Giáo án Mĩ thuật lớp 3 Chân trời sáng tạo

7 4 lượt tải
Lớp: Lớp 3
Môn: Mĩ thuật
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 61 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Mĩ thuật lớp 3 Chân trời sáng tạo đã cập nhật đủ Cả năm.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Mĩ thuật lớp 3 Chân trời sáng tạo năm 2026 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Mĩ thuật lớp 3 Chân trời sáng tạo.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(7 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Mĩ thuật

Xem thêm

Mô tả nội dung:

TUẦN 1+2:
CHỦ ĐỀ 1: TRƯỜNG EM
BÀI 1: SẮC MÀU CỦA CHỮ ( 2 tiết ) Ngày dạy: Tiết 1:………….. Tiết 2:………….. I. Yêu cầu cần đạt:
- Nhận ra được kiểu chữ cơ bản, cách pha màu thứ cấp để vẽ và trang trí.
- Vẽ và trang trí được tên riêng bằng màu thứ cấp. Đọc được tên một số màu thứ cấp trong bài vẽ.
- Nêu được cảm nhận về vẻ đẹp của màu sắc thể hiện trong bài vẽ.
II. Đồ dùng dạy học:
- GV: Máy tính, màn hình ti vi. Ảnh, tranh, video về các mẫu chữ trang trí
trên bảng, tên trường, đồ vật, báo hoặc tạp chí,...
- HS : Giấy vẽ, bút chì, tẩy, màu vẽ,…
III. Các hoạt động dạy - học chủ yếu: Hoạt động của GV Hoạt động của HS TIẾT 1 Hoạt động 1:Khám phá * Khởi động:
- Bài hát: “ Ở trường cô dạy em thế” để tạo không khí.
Yêu cầu HS lắng nghe và ghi nhớ xem - Hs quan sát và lắng nghe.
cô giáo đã dạy em những gì xuất hiện
- HS trả lời: ( Cô dạy em viết chữ; trong bài hát? dạy em làm toán,..).
- Giới thiệu SGK và Vở bài tập Mỹ
- HS lấy SGK, VBT Mỹ thuật. thuật 3. - Hs lấy đồ dùng.
- Yêu cầu HS lấy đồ dùng cho bài học - Thực hiện nhiệm vụ theo yêu cầu, hôm nay. gợi ý của GV:
1. Em có ấn tượng với mẫu chữ nào? - HS mở SGK trang 6.
Chữ đó có nét đều hay nét thanh, nét
- HS quan sát mẫu chữ được trang đậm? trí.
2. Các chữ được trang trí như thế nào?
- Chỉ ra kiểu chữ; hình thức trang
3. Những màu nào được sử dụng để
trí; màu sắc trong trang trí chữ.
trang trí chữ? Màu nào được pha từ 2
- HS thảo luận nhóm đôi. màu cơ bản?
- Đại diện nhóm trả lời.
4. Em thấy kiểu chữ trang trí thường
- Nhóm khác nhận xét, bổ sung.
được sử dụng ở đâu?
- GV nhận xét chung, biểu dương nhóm trả lời tốt.
Hoạt động 2:Kiến tạo kiến thức – kĩ năng.
- Yêu cầu HS quan sát hình minh hoạ ở - HS quan sát trình chiếu trên bảng:
SGK trang 7, thảo luận để nhận biết (Hình trang 7 SGK ) cách pha màu đơn giản.
- Câu hỏi thảo luận:
- HS thảo luận nhóm đôi.
1. Kể tên 3 màu cơ bản đã học?
- Đại diện nhóm trả lời.
2. Màu vàng pha trộn với màu đỏ sẽ
- Nhóm khác nhận xét, bổ sung. được màu gì?
- 3 màu cơ bản: Vàng- Đỏ- Lam.
3. Màu đỏ pha trộn với màu lam sẽ
- Màu vàng pha với màu đỏ được được màu gì? màu da cam.
4. Màu vàng pha trộn với màu lam sẽ
- Màu đỏ pha với màu lam được được màu gì? màu tím.
- GV gọi HS nhắc lại cách pha trộn
- Màu vàng pha với màu lam được
từng cặp màu cơ bản để tạo ra màu màu xanh lá cây ( Lục). mới.
- HS nhắc lại cách pha trộn màu.
* Ghi nhớ: Pha các cặp màu cơ
bản với nhau sẽ tạo được rất nhiều
màu, trong đó có màu da cam, màu
- GV tóm tắt để học sinh ghi nhớ:
xanh lá cây và màu tím là các màu thứ cấp.
- HS làm bài tập: Trang trí các chữ
cái bằng chấm, nét và màu thứ cấp.
- Yêu cầu HS làm bài tập 1 trong VBT
trang 4: Trang trí các chữ cái bằng
chấm, nét và màu thứ cấp. TIẾT 2
Hoạt động 3:Luyện tập – sáng tạo
- Hãy quan sát và trả lời các câu hỏi sau: - HS quan sát.
- HS trả lời và nhận thức. - HS nhận xét, bổ sung.
1. Em sẽ chọn kiểu chữ nào ( chữ in;
- Cách vẽ và trang trí tên:
chữ thường; chữ nét đều; chữ nét
+ Chọn kiểu chữ để vẽ tên.
thanh, nét đậm để viết tên mình?
+ Chọn họa tiết để trang trí tên theo
2. Em sẽ cách điệu chữ với hình thức
ý thích, có thể trang trí thêm cả
nào và có ý tưởng trang trí chữ như thế ngoài nền cho đẹp. nào?
+ Tô màu bằng các màu thứ cấp.
3. Em sẽ chọn màu nào là màu chủ đạo L ư u ý : để trang trí chữ?
- Có thể trang trí chữ bằng những
4. Em có muốn trang trí thêm cho nền
hình ảnh liên quan đến ý nghĩa của
không? Và Em định trang trí thêm tên mình. những gì vào nền?
- Những họa tiết trang trí trên tên
- Cho HS xem bài của HS đã làm cùng cần có sự liên quan đến nhau.
chủ đề để HS tham khảo.
- HS nhắc lại các bước vẽ và trang
- Yêu cầu HS làm bài tập 2 trong VBT trí tên.
trang 5: Vẽ và trang trí tên của em. - HS quan sát.
- HS làm bài tập: Vẽ và trang trí tên của mình.
Hoạt động 4:Phân tích- đánh giá
* Trưng bày sản phẩm và chia sẻ:
+ Đọc tên các màu thứ cấp có trong bài - HS gắn bài lên bảng.
vẽ? Màu đó được pha bởi những màu nào?
- HS giới thiệu, chia sẻ: Nhận xét
+ Em có ấn tượng với bài vẽ nào? Vì bài mình, bài bạn. sao? - Tìm ra bài mình thích.
+ Kiểu chữ nào được sử dụng để trang trí trong bài vẽ?
- Tham gia nhận xét, đánh giá và tự
+ Bài vẽ nào có sự thống nhất giữa các đánh giá.
hình trang trí và nội dung chữ?
+ Em thấy bài vẽ của con thế nào? Em
còn muốn điều chỉnh gì ở bài vẽ của
mình để bài được hoàn thiện hơn?...
- Nêu ý tưởng điều chỉnh ở bài vẽ
- GV nhận xét, khen ngợi HS có bài vẽ của mình để thể hiện rõ màu đậm,
đẹp. Động viên HS cả lớp. nhạt hơn?.. - HS nghe.
Hoạt động 5:Vận dụng - phát triển
* Tìm hiểu các kiểu chữ
- Hãy quan sát các chữ cái ở hai hình
(trang 9 SGK) trên màn hình và trả lời các câu hỏi sau:
- HS quan sát trên màn hình.
1. Các chữ, số trong hình 1,2 có sự
- Thảo luận nhóm đôi qua các câu
khác nhau như thế nào về hình dáng hỏi nét chữ? - HS trả lời câu hỏi.
2. Kiểu chữ có trong mỗi hình là gì? - HS nhận xét, bổ sung.
3. Những màu thứ cấp nào có trong các bảng chữ cái đó?
* Ghi nhớ: Màu sắc kết hợp với sự
- GV tóm tắt để học sinh ghi nhớ:
phong phú của hình dáng chữ
thường được sử dụng để trang trí
* Dặn dò: Quan sát về hình dáng, đặc trong các sản phẩm mỹ thuật.
điểm, sở thích của những người bạn
xung quanh mình. Chuẩn bị giấy vẽ, màu vẽ cho bài sau.
IV. Điều chỉnh sau bài dạy

……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………
------------------------------------------------------------------------------------------ TUẦN 3+4:
CHỦ ĐỀ 1: TRƯỜNG EM
BÀI 2: NHỮNG NGƯỜI BẠN THÂN THIỆN ( 2 tiết ) Ngày dạy: Tiết 1:…………..
Tiết 2:………….. I. Yêu cầu cần đạt:
- Biết được cách sử dụng màu thứ cấp để diễn tả đậm, nhạt trong bài vẽ. Vẽ
được tranh về hoạt động của học sinh ở lớp, trường.
- Chỉ ra được màu thứ cấp và hình ảnh chính, phụ trong sản phẩm mỹ thuật.
- Chia sẻ được giá trị của tình bạn trong học tập và vui chơi.
II. Đồ dùng dạy học:
- GV: Máy tính, màn hình ti vi. Ảnh, tranh, video về hình ảnh HS đang cùng
nhau tham gia các hoạt động ở trường.
- HS : Màu, giấy, tẩy, bút chì …
III. Các hoạt động dạy - học chủ yếu:
Hoạt động của Giáo viên
Hoạt động của học sinh TIẾT 1: Hoạt động 1:Khám phá * Khởi động: - HS múa và hát theo.
- Cho HS khởi động cùng bài hát “ Lớp chúng ta đoàn kết’’
- HS trả lời câu hỏi: ( có lớp
Bạn nào nhớ trên màn hình có hình ảnh gì? học, các bạn,..).
- Yêu cầu HS lấy SGK, VBT, ĐD học tập
- HS lấy ĐD học tập theo yêu theo bài. cầu.
* Kể về những người bạn của em:
- Một số bạn HS lên chia sẻ tên, hình dáng,
- Lần lượt khoảng 3-4 HS lên
đặc điểm, sở thích của người bạn mình yêu
chia sẻ về người bạn mình quý theo câu hỏi sau: thích.
1. Em yêu quý bạn nào? Bạn ấy có vóc
dáng, gương mặt có gì nổi bật? Bạn ấy có sở - Khoảng 3-4 bạn tạo thành 1 thích gì?
nhóm lên diễn tả lại một số
- Cho một số HS lên diễn tả lại một hoạt
hoạt động đã tham gia: Học
động ở lớp, trường mà các em đã tham gia: nhóm; Vui chơi,...
Ở lớp em và các bạn thường cùng nhau


zalo Nhắn tin Zalo