Giáo án KHTN 9 Chân trời sáng tạo (năm 2024) | Giáo án Khoa học tự nhiên 9 mới, chuẩn nhất

182 91 lượt tải
Lớp: Lớp 9
Môn: KHTN
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Giáo án
File:
Loại: Bộ tài liệu bao gồm: 3 TL lẻ ( Xem chi tiết » )


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án Khoa học tự nhiên 9 Chân trời sáng tạo được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2025.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Khoa học tự nhiên 9 Chân trời sáng tạo năm 2024 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa KHTN 9 Chân trời sáng tạo.

Tiến độ cập nhật Giáo án cụ thể như sau:

    • đến hết tháng 10/2024: hoàn thiện xong Học kì 1;
    • hết tháng 2/2025 hoàn thiện cả năm.

=> Đã cập nhật đến Bài 3

  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(182 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:


Mở đầu
Bài 1: Giới thiệu một số dụng cụ và hóa chất. Thuyết trình một vấn đề khoa học Môn học: KHTN 9 I. Mục tiêu
Sau khi học sinh học xong bài này, sẽ đạt được: 1. Về kiến thức:
- Nhận biết được một số dụng cụ và hóa chất sử dụng trong môn Khoa học tự nhiên 9.
- Trình bày được các bước viết và trình bày báo cáo; làm được bài thuyết trình một vấn đề khoa học. 2. Về năng lực: 2.1. Năng lực chung
- Năng lực tự chủ và tự học: tìm kiếm thông tin, đọc sách giáo khoa, để tìm hiểu
cách nhận biết một số dụng cụ, hóa chất; quy trình viết và trình bày báo cáo khoa học.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: cùng với các bạn trong nhóm hỗ trợ nhau nhận biết
được dụng cụ và hóa chất, thảo luận để làm được bài thuyết trình một vấn đề khoa học.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: GQVĐ phát sinh khi làm việc với các bạn,
thực hiện nhiệm vụ của GV giao.
2.2. Năng lực khoa học tự nhiên
- Nhận biết và sử dụng một số dụng cụ, hóa chất.
- Biết cách bảo quản hóa chất, dụng cụ thí nghiệm.
- Xây dựng được bài báo cáo, thuyết trình về một vấn đề khoa học. 3. Về phẩm chất:
Thông qua thực hiện bài học sẽ tạo điều kiện để học sinh:


- Thích thú nhận biết các dụng cụ và hóa chất sử dụng trong dạy học môn KHTN 9.
- Có trách nhiệm trong hoạt động nhóm, chủ động nhận và thực hiện nhiệm vụ được giao.
- Trung thực, cẩn thận trình bày bài thuyết trình một vấn đề khoa học.
II. Thiết bị dạy học và học liệu
1. Chuẩn bị của giáo viên. - Bài giảng ppt, laptop. - Phiếu học tập.
2. Chuẩn bị của học sinh.
- Vở ghi + SGK + Đồ dùng học tập + Đọc trước bài ở nhà.
III. Tiến trình dạy học
1. Hoạt động 1: Mở đầu
a. Mục tiêu: Khơi gợi tính tò mò của học sinh đối với bài học.
b. Nội dung: GV nêu tình huống có vấn đề: Phòng thực hành ở trường phổ thông
thường được sử dụng để làm các thí nghiệm thuộc lĩnh vực khoa học tự nhiên. Trong
môn Khoa học tự nhiên 9 có những dụng cụ và hóa chất nào cần dùng cho các thí
nghiệm? Để giới thiệu một vấn đề khoa học cần phải làm báo cáo, thuyết trình. Các
bước viết, trình bày báo cáo và làm bài thuyết trình một vấn đề khoa học như thế nào?
c. Sản phẩm: Câu trả lời của học sinh.
Dự đoán câu trả lời của học sinh:
Trong môn Khoa học tự nhiên 9 có những dụng cụ và hóa chất cần dùng cho các thí nghiệm:
+ Một số dụng cụ: Tiêu bản nhiễm sắc thể người, lăng kính, thấu kính hội tụ, thấu kính phân kì, ….
+ Một số hóa chất: Đá vôi, vôi sống, glucoso, saccharose, …


d. Tổ chức thực hiện
HOẠT ĐỘNG CỦA GV - HS
DỰ KIẾN SẢN PHẨM
* Chuyển giao nhiệm vụ học tập Mở đầu
GV nêu tình huống có vấn đề: Phòng thực hành ở Bài 1: Giới thiệu một số dụng cụ
trường phổ thông thường được sử dụng để làm các và hóa chất. Thuyết trình một
thí nghiệm thuộc lĩnh vực khoa học tự nhiên. vấn đề khoa học
Trong môn Khoa học tự nhiên 9 có những dụng
cụ và hóa chất nào cần dùng cho các thí nghiệm?
Để giới thiệu một vấn đề khoa học cần phải làm
báo cáo, thuyết trình. Các bước viết, trình bày báo
cáo và làm bài thuyết trình một vấn đề khoa học như thế nào?
* Thực hiện nhiệm vụ học tập
- HS suy nghĩ câu trả lời.
* Báo cáo kết quả hoạt động và thảo luận
- HS trả lời câu hỏi của GV.
(Dự kiến ở mục c. sản phẩm)
* Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ
- GV nhận xét, ghi nhận các ý kiến của HS.
- GV chưa chốt kiến thức mà dẫn dắt vào bài học
mới: Để giải thích câu hỏi này đầy đủ và chính
xác, chúng ta cùng đi vào bài học ngày hôm nay.
2. Hoạt động 2: Hình thành kiến thức mới
2.1. Hoạt động 2.1: Giới thiệu một số dụng cụ, hóa chất
a. Mục tiêu: Học sinh nhận biết được một số dụng cụ và hóa chất. b. Nội dung:


- GV phát cho HS các dụng cụ thực hành thí nghiệm trong môn Khoa học tự nhiên
9, để học sinh thử gọi tên và nêu công dụng. Dụng cụ nào gọi tên sai hoặc nói công
dụng sai thì GV chuẩn lại kiến thức cho HS.
- GV chiếu hình 1.1 cho HS quan sát và đặt câu hỏi:
- GV đặt câu hỏi 1: Hãy cho biết những dụng cụ ở Hình 1.1 được sử dụng để hỗ trợ
học tập lĩnh vực nào trong môn Khoa học tự nhiên 9.
- GV giới thiệu một số hóa chất sử dụng trong môn Khoa học tự nhiên trong hình 1.2.


zalo Nhắn tin Zalo