Giáo án Một ngày của em HĐTN 1 Chân trời sáng tạo

526 263 lượt tải
Lớp: Lớp 1
Môn: Hoạt động trải nghiệm
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 28 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 1 Chân trời sáng tạo được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 1 Chân trời sáng tạo năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Hoạt động trải nghiệm lớp 1 Chân trời sáng tạo.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(526 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)


!"#$%&'()*+, "-.&
!/0( 1)!&'()*+, "-.&
-2&34%
- HS biết tham gia biểu diễn hoặc cổ vũ các bạn.
- Rèn luyện năng hợp tác trong hoạt động: tính tự chủ, tự tin, tinh thần trách nhiệm, ý
thức tổ chức kỉ luật, biết lắng nghe.
52 67%
- Ghế, mũ cho HS khi sinh hoạt dưới cờ.
2 89:;%
!9:;<= !9:;<>
?2 9%
- Nhà trường tổ chức lễ sinh hoạt dưới cờ
đầu 2:
+ Ổn định tổ chức.
+ Chỉnh đốn trang phục, đội ngũ
+ Đứng nghiêm trang
+ Thực hiện nghi lễ chào cờ, hát Quốc ca
+ Tuyên bố do, giới thiệu thành phần dự
lễ chào cờ chương trình của tiết chào cờ.
+ Nhận xét phát động các phong trào thi
đua của trường.
- HS điều khiển lễ chào cờ.
$2 8 8 : 9: ; < >@
>9=AB=C%
- TPT hoặc đại diện BGH nhận xét hoạt
động của trường trong tuần qua.
- HS nghe.
- TPT hoặc đại diện BGH đưa ra những - HS nghe.
&DEE%FGH$GIHJGJ

công việc phải làm trong tuần mới.
I2KLCM9:9<N% Một
ngày của em.
* Mục tiêu: HS biết tham gia biểu diễn hoặc
cổ vũ các bạn.
* Cách tiến hành:
- GV mỗi lớp chuẩn bị một hoạt cảnh ngắn,
nội dung về một hoạt động các em
thường làm trong ngày.
- HS nghe và thực hiện.
- GV cần cho HS tập luyện trước ở lớp. - HS tập luyện với GV.
- GV của các lớp thể trao đổi cùng nhau
để phối hợp dựng chung một đến hai hoạt
cảnh cho cả khối, tránh việc nội dung của
các hoạt cảnh giống nhau sẽ gây nhàm chán
cho HS.
- HS thực hiện hoạt cảnh trên sân cờ.
H2(OP%
)!Q)RS(5TUV)*%
)!W)*XYZ .&(![\)*]+&^)!+
-2&34%
1. Năng lực:
- Làm đúng việc, đúng giờ.
_Nhận biết và làm những việc thường ngày ở nhà có ích cho bản thân.
_Biết chọn lọc những việc cần làm.
- Biết chăm sóc bản thân.
&DEE%FGH$GIHJGJ

2. Phẩm chất:
- HS chăm học, chăm làm, vui vẻ, thích học, tự tin, tinh thần đoàn kết, yêu thương,
trách nhiệm với bản thân và công việc ở nhà.
- Biết yêu quý, tôn trọng bản thân và người thân.
52 67%
1. GV:
- Thiết kế bài dạy trên bảng tương tác (clip bài hát), bộ thẻ cảm xúc, phiếu bài tập, 1 số
vật dụng cho HS thực hành (quần áo, chăn mền, chén đĩa, muỗng đũa,…).
2. HS: SGK, bút chì, bộ thẻ cảm xúc.
2!9:;4C`%
!9:;<= !9:;<>
?2Ka;%
- GV cùng HS múa hát bài “Bé quét nhà”.
+ Trong bài hát, bé làm gì?
- HS múa hát.
+ Giúp bà quét nhà.
Bác Hồ câu: “Tuổi nhỏ làm việc nhỏ, tùy theo
sức của mình” thế mới ngoan. Vậy các bạn
lớp mình đã làm được những công việc phù hợp
với bản thân khi nhà? Chúng ta hãy cùng nhau
bước vào hoạt động Khám phá “Những việc em làm
hằng ngày ở nhà” nhé!
- HS nghe.
$2K8`8%
_GV yêu cầu HS kể những công việc hằng ngày đã
làm ở nhà (Hoạt động nhóm bốn).
- HS kể cho nhau nghe trong
nhóm những công việc đơn giản
ở nhà mà em đã làm hằng ngày.
- GV tổ chức cho hs nêu trước lớp những việc đã
làm nhà theo trình t thời gian trong ngày (Sáng
sau khi ngủ dậy, chiều khi đi học về, buổi tối,…)
- HS trình bày nhân Lớp
nhận xét.
&DEE%FGH$GIHJGJ

Trong một ngày chúng ta sẽ cần làm rất nhiều việc
để tự phục vụ bản thân các em cần lưu ý sắp xếp
việc nào cần làm trước, việc nào cần làm sau cho
hợp lý nhé!
- HS nghe.
- GV tổ chức cho HS hoàn thành phiếu học tập theo
mẫu với các yêu cầu sau:
- HS hoàn thành phiếu trả lời câu
hỏi chia sẻ ý kiến cùng các
bạn.
+ Đánh
số theo
thứ tự
các việc
làm
trước, việc làm sau.
+ Vẽ mặt cười vào những việc em thích làm. Giải
thích vì sao lại thích việc làm ấy.
+ Vẽ hình trái tim vào những việc em cần phải làm.
Nêu lợi ích của việc làm cần thiết ấy.
Em hãy thường xuyên thực hiện những công việc
trên theo đúng trình tự việc nào làm trước, việc nào
làm sau để phục vụ bảo vệ bản thân cũng như
rèn luyện tính chăm chỉ, trách nhiệm, yêu lao
động nhé!
- HS nghe.
I2]b`%
&DEE%FGH$GIHJGJ

- GV tổ chức cho HS tả lại 1 số việc đã làm
nhà như: rửa mặt, đánh răng, mặc quần áo, gấp
quần áo, chăn mền, quét nhà, lau bàn ghế, …
- HS mô tả lại việc làm và nêu lợi
ích của việc đó đối với bản thân.
- Tổ chức hướng dẫn cho HS thực hành tại lớp 1 số
việc như: cách đánh răng, rửa mặt, lau mặt, xếp
chăn mền, mặc quần áo,…
- HS thực hành.
- Nhận xét, tuyên dương.
H2&a>;%
+ Trong quá trình làm việc HS cần lưu ý điều gì? + HS trả lời.
Cần lưu ý việc nào làm trước, việc nào làm sau
chú ý an toàn khi làm việc.
- HS nghe.
- GV cho HS quan sát tranh tr.20 –SGK cho biết
em đã giúp gia đình bày, dọn một bữa ăn như thế
nào.
- HS xem trả lời câu hỏi từ
GV.
+ Em dọn bát, đũa, thìa đủ cho số
người ăn; sấp xếp đúng vị trí của
mỗi người; ng thức ăn để trên
bàn. Ăn xong, em dọn dẹp
giúp mẹ rửa bát.
- Nhận xét, tuyên dương. - HS nhận xét, bổ sung ý kiến.
Một bàn ăn được sắp xếp đẹp mắt sẽ tạo được sự
ngon miệng trong bữa ăn mang lại bầu không
khí vui vẻ cho gia đình.
- HS nghe.
J288%
- GV hướng dẫn từng nội dung của phần tự đánh
giá để học sinh làm quen với việc đánh giá.
- HS sử dụng bộ thẻ cảm xúc để
tự đánh giá.
c2KL%
- Yêu cầu HS về nhà thực hiện những việc làm
&DEE%FGH$GIHJGJ

Mô tả nội dung:



CHỦ ĐỀ 2: MỘT NGÀY CỦA EM
HOẠT CẢNH MỘT NGÀY CỦA EM A. Mục tiêu:
- HS biết tham gia biểu diễn hoặc cổ vũ các bạn.
- Rèn luyện kĩ năng hợp tác trong hoạt động: tính tự chủ, tự tin, tinh thần trách nhiệm, ý
thức tổ chức kỉ luật, biết lắng nghe. B. Chuẩn bị:
- Ghế, mũ cho HS khi sinh hoạt dưới cờ.
C. Các hoạt động tiến hành:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò 1. Chào cờ:
- Nhà trường tổ chức lễ sinh hoạt dưới cờ - HS điều khiển lễ chào cờ. đầu 2: + Ổn định tổ chức.
+ Chỉnh đốn trang phục, đội ngũ + Đứng nghiêm trang
+ Thực hiện nghi lễ chào cờ, hát Quốc ca
+ Tuyên bố lí do, giới thiệu thành phần dự
lễ chào cờ chương trình của tiết chào cờ.
+ Nhận xét và phát động các phong trào thi đua của trường.
2. Đánh giá lại hoạt động của trường
trong tuần qua và công việc tuần mới:
- TPT hoặc đại diện BGH nhận xét hoạt - HS nghe.
động của trường trong tuần qua.
- TPT hoặc đại diện BGH đưa ra những - HS nghe.


công việc phải làm trong tuần mới.
3. Kết nối với sinh hoạt theo chủ đề: Một ngày của em.
* Mục tiêu: HS biết tham gia biểu diễn hoặc cổ vũ các bạn. * Cách tiến hành:
- GV mỗi lớp chuẩn bị một hoạt cảnh ngắn, - HS nghe và thực hiện.
có nội dung về một hoạt động các em thường làm trong ngày.
- GV cần cho HS tập luyện trước ở lớp. - HS tập luyện với GV.
- GV của các lớp có thể trao đổi cùng nhau - HS thực hiện hoạt cảnh trên sân cờ.
để phối hợp dựng chung một đến hai hoạt
cảnh cho cả khối, tránh việc nội dung của
các hoạt cảnh giống nhau sẽ gây nhàm chán cho HS. 4. Tổng kết:
NHẬN XÉT, BỔ SUNG:
NHỮNG VIỆC EM THƯỜNG LÀM Ở NHÀ A. Mục tiêu: 1. Năng lực:
- Làm đúng việc, đúng giờ.
- Nhận biết và làm những việc thường ngày ở nhà có ích cho bản thân.
- Biết chọn lọc những việc cần làm.
- Biết chăm sóc bản thân.

2. Phẩm chất:
- HS chăm học, chăm làm, vui vẻ, thích học, tự tin, tinh thần đoàn kết, yêu thương, có
trách nhiệm với bản thân và công việc ở nhà.
- Biết yêu quý, tôn trọng bản thân và người thân.
B. Chuẩn bị: 1. GV:
- Thiết kế bài dạy trên bảng tương tác (clip bài hát), bộ thẻ cảm xúc, phiếu bài tập, 1 số
vật dụng cho HS thực hành (quần áo, chăn mền, chén đĩa, muỗng đũa,…).
2. HS: SGK, bút chì, bộ thẻ cảm xúc.
C. Hoạt động lên lớp:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò 1. Khởi động:
- GV cùng HS múa hát bài “Bé quét nhà”. - HS múa hát.
+ Trong bài hát, bé làm gì? + Giúp bà quét nhà.
 Bác Hồ có câu: “Tuổi nhỏ làm việc nhỏ, tùy theo - HS nghe.
sức của mình” thế mới là bé ngoan. Vậy các bạn
lớp mình đã làm được những công việc gì phù hợp
với bản thân khi ở nhà? Chúng ta hãy cùng nhau
bước vào hoạt động Khám phá “Những việc em làm hằng ngày ở nhà” nhé! 2. Khám phá:
- GV yêu cầu HS kể những công việc hằng ngày đã - HS kể cho nhau nghe trong
làm ở nhà (Hoạt động nhóm bốn).
nhóm những công việc đơn giản
ở nhà mà em đã làm hằng ngày.
- GV tổ chức cho hs nêu trước lớp những việc đã - HS trình bày cá nhân – Lớp
làm ở nhà theo trình tự thời gian trong ngày (Sáng nhận xét.
sau khi ngủ dậy, chiều khi đi học về, buổi tối,…)


 Trong một ngày chúng ta sẽ cần làm rất nhiều việc - HS nghe.
để tự phục vụ bản thân và các em cần lưu ý sắp xếp
việc nào cần làm trước, việc nào cần làm sau cho hợp lý nhé!
- GV tổ chức cho HS hoàn thành phiếu học tập theo - HS hoàn thành phiếu trả lời câu
mẫu với các yêu cầu sau:
hỏi và chia sẻ ý kiến cùng các bạn. + Đánh số theo thứ tự các việc làm trước, việc làm sau.
+ Vẽ mặt cười vào những việc em thích làm. Giải
thích vì sao lại thích việc làm ấy.
+ Vẽ hình trái tim vào những việc em cần phải làm.
Nêu lợi ích của việc làm cần thiết ấy.
 Em hãy thường xuyên thực hiện những công việc - HS nghe.
trên theo đúng trình tự việc nào làm trước, việc nào
làm sau để phục vụ và bảo vệ bản thân cũng như
rèn luyện tính chăm chỉ, có trách nhiệm, yêu lao động nhé! 3. Luyện tập:


zalo Nhắn tin Zalo