Giáo án Những điều em đã học Tiếng việt lớp 1 Chân trời sáng tạo

225 113 lượt tải
Lớp: Lớp 1
Môn: Tiếng việt
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án Tiếng việt lớp 1 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Tiếng việt lớp 1 Chân trời sáng tạo năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Tiếng việt lớp 1 Chân trời sáng tạo.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(225 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

CHỦ ĐỀ 18: NHỮNG ĐIỀU EM ĐÃ HỌC
BÀI 1: ÔN TẬP 1
1. Mục tiêu:
Giúp HS:
1. Cũng cố kĩ năng nói,nghe ,đọc viết các âm,vần đã học trong học kì 1( tập trung
nhóm vần ai,ây,ay,ao,oi,ôi,ơi).
2. Phát triển năng lực hợp tác qua việc thực hiện các hoạt động nhóm,phát triển
năng lực giải quyết vấn để và sáng tạo qua việc thực hiện các bài tập
3. Rèn luyện phẩm chất chăm chỉ qua hoạt động tập viết,rèn luyện phẩm chất
trung thực qua việc thực hiện các nội dung kiểm tra,đánh giá
2. Phương tiện dạy học:
- SHS, SGV, VBT, VTV
- Một số tranh ảnh, mô hình hoặc vật thật dùng minh họa kèm theo thẻ từ (nếu
có)
- Bảng phụ dùng ghi các nội dung cần rèn đọc (nếu có)
3. Hoạt động dạy học:
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
TIẾT 1
1. Hoạt động 1. Ổn định lớp và kiểm
tra bài cũ
- Hs tham gia trò chơi hoặc một hoạt
động giải trí
- Trò chơi :Chi chi chành chành
( hai bạn cùng bạn là 1 nhóm,1 bạn xòe tay
ra,bạn còn lại đưa ngón tay vào giữa bàn
tay xòe ra,đồng thời bạn xòe tay dọc bài
đồng dao,đến câu ù à ù ập đến chữ “ập”
-HS tham gia trò chơi
Ví dụ: chi chi chành chành
Cái đanh thổi lửa
Con ngựa chết chương
Ba vương ngũ đế
Chấp chế đi tìm
Ù à ù ập”
người xòe tay nắm lại,ai rút tay ngón trỏ
không kịp thì bị nắm trúng
- Hoặc hát 1 bài hát tập thể:
“chào người bạn mới đến”
Hoạt động 2: khởi động viết ngắn điều
vừa nói
- Hs mở shs,trang 180
- Hs nghe giáo viên giới thiệu bài ôn
tập 1
- Hs quan sát tranh
-
- Em hãy cho cô biết trong tranh có
những con vật nào?
- Em yêu thích nhất là con vật nào?vì
sao?
- Hs viết vào vở tên của 2-3 con vật
tìm được
- GV nhận xét ,đánh giá
- HS nghe câu hỏi
- HS quan sát
HS trả lời. (con heo,con mèo ,con
voi…)
Hoạt động 3: Luyện tập đánh vần thông
qua hoạt động đọc hiểu văn bản
- GV đọc mẫu bài “ai gõ cửa”
- Gv yêu cầu hs đánh vần,các tiếng có
vần ai,ây ,ay.
- Gv ghi 3 khổ thơ ra trên tờ giấy rô
ki lớn chia làm 3 phần,tương ứng
với 3 nhóm,mỗi nhóm sẽ tìm các
vần và gạch chân dưới các vần đó
- Gv đặt câu hỏi :Hãy cho biết tên của
bài em vừa đọc?
Tác giả của bài đó là ai?mỗi dòng
thơ có mấy chữ? Bài thơ có nhân vật
nào?
- Lưu y: sau khi hs tìm hết các vần thì
gv cho hs đọc lưu loát bài thơ một
lần nữa.
Hoạt động 4: Cũng cố và dặn dò
- Hs nhận diện lại tiếng,từ ngữ chứa
vần vừa được ôn tập
- Hướng dẫn hs đọc,viết thêm ở
nhà,tự học
- Chuẩn bị cho tiết học sau.
- Hs viết vào vở (VD:
cừu ,hươu cao cổ,cá sấu…)
- Hs đánh giá bài mình,bài bạn
- Hs lắng nghe
- Hs đánh vần thầm các từ có
vần
- HS thực hành
- Hs trả lời
KẾ HOẠCH DẠY HỌC MÔN TIẾNG VIỆT LỚP 1
CHỦ ĐỀ 18: NHỮNG ĐIỀU EM ĐÃ HỌC
BÀI 1: ÔN TẬP 2
I.Mục tiêu:
Giúp HS:
1. Cũng cố kĩ năng nói,nghe ,đọc viết các âm,vần đã học trong học kì 1( tập trung
nhóm vần ât,ôt,ut,ep,ăp,uôc,ươc).
2. Phát triển năng lực hợp tác qua việc thực hiện các hoạt động nhóm,phát triển
năng lực giải quyết vấn để và sáng tạo qua việc thực hiện các bài tập.
3. Rèn luyện phẩm chất chăm chỉ qua hoạt động tập viết,rèn luyện phẩm chất
trung thực qua việc thực hiện các nội dung kiểm tra,đánh giá.
II.Phương tiện dạy học:
- SHS, SGV, VBT, VTV
- Một số tranh ảnh, mô hình hoặc vật thật dùng minh họa kèm theo thẻ từ (nếu
có)
- Bảng phụ dùng ghi các nội dung cần rèn đọc (nếu có)
III. Hoạt động dạy học:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
TIẾT 1
Hoạt động 1. Ổn định lớp và kiểm tra bài
- Hs tham gia trò chơi hoặc một hoạt
động giải trí
- Trò chơi :nhìn tranh đoán đồ vật
(gv treo các bức tranh lên bảng và cử đại
diện hs lên ghi tên đồ vật ở phía dưới bức
tranh,đồng thời các bạn ở dưới sẽ dùng bảng
con ghép vần mà nhóm mình vừa tìm được)
- HS tham gia trò chơi
Bút bi Tập vở
Sách giáo khoa Đồ dùng học
tập(kéo,compa,bút
chì…)
Bàn ghế Cặp sách
- Hoặc hát 1 bài hát tập thể vui nhộn
Hoạt động 2: khởi động viết ngắn điều
vừa nói
- Hs mở shs,trang 182
- Hs nghe giáo viên giới thiệu bài ôn
tập 2
- Hs quan sát tranh trong shs
- Hs quan sát tranh
- Hs viết vào bảng con các vần
tìm được
- Hs đánh giá bài mình,bài bạn
- Hs lắng nghe
- Hs đánh vần
- HS thực hành

Mô tả nội dung:


CHỦ ĐỀ 18: NHỮNG ĐIỀU EM ĐÃ HỌC BÀI 1: ÔN TẬP 1 1. Mục tiêu: Giúp HS:
1. Cũng cố kĩ năng nói,nghe ,đọc viết các âm,vần đã học trong học kì 1( tập trung
nhóm vần ai,ây,ay,ao,oi,ôi,ơi).
2. Phát triển năng lực hợp tác qua việc thực hiện các hoạt động nhóm,phát triển
năng lực giải quyết vấn để và sáng tạo qua việc thực hiện các bài tập
3. Rèn luyện phẩm chất chăm chỉ qua hoạt động tập viết,rèn luyện phẩm chất
trung thực qua việc thực hiện các nội dung kiểm tra,đánh giá
2. Phương tiện dạy học: - SHS, SGV, VBT, VTV
- Một số tranh ảnh, mô hình hoặc vật thật dùng minh họa kèm theo thẻ từ (nếu có)
- Bảng phụ dùng ghi các nội dung cần rèn đọc (nếu có)
3. Hoạt động dạy học:
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH TIẾT 1
1. Hoạt động 1. Ổn định lớp và kiểm tra bài cũ
- Hs tham gia trò chơi hoặc một hoạt -HS tham gia trò chơi động giải trí
Ví dụ: chi chi chành chành
- Trò chơi :Chi chi chành chành Cái đanh thổi lửa
( hai bạn cùng bạn là 1 nhóm,1 bạn xòe tay Con ngựa chết chương
ra,bạn còn lại đưa ngón tay vào giữa bàn Ba vương ngũ đế
tay xòe ra,đồng thời bạn xòe tay dọc bài Chấp chế đi tìm
đồng dao,đến câu ù à ù ập đến chữ “ập” Ù à ù ập”
người xòe tay nắm lại,ai rút tay ngón trỏ
không kịp thì bị nắm trúng
- Hoặc hát 1 bài hát tập thể:
“chào người bạn mới đến”
Hoạt động 2: khởi động viết ngắn điều vừa nói - Hs mở shs,trang 180
- Hs nghe giáo viên giới thiệu bài ôn tập 1 - Hs quan sát tranh - HS nghe câu hỏi - HS quan sát
HS trả lời. (con heo,con mèo ,con voi…) -
- Em hãy cho cô biết trong tranh có những con vật nào?
- Em yêu thích nhất là con vật nào?vì sao?
- Hs viết vào vở tên của 2-3 con vật tìm được - GV nhận xét ,đánh giá
Hoạt động 3: Luyện tập đánh vần thông
qua hoạt động đọc hiểu văn bản
- GV đọc mẫu bài “ai gõ cửa”
- Gv yêu cầu hs đánh vần,các tiếng có vần ai,ây ,ay.
- Gv ghi 3 khổ thơ ra trên tờ giấy rô - Hs viết vào vở (VD:
ki lớn chia làm 3 phần,tương ứng
cừu ,hươu cao cổ,cá sấu…)
với 3 nhóm,mỗi nhóm sẽ tìm các
vần và gạch chân dưới các vần đó
- Gv đặt câu hỏi :Hãy cho biết tên của
- Hs đánh giá bài mình,bài bạn bài em vừa đọc? - Hs lắng nghe
Tác giả của bài đó là ai?mỗi dòng
- Hs đánh vần thầm các từ có
thơ có mấy chữ? Bài thơ có nhân vật vần nào?
- Lưu y: sau khi hs tìm hết các vần thì
gv cho hs đọc lưu loát bài thơ một - HS thực hành lần nữa. - Hs trả lời
Hoạt động 4: Cũng cố và dặn dò
- Hs nhận diện lại tiếng,từ ngữ chứa vần vừa được ôn tập
- Hướng dẫn hs đọc,viết thêm ở nhà,tự học
- Chuẩn bị cho tiết học sau.
KẾ HOẠCH DẠY HỌC MÔN TIẾNG VIỆT LỚP 1
CHỦ ĐỀ 18: NHỮNG ĐIỀU EM ĐÃ HỌC BÀI 1: ÔN TẬP 2 I.Mục tiêu: Giúp HS:
1. Cũng cố kĩ năng nói,nghe ,đọc viết các âm,vần đã học trong học kì 1( tập trung
nhóm vần ât,ôt,ut,ep,ăp,uôc,ươc).
2. Phát triển năng lực hợp tác qua việc thực hiện các hoạt động nhóm,phát triển
năng lực giải quyết vấn để và sáng tạo qua việc thực hiện các bài tập.
3. Rèn luyện phẩm chất chăm chỉ qua hoạt động tập viết,rèn luyện phẩm chất
trung thực qua việc thực hiện các nội dung kiểm tra,đánh giá.
II.Phương tiện dạy học: - SHS, SGV, VBT, VTV
- Một số tranh ảnh, mô hình hoặc vật thật dùng minh họa kèm theo thẻ từ (nếu có)
- Bảng phụ dùng ghi các nội dung cần rèn đọc (nếu có)
III. Hoạt động dạy học: HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH TIẾT 1
Hoạt động 1. Ổn định lớp và kiểm tra bài
- Hs tham gia trò chơi hoặc một hoạt - HS tham gia trò chơi động giải trí
- Trò chơi :nhìn tranh đoán đồ vật
(gv treo các bức tranh lên bảng và cử đại
diện hs lên ghi tên đồ vật ở phía dưới bức
tranh,đồng thời các bạn ở dưới sẽ dùng bảng
con ghép vần mà nhóm mình vừa tìm được)


zalo Nhắn tin Zalo