Giáo án KHTN 9 Kết nối tri thức (năm 2024) | Giáo án Khoa học tự nhiên 9 mới, chuẩn nhất

298 149 lượt tải
Lớp: Lớp 9
Môn: KHTN
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File:
Loại: Bộ tài liệu bao gồm: 3 TL lẻ ( Xem chi tiết » )


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án Khoa học tự nhiên 9 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2025.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Khoa học tự nhiên 9 Kết nối tri thức năm 2024 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa KHTN 9 Kết nối tri thức.

Tiến độ cập nhật Giáo án cụ thể như sau:

    • đến hết tháng 10/2024: hoàn thiện xong Học kì 1;
    • hết tháng 2/2025 hoàn thiện cả năm.

=> Đã cập nhật đến Bài 3

  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(298 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:



Bài 1. Nhận biết một số dụng cụ, hóa chất. Thuyết trình một vấn đề khoa học
Môn học: KHTN 9 – phần lý I. Mục tiêu
Sau khi học sinh học xong bài này, sẽ đạt được: 1. Về kiến thức:
- Nhận biết được một số dụng cụ và hóa chất sử dụng trong dạy học môn Khoa học tự nhiên 9.
- Trình bày được các bước viết và trình bày báo cáo; làm được bài thuyết trình một vấn đề khoa học. 2. Về năng lực: 2.1. Năng lực chung
- Năng lực tự chủ và tự học: tìm kiếm thông tin, đọc sách giáo khoa, để tìm hiểu
cách nhận biết một số dụng cụ, hóa chất; cách thuyết trình một vấn đề khoa học.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: cùng với các bạn trong nhóm hỗ trợ nhau nhận biết
được dụng cụ và hóa chất, thảo luận để làm được bài thuyết trình một vấn đề khoa học.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: GQVĐ phát sinh khi làm việc với các bạn,
thực hiện nhiệm vụ của gv giao.
2.2. Năng lực khoa học tự nhiên
- Nhận biết và sử dụng một số dụng cụ, hóa chất.
- Biết cách bảo quản hóa chất, dụng cụ thí nghiệm.
- Xây dựng được bài báo cáo, thuyết trình về một vấn đề khoa học. 3. Về phẩm chất:
Thông qua thực hiện bài học sẽ tạo điều kiện để học sinh:
- Thích thú nhận biết các dụng cụ và hóa chất sử dụng trong dạy học môn KHTN 9. 1


- Có trách nhiệm trong hoạt động nhóm, chủ động nhận và thực hiện nhiệm vụ được giao.
- Trung thực, cẩn thận trình bày bài thuyết trình một vấn đề khoa học.
II. Thiết bị dạy học và học liệu
1. Chuẩn bị của giáo viên. - Bài giảng ppt, laptop. - Phiếu học tập.
2. Chuẩn bị của học sinh.
- Vở ghi + SGK + Đồ dùng học tập + Đọc trước bài ở nhà.
III. Tiến trình dạy học
1. Hoạt động 1: Mở đầu
a. Mục tiêu: Khơi gợi tính tò mò của học sinh đối với bài học.
b. Nội dung: GV nêu tình huống có vấn đề: Để kiểm chứng các dự đoán trong lĩnh
vực khoa học tự nhiên, cần tiến hành thí nghiệm. Làm thế nào lựa chọn được dụng
cụ, hóa chất phù hợp để thực hiện thí nghiệm thành công và an toàn?
c. Sản phẩm: Câu trả lời của học sinh.
Dự đoán: Để lựa chọn được dụng cụ, hóa chất phù hợp giúp thực hiện thí nghiệm
thành công và an toàn ta cần:
- Tìm hiểu về cấu tạo, chức năng (công dụng) của dụng cụ, hóa chất.
- Đọc kĩ hướng dẫn sử dụng, những lưu ý khi thực hiện thí nghiệm với dụng cụ và hóa chất.
d. Tổ chức thực hiện
HOẠT ĐỘNG CỦA GV - HS
DỰ KIẾN SẢN PHẨM
* Chuyển giao nhiệm vụ học tập
Bài 1. Nhận biết một số dụng cụ,
GV nêu tình huống có vấn đề: Để kiểm chứng các hóa chất. Thuyết trình một vấn
dự đoán trong lĩnh vực khoa học tự nhiên, cần tiến đề khoa học 2


hành thí nghiệm. Làm thế nào lựa chọn được dụng
cụ, hóa chất phù hợp để thực hiện thí nghiệm thành công và an toàn?
* Thực hiện nhiệm vụ học tập
- HS suy nghĩ câu trả lời.
* Báo cáo kết quả hoạt động và thảo luận
HS trả lời câu hỏi của GV.
(Dự kiến ở mục c. sản phẩm)
* Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ
- GV nhận xét, ghi nhận các ý kiến của HS.
- GV chưa chốt kiến thức mà dẫn dắt vào bài học
mới: Để giải thích câu hỏi này đầy đủ và chính
xác, chúng ta cùng đi vào bài học ngày hôm nay.
2. Hoạt động 2: Hình thành kiến thức mới
2.1. Hoạt động 2.1: Giới thiệu một số dụng cụ và cách sử dụng
a. Mục tiêu: Học sinh nhận biết được một số dụng cụ và cách sử dụng. b. Nội dung:
- GV cho HS xem hình ảnh của một số dụng cụ thí nghiệm quang học:
+ HS xem nguồn sáng và biết các bộ phận của nguồn sáng.
+ HS xem bản bán trụ và bảng chia độ. 3


+ HS quan sát hình ảnh bộ dụng cụ tìm hiểu tính chất ảnh qua thấu kính.
- GV cho HS xem hình ảnh của một số dụng cụ thí nghiệm điện tử: + HS quan sát điện kế.
+ HS quan sát đồng hồ đo điện đa năng. 4


zalo Nhắn tin Zalo