Giáo án HĐTN lớp 3 Tuần 32 Cánh diều: Hoà giải bất đồng với bạn

861 431 lượt tải
Lớp: Lớp 3
Môn: Hoạt động trải nghiệm
Bộ sách: Cánh diều
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 7 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm 3 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm 3 Cánh diều năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Hoạt động trải nghiệm 3 Cánh diều
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(861 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
TUẦN 32
HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM
CHỦ ĐỀ: EM VÀ NHỮNG NGƯỜI BẠN
Sinh hoạt theo chủ đề: HÒA GIẢI BẤT ĐỒNG VỚI BẠN
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Năng lực đặc thù:
- Biết cách hòa giải bất đồng với bạn trong các tình huống cụ thể.
- Có kĩ năng thực hành hòa giải bất đồng với bạn.
2. Năng lực chung.
- Năng lực tự chủ, tự học: T tìm hiểu cách hòa giải bất đồng với bạn trong các
tình huống cụ thể.
- Năng lực giải quyết vấn đề sáng tạo: xử tốt khi gặp bất đồng với bạn trong
các tình huống cụ thể.
- Năng lực giao tiếp hợp tác: Biết chia sẻ với bạn về hiểu biết của mình về
cách giải quyết các bất đồng với bạn.
3. Phẩm chất.
- Phẩm chất nhân ái: tôn trọng bạn, biết lắng nghe những chia sẻ mà bạn đưa ra.
- Phẩm chất chăm chỉ: Chịu khó tìm hiểu cách hòa giải để giới thiệu với các bạn
những ý tưởng hòa giải phù hợp, sáng tạo.
- Phẩm chất trách nhiệm: làm việc tập trung, nghiêm túc, trách nhiệm trước
tập thể lớp.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point.
- SGK và các thiết bị, học liệu phụ vụ cho tiết dạy.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
1. Khởi động:
- Mục tiêu:
+ Tạo không khí vui vẻ, khấn khởi trước giờ học.
- Cách tiến hành:
- GV mở bài hát “Lớp chúng ta đoàn kết” để khởi
động bài học.
+ GV cùng chia sẻ với HS về nội dung bài hát.
- GV Nhận xét, tuyên dương.
- HS lắng nghe.
- HS chia sẻ với GV về nội
dung bài hát.
- HS lắng nghe.
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- GV dẫn dắt vào bài mới.
2. Khám phá:
- Mục tiêu: HS chia sẻ được ý kiến cá nhân về những cách xử lí khi gặp bất đồng với
bạn trong các tình huống cụ thể.
- Cách tiến hành:
* Hoạt động 1: nhận xét về cách xử bất đồng
(làm việc nhóm).
- GV mời HS đọc yêu cầu.
- GV chia lớp thành các nhóm.
- Tổ chức cho HS quan sát tranh trong SGK trang
86 về cách xử lí khi gặp bất đồng với bạn.
- GV đưa ra các câu hỏi gợi ý:
+ Các bạn trong tình huống bất đồng về điều gì?
+ Em nhận xét về cách xử khi gặp bất
đồng của các bạn?
+ Em thích cách xử thế nào khi gặp tình huống
bất đồng tương tự?
- GV mời 1 số nhóm trình bày trước lớp.
- GV mời các HS khác nhận xét.
- GV nhận xét chung, tuyên dương kết luận:
Trong cuộc sống hàng ngày, các em thể gặp
bất đồng với bạn trong học tập, vui chơi hoặc khi
tham gia hoạt động tập thể. Mỗi em sẽ lựa chọn
một cách giải quyết khác nhau. Nhưng các em
hãy nhớ phải bình tĩnh để tìm cách hòa giải hợp
với bạn.
- Học sinh đọc yêu cầu bài.
- HS tiến hành chia nhóm.
- HS quan sát tranh nhận xét
về cách xử khi gặp bất đồng
của các bạn trong mỗi bức
tranh.
- Đi din nm chia sẻ tớc lớp.
- HS nhận xét ý kiến của bạn.
- Lắng nghe rút kinh nghiệm.
3. Luyện tập:
- Mục tiêu:
+ HS biết cách thực hành hòa giải khi gặp bất đồng với bạn.
- Cách tiến hành:
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Hoạt động 2. Thực hành hòa giải bất đồng.
(Làm việc nhóm)
- GV Mời HS đọc yêu cầu bài.
- GV chia lớp thành 3 nhóm thảo luận theo 3 tình
huống và phổ biến yêu cầu:
+ Mỗi nhóm quan sát 1 tranh SGK trang 87 và mô
tả lại tình huống trong tranh.
+ Thảo luận về cách hòa giải bất đồng với bạn
trong các tình huống đó. Các nhóm thể hiện các
hòa giải bằng hình thức đóng vai.
- GV có thể đưa ra một số gợi ý:
+ Em sẽ nói điều gì với bạn khi đó?
+ Khi hòa giải với bạn, mình nên có thái đthế nào?
- GV mời các nhóm thực hành hòa giải trước lớp.
- GV liên hệ: mời 1 số HS chia sẻ về điều bản
thân học được sau khi thực hành hòa giải bất
đồng với bạn.
- GV nhận xét chung, tuyên dương.
- 1 HS đọc yêu cầu bài.
- Học sinh chia thành 3 nhóm,
đọc yêu cầu bài và tiến hành
thảo luận và trình bày:
+ nh huống 1: Trong gi thảo
luận ng Thư đưa ra ý kiến
khác nhau, không ai chịu nghe ai.
+ Tình hung 2: Khi phân nhóm
chuẩn bị đồ đi thăm quan, Lan tỏ
ra kng thích cùng nm với
+ nh huống 3: Trong gi ra
ci, ng và Nhi tranh i với
nhau về việc la chọn trò ci.
- Các nhóm thực hành.
- Các nhóm còn lại theo dõi
đóng góp ý kiến.
- HS theo dõi và chia sẻ.
4. Vận dụng.
- Mục tiêu:
+ Củng cố những kiến thức đã học trong tiết học để học sinh khắc sâu nội dung.
+ Vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn.
+ Tạo không khí vui vẻ, hào hứng, lưu luyến sau khi học sinh bài học.
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- Cách tiến hành:
- GV nêu yêu cầu hướng dẫn học sinh về nhà
tìm hiểu đưa ra những ý tưởng để cuối tuần
cùng tham gia tiểu phẩm về hòa giải bất đồng với
bạn:
+ tìm hiểu một số bất đồng quan điểm với bạn.
- Nhận xét sau tiết dạy, dặn dò về nhà.
- Học sinh tiếp nhận thông tin
và yêu cầu để về nhà ứng dụng.
- HS lắng nghe, rút kinh nghiệm
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY:
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
-------------------------------------
HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM
CHỦ ĐỀ: EM VÀ NHỮNG NGƯỜI BẠN
Sinh hoạt cuối tuần: TIỂU PHẨM VỀ HÒA GIẢI BẤT ĐỒNG VỚI BẠN
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Năng lực đặc thù:
- Tự tin trình diễn tiểu phẩm trước lớp.
- Thể hiện được kĩ năng hòa giải bất đồng với bạn thông qua đóng tiểu phẩm.
2. Năng lực chung.
- Năng lực tự chủ, tự học: Biết chuẩn bị các tình huống bất đồng quan điểm với
bạn.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Biết xử lý các tình huống bất đồng quan
điểm với bạn.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Biết chia sẻ với bạn về hiểu biết của mình về các
tình huống bất đồng quan điểm với bạn.
3. Phẩm chất.
- Phẩm chất nhân ái: tôn trọng bạn, biết lắng nghe những chia sẻ mà bạn đưa ra.
- Phẩm chất chăm chỉ: Chịu khó tìm hiểu các bất đồng quan điểm với bạn để chia
sẻ cách giải quyết với bạn.
- Phẩm chất trách nhiệm: làm việc tập trung, nghiêm túc, trách nhiệm trước
tập thể lớp.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point.
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- SGK và các thiết bị, học liệu phụ vụ cho tiết dạy.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
1. Khởi động:
- Mục tiêu:
+ Tạo không khí vui vẻ, khấn khởi trước giờ học.
+ Xây dựng năng quan sát để nhận ra đặc điểm khác biệt trong ngoại hình, trang
phục của mọi người xung quanh.
- Cách tiến hành:
- GV mở bài hát “Sức mạnh Việt Nam” để khởi
động bài học.
+ GV cùng trao đổi với HS về nội dung bài hát.
- GV nhận xét, tuyên dương.
- GV dẫn dắt vào bài mới.
- HS lắng nghe.
- HS trả lời về nội dung bài hát.
- HS lắng nghe.
2. Sinh hoạt cuối tuần:
- Mục tiêu: Đánh giá kết quả hoạt động trong tuần, đề ra kế hoạch hoạt động tuần
tới.
- Cách tiến hành:
* Hoạt động 1: Đánh giá kết quả cuối tuần.
(Làm việc nhóm 2)
- GV yêu cầu lớp Trưởng (hoặc lớp phó học tập)
đánh giá kết quả hoạt động cuối tuần. Yêu cầu các
nhóm thảo luận, nhận xét, bổ sung các nội dung
trong tuần.
+ Kết quả sinh hoạt nền nếp.
+ Kết quả học tập.
+ Kết quả hoạt động các phong trào.
- GV mời các nhóm nhận xét, bổ sung.
- GV nhận xét chung, tuyên dương. ( thể khen,
thưởng,...tuỳ vào kết quả trong tuần)
* Hoạt động 2: Kế hoạch tuần tới. (Làm việc
nhóm 4)
- GV yêu cầu lớp Trưởng (hoặc lớp phó học tập)
triển khai kế hoạch hoạt động tuần tới. Yêu cầu
các nhóm thảo luận, nhận xét, bổ sung các nội
dung trong kế hoạch.
- Lớp Trưởng (hoặc lớp phó học
tập) đánh giá kết quả hoạt động
cuối tuần.
- HS thảo luận nhóm 2: nhận
xét, bổ sung các nội dung trong
tuần.
- Một số nhóm nhận xét, bổ
sung.
- Lắng nghe rút kinh nghiệm.
- 1 HS nêu lại nội dung.
- Lớp Trưởng (hoặc lớp phó học
tập) triển khai kế hoạt động tuần
tới.
- HS thảo luận nhóm 4: Xem xét
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


TUẦN 32
HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM
CHỦ ĐỀ: EM VÀ NHỮNG NGƯỜI BẠN
Sinh hoạt theo chủ đề: HÒA GIẢI BẤT ĐỒNG VỚI BẠN I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 1. Năng lực đặc thù:
- Biết cách hòa giải bất đồng với bạn trong các tình huống cụ thể.
- Có kĩ năng thực hành hòa giải bất đồng với bạn. 2. Năng lực chung.
- Năng lực tự chủ, tự học: Tự tìm hiểu cách hòa giải bất đồng với bạn trong các tình huống cụ thể.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: xử lí tốt khi gặp bất đồng với bạn trong các tình huống cụ thể.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Biết chia sẻ với bạn về hiểu biết của mình về
cách giải quyết các bất đồng với bạn. 3. Phẩm chất.
- Phẩm chất nhân ái: tôn trọng bạn, biết lắng nghe những chia sẻ mà bạn đưa ra.
- Phẩm chất chăm chỉ: Chịu khó tìm hiểu cách hòa giải để giới thiệu với các bạn
những ý tưởng hòa giải phù hợp, sáng tạo.
- Phẩm chất trách nhiệm: làm việc tập trung, nghiêm túc, có trách nhiệm trước tập thể lớp.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point.
- SGK và các thiết bị, học liệu phụ vụ cho tiết dạy.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh 1. Khởi động: - Mục tiêu:
+ Tạo không khí vui vẻ, khấn khởi trước giờ học. - Cách tiến hành:
- GV mở bài hát “Lớp chúng ta đoàn kết” để khởi - HS lắng nghe. động bài học.
+ GV cùng chia sẻ với HS về nội dung bài hát.
- HS chia sẻ với GV về nội dung bài hát.
- GV Nhận xét, tuyên dương. - HS lắng nghe.


- GV dẫn dắt vào bài mới. 2. Khám phá:
- Mục tiêu: HS chia sẻ được ý kiến cá nhân về những cách xử lí khi gặp bất đồng với
bạn trong các tình huống cụ thể. - Cách tiến hành:
* Hoạt động 1: nhận xét về cách xử lí bất đồng (làm việc nhóm).
-
GV mời HS đọc yêu cầu.
- Học sinh đọc yêu cầu bài.
- GV chia lớp thành các nhóm. - HS tiến hành chia nhóm.
- Tổ chức cho HS quan sát tranh trong SGK trang - HS quan sát tranh và nhận xét
86 về cách xử lí khi gặp bất đồng với bạn.
về cách xử lí khi gặp bất đồng
của các bạn trong mỗi bức tranh.
- GV đưa ra các câu hỏi gợi ý:
+ Các bạn trong tình huống bất đồng về điều gì?
+ Em có nhận xét gì về cách xử lí khi gặp bất đồng của các bạn?
+ Em thích cách xử lí thế nào khi gặp tình huống bất đồng tương tự?
- GV mời 1 số nhóm trình bày trước lớp.
- Đại diện nhóm chia sẻ trước lớp.
- GV mời các HS khác nhận xét.
- HS nhận xét ý kiến của bạn.
- GV nhận xét chung, tuyên dương và kết luận: - Lắng nghe rút kinh nghiệm.
Trong cuộc sống hàng ngày, các em có thể gặp
bất đồng với bạn trong học tập, vui chơi hoặc khi
tham gia hoạt động tập thể. Mỗi em sẽ lựa chọn
một cách giải quyết khác nhau. Nhưng các em
hãy nhớ phải bình tĩnh để tìm cách hòa giải hợp lí với bạn. 3. Luyện tập: - Mục tiêu:
+ HS biết cách thực hành hòa giải khi gặp bất đồng với bạn. - Cách tiến hành:


Hoạt động 2. Thực hành hòa giải bất đồng. (Làm việc nhóm)
- GV Mời HS đọc yêu cầu bài. - 1 HS đọc yêu cầu bài.
- GV chia lớp thành 3 nhóm thảo luận theo 3 tình - Học sinh chia thành 3 nhóm,
huống và phổ biến yêu cầu:
đọc yêu cầu bài và tiến hành
+ Mỗi nhóm quan sát 1 tranh SGK trang 87 và mô thảo luận và trình bày:
tả lại tình huống trong tranh.
+ Tình huống 1: Trong giờ thảo
+ Thảo luận về cách hòa giải bất đồng với bạn luận Hùng và Thư đưa ra ý kiến
trong các tình huống đó. Các nhóm thể hiện các khác nhau, không ai chịu nghe ai.
hòa giải bằng hình thức đóng vai.
+ Tình huống 2: Khi phân nhóm
chuẩn bị đồ đi thăm quan, Lan tỏ
ra không thích cùng nhóm với Vũ
+ Tình huống 3: Trong giờ ra
chơi, Hưng và Nhi tranh cãi với
nhau về việc lựa chọn trò chơi.
- GV có thể đưa ra một số gợi ý:
+ Em sẽ nói điều gì với bạn khi đó?
+ Khi hòa giải với bạn, mình nên có thái độ thế nào?
- GV mời các nhóm thực hành hòa giải trước lớp. - Các nhóm thực hành.
- Các nhóm còn lại theo dõi và đóng góp ý kiến.
- GV liên hệ: mời 1 số HS chia sẻ về điều bản - HS theo dõi và chia sẻ.
thân học được sau khi thực hành hòa giải bất đồng với bạn.
- GV nhận xét chung, tuyên dương. 4. Vận dụng. - Mục tiêu:
+ Củng cố những kiến thức đã học trong tiết học để học sinh khắc sâu nội dung.
+ Vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn.
+ Tạo không khí vui vẻ, hào hứng, lưu luyến sau khi học sinh bài học.

- Cách tiến hành:
- GV nêu yêu cầu và hướng dẫn học sinh về nhà - Học sinh tiếp nhận thông tin
tìm hiểu và đưa ra những ý tưởng để cuối tuần và yêu cầu để về nhà ứng dụng.
cùng tham gia tiểu phẩm về hòa giải bất đồng với bạn:
+ tìm hiểu một số bất đồng quan điểm với bạn.
- HS lắng nghe, rút kinh nghiệm
- Nhận xét sau tiết dạy, dặn dò về nhà.
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY:
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
-------------------------------------
HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM
CHỦ ĐỀ: EM VÀ NHỮNG NGƯỜI BẠN
Sinh hoạt cuối tuần: TIỂU PHẨM VỀ HÒA GIẢI BẤT ĐỒNG VỚI BẠN I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 1. Năng lực đặc thù:
- Tự tin trình diễn tiểu phẩm trước lớp.
- Thể hiện được kĩ năng hòa giải bất đồng với bạn thông qua đóng tiểu phẩm. 2. Năng lực chung.
- Năng lực tự chủ, tự học: Biết chuẩn bị các tình huống bất đồng quan điểm với bạn.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Biết xử lý các tình huống bất đồng quan điểm với bạn.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Biết chia sẻ với bạn về hiểu biết của mình về các
tình huống bất đồng quan điểm với bạn. 3. Phẩm chất.
- Phẩm chất nhân ái: tôn trọng bạn, biết lắng nghe những chia sẻ mà bạn đưa ra.
- Phẩm chất chăm chỉ: Chịu khó tìm hiểu các bất đồng quan điểm với bạn để chia
sẻ cách giải quyết với bạn.
- Phẩm chất trách nhiệm: làm việc tập trung, nghiêm túc, có trách nhiệm trước tập thể lớp.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point.


zalo Nhắn tin Zalo