TUẦN 35
HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM
CHỦ ĐỀ: AN TOÀN TRONG CUỘC SỐNG
Sinh hoạt theo chủ đề: AN TOÀN TRONG LAO ĐỘNG I. Y
ÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Năng lực đặc thù:
- Nêu được những lưu ý đảm bảo an toàn trong lao động
- Xây dựng được kế hoạch tham gia lao động tại gia đình và địa phương .
- Biết giữ an toàn trong lao động. 2. Năng lực chung.
- Năng lực tự chủ, tự học: Tự tìm hiểu các an toàn trong lao động.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Biết được những việc làm đảm bảo an toàn trong lao động.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Biết chia sẻ với bạn về hiểu biết của mình về an toàn trong lao động. 3. Phẩm chất.
- Phẩm chất nhân ái: tôn trọng bạn, biết lắng nghe những chia sẻ an toàn trong lao động mà bạn đưa ra.
- Phẩm chất chăm chỉ: Chịu khó tìm hiểu cách an toàn trong lao động để giới
thiệu với các bạn những cách giữ an toàn trong lao động.
- Phẩm chất trách nhiệm: làm việc tập trung, nghiêm túc, có trách nhiệm trước tập thể lớp.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point.
- SGK và các thiết bị, học liệu phụ vụ cho tiết dạy.
- Phiếu thảo luận theo mẫu
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh 1. Khởi động: - Mục tiêu:
+ Tạo không khí vui vẻ, khấn khởi trước giờ học. - Cách tiến hành:
- GV mở bài hát “ Chung tay bảo vệ môi trường” - HS lắng nghe.
để khởi động bài học.
+ GV cùng chia sẻ với HS về nội dung bài hát.
- HS Chia sẻ với GV về nội
dung bài hát.
- GV Nhận xét, tuyên dương. - HS lắng nghe.
- GV dẫn dắt vào bài mới 2. Khám phá:
- Mục tiêu: Hs kể được các hoạt động lao động do nahf trường hoặc địa phương tổ chức mà Hs đã tham gia.
+Nêu được những lưu ý đảm bảo an toàn trong lao động - Cách tiến hành:
* Hoạt động 1: : Nhận biết về an toàn trong lao
động (làm việc chung cả lớp)
- GV mời HS đọc yêu cầu.
- Học sinh đọc yêu cầu bài
- Hãy kể tên các hoạt động do nhà trường hoặc -Hs kể
địa phương tổ chức mà em đã tham gia
-GV chia nhóm cho Hs thảo luận làm phiếu -HS thảo luận
- GV phát phiếu khảo sát để HS thảo luận và điền thông tin vào phiếu
- GV mời nhóm HS trình bày trước lớp.
-Một số nhóm chia sẻ trước lớp.
- GV mời các nhóm khác nhận xét.
-Nhóm nhận xét ý kiến của bạn.
- GV nhận xét, tuyên dương.
- Lắng nghe rút kinh nghiệm.
-GV kết luận: Gv khen ngợi các HS đã tích cực -HS lắng nghe
tham gia các hoạt động do nhà trường hoặc địa
phương tổ chức. Khi tham gia hoạt động, các em
hãy nhớ lưu ý đảm bảo an toàn cho bản thân và mọi người xung quanh 3. Luyện tập: - Mục tiêu:
+Hs xây dựng được kế hoạch tham gia lao động đảm bảo an toàn tại gia đình và địa
phương. - Cách tiến hành:
Hoạt động 2. Thực hành xây dựng kế hoạch
tham gia lao động đảm bảo an toàn tại gia đình
và địa phương. (Làm việc nhóm 4)
- GV Mời HS đọc yêu cầu bài. - 1 HS đọc yêu cầu bài.
- GV chia lớp thành các nhóm
- Học sinh chia nhóm 4, đọc yêu
-Gv phổ biến nhiệm vụ: Các nhóm thảo luận để cầu bài và tiến hành thảo luận
xây dựng kế hoạch tham gia lao động tại gia đình
và địa phương theo gợi ý:
+Những công việc cần thực hiện
+Dụng cụ lao động cần chuẩn bị
+ Những lưu ý đảm bảo an toàn +Thời gian thực hiện
- Các nhóm trình bày , chia sẻ trước lớp -Các nhóm chia sẻ
- GV mời các nhóm khác nhận xét.
- Các nhóm nhận xét, bổ sung
- GV nhận xét chung, tuyên dương.
-Gv kết luận:Khi tham gia lao động, các em hãy -HS lắng nghe
nhớ những công việc cần thực và chú ý đảm bảo
an toàn cho bản thân và mọi người xung quanh.
Ngoài ra, các em có thể tìm thêm sự hỗ trợ từ
người thân để thực hiện đạt được kết quả tốt hơn. 4. Vận dụng. - Mục tiêu:
+ Củng cố những kiến thức đã học trong tiết học để học sinh khắc sâu nội dung.
+ Vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn.
+ Tạo không khí vui vẻ, hào hứng, lưu luyến sau khi học sinh bài học. - Cách tiến hành:
- GV nêu yêu cầu và hướng dẫn học sinh về nhà - Học sinh tiếp nhận thông tin
tìm hiểu và thực hiện kế hoạch lao động đảm bảo và yêu cầu để về nhà ứng dụng.
an toàn tại gia đình và địa phương đã xây dựng.
- Nhận xét sau tiết dạy, dặn dò về nhà.
- HS lắng nghe, rút kinh nghiệm
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY:
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
Giáo án HĐTN lớp 3 Tuần 35 Cánh diều: An toàn trong lao động
773
387 lượt tải
MUA NGAY ĐỂ XEM TOÀN BỘ TÀI LIỆU
CÁCH MUA:
- B1: Gửi phí vào TK:
0711000255837
- NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR) - B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án
Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85
Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm 3 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.
Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!
Thuộc bộ (mua theo bộ để tiết kiệm hơn):
- Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm 3 Cánh diều năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Hoạt động trải nghiệm 3 Cánh diều
- Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.
Đánh giá
4.6 / 5(773 )5
4
3
2
1
Trọng Bình
Tài liệu hay
Giúp ích cho tôi rất nhiều
Duy Trần
Tài liệu chuẩn
Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)
TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Hoạt động trải nghiệm
Xem thêmTÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY Lớp 3
Xem thêmTài liệu bộ mới nhất
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
TUẦN 35
HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM
CHỦ ĐỀ: AN TOÀN TRONG CUỘC SỐNG
Sinh hoạt theo chủ đề: AN TOÀN TRONG LAO ĐỘNG
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Năng lực đặc thù:
- Nêu được những lưu ý đảm bảo an toàn trong lao động
- Xây dựng được kế hoạch tham gia lao động tại gia đình và địa phương .
- Biết giữ an toàn trong lao động.
2. Năng lực chung.
- Năng lực tự chủ, tự học: Tự tìm hiểu các an toàn trong lao động.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Biết được những việc làm đảm bảo an
toàn trong lao động.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Biết chia sẻ với bạn về hiểu biết của mình về an
toàn trong lao động.
3. Phẩm chất.
- Phẩm chất nhân ái: tôn trọng bạn, biết lắng nghe những chia sẻ an toàn trong lao
động mà bạn đưa ra.
- Phẩm chất chăm chỉ: Chịu khó tìm hiểu cách an toàn trong lao động để giới
thiệu với các bạn những cách giữ an toàn trong lao động.
- Phẩm chất trách nhiệm: làm việc tập trung, nghiêm túc, có trách nhiệm trước
tập thể lớp.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point.
- SGK và các thiết bị, học liệu phụ vụ cho tiết dạy.
- Phiếu thảo luận theo mẫu
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
1. Khởi động:
- Mục tiêu:
+ Tạo không khí vui vẻ, khấn khởi trước giờ học.
- Cách tiến hành:
- GV mở bài hát “ Chung tay bảo vệ môi trường”
để khởi động bài học.
+ GV cùng chia sẻ với HS về nội dung bài hát.
- HS lắng nghe.
- HS Chia sẻ với GV về nội
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- GV Nhận xét, tuyên dương.
- GV dẫn dắt vào bài mới
dung bài hát.
- HS lắng nghe.
2. Khám phá:
- Mục tiêu: Hs kể được các hoạt động lao động do nahf trường hoặc địa phương tổ
chức mà Hs đã tham gia.
+Nêu được những lưu ý đảm bảo an toàn trong lao động
- Cách tiến hành:
* Hoạt động 1: : Nhận biết về an toàn trong lao
động (làm việc chung cả lớp)
- GV mời HS đọc yêu cầu.
- Hãy kể tên các hoạt động do nhà trường hoặc
địa phương tổ chức mà em đã tham gia
-GV chia nhóm cho Hs thảo luận làm phiếu
- GV phát phiếu khảo sát để HS thảo luận và điền
thông tin vào phiếu
- GV mời nhóm HS trình bày trước lớp.
- GV mời các nhóm khác nhận xét.
- GV nhận xét, tuyên dương.
-GV kết luận: Gv khen ngợi các HS đã tích cực
tham gia các hoạt động do nhà trường hoặc địa
phương tổ chức. Khi tham gia hoạt động, các em
hãy nhớ lưu ý đảm bảo an toàn cho bản thân và
mọi người xung quanh
- Học sinh đọc yêu cầu bài
-Hs kể
-HS thảo luận
-Một số nhóm chia sẻ trước lớp.
-Nhóm nhận xét ý kiến của bạn.
- Lắng nghe rút kinh nghiệm.
-HS lắng nghe
3. Luyện tập:
- Mục tiêu:
+Hs xây dựng được kế hoạch tham gia lao động đảm bảo an toàn tại gia đình và địa
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
phương.
- Cách tiến hành:
Hoạt động 2. Thực hành xây dựng kế hoạch
tham gia lao động đảm bảo an toàn tại gia đình
và địa phương. (Làm việc nhóm 4)
- GV Mời HS đọc yêu cầu bài.
- GV chia lớp thành các nhóm
-Gv phổ biến nhiệm vụ: Các nhóm thảo luận để
xây dựng kế hoạch tham gia lao động tại gia đình
và địa phương theo gợi ý:
+Những công việc cần thực hiện
+Dụng cụ lao động cần chuẩn bị
+ Những lưu ý đảm bảo an toàn
+Thời gian thực hiện
- Các nhóm trình bày , chia sẻ trước lớp
- GV mời các nhóm khác nhận xét.
- GV nhận xét chung, tuyên dương.
-Gv kết luận:Khi tham gia lao động, các em hãy
nhớ những công việc cần thực và chú ý đảm bảo
an toàn cho bản thân và mọi người xung quanh.
Ngoài ra, các em có thể tìm thêm sự hỗ trợ từ
người thân để thực hiện đạt được kết quả tốt hơn.
- 1 HS đọc yêu cầu bài.
- Học sinh chia nhóm 4, đọc yêu
cầu bài và tiến hành thảo luận
-Các nhóm chia sẻ
- Các nhóm nhận xét, bổ sung
-HS lắng nghe
4. Vận dụng.
- Mục tiêu:
+ Củng cố những kiến thức đã học trong tiết học để học sinh khắc sâu nội dung.
+ Vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn.
+ Tạo không khí vui vẻ, hào hứng, lưu luyến sau khi học sinh bài học.
- Cách tiến hành:
- GV nêu yêu cầu và hướng dẫn học sinh về nhà
tìm hiểu và thực hiện kế hoạch lao động đảm bảo
an toàn tại gia đình và địa phương đã xây dựng.
- Nhận xét sau tiết dạy, dặn dò về nhà.
- Học sinh tiếp nhận thông tin
và yêu cầu để về nhà ứng dụng.
- HS lắng nghe, rút kinh nghiệm
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY:
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM
CHỦ ĐỀ: AN TOÀN TRONG CUỘC SỐNG
Sinh hoạt theo chủ đề: VỆ SINH TRƯỜNG LỚP
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Năng lực đặc thù:
- Nêu được những lưu ý đảm bảo an toàn trong lao động
- Xây dựng được kế hoạch tham gia lao động tại gia đình và địa phương .
- Biết giữ an toàn trong lao động.
2. Năng lực chung.
- Năng lực tự chủ, tự học: Tự tìm hiểu các an toàn trong lao động.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Biết được những việc làm đảm bảo an
toàn trong lao động.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Biết chia sẻ với bạn về hiểu biết của mình về an
toàn trong lao động.
3. Phẩm chất.
- Phẩm chất nhân ái: tôn trọng bạn, biết lắng nghe những chia sẻ an toàn trong lao
động mà bạn đưa ra.
- Phẩm chất chăm chỉ: Chịu khó tìm hiểu cách an toàn trong lao động để giới
thiệu với các bạn những cách giữ an toàn trong lao động.
- Phẩm chất trách nhiệm: làm việc tập trung, nghiêm túc, có trách nhiệm trước
tập thể lớp.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point.
- SGK và các thiết bị, học liệu phụ vụ cho tiết dạy.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
1. Khởi động:
- Mục tiêu:
+ Tạo không khí vui vẻ, phấn khởi trước giờ học.
+ Xây dựng kĩ năng quan sát để nhận ra đặc điểm khác biệt trong ngoại hình, trang
phục của mọi người xung quanh.
- Cách tiến hành:
- GV mở bài hát “Giữ gìn vệ sinh trường lớp” để
khởi động bài học.
+ GV cùng trao đổi với HS về nội dung bài hát.
- HS lắng nghe.
- HS trả lời về nội dung bài hát.
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85