Giáo án HĐTN lớp 3 Tuần 4 Cánh diều: Thầy cô của em

559 280 lượt tải
Lớp: Lớp 3
Môn: Hoạt động trải nghiệm
Bộ sách: Cánh diều
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 8 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm 3 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm 3 Cánh diều năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Hoạt động trải nghiệm 3 Cánh diều
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(559 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
TUẦN 4
HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM
CHỦ ĐỀ: TRƯỜNG HỌC MẾN YÊU
Sinh hoạt theo chủ đề: THẦY CÔ CỦA EM
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Năng lực đặc thù:
- Kể tại những điều ấn tượng nhất về thầy cô.
- Sáng tạo bức tranh về chủ đề Thầy cô của em.
2. Năng lực chung.
- Năng lực tự chủ, tự học: Tự tìm hiểu cách trang trí, vẽ tranh để tham gia chia sẻ
cùng với lớp.
- Năng lực giải quyết vấn đề sáng tạo: Biết sáng tạo, tự vẽ, trang trí tranh từ
các vật liệu khác nhau theo chủ đề phù hợp.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Biết chia sẻ với bạn về hiểu biết của mình về chủ
đề thầy cô.
3. Phẩm chất.
- Phẩm chất nhân ái: Thể hiện tình cảm yêu quý, kính trọng và biết ơn thầy cô.
- Phẩm chất chăm chỉ: Chịu khó tìm hiểu cách trang trí tranh vẽ từ nhiều vật liệu
khác nhau để giới thiệu với các bạn những ý tưởng phù hợp, sáng tạo.
- Phẩm chất trách nhiệm: làm việc tập trung, nghiêm túc, trách nhiệm trước
tập thể lớp.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point.
- SGK và các thiết bị, học liệu phụ vụ cho tiết dạy.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
1. Khởi động:
- Mục tiêu:
+ Tạo không khí vui vẻ, phấn khởi trước giờ học.
- Cách tiến hành:
- GV mở bài hát “Bụi phấn” để khởi động bài
học.
+ GV cùng chia sẻ với HS về nội dung bài hát.
- GV Nhận xét, tuyên dương.
- HS lắng nghe.
- HS Chia s với GV về nội
dung bài hát.
- HS lắng nghe.
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- GV dẫn dắt vào bài mới
2. Khám phá:
- Mục tiêu:
+ HS nêu được kỉ niệm với thầy cô và chia sẻ những điều ấn tượng về thầy cô.
- Cách tiến hành:
* Hoạt động 1: Kỉ niệm về thầy (Làm việc
nhóm đôi)
1. Kỉ niệm về thầy cô.
* Kể về một kỉ niệm nhớ nhất của em với thầy cô.
* Chia sẻ điều em ấn tượng nhất về thầy cô.
- GV mời HS đọc yêu cầu.
- GV tổ chức HS thảo luận nhóm đôi theo các gợi
ý sau:
+ Em nhớ nhất thầy cô giáo nào?
+ Kỉ niệm nào về thầy cô khiến em nhớ nhất?
+ Chia sẻ điều mà em ấn tượng nhất về thầy cô
giáo đó?
- GV mời HS trình bày trước lớp.
- GV mời các HS khác nhận xét.
- GV nhận xét chung, tuyên dương.
- GV chốt: Thầy những người đã yêu
thương, dạy dỗ em thành người. rất nhiều ấn
tượng về thầy khiến chúng ta không thể quên,
những ấn tượng đó sẽ kỉ niệm đẹp theo em đi
suốt cuộc đời.
- Học sinh đọc yêu cầu bài
- HS thảo luận nhóm đôi theo
gợi ý.
- Một số HS chia sẻ trước lớp.
- HS nhận xét ý kiến của bạn.
- Lắng nghe rút kinh nghiệm.
3. Luyện tập:
- Mục tiêu:
+ HS thực hành sáng tạo tranh về thầy cô từ nhiều vật liệu khác nhau.
- Cách tiến hành:
Hoạt động 2. Sáng tạo tranh về chủ đề Thầy
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
của em (Làm việc nhóm 4)
2. ng tạo tranh về
chủ đề Thầy của
em.
* Chuẩn bị: bút màu,
giấy màu, các loại
hạt, hồ dán,...
* Tiến hành:
- Nhớ về thầy đã
để lại cho em nhiều
ấn tượng nhất .
- Sử dụng các vật liệu đã chuẩn bị để sáng tạo
tranh về chủ đề Thầy cô của em.
- Chia sẻ bức tranh với các bạn.
- GV Mời HS đọc yêu cầu bài.
- GV tổ chức HS làm việc nhóm 4.
- GV phổ biến nhiệm vụ: HS sử dụng bút màu,
giấy màu, các loại hạt, hồ dán và các vật liệu khác
nhau để vẽ, tạo hình, trang trí, màu,... sáng tạo
tranh về chủ đề Thầy cô của em.
- Gọi một số HS chia sẻ trước lớp.
- GV mời HS khác nhận xét.
- GV nhận xét chung, tuyên dương.
- GV chốt: GV khen ngợi những bạn có bức tranh
ý nghĩa, sáng tạo và nhấn mạnh: Các em hãy luôn
nhớ ơn thầy giáo đã dạy mình nên người cố
gắng học tập, rèn luyện thật tốt để không phụ
công ơn của thầy cô.
- 1 HS đọc yêu cầu bài.
- HS chia nhóm 4, đọc yêu cầu
bài, tiến hành sáng tạo tranh
chia sẻ tranh của mình với các
bạn trong nhóm.
- HS chia sẻ trước lớp về ý
tưởng bức tranh của mình.
tả những điểm ấn tượng trong
bức tranh liên quan đến thầy
giáo của mình.
- HS nhận xét, bổ sung
- HS lắng nghe.
4. Vận dụng.
- Mục tiêu:
+ Củng cố những kiến thức đã học trong tiết học để học sinh khắc sâu nội dung.
+ Vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn.
+ Tạo không khí vui vẻ, hào hứng, lưu luyến sau khi học xong bài học.
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- Cách tiến hành:
- GV nêu yêu cầu hướng dẫn học sinh về nhà
chia sẻ với bố mẹ, người thân về bức tranh em đã
sáng tạo chủ đề Thầy cô của em.
+ Sáng tạo thêm các bức tranh bằng những vật
liệu khác.
- Nhận xét sau tiết dạy, dặn dò về nhà.
- Học sinh tiếp nhận thông tin
và yêu cầu để về nhà ứng dụng.
- HS lắng nghe, rút kinh nghiệm
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY:
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
--------------------------------------------------
HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM
CHỦ ĐỀ: TRƯỜNG HỌC MẾN YÊU
Sinh hoạt cuối tuần: EM VUI TẾT TRUNG THU
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Năng lực đặc thù:
- HS thể hiện sự khéo léo, cẩn thận của bản thân thông qua việc bày mâm cỗ
Trung thu.
2. Năng lực chung.
- Năng lực tự chủ, tự học: Biết chuẩn bị các dụng cụ trang trí lớp học để tham gia
trang trí cùng với lớp.
- Năng lực giải quyết vấn đề sáng tạo: Biết trang trí lớp học đẹp, trang nhã,
phù hợp với nội quy nhà trường.
- Năng lực giao tiếp hợp tác: Biết chia sẻ với bạn về hiểu biết của mình về
cách trang trí lớp học.
3. Phẩm chất.
- Phẩm chất nhân ái: tôn trọng bạn, biết lắng nghe những chia sẻ trang trí lớp
bạn đưa ra.
- Phẩm chất chăm chỉ: Chịu khó tìm hiểu cách trang trí lớp để giới thiệu với các
bạn những ý tưởng trang trí lớp phù hợp, sáng tạo.
- Phẩm chất trách nhiệm: làm việc tập trung, nghiêm túc, trách nhiệm trước
tập thể lớp.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point.
- SGK và các thiết bị, học liệu phụ vụ cho tiết dạy.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
1. Khởi động:
- Mục tiêu:
+ Tạo không khí vui vẻ, phấn khởi trước giờ học.
- Cách tiến hành:
- GV tổ chức cho HS chơi trò “Trang trí lớp học”
Cách chơi: GV chiếu slide câu hỏi, HS chọn đáp
án viết vào bảng con, giơ bảng khi hiệu lệnh.
Trả lời đúng sẽ giúp lớp học được trang trí thêm 1
đồ vật.
- GV tổ chức cho HS tham gia trò chơi.
Gợi ý câu hỏi:
+ Tết Trung thu là ngày nào trong năm?
a. 15/7(âm lịch)
b. 15/8(âm lịch)
+ Tết Trung thu thường bầy như thế nào?
a. Mâm ngũ quả
b. Mâm cỗ với các món ăn
+ Tết Trung thu mang ý nghĩa gì?
a. Tết đoàn viên
b. Tết thiếu nhi.
+ Đồ chơi yêu thích của trẻ em Việt Nam trong
ngày Tết Trung thu là gì?
a. Lê-gô
b. Đèn ông sao
- GV nhận xét, tuyên dương.
- GV dẫn dắt vào bài mới.
- HS lắng nghe.
- HS trả lời
- Câu 1: Đáp án b
- Câu 2: Đáp án a
- Câu 3: Đáp án a
- Câu 4: Đáp án b
- HS lắng nghe.
2. Sinh hoạt cuối tuần:
- Mục tiêu: Đánh g kết quả hoạt động trong tuần, đề ra kế hoạch hoạt động tuần
tới..
- Cách tiến hành:
* Hoạt động 1: Đánh giá kết quả cuối tuần.
(Làm việc nhóm 2)
- GV yêu cầu lớp Trưởng (hoặc lớp phó học tập) - Lớp Trưởng (hoặc lớp phó học
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


TUẦN 4
HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM
CHỦ ĐỀ: TRƯỜNG HỌC MẾN YÊU
Sinh hoạt theo chủ đề: THẦY CÔ CỦA EM I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 1. Năng lực đặc thù:
- Kể tại những điều ấn tượng nhất về thầy cô.
- Sáng tạo bức tranh về chủ đề Thầy cô của em. 2. Năng lực chung.
- Năng lực tự chủ, tự học: Tự tìm hiểu cách trang trí, vẽ tranh để tham gia chia sẻ cùng với lớp.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Biết sáng tạo, tự vẽ, trang trí tranh từ
các vật liệu khác nhau theo chủ đề phù hợp.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Biết chia sẻ với bạn về hiểu biết của mình về chủ đề thầy cô. 3. Phẩm chất.
- Phẩm chất nhân ái: Thể hiện tình cảm yêu quý, kính trọng và biết ơn thầy cô.
- Phẩm chất chăm chỉ: Chịu khó tìm hiểu cách trang trí tranh vẽ từ nhiều vật liệu
khác nhau để giới thiệu với các bạn những ý tưởng phù hợp, sáng tạo.
- Phẩm chất trách nhiệm: làm việc tập trung, nghiêm túc, có trách nhiệm trước tập thể lớp.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point.
- SGK và các thiết bị, học liệu phụ vụ cho tiết dạy.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh 1. Khởi động: - Mục tiêu:
+ Tạo không khí vui vẻ, phấn khởi trước giờ học. - Cách tiến hành:
- GV mở bài hát “Bụi phấn” để khởi động bài - HS lắng nghe. học.
- HS Chia sẻ với GV về nội
+ GV cùng chia sẻ với HS về nội dung bài hát. dung bài hát. - HS lắng nghe.
- GV Nhận xét, tuyên dương.


- GV dẫn dắt vào bài mới 2. Khám phá: - Mục tiêu:
+ HS nêu được kỉ niệm với thầy cô và chia sẻ những điều ấn tượng về thầy cô. - Cách tiến hành:
* Hoạt động 1: Kỉ niệm về thầy cô (Làm việc nhóm đôi)
1. Kỉ niệm về thầy cô.
* Kể về một kỉ niệm nhớ nhất của em với thầy cô.
* Chia sẻ điều em ấn tượng nhất về thầy cô.
- GV mời HS đọc yêu cầu.
- GV tổ chức HS thảo luận nhóm đôi theo các gợi - Học sinh đọc yêu cầu bài ý sau:
- HS thảo luận nhóm đôi theo
+ Em nhớ nhất thầy cô giáo nào? gợi ý.
+ Kỉ niệm nào về thầy cô khiến em nhớ nhất?
+ Chia sẻ điều mà em ấn tượng nhất về thầy cô giáo đó?
- GV mời HS trình bày trước lớp.
- GV mời các HS khác nhận xét.
- Một số HS chia sẻ trước lớp.
- GV nhận xét chung, tuyên dương.
- HS nhận xét ý kiến của bạn.
- GV chốt: Thầy cô là những người đã yêu - Lắng nghe rút kinh nghiệm.
thương, dạy dỗ em thành người. Có rất nhiều ấn
tượng về thầy cô khiến chúng ta không thể quên,
những ấn tượng đó sẽ là kỉ niệm đẹp theo em đi suốt cuộc đời.
3. Luyện tập: - Mục tiêu:
+ HS thực hành sáng tạo tranh về thầy cô từ nhiều vật liệu khác nhau. - Cách tiến hành:
Hoạt động 2. Sáng tạo tranh về chủ đề Thầy cô


của em (Làm việc nhóm 4) 2. Sáng tạo tranh về chủ đề Thầy cô của em. * Chuẩn bị: bút màu, giấy màu, các loại hạt, hồ dán,... * Tiến hành: - Nhớ về thầy cô đã để lại cho em nhiều ấn tượng nhất .
- Sử dụng các vật liệu đã chuẩn bị để sáng tạo
tranh về chủ đề Thầy cô của em.
- Chia sẻ bức tranh với các bạn.
- GV Mời HS đọc yêu cầu bài. - 1 HS đọc yêu cầu bài.
- GV tổ chức HS làm việc nhóm 4.
- GV phổ biến nhiệm vụ: HS sử dụng bút màu, - HS chia nhóm 4, đọc yêu cầu
giấy màu, các loại hạt, hồ dán và các vật liệu khác bài, tiến hành sáng tạo tranh và
nhau để vẽ, tạo hình, trang trí, tô màu,... sáng tạo chia sẻ tranh của mình với các
tranh về chủ đề Thầy cô của em. bạn trong nhóm.
- Gọi một số HS chia sẻ trước lớp.
- HS chia sẻ trước lớp về ý
tưởng bức tranh của mình. Mô
tả những điểm ấn tượng trong
bức tranh liên quan đến thầy cô giáo của mình.
- GV mời HS khác nhận xét. - HS nhận xét, bổ sung
- GV nhận xét chung, tuyên dương. - HS lắng nghe.
- GV chốt: GV khen ngợi những bạn có bức tranh
ý nghĩa, sáng tạo và nhấn mạnh: Các em hãy luôn
nhớ ơn thầy cô giáo đã dạy mình nên người và cố
gắng học tập, rèn luyện thật tốt để không phụ
công ơn của thầy cô.
4. Vận dụng. - Mục tiêu:
+ Củng cố những kiến thức đã học trong tiết học để học sinh khắc sâu nội dung.
+ Vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn.
+ Tạo không khí vui vẻ, hào hứng, lưu luyến sau khi học xong bài học.

- Cách tiến hành:
- GV nêu yêu cầu và hướng dẫn học sinh về nhà - Học sinh tiếp nhận thông tin
chia sẻ với bố mẹ, người thân về bức tranh em đã và yêu cầu để về nhà ứng dụng.
sáng tạo chủ đề Thầy cô của em.
+
Sáng tạo thêm các bức tranh bằng những vật liệu khác.
- Nhận xét sau tiết dạy, dặn dò về nhà.
- HS lắng nghe, rút kinh nghiệm
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY:
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
--------------------------------------------------
HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM
CHỦ ĐỀ: TRƯỜNG HỌC MẾN YÊU
Sinh hoạt cuối tuần: EM VUI TẾT TRUNG THU I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 1. Năng lực đặc thù:
- HS thể hiện sự khéo léo, cẩn thận của bản thân thông qua việc bày mâm cỗ Trung thu. 2. Năng lực chung.
- Năng lực tự chủ, tự học: Biết chuẩn bị các dụng cụ trang trí lớp học để tham gia trang trí cùng với lớp.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Biết trang trí lớp học đẹp, trang nhã,
phù hợp với nội quy nhà trường.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Biết chia sẻ với bạn về hiểu biết của mình về cách trang trí lớp học. 3. Phẩm chất.
- Phẩm chất nhân ái: tôn trọng bạn, biết lắng nghe những chia sẻ trang trí lớp mà bạn đưa ra.
- Phẩm chất chăm chỉ: Chịu khó tìm hiểu cách trang trí lớp để giới thiệu với các
bạn những ý tưởng trang trí lớp phù hợp, sáng tạo.
- Phẩm chất trách nhiệm: làm việc tập trung, nghiêm túc, có trách nhiệm trước tập thể lớp.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC


zalo Nhắn tin Zalo