chăm chỉ: Chịu khó tìm hiểu, xây dựng các chi tiết tình huống trong
tiểu phẩm phù hợp, sáng tạo để giới thiệu với các bạn.
- Phẩm chất trách nhiệm: làm việc tập trung, nghiêm túc, trách nhiệm trước
tập thể lớp.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point.
- SGK và các thiết bị, học liệu phục vụ cho tiết dạy.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
1. Khởi động:
- Mục tiêu:
+ Tạo không khí vui vẻ, khấn khởi trước giờ học.
- Cách tiến hành:
- GV mở bài hát “Em yêu gia đình em” để khởi
động bài học.
+ GV cùng trao đổi với HS về nội dung bài hát.
- GV Nhận xét, tuyên dương.
- GV dẫn dắt vào bài mới.
- HS lắng nghe.
- HS trả lời về nội dung bài hát.
- HS lắng nghe.
2. Sinh hoạt cuối tuần:
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


TUẦN 26
HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM
CHỦ ĐỀ 7: GIA ĐÌNH YÊU THƯƠNG
Sinh hoạt theo chủ đề: QUAN TÂM, CHĂM SÓC NGƯỜI THÂN I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 1. Năng lực đặc thù:
- Bày tỏ được những mong muốn của bản thân để thể hiện sự quan tâm, chăm sóc
người thân trong gia đình.
- Làm được món quà thể hiện lòng biết ơn để gửi tặng người thân trong gia đình. 2. Năng lực chung.
- Năng lực tự chủ, tự học: Tự tìm hiểu làm một món quà thể hiện lòng biết ơn để
gửi tặng người thân trong gia đình.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Biết bày tỏ những mong muốn của bản
thân để thể hiện sự quan tâm, chăm sóc người thân trong gia đình và cách làm một
món quà thể hiện lòng biết ơn để gửi tặng người thân trong gia đình.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Biết chia sẻ với bạn về cách bày tỏ mong muốn
của bản thân, cách làm và giới thiệu món quà tặng người thân. 3. Phẩm chất.
- Phẩm chất nhân ái: tôn trọng bạn, biết lắng nghe những chia sẻ mà bạn đưa ra.
- Phẩm chất chăm chỉ: Chịu khó tìm hiểu cách làm một món quà phù hợp, sáng
tạo dành tặng người thân để giới thiệu với các bạn.
- Phẩm chất trách nhiệm: làm việc tập trung, nghiêm túc, có trách nhiệm trước tập thể lớp.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point.
- SGK và các thiết bị, học liệu phục vụ cho tiết dạy.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh 1. Khởi động: - Mục tiêu:
+ Tạo không khí vui vẻ, khấn khởi trước giờ học. - Cách tiến hành:
- GV chiếu bài thơ “Nặn đồ chơi” để khởi động - HS lắng nghe. bài học.


+ GV cùng chia sẻ với HS về nội dung bài thơ.
- HS Chia sẻ với GV về nội
- GV Nhận xét, tuyên dương. dung bài thơ.
- GV dẫn dắt vào bài mới - HS lắng nghe. 2. Khám phá: - Mục tiêu:
+ Bày tỏ được những mong muốn của bản thân để thể hiện sự quan tâm, chăm
sóc người thân trong gia đình. - Cách tiến hành:
* Hoạt động 3: Mong muốn của em với người thân (Làm việc theo cặp)
-
GV mời HS đọc yêu cầu.
- Học sinh đọc yêu cầu bài
- GV tổ chức cho HS chia sẻ cặp đôi theo các nội - HS chia sẻ theo cặp. dung sau:
+ Mô tả cảm xúc, lời nói, hành động của người
thân khi được em quan tâm, chăm sóc.
+ Chia sẻ với bạn những việc em mong muốn
thực hiện để bày tỏ lòng biết ơn, sự quan tâm,
chăm sóc người thân trong gia đình.
- GV hướng dẫn, gợi ý, giúp đỡ các cặp đôi. GV - Các cặp đôi lắng nghe, chia sẻ
có thể đưa ra các tình huống cụ thể để các nhóm theo hướng dẫn, gợi ý. thảo luận:
+ Khi em tặng mẹ món quà nhân ngày sinh nhật,
em thấy mẹ có phản ứng thế nào? Mẹ đã nói với em điều gì?
+ Khi em bóp vai cho bà lúc bà bị đau vai, bà thể
hiện cảm xúc như thế nào? + ...


- GV mời một số cặp chia sẻ trước lớp.
- GV mời các HS khác nhận xét.
- Một số cặp chia sẻ trước lớp.
- GV nhận xét chung, tuyên dương.
- HS nhận xét ý kiến của bạn.
- GV kết luận: “Bố mẹ, người thân sẽ rất vui và - Lắng nghe rút kinh nghiệm.
hạnh phúc khi được các em quan tâm, chăm sóc.
Mỗi em hãy biết tìm những việc làm phù hợp với
bản thân để thể hiện sự biết ơn, quan tâm, cham
sóc bố mẹ, người thân của mình”.
3. Luyện tập: - Mục tiêu:
+ Làm được món quà thể hiện lòng biết ơn để gửi tặng người thân trong gia đình. - Cách tiến hành:
Hoạt động 4. Làm món quà biết ơn. (Làm việc cá nhân)
- GV phổ biến yêu cầu hoạt động: Mỗi HS tự làm - Cả lớp lắng nghe.
một món quà bằng các vật liệu do mình lựa chọn
như: giấy, bìa màu, bút màu, kéo, hồ dán, màu
nước, ... Các em sẽ tự tạo ra những sản phẩm đẹp
và ý nghĩa thể hiện lòng biết ơn người thân trong gia đình.
- GV có thể gợi ý cho HS một số ý tưởng về các - Học sinh suy nghĩ lên ý tưởng
sản phẩm thủ công như: lọ hoa, bức tranh xé dán, làm món quà. tấm thiệp, ...
- GV hướng dẫn, hỗ trợ những HS còn lúng túng - Cả lớp thực hành làm món quà trong quá trình làm. biết ơn.
- GV tổ chức cho HS giới thiệu món quà đã làm - Một số HS giới thiệu món quà


với các bạn trong lớp theo các gợi ý sau: trước lớp. + Tên món quà;
+ Người em muốn tặng món quà;
+ Kỉ niệm với người thân em nhớ đến khi làm món quà;
+ Điều em muốn nói với người thân qua món quà đó.
- GV nhận xét chung, tuyên dương.
- Lắng nghe, rút kinh nghiệm.
- GV kết luận: “Món quà chứa đựng những tình
cảm yêu thương, lòng biết ơn của em với người
thân trong gia đình. Đó là điều rất đáng trân
trọng! Hãy dành những tình cảm tốt đẹp nhất
tặng người thân bằng những món quà từ tấm lòng của mình.
4. Vận dụng. - Mục tiêu:
+ Củng cố những kiến thức đã học trong tiết học để học sinh khắc sâu nội dung.
+ Vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn.
+ Tạo không khí vui vẻ, hào hứng, lưu luyến sau khi học sinh bài học. - Cách tiến hành:
- GV nêu yêu cầu và hướng dẫn học sinh về nhà - Học sinh tiếp nhận thông tin
tặng người thân món quà em đã làm để bày tỏ và yêu cầu để về nhà ứng dụng. lòng biết ơn.
- GV lưu ý HS khi tặng quà nên nói điều mình
muốn nói với người thân qua món quà đó.
- Nhận xét sau tiết dạy, dặn dò về nhà.
- HS lắng nghe, rút kinh nghiệm
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY:
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................


zalo Nhắn tin Zalo