Giáo án HĐTN lớp 3 Tuần 8 Cánh diều: Sáng tạo sản phẩm em yêu thích

593 297 lượt tải
Lớp: Lớp 3
Môn: Hoạt động trải nghiệm
Bộ sách: Cánh diều
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 7 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm 3 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm 3 Cánh diều năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Hoạt động trải nghiệm 3 Cánh diều
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(593 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)


!"#$%
&'( )#* +,-#*&-./
0&12%3&4/5&46,# &7#
89:9;<%84#* ('8,#5&=/>/?@! &A0&
-B?@!0"!0"#( %
CB#DEFG%


HB#DEB
!"#$$%&$'($)*%+)#$+
!"#$,-./0'1.-2%+)3

!"#$+.'1.+40%+)
IB5JKB
5/6'78&.#9:+4+8+
5/";'<=>?)@*8+3%+82
):A?
5/8'#B8&2C&?88
78D
--BLMN#*M(?&O0%
E.F-&5G8
HIE.=&#JJ.F-
---B&'( )#*M(?&O0%
&9:P;Q9R &9:P;ST
CB3UP%
KJ2'
L(>7>4&>/>8D
<.'
IM  FNKO - . 8D# 3
-P*>3
LIMQ+4H03F
IMBRS&-2FT
H#9B3
H+4B
03F
H#9
/SVVR9%W$XH$IXY$Y

IMFUF9
HB3QZQ:
[KJ2'
LH.>.)-2
LH-2%+)
[<.'
\&9:PC% (.>.)
-2 
[IM+#?V?WXY
IM2Z<'?.>.
)-2%0$VMFJ'[
T&7)&\8+&.>.8+J& Y
IM?*AH#]:B#
.*78D 
IM2.'
L(8+^?*#$+2A.
>.-2
L($#A_.
>.
I+,&O8H`>?>"
ab<'KOc?:A>&
>+
I>H_$3*.>.
)-2
+?WX
bH#9L9#
.'
abH/0A
dFJB#e.*
.  #   )
-2
H$#
H#9
&9:PHB ]^TZJR_%
IM^\H8-_
.>.W.X?8# 
IMDH0).>.
H.J#?
<#QRB
RS0
<H>?*BRS
`6f20

H))
. >. ) -2  g
F7+
?
/SVVR9%W$XH$IXY$Y

abEh'KOD?:#$+
>+ (/2$+F09
e%+3&#6)
iT
IM>#_>S#S&)@
8+A82%+)
H#9
IB`abcB
KJ2'
L<%:>.\_8.*>963F
LMBFJ>.\_$j
L(>7>4&\&##-.+>
<.'
IM2-2eFU0
)*+8+:A8+
678D
L()B#?*.8+-2

L<=38+J-2D
+
!BRS+.F-
.B7
-2e*0\FJ
H#9&8C>
-`B-2!0&d#&8e!6f-M(?%
/SVVR9%W$XH$IXY$Y

&'( )#* +,-#*&-./
0&12%3&4/5&46,# &7#
89:gh%Trình diễn trang phục em yêu thích
-B?@!0"!0"#( %
CB#DEFG%
k>.,38e08+TT3
e
?>"*08+J%+) 
$8)FjD8+8#
HB#DEB
!"#$$%&$'($)**Fj8+J*++
Q#
!"#$,-./0'1.#$+:8+Ji&
Q68)Fj8+J3
!"#$+.'1.+4A*Fj8+
J%+?)
IB5JKB
5/6'78&.#9:+40A
*Fj8+J
5/";'<=>?)*8)Fj8+J*+4
:A
5/8'#B8&2C&?8#$+
%+6
--BLMN#*M(?&O0
E.F-&5G8
HIE.=&#JJ.F-
---B&'( )#*M(?&O0
&9:P;Q9R &9:P;ST
CB3UP%
KJ2'
L(>7>4&/>8D
Ll6-F$>m",+*B8+`*
>88+J%+DR
/SVVR9%W$XH$IXY$Y

,+
<.'
IM#R3F8)Fj
D8+`9%+f
L IM Q 8+ ^  H 0 3 F %+
F&BRS08+J*Fj
%+
IMBRS&-2FT
IMFUF9
HRF
H8#D03FF
H#9
HB89:gh:
[KJ2'k>.,38e&08+>.3e

[<.'
\&9:PC%QQijghB
kH
[IM-2e#8V`#?BY
>.,3e Z2e
?#B&BRS&^3F
8e
LE.,0.
LE.,B
LE.,38
IMD?BRS&^
IMBRS&-2FT V<?*>&
& n>.,8eY
\&9:PH%39:hlBk
X
[IM-2e#8V`#?BY
8*>+>.3e Z2e
?#B&BRS&^3
F8>.
L($0.8e
L(+B
h8V`#?
BY>.,3
e
H  #B ? o' B
RS&^3F8
e
K3  ? B RS& ^

h98C>
pH2#3F
h8V`#?
BY8*>+>.3e

H#B?W'lRS
3F8e&^
.e
/SVVR9%W$XH$IXY$Y

Mô tả nội dung:


TUẦN 8:
HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM
CHỦ ĐỀ: KHÁM PHÁ BẢN THÂN
Sinh hoạt theo chủ đề: SÁNG TẠO SẢN PHẨM EM YÊU THÍCH I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 1. Năng lực đặc thù:
- Học sinh sáng tạo được sản phẩm theo sở thích và giới thiệu sản phẩm đố với bạn. 2. Năng lực chung.
- Năng lực tự chủ, tự học: Tự tìm hiểu sáng tạo cho sản phẩm của mình lựa chọn.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo:Biết tạo sản phẩm yêu thích của mình một
cách sáng tạo và giới thiệu sản phẩm với bạn.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Biết chia sẻ với bạn về sản phẩm của mình . 3. Phẩm chất.
- Phẩm chất nhân ái: tôn trọng bạn, biết lắng nghe những chia sẻ mà bạn đưa ra.
- Phẩm chất chăm chỉ: Chịu khó tìm tòi để tạo ra các sản phẩm độc đáo của riêng
mình và giới thiệu với các bạn những ý tưởng sáng tạo đó.
- Phẩm chất trách nhiệm: làm việc tập trung, nghiêm túc, có trách nhiệm trong việc bảo vệ môi trường. II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point.
- SGK và các thiết bị, học liệu phụ vụ cho tiết dạy.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh 1. Khởi động: - Mục tiêu:
+ Tạo không khí vui vẻ, khấn khởi trước giờ học. - Cách tiến hành:
- GV mở video“Mỗi ngày đến trường là một -HS lắng nghe và vận động theo
ngày vui” để khởi động bài học.
+ GV cùng chia sẻ với HS về nội dung bài hát.
-HS chia sẻ với bạn cảm nhận về nội dung bài hát.
- GV nhận xét, tuyên dương. - HS lắng nghe.


- GV dẫn dắt vào bài mới 2. Khám phá: -Mục tiêu:
+HS thiết kế được sản phẩm mình yêu thích.
+ HS giới thiệu được sản phẩm yêu thích của mình với các bạn. -Cách tiến hành:
* Hoạt động 1: Thiết kế được sản phẩm mình
yêu thích. (làm việc nhóm)
-
GV chia lớp thành các nhóm (nhóm 4-6) - Học sinh chia nhóm 4-6
- GV nêu YC: các nhóm thiết kế được sản phẩm
mình yêu thích theo chủ đề tự chọn( Ví dụ: đồ
chơi, mô hình, bức tranh, thiết kế trang phục,...)
-GV có thể gợi ý cho HS làm từ những vật liệu tái -> HS lắng nghe + nhắc lại các
chế để bảo vệ môi trường. bước tiến hành:
-GV nêu các bước tiến hành:
+Trao đổi nhóm để lựa chọn và nêu ý tưởng thiết =>HS thống nhất về ý tưởng và
kế sản phẩm yêu thích.
sử dụng các vật liệu cần thiết để
+Thực hành làm sản phẩm theo ý tưởng đã thiết tiến hành làm sản phẩm mình kế. yêu thích.
-Gv bao quát, hỗ trợ HS gặp khó khăn. -HS thực hành làm
=>Chốt: Mỗi em sẽ có những ý tưởng khám phá, sáng tạo khác nhau.
-Gv khen HS đã tích cực hoạt động để thiết kế -HS lắng nghe
được sản phẩm mình yêu thích.
Hoạt động 2. Triển lãm sản phẩm yêu thích:
-HS tiếp tục làm theo nhóm.
- GV tổ chức cho HS trưng bày các sản phẩm đã - Cả lớp cùng đi xem và nhận
được thiết kế ở 4 đến 6 góc trong lớp học. xét về sản phẩm.
-GV mời HS giới thiệu về sản phẩm mình thiết kế -Các HS khác có thể nhận xét
và đặt câu hỏi thêm về các sản phẩm.
-HS bình chọn sản phẩm mình
thiết kế mình yêu thích bằng
cánh dán ngôi sao vào sản phẩm đó.

-HS lắng nghe
=>KL: Mỗi người có những sở thích và lựa chọn
khác nhau. Tất cả tạo nên sự đa dạng nhiều sắc
mầu của cuộc sống, làm cho bản thân mình tốt đẹp hơn.
-GV khen ngợi cả lớp đã khéo léo, tìm tòi và sáng
tạo ra sản phẩm theo ý tưởng riêng của mình. 3. Vận dụng. - Mục tiêu:
+ Củng cố những kiến thức đã học trong tiết học để học sinh khắc sâu nội dung.
+ Vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn.
+ Tạo không khí vui vẻ, hào hứng, lưu luyến sau khi học sinh bài học. - Cách tiến hành:
- GV nêu yêu cầu và hướng dẫn học sinh về nhà - Học sinh tiếp nhận thông tin
tìm hiểu và đưa ra những ý tưởng tạo ra các sản và yêu cầu để về nhà ứng dụng.
phẩm thân thiện với môi trường.
+ Tìm vật liệu có thể tái chế tạo ra sản phẩm yêu thích.
+Chuẩn bị bộ trang phục yêu thích cho giờ học sau. - Nhận xét sau tiết dạy
- HS lắng nghe, rút kinh nghiệm
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY:
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................


HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM
CHỦ ĐỀ: KHÁM PHÁ BẢN THÂN
Sinh hoạt cuối tuần: Trình diễn trang phục em yêu thích I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 1. Năng lực đặc thù:
- Đánh giá được kết quả hoạt động trong tuần và đề ra pương phương hoạt động tuần mới.
- Học sinh có khả năng thể hiện được sở thích về trang phục của mình. Học sinh
tự tin trình diễn thời trang trước lớp. 2. Năng lực chung.
- Năng lực tự chủ, tự học: Tự tìm hiểu cách biểu diễn trang phục để tham gia cùng với lớp.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Biết lựa chọn những trang phục đẹp,
phù hợp với bản thân và trình diễn trang phục một cách sáng tạo.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Biết chia sẻ với bạn ý tưởng biểu diễn trang
phục theo phong cách của nhóm mình. 3. Phẩm chất.
- Phẩm chất nhân ái: tôn trọng bạn, biết lắng nghe những chia sẻ về ý tưởng
biểu diễn trang phục theo phong cách.
- Phẩm chất chăm chỉ: Chịu khó tìm hiểu cách trình diễn trang phục để chia sẻ
với các bạn những ý tưởng sáng tạo.
- Phẩm chất trách nhiệm: làm việc tập trung, nghiêm túc, có trách nhiệm với lựa chọn của bản thân.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point.
- SGK và các thiết bị, học liệu phục vụ cho tiết dạy.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh 1. Khởi động: - Mục tiêu:
+ Tạo không khí vui vẻ, phấn khởi trước giờ học.
+ Xây dựng kĩ năng quan sát để nhận ra đặc điểm
khác biệt trong trang phục của mọi người xung


zalo Nhắn tin Zalo