Giáo án Lịch sử 6 Chân trời sáng tạo (năm 2024) | Giáo án Lịch sử 6 mới, chuẩn nhất

859 430 lượt tải
Lớp: Lớp 6
Môn: Lịch Sử
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Bộ tài liệu bao gồm: 21 TL lẻ ( Xem chi tiết » )
Số trang: 261 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Lịch sử 6 Chân trời sáng tạo đã cập nhật đủ Cả năm.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Lịch sử 6 Chân trời sáng tạo năm 2024 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Lịch sử 6 Chân trời sáng tạo.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(859 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:


Ngày soạn: .../.../... Ngày dạy: .../.../...
CHƯƠNG 1: TẠI SAO CẦN HỌC LỊCH SỬ
BÀI 1: LỊCH SỬ LÀ GÌ? I. MỤC TIÊU
1. Mức độ/ yêu cầu cần đạt
 Nêu được khái niệm lịch sử và môn lịch sử
 Hiểu được lịch sử là những gì đã diễn ra trong quá khứ.
 Giải thích được vì sao cần thiết phải học môn Lịch sử
 Phân biệt được các nguồn sử liệu cơ bản, ý nghĩa và giá trị của các nguồn sử liệu. 2. Năng lực a. Năng lực chung
 Tự học, giải quyết vấn đề, tư duy, tự quản lý, trao đổi nhóm. b. Năng lực riêng
 Tìm hiểu lịch sử: thông qua quan sát, sưu tầm tư liệu, bước đầu nhận diện và
hiểu được lịch sử và môn lịch sử.
 Nhận thức và tư duy lịch sử: bước đầu giải thích được mối quan hệ giữa các
sự kiện lịch sử với hoàn cảnh lịch sử…
 Biết vận dụng được cách học môn Lịch sử. 3. Phẩm chất
 Khơi dậy sự tò mò, hứng thú cho HS đối với môn Lịch sử.
 Tôn trọng quá khứ, có ý thức bảo vệ các di sản của thế hệ đi trước để lại. 1


 Tôn trọng kỉ vật gia đình
 Có thái độ đúng đắn khi tham quan di tích lịch sử, bảo tàng.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Đối với giáo viên:
 Sgk, giáo án, một số tranh ảnh được phóng to, một số mẩu chuyện lịch sử
 Máy tính, máy chiếu (nếu có).
2. Đối với học sinh:
 SGK, vở ghi, tài liệu liên quan mà GV yêu cầu.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: Tạo tâm thế hứng thú cho học sinh và từng bước làm quen bài học.
b. Nội dung: GV trình bày vấn đề, HS tiếp nhận, thực hiện.
c. Sản phẩm học tập: HS lắng nghe, thực hiện nhiệm vụ
d. Tổ chức thực hiện:
- GV chia lớp thành các nhóm nhó (4 – 5 bạn), yêu cầu các nhóm mô tả lớp học
của mình ở thời điểm hiện tại.
- HS tiếp nhận nhiệm vụ, thảo luận và đưa ra kết quả (đó có thể là tranh biếm họa, đoạn văn...).
- Sau khi tiếp nhận, nhận xét kết quả thảo luận của các nhóm, GV kể một câu
chuyện mang tính giả định xảy ra koangr 100 năm sau, năm 2121. Các nhà sử học
tìm thấy những miêu tả của học sinh trong thư viện một trường học. Họ gọi những 2


văn bản đó là tư liệu lịch sử và nội dung miêu tả của những văn bản là: Lịch sử
giáo dục Việt Nam đầu thế kỉ XXI.
- GV đặt vấn đề: Vậy lịch sử có phải là những gì diễn ra trong quá khứ? Làm thế
nào để viết ra một câu chuyện lịch sử gần đúng với sự thật nhất? Vì sao phải học
lịch sử. Chúng ta cùng đến với bài 1, tiết 1: Chủ đề “Lịch sử là gì?”.
B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
Hoạt động 1: Lịch sử và môn lịch sử
a. Mục tiêu: HS hiểu được lịch sử là gì, môn lịch sử là gì.
b. Nội dung: Đọc thông tin sgk, nghe giáo viên hướng dẫn, học sinh thảo luận, trao đổi.
c. Sản phẩm học tập: Câu trả lời của HS.
d. Tổ chức thực hiện:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV – HS
DỰ KIẾN SẢN PHẨM
Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ học tập
I. Lịch sử và môn lịch sử
- GV yêu cầu một HS đứng dậy đọc to, rõ - CH1: Lịch sử là những gì đã
ràng nội dung thông tin mục 1.
qua, đã xảy ra trong quá khứ,
- GV yêu cầu HS hoạt động cặp trả lời câu bao gồm mọi hoạt động và kinh hỏi trong SGK:
nghiệm của con người từ khi con
người xuất hiện cho đến nay
+ CH1: Lịch sử là gì? Em hãy nêu một ví dụ (lịch sử hiện thực). cụ thể? -Ví dụ:
+ CH2: HS tự tìm hiểu Điện Kính Thiên và
trả lời câu hỏi: Theo em, những câu hỏi nào + Lịch sử xây dựng và phát triển 3


có thể được đặt ra để tìm hiểu về quá khứ khi của đất nước Việt Nam. quan sát hình 1.1?
+ Các triều đại nhà Triệu, Đinh, Lý, Trần.
- Môn Lịch sử là một môn khoa
học với chức năng phục dựng lại
cuộc sống của con người trong
Bước 2: HS thực hiện nhiệm vụ học tập quá khứ.
+ HS tiếp nhận nhiệm vụ, trao đổi, thảo luận - CH2: Ví dụ một số câu hỏi:
theo cặp đôi được phân chia.
+ Rồng đá được xây dựng khi
+ GV khuyến khích HS hợp tác với nhau khi nào? Vào thời nào?
thực khi thực hiện nhiệm vụ học tập, GV gợi + Qúa trình xây dựng rồng đá ra
ý cho HS đặt câu hỏi bằng những từ: Khi sao?
nào? Ở đâu? Ai liên quan đến?...
+ Ý nghĩa của việc xây dựng
Bước 3: Báo cáo kết quả hoạt động và thảo rồng đá? luận
+ Ai là người đã cho xây dựng
+ GV gọi đại diện một số nhóm đứng tại chỗ rồng đá ở Điện Kính Thiên?...
trình bày kết quả thảo luận của mình.
+ GV gọi HS nhóm khác nhận xét, đánh giá.
Bước 4: Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập
+ GV đánh giá, nhận xét, chuẩn kiến thức. 4


zalo Nhắn tin Zalo