Giáo án HĐTN lớp 3 Tuần 27 Cánh diều: Giữ gìn nhà cửa gọn gàng, ngăn nắp

1.9 K 0.9 K lượt tải
Lớp: Lớp 3
Môn: Hoạt động trải nghiệm
Bộ sách: Cánh diều
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 7 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm 3 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm 3 Cánh diều năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Hoạt động trải nghiệm 3 Cánh diều
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(1863 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
TUẦN 27
HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM
CHỦ ĐỀ 7: GIA ĐÌNH YÊU THƯƠNG
Sinh hoạt theo chủ đề: GIỮ GÌN NHÀ CỬA GỌN GÀNG, NGĂN NẮP
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Năng lực đặc thù:
- Hiểu được sự cần thiết phải giữ gìn nhà cửa gọn gàng, ngăn nắp, sạch sẽ.
- Tích cực và chủ động trong việc giữ gìn nhà cửa gọn gàng, ngăn nắp.
2. Năng lực chung.
- Năng lực tự chủ, tự học: Tự tìm hiểu cách giữ gìn nhà cửa gọn gàng, ngăn nắp,
sạch sẽ.
- Năng lực giải quyết vấn đề sáng tạo: Biết cách giữ gìn nhà cửa gọn gàng,
ngăn nắp phù hợp với không gian của gia đình.
- Năng lực giao tiếp hợp tác: Biết chia sẻ với bạn về hiểu biết của mình về
cách giữ gìn nhà cửa gọn gàng, ngăn nắp, sạch sẽ.
3. Phẩm chất.
- Phẩm chất nhân ái: tôn trọng bạn, biết lắng nghe những giữ gìn nhà cửa gọn
gàng, ngăn nắp, sạch sẽ mà bạn đưa ra.
- Phẩm chất chăm chỉ: Chịu khó tìm hiểu cách giữ gìn nhà cửa gọn gàng, ngăn
nắp, sạch sẽ để giới thiệu với các bạn.
- Phẩm chất trách nhiệm: làm việc tập trung, nghiêm túc, trách nhiệm trước
tập thể lớp.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point.
- SGK và các thiết bị, học liệu phục vụ cho tiết dạy.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
1. Khởi động:
- Mục tiêu:
+ Tạo không khí vui vẻ, khấn khởi trước giờ học.
- Cách tiến hành:
- GV đưa ra câu tực ngữ “Nhà sạch thì mát, bát
sạch ngon cơm” để khởi động bài học.
+ GV yêu cầu HS nêu lên suy nghĩa của mình về
ý nghĩa câu tục ngữ trên.
- HS lắng nghe.
- HS Chia sẻ suy nghĩ về ý
nghĩa câu tục ngữ.
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- GV Nhận xét, tuyên dương.
- GV dẫn dắt vào bài mới
- HS lắng nghe.
2. Khám phá:
- Mục tiêu:
+ HS nhận diện được những việc làm giữ gìn nhà cửa gọn gàng, sạch đẹp.
+ Phát triển khả năng phối hợp đồng đội.
- Cách tiến hành:
* Hoạt động 1: Cùng chơi Nhìn hành động,
đoán việc làm (Làm việc theo tổ)
- GV chuẩn bị các tấm thẻ có hình ảnh những việc
làm giữ gìn nhà cửa gọn gàng, sạch đẹp như: gấp
quần áo, lau nhà, quét nhà, lau cửa sổ, lau bàn
ghế,...
- GV chia lớp thành 3 đội chơi phổ biến luật
chơi:
+ Từng thành viên của
mỗi đội lên bốc thăm
một tấm thẻ. Thành viên
đó sẽ thể hiện bằng hành
động về việc làm trong
tấm thẻ. Các thành viên
còn lại trong đội đoán
tên việc làm đó.
+ Đội chơi đoán được nhiều việc làm hơn là đội
giành chiến thắng.
+ Nếu thành viên thể hiện hành động dùng lời nói
để diễn đạt sẽ bị tính phạm quy. Lượt chơi sẽ
dành cho đội khác.
- GV tiến hành cho các đội tham gia chơi.
- GV mời một số HS chia sẻ cảm xúc trước lớp
sau khi tham gia trò chơi.
- GV nhận xét chung, tuyên dương.
- GV kết luận: “Trong cuộc sống hằng ngàygia
đình, rất nhiều việc các thành viên cần làm để
giữ gìn nhà cửa gọn gàng, ngăn nắp, sạch sẽ như:
quét nhà, sắp xếp đồ dùng, gấp quần áo, ... Giữ
gìn nhà cửa gọn gàng, sạch sẽ trách nhiệm
- HS chia thành 3 đội, lắng nghe
GV phổ biến luật chơi.
- Các đội tham gia trò chơi.
- Một số HS chia sẻ cảm xúc
của bản thân khi tham gia.
- Lắng nghe, rút kinh nghiệm.
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
chung của tất cả các thành viên trong gia đình”.
3. Luyện tập:
- Mục tiêu:
+ HS xây dựng được kế hoạch cụ thể để giữ gìn nhà cửa gọn gàng, ngăn nắp, sạch
sẽ..
- Cách tiến hành:
Hoạt động 2. Xây dựng kế hoạch giữ gìn nhà
cửa. (Làm việc theo cặp)
- GV gọi HS nêu yêu cầu bài.
- GV phổ biến hướng dẫn HS lập kế hoạch giữ
gìn nhà cửa gọn gàng, ngăn nắp theo các gợi ý
trong bảng sau:
- GV hướng dẫn, hỗ trợ những HS còn lúng túng
trong quá trình làm.
- GV tổ chức cho HS chia sẻ bản kế hoạch của
mình với bạn cùng bàn.
- GV mời một số HS giới thiệu kế hoạch trước
lớp.
- GV mời các HS khác nhận xét, đóng góp ý kiến.
- GV nhận xét chung, tuyên dương.
- GV kết luận: Trong cuộc sống hằng ngày
gia đình, mỗi chúng ta cần ý thức giữ gìn nhà
cửa gọn gàng, ngăn nắp, sạch sẽ. Các em hãy tập
hình thành thói quen sống gọn gàng, ngăn nắp
những việc đơn giản như: xếp gọn sách vở đồ
dùng học tập vào giá sách góc học tập của
mình, đặt đồ dùng về đúng chỗ sau khi sử dụng,
giúp bố mẹ dọn dẹp nhà cửa,...”.
- HS nêu yêu cầu.
- Cả lớp lắng nghe.
- Học sinh suy nghĩ lập kế
hoạch theo hướng dẫn, gợi ý.
- HS chia sẻ bản kế hoạch cho
bạn cùng bàn.
- Một số HS giới thiệu bản kế
hoạch trước lớp.
- Các HS khác nhận xét, bổ
sung.
- Lắng nghe, rút kinh nghiệm.
4. Vận dụng.
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- Mục tiêu:
+ Củng cố những kiến thức đã học trong tiết học để học sinh khắc sâu nội dung.
+ Vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn.
+ Tạo không khí vui vẻ, hào hứng, lưu luyến sau khi học sinh bài học.
- Cách tiến hành:
- GV nêu yêu cầu và hướng dẫn học sinh về nhà:
+ chia sẻ bản kế hoạch với người thân
+ Thực hiện giữ gìn nhà cửa gọn gàng, ngăn nắp,
sạch sẽ theo bản kế hoạch đã lập.
+ Ghi lại kết quả thực hiện kế hoạch, buổi sau báo
cáo kết quả.
- Nhận xét sau tiết dạy, dặn dò về nhà.
- Học sinh tiếp nhận thông tin
và yêu cầu để về nhà ứng dụng.
- HS lắng nghe, rút kinh nghiệm
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY:
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
--------------------------------------------
HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM
CHỦ ĐỀ 7: GIA ĐÌNH YÊU THƯƠNG
Sinh hoạt cuối tuần: KẾT QUẢ THỰC HIỆN KẾ HOẠCH
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Năng lực đặc thù:
- Học sinh nêu được những việc đã làm để giữ gìn nhà cửa gọn gàng, ngăn nắp,
sạch sẽ.
2. Năng lực chung.
- Năng lực tự chủ, tự học: Biết chuẩn bị các thông tin về kết quả thực hiện theo
kế hoạch để giữ gìn nhà cửa gọn gàng, ngăn nắp, sạch sẽ.
- Năng lực giải quyết vấn đề sáng tạo: Biết trình bày suy nghĩ, nêu kết quả sau
khi thực thực hiện theo kế hoạch để giữ gìn nhà cửa gọn gàng, ngăn nắp, sạch sẽ.
- Năng lực giao tiếp hợp tác: Biết chia sẻ với bạn về hiểu biết của mình về
cách giữ gìn nhà cửa gọn gàng, ngăn nắp, sạch sẽ.
3. Phẩm chất.
- Phẩm chất nhân ái: tôn trọng bạn, biết lắng nghe những chia sẻ để giữ n nhà
cửa gọn gàng, ngăn nắp, sạch sẽ mà bạn đưa ra.
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- Phẩm chất chăm chỉ: Chịu khó tìm hiểu cách giữ gìn nhà cửa gọn gàng, ngăn
nắp, sạch sẽ để giới thiệu với các bạn.
- Phẩm chất trách nhiệm: làm việc tập trung, nghiêm túc, trách nhiệm trước
tập thể lớp.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point.
- SGK và các thiết bị, học liệu phục vụ cho tiết dạy.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
1. Khởi động:
- Mục tiêu: Tạo không khí vui vẻ, khấn khởi trước giờ học.
- Cách tiến hành:
- GV mở bài hát “Hãy cùng nhau quét dọn nhà
cửa” để khởi động bài học.
+ GV cùng trao đổi với HS về nội dung bài hát.
- GV Nhận xét, tuyên dương.
- GV dẫn dắt vào bài mới.
- HS lắng nghe.
- HS trả lời về nội dung bài hát.
- HS lắng nghe.
2. Sinh hoạt cuối tuần:
- Mục tiêu: Đánh giá kết quả hoạt động trong tuần, đề ra kế hoạch hoạt động tuần
tới..
- Cách tiến hành:
* Hoạt động 1: Đánh giá kết quả cuối tuần.
(Làm việc nhóm 2)
- GV yêu cầu lớp Trưởng (hoặc lớp phó học tập)
đánh giá kết quả hoạt động cuối tuần. Yêu cầu các
nhóm thảo luận, nhận xét, bổ sung các nội dung
trong tuần.
+ Kết quả sinh hoạt nền nếp.
+ Kết quả học tập.
+ Kết quả hoạt động các phong trào.
- GV mời các nhóm nhận xét, bổ sung.
- GV nhận xét chung, tuyên dương. (thể khen,
thưởng,...tuỳ vào kết quả trong tuần)
* Hoạt động 2: Kế hoạch tuần tới. (Làm việc
nhóm 4)
- GV yêu cầu lớp Trưởng (hoặc lớp phó học tập)
- Lớp Trưởng (hoặc lớp phó học
tập) đánh giá kết quả hoạt động
cuối tuần.
- HS thảo luận nhóm 2: nhận
xét, bổ sung các nội dung trong
tuần.
- Một số nhóm nhận xét, bổ
sung.
- Lắng nghe rút kinh nghiệm.
- 1 HS nêu lại nội dung.
- Lớp Trưởng (hoặc lớp phó học
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


TUẦN 27
HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM
CHỦ ĐỀ 7: GIA ĐÌNH YÊU THƯƠNG
Sinh hoạt theo chủ đề: GIỮ GÌN NHÀ CỬA GỌN GÀNG, NGĂN NẮP I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 1. Năng lực đặc thù:
- Hiểu được sự cần thiết phải giữ gìn nhà cửa gọn gàng, ngăn nắp, sạch sẽ.
- Tích cực và chủ động trong việc giữ gìn nhà cửa gọn gàng, ngăn nắp. 2. Năng lực chung.
- Năng lực tự chủ, tự học: Tự tìm hiểu cách giữ gìn nhà cửa gọn gàng, ngăn nắp, sạch sẽ.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Biết cách giữ gìn nhà cửa gọn gàng,
ngăn nắp phù hợp với không gian của gia đình.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Biết chia sẻ với bạn về hiểu biết của mình về
cách giữ gìn nhà cửa gọn gàng, ngăn nắp, sạch sẽ. 3. Phẩm chất.
- Phẩm chất nhân ái: tôn trọng bạn, biết lắng nghe những giữ gìn nhà cửa gọn
gàng, ngăn nắp, sạch sẽ mà bạn đưa ra.
- Phẩm chất chăm chỉ: Chịu khó tìm hiểu cách giữ gìn nhà cửa gọn gàng, ngăn
nắp, sạch sẽ để giới thiệu với các bạn.
- Phẩm chất trách nhiệm: làm việc tập trung, nghiêm túc, có trách nhiệm trước tập thể lớp.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point.
- SGK và các thiết bị, học liệu phục vụ cho tiết dạy.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh 1. Khởi động: - Mục tiêu:
+ Tạo không khí vui vẻ, khấn khởi trước giờ học. - Cách tiến hành:
- GV đưa ra câu tực ngữ “Nhà sạch thì mát, bát - HS lắng nghe.
sạch ngon cơm” để khởi động bài học.
+ GV yêu cầu HS nêu lên suy nghĩa của mình về - HS Chia sẻ suy nghĩ về ý
ý nghĩa câu tục ngữ trên. nghĩa câu tục ngữ.


- GV Nhận xét, tuyên dương. - HS lắng nghe.
- GV dẫn dắt vào bài mới 2. Khám phá: - Mục tiêu:
+ HS nhận diện được những việc làm giữ gìn nhà cửa gọn gàng, sạch đẹp.
+ Phát triển khả năng phối hợp đồng đội. - Cách tiến hành:
* Hoạt động 1: Cùng chơi Nhìn hành động,
đoán việc làm (Làm việc theo tổ)
- GV chuẩn bị các tấm thẻ có hình ảnh những việc - HS chia thành 3 đội, lắng nghe
làm giữ gìn nhà cửa gọn gàng, sạch đẹp như: gấp GV phổ biến luật chơi.
quần áo, lau nhà, quét nhà, lau cửa sổ, lau bàn ghế,...
- GV chia lớp thành 3 đội chơi và phổ biến luật chơi: + Từng thành viên của mỗi đội lên bốc thăm
một tấm thẻ. Thành viên
đó sẽ thể hiện bằng hành động về việc làm trong tấm thẻ. Các thành viên còn lại trong đội đoán tên việc làm đó.
+ Đội chơi đoán được nhiều việc làm hơn là đội giành chiến thắng.
+ Nếu thành viên thể hiện hành động dùng lời nói
để diễn đạt sẽ bị tính là phạm quy. Lượt chơi sẽ dành cho đội khác.
- GV tiến hành cho các đội tham gia chơi.
- Các đội tham gia trò chơi.
- GV mời một số HS chia sẻ cảm xúc trước lớp - Một số HS chia sẻ cảm xúc sau khi tham gia trò chơi.
của bản thân khi tham gia.
- GV nhận xét chung, tuyên dương.
- Lắng nghe, rút kinh nghiệm.
- GV kết luận: “Trong cuộc sống hằng ngày ở gia
đình, có rất nhiều việc các thành viên cần làm để
giữ gìn nhà cửa gọn gàng, ngăn nắp, sạch sẽ như:
quét nhà, sắp xếp đồ dùng, gấp quần áo, ... Giữ
gìn nhà cửa gọn gàng, sạch sẽ là trách nhiệm



chung của tất cả các thành viên trong gia đình”.
3. Luyện tập: - Mục tiêu:
+ HS xây dựng được kế hoạch cụ thể để giữ gìn nhà cửa gọn gàng, ngăn nắp, sạch sẽ.. - Cách tiến hành:
Hoạt động 2. Xây dựng kế hoạch giữ gìn nhà
cửa. (Làm việc theo cặp)
- GV gọi HS nêu yêu cầu bài. - HS nêu yêu cầu.
- GV phổ biến hướng dẫn HS lập kế hoạch giữ - Cả lớp lắng nghe.
gìn nhà cửa gọn gàng, ngăn nắp theo các gợi ý trong bảng sau:
- GV hướng dẫn, hỗ trợ những HS còn lúng túng - Học sinh suy nghĩ lập kế trong quá trình làm.
hoạch theo hướng dẫn, gợi ý.
- GV tổ chức cho HS chia sẻ bản kế hoạch của - HS chia sẻ bản kế hoạch cho mình với bạn cùng bàn. bạn cùng bàn.
- GV mời một số HS giới thiệu kế hoạch trước - Một số HS giới thiệu bản kế lớp. hoạch trước lớp.
- GV mời các HS khác nhận xét, đóng góp ý kiến. - Các HS khác nhận xét, bổ sung.
- GV nhận xét chung, tuyên dương.
- Lắng nghe, rút kinh nghiệm.
- GV kết luận: “Trong cuộc sống hằng ngày ở
gia đình, mỗi chúng ta cần có ý thức giữ gìn nhà
cửa gọn gàng, ngăn nắp, sạch sẽ. Các em hãy tập
hình thành thói quen sống gọn gàng, ngăn nắp tù
những việc đơn giản như: xếp gọn sách vở và đồ
dùng học tập vào giá sách ở góc học tập của
mình, đặt đồ dùng về đúng chỗ sau khi sử dụng,
giúp bố mẹ dọn dẹp nhà cửa,...”.
4. Vận dụng.

- Mục tiêu:
+ Củng cố những kiến thức đã học trong tiết học để học sinh khắc sâu nội dung.
+ Vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn.
+ Tạo không khí vui vẻ, hào hứng, lưu luyến sau khi học sinh bài học. - Cách tiến hành:
- GV nêu yêu cầu và hướng dẫn học sinh về nhà:
- Học sinh tiếp nhận thông tin
+ chia sẻ bản kế hoạch với người thân
và yêu cầu để về nhà ứng dụng.
+ Thực hiện giữ gìn nhà cửa gọn gàng, ngăn nắp,
sạch sẽ theo bản kế hoạch đã lập.
+ Ghi lại kết quả thực hiện kế hoạch, buổi sau báo cáo kết quả.
- Nhận xét sau tiết dạy, dặn dò về nhà.
- HS lắng nghe, rút kinh nghiệm
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY:
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
--------------------------------------------
HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM
CHỦ ĐỀ 7: GIA ĐÌNH YÊU THƯƠNG
Sinh hoạt cuối tuần: KẾT QUẢ THỰC HIỆN KẾ HOẠCH I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 1. Năng lực đặc thù:
- Học sinh nêu được những việc đã làm để giữ gìn nhà cửa gọn gàng, ngăn nắp, sạch sẽ. 2. Năng lực chung.
- Năng lực tự chủ, tự học: Biết chuẩn bị các thông tin về kết quả thực hiện theo
kế hoạch để giữ gìn nhà cửa gọn gàng, ngăn nắp, sạch sẽ.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Biết trình bày suy nghĩ, nêu kết quả sau
khi thực thực hiện theo kế hoạch để giữ gìn nhà cửa gọn gàng, ngăn nắp, sạch sẽ.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Biết chia sẻ với bạn về hiểu biết của mình về
cách giữ gìn nhà cửa gọn gàng, ngăn nắp, sạch sẽ. 3. Phẩm chất.
- Phẩm chất nhân ái: tôn trọng bạn, biết lắng nghe những chia sẻ để giữ gìn nhà
cửa gọn gàng, ngăn nắp, sạch sẽ mà bạn đưa ra.


zalo Nhắn tin Zalo