Giáo án HĐTN lớp 3 Tuần 7 Cánh diều: Nét riêng của em

582 291 lượt tải
Lớp: Lớp 3
Môn: Hoạt động trải nghiệm
Bộ sách: Cánh diều
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 13 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm 3 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm 3 Cánh diều năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Hoạt động trải nghiệm 3 Cánh diều
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(582 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
TUẦN 6
HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM
CHỦ ĐỀ: KHÁM PHÁ BẢN THÂN
Sinh hoạt theo chủ đề: NÉT RIÊNG CỦA EM
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Năng lực đặc thù:
- Nhận ra được những nét riêng của bản thân và các bạn.
- Yêu quý những nét riêng của bản thân và tôn trọng nét riêng của người khác.
2. Năng lực chung.
- Năng lực tự chủ, tự học: Tự tìm ra những nét riêng của bản thân và các bạn.
- Năng lực giải quyết vấn đề sáng tạo: Giới thiệu được những nét riêng đáng quý
của bản thân cũng như của người khác
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Biết chia sẻ với bạn về những nét riêng của bản thân
và các bạn.
3. Phẩm chất.
- Phẩm chất nhân ái: tôn trọng nét riêng của bạn, biết lắng nghe những chia sẻ về nét
riêng của bạn
- Phẩm chất chăm chỉ: cố gắng phát huy những nét riêng đáng quý.
- Phẩm chất trách nhiệm: tôn trọng yêu quý nét riêng của bản thân và của các bạn.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point.
- SGK và các thiết bị, học liệu phụ vụ cho tiết dạy.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
1. Khởi động:
- Mục tiêu:
+ Tạo không khí vui vẻ, khấn khởi trước giờ học.
- Cách tiến hành:
- GV mở bài hát “Quốc tế thiếu nhi” để khởi
động bài học.
+ GV yêu cầu HS chia sẻ về nội dung bài hát.
- HS lắng nghe.
- HS chia sẻ với GV về nội dung
bài hát: ngày đặc biệt mồng 1
tháng 6 quốc tế thiếu nhi của cả
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- GV Nhận xét, tuyên dương.
- GV dẫn dắt vào bài mới
nước”
- HS lắng nghe.
2. Khám phá:
- Mục tiêu:
+ Nêu được những nét riêng của bản thân.
+ Yêu quý nét riêng của bản thân và tôn trọng nét riêng của người khác.
- Cách tiến hành:
* Hoạt động 1:Giới thiệu bản thân (Làm
việc nhóm 4)
- GV mời HS đọc yêu cầu.
- GV yêu cầu học sinh thảo luận nhóm 4:
+ Các em sử dụng bức ảnh đã chuẩn bị để
giới thiệu về bản thân với các bạn trong
nhóm.
+ Chia sẻ những điều mình thích nhất nét
riêng của mỗi bạn.
- GV mời các nhóm khác nhận xét.
- GV nhận xét chung, tuyên dương.
- 1 HS đọc yêu cầu bài.
- HS thảo luận nhóm 4, giới thiệu bản
thân với các bạn trong nhóm.
dụ: Mình Linh.`Năm nay, mình
tám tuổi. Hiện tại, mình đang học
sinh lớp 3. Gia đình của mình bốn
thành viên bố, mẹ, mình em
gái.`Đây bức ảnh bố đã chụp cho
mình vào tháng trước. Lúc ấy mình
mái tóc ngắn, làn da hơi ngăm đen
cho cái nắng mùa . Mình đã ôm
quyển sách sở thích của tôi đọc
sách. Môn học mà tôi giỏi nhất là môn
Toán. Ước mơ của tôi là trở thành một
nhà khoa học.`
+ Chia sẻ điều em thích về nét riêng
của bạn: thể về ngoại hình, tính
cách hoặc những hay,điểm mạnh
em học được ở bạn.
dụ:`Màu tóc của bạn`màu nâu`sáng
rất lạ,`khác biệt`với mọi người`nhưng
rất đẹp. Nó giúp cho mình nhận ra bạn
ngay nếu bạn đi từ xa.
- Các nhóm nhận xét, bổ sung.
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- Lắng nghe rút kinh nghiệm.
3. Luyện tập:
- Mục tiêu:
+ HS viết và vẽ được sơ đồ tư duy về những nét riêng của mình.
+ Giới thiệu được nét riêng của bản thân với các bạn.
+ Tôn trọng, yêu quý nét riêng của bản thân và của các bạn.
- Cách tiến hành:
Hoạt động 2.Khám phá nét riêng của em.
(Làm việc cả lớp)
- GV mời HS đọc yêu cầu.
- GV đưa gợi ý yêu cầu HS thực hiện theo
gợi ý để giới thiệu về nét riêng của mình.
- GV mời các HS khác nhận xét.
- GV nhận xét chung, tuyên dương.
- Học sinh đọc yêu cầu bài
- HS tiến hành quan sát và thực hiện:
+`Dán ảnh hoặc viết tên em vào ô
chính giữa.
+`Viết trang trí đồ các đặc điểm
của em theo gợi ý:
Ví dụ:
+ Tính cách: vui vẻ, hòa đồng, thân
thiện.
+ Ngoại hình: Tóc ngắn, mắt đen, gầy.
+ Sở thích: Đọc sách, học toán, làm
việc nhà.
- HS nhận xét nét riêng của bạn.
- Lắng nghe rút kinh nghiệm.
4. Vận dụng.
- Mục tiêu:
+ Củng cố những kiến thức đã học trong tiết học để học sinh khắc sâu nội dung.
+ Vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn.
+ Tạo không khí vui vẻ, hào hứng, lưu luyến sau khi học sinh bài học.
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- Cách tiến hành:
- GV nêu yêu cầu học sinh về nhà giới
thiệu những nét riêng của bản thân cũng
như của các bạn cho gia đình của mình.
- Nhận xét sau tiết dạy, dặn dò về nhà.
- Học sinh tiếp nhận thông tin và yêu
cầu để về nhà ứng dụng.
- HS lắng nghe, rút kinh nghiệm
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY:
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
-------------------------------------
HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM
CHỦ ĐỀ: KHÁM PHÁ BẢN THÂN
Sinh hoạt cuối tuần: TRÒ CHƠI ĐOÁN TÊN BẠN
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Năng lực đặc thù:
- Giúp HS hiểu hơn về bạn, biết tôn trọng, yêu quý các bạn.
- Tạo sự vui vẻ, gắn kết giữa các thành viên trong lớp.
2. Năng lực chung.
- Năng lực tự chủ, tự học: Tự tìm ra những nét riêng của các bạn.
- Năng lực giải quyết vấn đề sáng tạo: Giới thiệu được những nét riêng đáng quý
của người khác
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Biết chia sẻ với bạn về những nét riêng của các bạn.
3. Phẩm chất.
- Phẩm chất nhân ái: tôn trọng nét riêng của bạn, biết lắng nghe những chia sẻ về nét
riêng của bạn
- Phẩm chất chăm chỉ: cố gắng phát huy những nét riêng đáng quý.
- Phẩm chất trách nhiệm: tôn trọng yêu quý nét riêng của các bạn.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point.
- SGK và các thiết bị, học liệu phụ vụ cho tiết dạy.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
1. Khởi động:
- Mục tiêu:
+ Tạo không khí vui vẻ, khấn khởi trước giờ học.
- Cách tiến hành:
- GV mở bài hát “Quả gì” để khởi động bài học.
+ GV cùng trao đổi với HS về nội dung bài hát.
- GV Nhận xét, tuyên dương.
- GV dẫn dắt vào bài mới.
- HS trả lời về nội dung bài hát.
- HS lắng nghe.
2. Sinh hoạt cuối tuần:
- Mục tiêu: Đánh giá kết quả hoạt động trong tuần, đề ra kế hoạch hoạt động tuần tới..
- Cách tiến hành:
* Hoạt động 1: Đánh giá kết quả cuối tuần.
(Làm việc nhóm 2)
- GV yêu cầu lớp Trưởng (hoặc lớp phó học tập)
đánh giá kết quả hoạt động cuối tuần. Yêu cầu các
nhóm thảo luận, nhận xét, bổ sung các nội dung
trong tuần.
+ Kết quả sinh hoạt nền nếp.
+ Kết quả học tập.
+ Kết quả hoạt động các phong trào.
- GV mời các nhóm nhận xét, bổ sung.
- GV nhận xét chung, tuyên dương. (Có thể khen,
thưởng,...tuỳ vào kết quả trong tuần)
* Hoạt động 2: Kế hoạch tuần tới. (Làm việc
nhóm 4)
- GV yêu cầu lớp Trưởng (hoặc lớp phó học tập)
triển khai kế hoạch hoạt động tuần tới. Yêu cầu
các nhóm thảo luận, nhận xét, bổ sung các nội
dung trong kế hoạch.
+ Thực hiện nền nếp trong tuần.
+ Thi đua học tập tốt.
+ Thực hiện các hoạt động các phong trào.
- Lớp Trưởng (hoặc lớp phó học
tập) đánh giá kết quả hoạt động
cuối tuần.
- HS thảo luận nhóm 2: nhận xét,
bổ sung các nội dung trong tuần.
- Một số nhóm nhận xét, bổ
sung.
- Lắng nghe rút kinh nghiệm.
- 1 HS nêu lại nội dung.
- Lớp Trưởng (hoặc lớp phó học
tập) triển khai kế hoạt động tuần
tới.
- HS thảo luận nhóm 4: Xem xét
các nội dung trong tuần tới, bổ
sung nếu cần.
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


TUẦN 6
HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM
CHỦ ĐỀ: KHÁM PHÁ BẢN THÂN
Sinh hoạt theo chủ đề: NÉT RIÊNG CỦA EM I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 1. Năng lực đặc thù:
- Nhận ra được những nét riêng của bản thân và các bạn.
- Yêu quý những nét riêng của bản thân và tôn trọng nét riêng của người khác. 2. Năng lực chung.
- Năng lực tự chủ, tự học: Tự tìm ra những nét riêng của bản thân và các bạn.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Giới thiệu được những nét riêng đáng quý
của bản thân cũng như của người khác
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Biết chia sẻ với bạn về những nét riêng của bản thân và các bạn. 3. Phẩm chất.
- Phẩm chất nhân ái: tôn trọng nét riêng của bạn, biết lắng nghe những chia sẻ về nét riêng của bạn
- Phẩm chất chăm chỉ: cố gắng phát huy những nét riêng đáng quý.
- Phẩm chất trách nhiệm: tôn trọng yêu quý nét riêng của bản thân và của các bạn.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point.
- SGK và các thiết bị, học liệu phụ vụ cho tiết dạy.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh 1. Khởi động: - Mục tiêu:
+ Tạo không khí vui vẻ, khấn khởi trước giờ học. - Cách tiến hành:
- GV mở bài hát “Quốc tế thiếu nhi” để khởi - HS lắng nghe. động bài học.
+ GV yêu cầu HS chia sẻ về nội dung bài hát.
- HS chia sẻ với GV về nội dung
bài hát: “ Là ngày đặc biệt mồng 1
tháng 6 quốc tế thiếu nhi của cả

nước”
- GV Nhận xét, tuyên dương.
- GV dẫn dắt vào bài mới - HS lắng nghe. 2. Khám phá: - Mục tiêu:
+ Nêu được những nét riêng của bản thân.
+ Yêu quý nét riêng của bản thân và tôn trọng nét riêng của người khác. - Cách tiến hành:
* Hoạt động 1:Giới thiệu bản thân (Làm việc nhóm 4)
-
GV mời HS đọc yêu cầu. - 1 HS đọc yêu cầu bài.
- GV yêu cầu học sinh thảo luận nhóm 4:
- HS thảo luận nhóm 4, giới thiệu bản
+ Các em sử dụng bức ảnh đã chuẩn bị để thân với các bạn trong nhóm.
giới thiệu về bản thân với các bạn trong Ví dụ: Mình là Linh. Năm nay, mình nhóm.
tám tuổi. Hiện tại, mình đang là học
sinh lớp 3. Gia đình của mình có bốn
thành viên là bố, mẹ, mình và em
gái. Đây là bức ảnh bố đã chụp cho
mình vào tháng trước. Lúc ấy mình có
mái tóc ngắn, làn da hơi ngăm đen
cho cái nắng mùa hè. Mình đã ôm
quyển sách vì sở thích của tôi là đọc
sách. Môn học mà tôi giỏi nhất là môn
Toán. Ước mơ của tôi là trở thành một
+ Chia sẻ những điều mình thích nhất ở nét nhà khoa học. riêng của mỗi bạn.
+ Chia sẻ điều em thích về nét riêng
của bạn: có thể về ngoại hình, tính
cách hoặc những hay,điểm mạnh mà em học được ở bạn.
Ví dụ: Màu tóc của bạn màu nâu sáng
rất lạ, khác biệt với mọi người nhưng
rất đẹp. Nó giúp cho mình nhận ra bạn
- GV mời các nhóm khác nhận xét. ngay nếu bạn đi từ xa.
- GV nhận xét chung, tuyên dương.
- Các nhóm nhận xét, bổ sung.


- Lắng nghe rút kinh nghiệm. 3. Luyện tập: - Mục tiêu:
+ HS viết và vẽ được sơ đồ tư duy về những nét riêng của mình.
+ Giới thiệu được nét riêng của bản thân với các bạn.
+ Tôn trọng, yêu quý nét riêng của bản thân và của các bạn. - Cách tiến hành:
Hoạt động 2.Khám phá nét riêng của em. (Làm việc cả lớp)
-
GV mời HS đọc yêu cầu.
- Học sinh đọc yêu cầu bài
- GV đưa gợi ý yêu cầu HS thực hiện theo - HS tiến hành quan sát và thực hiện:
gợi ý để giới thiệu về nét riêng của mình.
+ Dán ảnh hoặc viết tên em vào ô chính giữa.
+ Viết và trang trí sơ đồ các đặc điểm của em theo gợi ý: Ví dụ:
+ Tính cách: vui vẻ, hòa đồng, thân thiện.
+ Ngoại hình: Tóc ngắn, mắt đen, gầy.
+ Sở thích: Đọc sách, học toán, làm việc nhà.
- GV mời các HS khác nhận xét.
- HS nhận xét nét riêng của bạn.
- GV nhận xét chung, tuyên dương.
- Lắng nghe rút kinh nghiệm. 4. Vận dụng. - Mục tiêu:
+ Củng cố những kiến thức đã học trong tiết học để học sinh khắc sâu nội dung.
+ Vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn.
+ Tạo không khí vui vẻ, hào hứng, lưu luyến sau khi học sinh bài học.

- Cách tiến hành:
- GV nêu yêu cầu học sinh về nhà giới - Học sinh tiếp nhận thông tin và yêu
thiệu những nét riêng của bản thân cũng cầu để về nhà ứng dụng.
như của các bạn cho gia đình của mình.
- Nhận xét sau tiết dạy, dặn dò về nhà.
- HS lắng nghe, rút kinh nghiệm
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY:
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
-------------------------------------
HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM
CHỦ ĐỀ: KHÁM PHÁ BẢN THÂN
Sinh hoạt cuối tuần: TRÒ CHƠI ĐOÁN TÊN BẠN I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 1. Năng lực đặc thù:
- Giúp HS hiểu hơn về bạn, biết tôn trọng, yêu quý các bạn.
- Tạo sự vui vẻ, gắn kết giữa các thành viên trong lớp. 2. Năng lực chung.
- Năng lực tự chủ, tự học: Tự tìm ra những nét riêng của các bạn.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Giới thiệu được những nét riêng đáng quý của người khác
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Biết chia sẻ với bạn về những nét riêng của các bạn. 3. Phẩm chất.
- Phẩm chất nhân ái: tôn trọng nét riêng của bạn, biết lắng nghe những chia sẻ về nét riêng của bạn
- Phẩm chất chăm chỉ: cố gắng phát huy những nét riêng đáng quý.
- Phẩm chất trách nhiệm: tôn trọng yêu quý nét riêng của các bạn.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point.
- SGK và các thiết bị, học liệu phụ vụ cho tiết dạy.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh


zalo Nhắn tin Zalo