TUẦN 9
HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM
CHỦ ĐỀ: EM YÊU LAO ĐỘNG
Sinh hoạt theo chủ đề: THỜI GIAN BIỂU CỦA EM I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 1. Năng lực đặc thù:
- Biết sắp xếp thứ tự các hoạt động, công việc trong ngày của bản thân.
- Hiểu được ý nghĩa của việc lập thời gian biểu các hoạt động và công việc trong ngày của bản thân.
- Bước đầu thực hiện được thời gian biểu đề ra. 2. Năng lực chung.
- Năng lực tự chủ, tự học: Tự lập được thời gian biểu của bản thân.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Biết sắp xếp các hoạt động, các công việc
trong thời gian biểu một cách khoa học.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Biết chia sẻ với bạn về thời gian biểu của mình. 3. Phẩm chất.
- Phẩm chất nhân ái: tôn trọng bạn, biết lắng nghe những chia sẻ về thời gian biểu của bạn.
- Phẩm chất chăm chỉ: Chăm chỉ, chịu khó hoàn thành các công việc đã sắp xếp trong thời gian biểu.
- Phẩm chất trách nhiệm: làm việc tập trung, nghiêm túc, có trách nhiệm trước tập thể lớp. II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point.
- SGK và các thiết bị, học liệu phụ vụ cho tiết dạy.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh 1. Khởi động: - Mục tiêu:
+ Tạo không khí vui vẻ, phấn khởi trước giờ học. - Cách tiến hành:
- GV mở bài hát “Thói quen hàng ngày” để khởi - HS lắng nghe. động bài học.
+ GV cùng chia sẻ với HS về nội dung bài hát.
- HS chia sẻ với GV về nội dung bài hát.
- GV nhận xét, tuyên dương. - HS lắng nghe.
- GV dẫn dắt vào bài mới 2. Khám phá:
- Mục tiêu: Biết kể thứ tự các hoạt động, công việc trong ngày của bản thân. - Cách tiến hành:
* Hoạt động 1: Chia sẻ về một ngày của em
(làm việc nhóm đôi->chung cả lớp)
- GV mời HS đọc yêu cầu.
- Học sinh đọc yêu cầu bài
- GV cho HS chia sẻ trong nhóm đôi nội dung - HS chia sẻ trong nhóm đôi. sau: VD:
+ Giờ em thức dậy vào buổi sáng:
+ Buổi sáng, em thức dậy lúc 5giờ 30 phút.
+ Những việc làm chuẩn bị trước khi đi học:
+ Việc làm chuẩn bị trước khi đi
+ Những hoạt động em tham gia ở trường:
học: tập thể dục, vệ sinh cá
+ Những hoạt động vui chơi của em ngoài giờ nhân, ăn sáng, ... học:
+ Những hoạt động vui chơi: đá
+ Những việc làm giúp đỡ gia đình em khi ở nhà. cầu, nhảy dây, ...
+ Việc làm giúp đỡ gia đình:
quét nhà, cắm cơm, chơi với em, ...
- GV mời HS trình bày trước lớp.
- HS lắng nghe chia sẻ của bạn
- GV mời các HS khác nhận xét.
và nhận xét về các công việc,
- GV nhận xét chung, tuyên dương.
các hoạt động của bạn đã làm.
Kết luận: Trong một ngày, mỗi người đều thực
hiện nhiều công việc, hoạt động khác nhau. Để - HS nghe.
mỗi ngày trôi qua có ý nghĩa hơn, chúng ta nên
làm nhiều việc có ích cho bản thân, gia đình, xã
hội bằng cách sắp xếp các hoạt động, công việc
theo một thời gian nhất định và cố gắng hoàn
thành các công việc đó theo đúng kế hoạch. 3. Luyện tập: - Mục tiêu:
+ Hiểu được ý nghĩa của việc lập thời gian biểu các hoạt động và công việc trong ngày của bản thân.
+ Biết sắp xếp thứ tự các hoạt động, công việc trong ngày của bản thân. - Cách tiến hành:
Hoạt động 2. Lập thời gian biểu. (Làm việc cá nhân)
- GV mời HS đọc yêu cầu bài: Lập thời gian biểu - 1HS đọc yêu cầu bài.
các hoạt động và công việc trong ngày của bản thân theo mẫu gợi ý sau.
- HS quan sát mẫu thời gian biểu. Phân tích mẫu bảng:
- Thời gian biểu chia mấy cột, cột 1 ghi gì? Có - Học sinh trả lời các câu hỏi.
mấy buổi ? Cột 2, cột 3 ghi gì ?
- Bước 1: Làm việc cá nhân. GV HD: - HS làm việc cá nhân.
+ Viết các hoạt động, công việc cần thực hiện
trong ngày và thời gian tương ứng.
+ Sử dụng bút màu trang trí thời gian biểu.
- 2- 3 HS chia sẻ thời gian biểu
- Bước 2: Làm việc cả lớp. của mình trước lớp.
+ Cho HS chia sẻ thời gian biểu của mình với các bạn.
- HS khác lắng nghe, nhận xét.
+ HD HS nhận xét: Buổi sáng, bạn làm việc gì ?
buổi trưa, buổi chiều bạn có những hoạt động và
công việc gì? Em thấy mỗi ngày bạn có làm được
nhiều việc không? Các hoạt động và công việc đó - HS nêu theo suy nghĩ cá nhân:
có được sắp xếp khoa học không?...
Lập thời gian biểu giúp em nhớ
- Em thấy việc lập thời gian biểu có tác dụng gì được các việc cần làm trong với bản thân?
ngày/giúp em hoàn thành công việc đúng thời gian/ ...
- GV nhận xét chung, tuyên dương. - HS lắng nghe.
Kết luận: Lập thời gian biểu các HĐ, công việc
trong ngày là giúp các em thực hiện công việc
một cách đầy đủ và hiệu quả. Lập thời gian biểu
còn giúp em hình thành được nếp sống khoa học. - 1 HS đọc yêu cầu bài.
Các em hãy cố gắng thực hiện đầy đủ các hoạt - HS thảo luận nnoms 4, đưa ra
động công việc theo thời gian biểu.
những ý tưởng sáng tạo, pù hợp
để đề xuất trang trí lớp. 4. Vận dụng. - Mục tiêu:
+ Củng cố những kiến thức đã học trong tiết học để học sinh khắc sâu nội dung.
+ Vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn.
+ Tạo không khí vui vẻ, hào hứng, lưu luyến sau khi học sinh bài học. - Cách tiến hành: - GV HDHS:
- Học sinh tiếp nhận thông tin
+ Chia sẻ thời gian biểu với người thân.
và yêu cầu để về nhà ứng dụng.
+ Dán thời gian biểu ở vị trí dễ thấy trong ngôi nhà của em.
+ Thực hiện các công việc, các hoạt động trong
ngày theo thời gian biểu đã xây dựng.
- Nhận xét sau tiết dạy, dặn dò về nhà.
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY:
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
--------------------------------------------------------
HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM
CHỦ ĐỀ: EM YÊU LAO ĐỘNG
Sinh hoạt cuối tuần: KẾT QUẢ THỰC HIỆN THỜI GIAN BIỂU I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 1. Năng lực đặc thù:
- Học sinh chia sẻ được kết quả thực hiện thời gian biểu trước lớp. Đồng thời học
hỏi được kinh nghiệm về việc lập và thực hiện thời gian biểu từ các bạn. 2. Năng lực chung.
- Năng lực tự chủ, tự học: Biết cách sắp xếp thứ tự các hoạt động công việc trong ngày của bản thân.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Biết lập thời gian biểu các hoạt động, công việc hàng ngày.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Biết chia sẻ thời gian biểu trước lớp, học hỏi được
kinh nghiệm về việc lập và thực hiện thời gian biểu từ các bạn.
Giáo án HĐTN lớp 3 Tuần 9 Cánh diều: Thời gian biểu của em
1.8 K
0.9 K lượt tải
MUA NGAY ĐỂ XEM TOÀN BỘ TÀI LIỆU
CÁCH MUA:
- B1: Gửi phí vào TK:
0711000255837
- NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR) - B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án
Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85
Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm 3 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.
Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!
Thuộc bộ (mua theo bộ để tiết kiệm hơn):
- Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm 3 Cánh diều năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Hoạt động trải nghiệm 3 Cánh diều
- Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.
Đánh giá
4.6 / 5(1827 )5
4
3
2
1
Trọng Bình
Tài liệu hay
Giúp ích cho tôi rất nhiều
Duy Trần
Tài liệu chuẩn
Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)
TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Hoạt động trải nghiệm
Xem thêmTÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY Lớp 3
Xem thêmTài liệu bộ mới nhất
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
TUẦN 9
HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM
CHỦ ĐỀ: EM YÊU LAO ĐỘNG
Sinh hoạt theo chủ đề: THỜI GIAN BIỂU CỦA EM
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Năng lực đặc thù:
- Biết sắp xếp thứ tự các hoạt động, công việc trong ngày của bản thân.
- Hiểu được ý nghĩa của việc lập thời gian biểu các hoạt động và công việc trong
ngày của bản thân.
- Bước đầu thực hiện được thời gian biểu đề ra.
2. Năng lực chung.
- Năng lực tự chủ, tự học: Tự lập được thời gian biểu của bản thân.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Biết sắp xếp các hoạt động, các công việc
trong thời gian biểu một cách khoa học.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Biết chia sẻ với bạn về thời gian biểu của mình.
3. Phẩm chất.
- Phẩm chất nhân ái: tôn trọng bạn, biết lắng nghe những chia sẻ về thời gian biểu
của bạn.
- Phẩm chất chăm chỉ: Chăm chỉ, chịu khó hoàn thành các công việc đã sắp xếp
trong thời gian biểu.
- Phẩm chất trách nhiệm: làm việc tập trung, nghiêm túc, có trách nhiệm trước tập
thể lớp.
II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point.
- SGK và các thiết bị, học liệu phụ vụ cho tiết dạy.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
1. Khởi động:
- Mục tiêu:
+ Tạo không khí vui vẻ, phấn khởi trước giờ học.
- Cách tiến hành:
- GV mở bài hát “Thói quen hàng ngày” để khởi
động bài học.
+ GV cùng chia sẻ với HS về nội dung bài hát.
- GV nhận xét, tuyên dương.
- HS lắng nghe.
- HS chia sẻ với GV về nội
dung bài hát.
- HS lắng nghe.
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- GV dẫn dắt vào bài mới
2. Khám phá:
- Mục tiêu: Biết kể thứ tự các hoạt động, công việc trong ngày của bản thân.
- Cách tiến hành:
* Hoạt động 1: Chia sẻ về một ngày của em
(làm việc nhóm đôi->chung cả lớp)
- GV mời HS đọc yêu cầu.
- GV cho HS chia sẻ trong nhóm đôi nội dung
sau:
+ Giờ em thức dậy vào buổi sáng:
+ Những việc làm chuẩn bị trước khi đi học:
+ Những hoạt động em tham gia ở trường:
+ Những hoạt động vui chơi của em ngoài giờ
học:
+ Những việc làm giúp đỡ gia đình em khi ở nhà.
- GV mời HS trình bày trước lớp.
- GV mời các HS khác nhận xét.
- GV nhận xét chung, tuyên dương.
Kết luận: Trong một ngày, mỗi người đều thực
hiện nhiều công việc, hoạt động khác nhau. Để
mỗi ngày trôi qua có ý nghĩa hơn, chúng ta nên
làm nhiều việc có ích cho bản thân, gia đình, xã
hội bằng cách sắp xếp các hoạt động, công việc
theo một thời gian nhất định và cố gắng hoàn
thành các công việc đó theo đúng kế hoạch.
- Học sinh đọc yêu cầu bài
- HS chia sẻ trong nhóm đôi.
VD:
+ Buổi sáng, em thức dậy lúc
5giờ 30 phút.
+ Việc làm chuẩn bị trước khi đi
học: tập thể dục, vệ sinh cá
nhân, ăn sáng, ...
+ Những hoạt động vui chơi: đá
cầu, nhảy dây, ...
+ Việc làm giúp đỡ gia đình:
quét nhà, cắm cơm, chơi với
em, ...
- HS lắng nghe chia sẻ của bạn
và nhận xét về các công việc,
các hoạt động của bạn đã làm.
- HS nghe.
3. Luyện tập:
- Mục tiêu:
+ Hiểu được ý nghĩa của việc lập thời gian biểu các hoạt động và công việc trong
ngày của bản thân.
+ Biết sắp xếp thứ tự các hoạt động, công việc trong ngày của bản thân.
- Cách tiến hành:
Hoạt động 2. Lập thời gian biểu. (Làm việc cá
nhân)
- GV mời HS đọc yêu cầu bài: Lập thời gian biểu
- 1HS đọc yêu cầu bài.
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
các hoạt động và công việc trong ngày của bản
thân theo mẫu gợi ý sau.
Phân tích mẫu bảng:
- Thời gian biểu chia mấy cột, cột 1 ghi gì? Có
mấy buổi ? Cột 2, cột 3 ghi gì ?
- Bước 1: Làm việc cá nhân. GV HD:
+ Viết các hoạt động, công việc cần thực hiện
trong ngày và thời gian tương ứng.
+ Sử dụng bút màu trang trí thời gian biểu.
- Bước 2: Làm việc cả lớp.
+ Cho HS chia sẻ thời gian biểu của mình với các
bạn.
+ HD HS nhận xét: Buổi sáng, bạn làm việc gì ?
buổi trưa, buổi chiều bạn có những hoạt động và
công việc gì? Em thấy mỗi ngày bạn có làm được
nhiều việc không? Các hoạt động và công việc đó
có được sắp xếp khoa học không?...
- Em thấy việc lập thời gian biểu có tác dụng gì
với bản thân?
- GV nhận xét chung, tuyên dương.
Kết luận: Lập thời gian biểu các HĐ, công việc
trong ngày là giúp các em thực hiện công việc
một cách đầy đủ và hiệu quả. Lập thời gian biểu
còn giúp em hình thành được nếp sống khoa học.
- HS quan sát mẫu thời gian
biểu.
- Học sinh trả lời các câu hỏi.
- HS làm việc cá nhân.
- 2- 3 HS chia sẻ thời gian biểu
của mình trước lớp.
- HS khác lắng nghe, nhận xét.
- HS nêu theo suy nghĩ cá nhân:
Lập thời gian biểu giúp em nhớ
được các việc cần làm trong
ngày/giúp em hoàn thành công
việc đúng thời gian/ ...
- HS lắng nghe.
- 1 HS đọc yêu cầu bài.
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Các em hãy cố gắng thực hiện đầy đủ các hoạt
động công việc theo thời gian biểu.
- HS thảo luận nnoms 4, đưa ra
những ý tưởng sáng tạo, pù hợp
để đề xuất trang trí lớp.
4. Vận dụng.
- Mục tiêu:
+ Củng cố những kiến thức đã học trong tiết học để học sinh khắc sâu nội dung.
+ Vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn.
+ Tạo không khí vui vẻ, hào hứng, lưu luyến sau khi học sinh bài học.
- Cách tiến hành:
- GV HDHS:
+ Chia sẻ thời gian biểu với người thân.
+ Dán thời gian biểu ở vị trí dễ thấy trong ngôi
nhà của em.
+ Thực hiện các công việc, các hoạt động trong
ngày theo thời gian biểu đã xây dựng.
- Nhận xét sau tiết dạy, dặn dò về nhà.
- Học sinh tiếp nhận thông tin
và yêu cầu để về nhà ứng dụng.
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY:
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
--------------------------------------------------------
HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM
CHỦ ĐỀ: EM YÊU LAO ĐỘNG
Sinh hoạt cuối tuần: KẾT QUẢ THỰC HIỆN THỜI GIAN BIỂU
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Năng lực đặc thù:
- Học sinh chia sẻ được kết quả thực hiện thời gian biểu trước lớp. Đồng thời học
hỏi được kinh nghiệm về việc lập và thực hiện thời gian biểu từ các bạn.
2. Năng lực chung.
- Năng lực tự chủ, tự học: Biết cách sắp xếp thứ tự các hoạt động công việc trong
ngày của bản thân.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Biết lập thời gian biểu các hoạt động, công
việc hàng ngày.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Biết chia sẻ thời gian biểu trước lớp, học hỏi được
kinh nghiệm về việc lập và thực hiện thời gian biểu từ các bạn.
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
3. Phẩm chất.
- Phẩm chất nhân ái: tôn trọng bạn, biết lắng nghe những chia sẻ mà bạn đưa ra.
- Phẩm chất chăm chỉ: chịu khó tìm hiểu cách lập thời gian biểu một cách hợp lý để
chia sẻ với các bạn trong lớp.
- Phẩm chất trách nhiệm: làm việc tập trung, nghiêm túc, có trách nhiệm công việc
của bản thân.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point.
- SGK và các thiết bị, học liệu phục vụ cho tiết dạy.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
1. Khởi động:
- Mục tiêu:
+ Tạo không khí vui vẻ, khấn khởi trước giờ học.
+ Xây dựng kĩ năng quan sát để nhận ra đặc điểm khác biệt trong ngoại hình, trang
phục của mọi người xung quanh.
- Cách tiến hành:
- GV mở bài hát “Thói quen hàng ngày” để khởi
động bài học.
+ GV cùng trao đổi với HS về nội dung bài hát.
- GV Nhận xét, tuyên dương.
- GV dẫn dắt vào bài mới.
- HS lắng nghe.
-HS trả lời về nội dung bài hát.
- HS lắng nghe.
2. Sinh hoạt cuối tuần:
- Mục tiêu:Đánh giá kết quả hoạt động trong tuần, đề ra kế hoạch hoạt động tuần
tới..
- Cách tiến hành:
* Hoạt động 1: Đánh giá kết quả cuối tuần.
(Làm việc nhóm 2)
- GV yêu cầu lớp Trưởng (hoặc lớp phó học tập)
đánh giá kết quả hoạt động cuối tuần. Yêu cầu các
nhóm thảo luận, nhận xét, bổ sung các nội dung
trong tuần.
+ Kết quả sinh hoạt nền nếp.
+ Kết quả học tập.
+ Kết quả hoạt động các phong trào.
- GV mời các nhóm nhận xét, bổ sung.
- Lớp Trưởng (hoặc lớp phó học
tập) đánh giá kết quả hoạt động
cuối tuần.
- HS thảo luận nhóm 2: nhận
xét, bổ sung các nội dung trong
tuần.
- Một số nhóm nhận xét, bổ
sung.
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85