Giáo án HĐTN lớp 3 Tuần 3 Cánh diều: Lớp học thân thiện của chúng em

0.9 K 472 lượt tải
Lớp: Lớp 3
Môn: Hoạt động trải nghiệm
Bộ sách: Cánh diều
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 9 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm 3 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm 3 Cánh diều năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Hoạt động trải nghiệm 3 Cánh diều
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(944 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
TUẦN 3
HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM
CHỦ ĐỀ: TRƯỜNG HỌC MẾN YÊU
Sinh hoạt theo chủ đề: LỚP HỌC THÂN THIỆN CỦA CHÚNG EM
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Năng lực đặc thù:

 !"#$%
&'() )*+,-)!"#$+.%
./,01'2!"#3+.4"5,67%
2. Năng lực chung.
8!))9)$&'() )*+,-)!"#$
+.%
8!)1,4:;4<=) !"#$
+.%
8!)#4<#>=?4"4;9/4;
 !"#$+.%
3. Phẩm chất.
@A:+6$!BCD=? !"#
*E+.<%
@A:F&G/ !"#".4"
D'H !"##I#=%
@A:.!<4.J#0K."
J#!"#%
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
L<-,<@MC#%
NL4<G$!.#O4O-,%
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
1. Khởi động:
PO0
Q6 44?:H"2$%
&<
NRH<ST"#K<UH
<$%
!BC%
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
QNRI=?4"4;-<%
NRV+WX<C !"#
$<Y
Z[NR-\-B4<-9;Một lớp học
vui vẻ thân thiện một lớp học mang lại cho
chúng ta cảm giác thoải mái được sự tôn
trọng từ mọi người? Vậy làm thế nào để thể
xây dựng được một lớp học thân thiện?
NR8J*],0-^%
NR-\-B4<<"
=?4;-<%
=?4;!"#$C,0
 -)C'=
+ Không gian lớp học
+ Sự thân thiện giữa các thành
viên trong lớp
+ Sự tâm lý của thầy cô giáo
2. Khám phá:
- PO0_+,-)'H !"#$9/%
- &<
* Hoạt động 1: Nhận xét chia sẻ (làm việc
nhóm 4)
- NR2$,05%
NR!"#<`a%
NR/+,.4;!"#$9
T,051=4<!J+
WC'
+ Hãy kể lại câu chuyện lớp học của bạn Linh.
b$,05<%
!<4.a1=
/+,.4;!"#$
9T!J4<
!2+WC'
QBạn Linh học sinh của lớp
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
+ Lớp học của bạn Linh có điểm gì đặc biệt?
+ Lớp học của em những điểm nào giống
khác lớp học của bạn Linh?
+ Em các bạn đã làm để thể hiện việc ứng
xử thân thiện với nhau?
NR2=c!0=?1
!J"!"#%
NR2J*]%
NRJ*],0-^%
Z[NR!J Lớp học của bạn Linh đã xây
dựng những biểu tượng thân thiện để mọi người
cùng thực hiện theo. Các bạn trong lớp đều yêu
thương, gắn bó và ứng xử thân thiện với nhau.
3A. Trước cửa lớp bạn treo
một bảng gồm các hoạt động
khác nhau được vẽ rất tỉ mỉ.
Mỗi ngày khi đến lớp, Linh
các bạn sẽ chọn những hoạt
động trong tranh để thực hiện.
Ngoài ra, khi bước vào chỗ
ngồi, mỗi bạn sẽ thực hiện một
cử chỉ thân thiện với bạn bên
cạnh như đập tay, chào hỏi,...
thể buổi học nào của lớp
Linh cũng diễn ra trong sự vui
vẻ, thân thiện%
+ Lớp học của bạn Linh đã xây
dựng những biểu tượng thân
thiện để mọi người cùng thực
hiện theo. Các bạn trong lớp
đều yêu thương, gắn ứng
xử thân thiện với nhau.
)!0.4<==C
=,d9/%
e-.!0=?
1
J*]%
K'!BC40
3. Luyện tập:
- PO0
Q !"#$BHI*+,-)!"#
$+.%
- &<
Hoạt động 2. Xây dựng lớp học thân thiện.
(Làm việc nhóm 4)
NR2$,05<%
NR!"#`a4<NR#
b$,05<%
 !< 4. C  
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
`@!J
NR)..4O=
+ Viết ra giấy những việc làm để xây dựng lớp
học thân thiện.
+ Dùng bút, bút màu, thiết kế biểu tượng trang trí
lớp học để nhắc nhở các bạn cùng xây dựng lớp
học thân thiện.
NR2-.!0=?4;D
4.!<*+,-)!"#$+.%
NR,05!5!f@
!J4<4g*K4<
=#A9%
)..4O<NRh
0#>%
8D4.!<*+,-)
!"#$+.
Qe<,0^K#i
!\   $ J# 4< 2
=c
QL:#60
h4h,</
dj/%
Q2$!6^2
;H4"%
Qk%%
> !"#$
e-.!0=?
D 4. <  / =g
!<*+,-)!"#$+
.
&  !5 !  f
@!J4<4g
   *K 4< =
#A9%l
&J*]f=%
!BC%
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
NR2J*]f=%
NRJ*],0-^D
< < K 2  1, G  
m#'d4<: Các
em hãy ứng xử thân thiện và đoàn kết với nhau.
4. Vận dụng.
PO0
Q&9cD(h$$$=B=+-%
QRJ-O(h$4<)n%
Q6 44?<(!!,=$=<$%
&<
NR0,054<"-\$=4;<
/4<Dd9/4;
!"#$+.c5I=?
d4;!"#$+.C'
QL4)!"#$C :%
Q8D4.Cc!<*+,-)!"#$
+.%
8J*]=-,-V-j4;<%
$=#J6
4<,054;<(-O%
!BCK.
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY:
%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%
%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%
%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%

HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM
CHỦ ĐỀ: TRƯỜNG HỌC MẾN YÊU
Sinh hoạt cuối tuần: CẢM NGHĨ VỀ LỚP HỌC THÂN THIỆN
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Năng lực đặc thù:
44?<+.4"%
,01'4<D/4)!"#$%
2. Năng lực chung.
8!))9)$>AG!.=?d
4;!"#$+.%
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


TUẦN 3
HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM
CHỦ ĐỀ: TRƯỜNG HỌC MẾN YÊU
Sinh hoạt theo chủ đề: LỚP HỌC THÂN THIỆN CỦA CHÚNG EM I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 1. Năng lực đặc thù:
Sau khi tham gia các hoạt động, HS có khả năng:
- Thiết kế biểu tượng trang trí lớp học.
- Có ý thức tự giác, tích cực tham gia xây dựng lớp học thân thiện.
- Thể hiện tình cảm yêu quý trường lớp; thân thiện với thầy cô, bạn bè. 2. Năng lực chung.
- Năng lực tự chủ, tự học: Có ý thức tự giác, tích cực tham gia xây dựng lớp học thân thiện.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Tự thiết kế biểu tượng trang trí lớp học thân thiện.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Biết chia sẻ với bạn về hiểu biết của mình về
cách trang trí lớp học thân thiện. 3. Phẩm chất.
- Phẩm chất nhân ái: tôn trọng bạn, biết lắng nghe những chia sẻ trang trí lớp
hox5 thân thiện mà bạn đưa ra.
- Phẩm chất chăm chỉ: Chịu khó tìm hiểu cách trang trí lớp để giới thiệu với các
bạn những ý tưởng trang trí lớp phù hợp, sáng tạo.
- Phẩm chất trách nhiệm: làm việc tập trung, nghiêm túc, có trách nhiệm trước tập thể lớp.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point.
- SGK và các thiết bị, học liệu phụ vụ cho tiết dạy.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh 1. Khởi động: - Mục tiêu:
+ Tạo không khí vui vẻ, khấn khởi trước giờ học. - Cách tiến hành:
- GV mở bài hát “Lớp chúng ta đoàn kết” để khởi - HS lắng nghe. động bài học.


+ GV cùng chia sẻ với HS về nội dung bài hát.
- HS chia sẻ về nội dung bài hát.
- GV đặt câu hỏi: Qua bài hát em thích một lớp - HS chia sẻ về lớp học em yêu học như thế nào?
thích dựa theo gợi ý sau:
=> GV dẫn dắt vào nội dung chủ đề: Một lớp học + Không gian lớp học
vui vẻ thân thiện là một lớp học mang lại cho + Sự thân thiện giữa các thành
chúng ta cảm giác thoải mái và có được sự tôn viên trong lớp
trọng từ mọi người? Vậy làm thế nào để có thể + Sự tâm lý của thầy cô giáo
xây dựng được một lớp học thân thiện?
- GV Nhận xét, tuyên dương.
- GV dẫn dắt vào bài mới 2. Khám phá:
- Mục tiêu: Xây dựng được ý tưởng trang trí lớp học của mình. - Cách tiến hành:
* Hoạt động 1: Nhận xét và chia sẻ (làm việc nhóm 4)
-
GV mời HS đọc yêu cầu. - 1 HS đọc yêu cầu bài.
- GV chia lớp thành các nhóm, mỗi nhóm 4 HS. - HS làm việc nhóm 4 quan sát
GV chiếu hình ảnh câu chuyện về lớp học của bạn hình ảnh câu chuyện về lớp học
Linh, yêu cầu HS quan sát và thảo luận các câu của bạn Linh để thảo luận và trả hỏi theo gợi ý:
lời các câu hỏi theo gợi ý:
+ Hãy kể lại câu chuyện lớp học của bạn Linh.
+ Bạn Linh là học sinh của lớp


3A. Trước cửa lớp bạn có treo
một bảng gồm các hoạt động
khác nhau được vẽ rất tỉ mỉ.
Mỗi ngày khi đến lớp, Linh và
các bạn sẽ chọn những hoạt
động trong tranh để thực hiện.
Ngoài ra, khi bước vào chỗ
ngồi, mỗi bạn sẽ thực hiện một
cử chỉ thân thiện với bạn bên

+ Lớp học của bạn Linh có điểm gì đặc biệt?
cạnh như đập tay, chào hỏi,...
Vì thể buổi học nào của lớp
Linh cũng diễn ra trong sự vui vẻ, thân thiện
.
+ Lớp học của bạn Linh đã xây
dựng những biểu tượng thân
thiện để mọi người cùng thực

+ Lớp học của em có những điểm nào giống và hiện theo. Các bạn trong lớp
khác lớp học của bạn Linh?

đều yêu thương, gắn bó và ứng
+ Em và các bạn đã làm gì để thể hiện việc ứng xử thân thiện với nhau.
xử thân thiện với nhau?

- HS tự liên hệ và so sánh theo
- GV mời một số nhóm lên chia sẻ kết quả thảo suy nghĩ của mình. luận trước lớp.
- GV mời các HS khác nhận xét.
- GV nhận xét chung, tuyên dương.
- Đại diện các nhóm lên chia sẻ
=> GV kết luận: Lớp học của bạn Linh đã xây kết quả
dựng những biểu tượng thân thiện để mọi người - HS nhận xét.
cùng thực hiện theo. Các bạn trong lớp đều yêu - HS chú ý lắng nghe giáo viên
thương, gắn bó và ứng xử thân thiện với nhau.
3. Luyện tập: - Mục tiêu:
+ HS thiết kế được biểu tượng trang trí lớp học để nhắc nhở nhau cùng xây dựng lớp học thân thiện. - Cách tiến hành:
Hoạt động 2. Xây dựng lớp học thân thiện. (Làm việc nhóm 4)
- GV mời HS đọc yêu cầu bài. - 1 HS đọc yêu cầu bài.
- GV chia lớp mỗi nhám 4 HS và GV phát cho - HS làm việc theo nhóm để


mỗi nhóm một Phiếu thảo luận
thực hiện nhiệm vụ mà GV đã
- GV giao cho HS thực hiện các nhiệm vụ sau: giao trên phiếu BT.
+ Viết ra giấy những việc làm để xây dựng lớp - Những việc làm để xây dựng học thân thiện. lớp học thân thiện:
+ Đoàn kết, yêu thương, giúp đỡ
lẫn nhau trong học tập và đời sống
+ Khi có tranh chấp không nên
cãi vã hay đánh nhau mà bình
tĩnh để hóa giải trong hòa bình.
+ Trong giờ học luôn tươi cười, niềm nở với các bạn.
+ Dùng bút, bút màu, thiết kế biểu tượng trang trí + …..
- Biểu tượng trang trí lớp học:
- Đại diện các nhóm lên chia sẻ
những việc mà nhóm mình sẽ
làm để xây dựng lớp học thân thiện
lớp học để nhắc nhở các bạn cùng xây dựng lớp - Các nhóm lần lượt trao đổi học thân thiện.
Phiếu thảo luận cho nhau và vẽ
- GV mời đại diện các nhóm lên chia sẻ về những biểu tượng cảm xúc vào sản
việc làm để xây dựng lớp học thân thiện. phẩm của nhóm bạn.
- GV yêu cầu các nhóm lần lượt trao đổi Phiếu
thảo luận cho nhau và vẽ biểu tượng cảm xúc vào
sản phẩm của nhóm bạn.
- Các nhóm nhận xét, bổ sung. - HS lắng nghe.


zalo Nhắn tin Zalo