Giáo án TNXH 1 Chân trời sáng tạo Các giác quan của em

1.1 K 553 lượt tải
Lớp: Lớp 1
Môn: Tự nhiên và xã hội
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 20 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Tự nhiên xã hội lớp 1 Chân trời sáng tạo được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Tự nhiên xã hội lớp 1 Chân trời sáng tạo năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Tự nhiên xã hội lớp 1 Chân trời sáng tạo.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(1105 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Bài 23: CÁC GIÁC QUAN CỦA EM
Thời lượng: 2 tiết
I. MỤC TIÊU
1. Phẩm chất chủ yếu:
- Phẩm chất chăm chỉ: Thường xuyênm hiểu cách bảo vệ các giác quan của
bản thân và chia sẻ với mọi người xung quanh.
- Phẩm chất trung thực: Không đồng tình với những hành vi phá hoại môi
trường, các hành vi gây ảnh hưởng xấu đến các giác quan.
- Phẩm chất trách nhiệm: Có ý thức bảo vệ môi trường và phòng tránh cận thị
học đường.
2. Năng lực chung:
- Năng lực tự chủ tự học: Sưu tầm giới thiệu được một số giác quan
cách bảo vệ các giác quan của cơ thể.
- Năng lực giao tiếp hợp tác: Biết cách chia sẻ, làm việc nhóm để hoàn
thành nhiệm vụ.
- Năng lực giải quyết vấn đề sáng tạo: Biết vẽ trang trí sản phẩm, làm
khẩu hiệu để tuyên truyền mọi người có ý thức bảo vệ giác quan của bản thân
3. Năng lực đặc thù:
- Năng lực khoa học:
+ Nhận thức khoa học: Kể được tên chức năng của các giác quan. Trình
bày, giới thiệu được một cách bảo vệ các giác quan của thể phòng tránh cận
thị học đường.
+ Vận dụng kiến thức: Viết, vẽ hoặc sử dụng tranh ảnh, video,... để chia sẻ
với những người xung quanh về các cách bảo vệ các giác quan của cơ thể và phòng
tránh cận thị học đường.
II. CHUẨN BỊ CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH:
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
-GV: laptop, giấy A3, bảng nhóm, video,…
-HS: tranh ảnh sản phẩm sưu tầm, bUt, màu vẽ, giấy vẽ,…
III. CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC
TIẾT 1
Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
1.Hoạt động khởi động và khám phá:
a. Mục tiêu: Tạo hứng thU khơi gợi những hiểu
biết đã của HS về các giác quan của thể, dẫn
dắt vào bài mới
b. Cách tiến hành:
GV tổ chức dưới hình thức Trò chơi: “Thi nói
nhanh”
GV phổ biến luật chơi: sau khi GV nêu câu hỏi:
“Các bộ phận nào của thể em dùng để nhận biết
đặc điểm của 1 bông hoa?”.
2.Hoạt động 1: Tên chức năng của các
quan
a.Mục tiêu: HS nêu tên, chức năng của các
giác quan: mắt, mũi, tai, lưỡi, da
b. Cách tiến hành
GV yêu cầu HS quan sát các tranh 1 2 (trang
96;97 SGK – GV có thể phóng to cho HS quan sát)
và hỏi đáp theo các câu hỏi gợi ý.
- HS xung phong trả lời, em
nào nói được 1 ý đUng sẽ
được các bạn vỗ tay khen
ngợi.
*Dự kiến sản phẩm học tập:
câu trả lời của HS
* Tiêu chí đánh gía: Đánh giá
Thông qua quan sát hoạt
động của HS.
-Học sinh quan sát và trả lời
câu hỏi
* Dự kiến sản
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
+An và các bạn đang làm gì?
+Các bạn đã sử dụng bộ phận nào của thể
để thực hiện việc làm đó?
3.Hoạt động 2: Thực hành sử dụng các giác
quan để nhận biết mọi vật xung quanh
a. Mục tiêu: Sử dụng các giác quan để nhận
biết mọi vật xung quanh
b. Cách tiến hành:
GV chuẩn bị một số thức ăn: sầu riêng, muối,
đường, bUp bê, khăn voan, ... (tùy tình hình thực tế,
GV có thể chuẩn bị các thức ăn, vật dụng khác)
GV tổ chức trò chơi “Đố bạn”. GV phổ biến
luật chơi: HS cử 4 bạn lên tham gia trò chơi. Các
em tự bịt mắt bằng khăn voan. Nhiệm vụ của các
em là: dùng các giác quan để nhận biết các thức ăn
đồ vật. HS nào nhận biết đUng nhanh nhất sẽ
là người chiến thắng.
4.Hoạt động tiếp nối :
phẩm:phần trình bày của HS
kèm theo tranh ảnh
* Tiêu chí đánh gía:
Đánh giá Thông qua quan sát
hoạt động của HS tranh
ảnh, cách trình bày.
-Học sinh tham gia trò chơi
*Dự kiến sản phẩm:phần trả
lời của HS kết quả trò
chơi
*Tiêu chí đánh giá mức
độ đạt được mục tiêu: Thông
qua quan sát hoạt động trò
chơi của HS.
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
GV yêu cầu HS về nhà làm một món ăn cùng với
mẹ. Sau khi hoàn tất món ăn, HS sử dụng tất cả các
giác quan của mình để cảm nhận về màu sắc, hình
dạng, mùi vị của món ăn đó. Khi vào lớp, HS mô tả
cho thầy (cô) giáo và bạn cùng biết về món ăn đó.
TIẾT 2
Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
1. Hoạt động khởi động: (3 phút)
a. Mục tiêu:
Tạo hứng thU khơi gợi lại nội dung bài học
của tiết học trước.
b.Cách tiến hành:
- GV tổ chức cho HS tham gia trò chơi “Bói ra
con vật”. Trò chơi rèn luyện HS nhận định chính
xác môi trường xung quanh bằng các giác quan.
- GV phổ biến luật chơi: Một HS sẽ được
chọn làm “thầy bói” bạn phải tạm ra khỏi lóp
vài phUt. Các HS còn lại trong lóp sẽ tự chọn cho
mình tên một con vật bất nào đó. Sau khi các
bạn đã chọn xong, GV sẽ mời “thầy bói” trở vào
lóp. “Thầy bói” sẽ quan sát vị trí của các bạn trong
1 phUt, sau đó bịt mắt lại đứng giữa lóp. “Thầy
bói” nêu tên 1 con vật bất (ví dụ: vịt), bạn nào
trước đó đã chọn tên con vật này phải bắt chước
kêu tiếng của con vật (ví dụ: Cạp! Cạp!). “Thầy
bói” sẽ đoán tên của bạn vừa giả làm tiếng con vật
kêu. Nếu “thầy bói” đoán đUng thì bạn đó phải ra
-Học sinh chơi trò chơi.
-HS nhắc tựa bài
* Dự kiến sản phẩm:
- Các em phấn khởi với trò
chơi.
* Tiêu chí đánh giá:
- Thực hiện hát đUng và nhịp
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
làm “thầy bói”. Trò chơi tiếp tục. Nếu sai, “thầy
bói” tiếp tục nêu tên một con vật khác để bói đến
khi nào nói đUng tên bạn.
- GV dẫn dắt vào bài tiết 2: Hôm nay
các bạn tiếp tục tìm hiểu về các giác quan của em
nhé.
2. Hoạt động 1: Phòng tránh cận thị.
* Mục tiêu: HS biết cách phòng tránh cận thị.
* Cách tiến hành:
- GV tổ chức cho HS quan sát tranh 1, 2, 3, 4
trang 98 SGK thảo luận nhóm 4: “Nội dung các
tranh vẽ gì? Em cần làm gỉ để phòng tránh cận thị?
- GV và HS cùng nhận xét, rUt ra kết luận.
- GV cho HS quan sát tranh cuối trang 98
SGK và thảo luận nhóm 2:
nhàng theo nhạc.
-Học sinh quan sát tranh,
thảo luận nhóm 4.
- Ngồi học đUng thế;
ăn các thực phẩm lợi cho
mắt như rốt, chua, quả
gấc, cá, thịt bò,...; vui chơi,
hoạt động ngoài trời cho
mắt nghỉ ngơi từng lUc; học
bài, đọc sách nơi đủ ánh
sáng,...
- Học sinh quan sát tranh
cuối trang 98 và thảo luận
nhóm 2.
- Mẹ của Nam nên cho
bạn đi khám mắt để được
bác hướng dẫn cách
bảo vệ mắt
* Dự kiến sản phẩm:
- Câu trả lời của HS.
* Tiêu chí đánh giá:
- HS nêu được cách phòng
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:



Bài 23: CÁC GIÁC QUAN CỦA EM
Thời lượng: 2 tiết I. MỤC TIÊU
1. Phẩm chất chủ yếu:
- Phẩm chất chăm chỉ: Thường xuyên tìm hiểu cách bảo vệ các giác quan của
bản thân và chia sẻ với mọi người xung quanh.
- Phẩm chất trung thực: Không đồng tình với những hành vi phá hoại môi
trường, các hành vi gây ảnh hưởng xấu đến các giác quan.
- Phẩm chất trách nhiệm: Có ý thức bảo vệ môi trường và phòng tránh cận thị học đường. 2. Năng lực chung:
- Năng lực tự chủ và tự học: Sưu tầm và giới thiệu được một số giác quan và
cách bảo vệ các giác quan của cơ thể.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Biết cách chia sẻ, làm việc nhóm để hoàn thành nhiệm vụ.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Biết vẽ và trang trí sản phẩm, làm
khẩu hiệu để tuyên truyền mọi người có ý thức bảo vệ giác quan của bản thân
3. Năng lực đặc thù: - Năng lực khoa học:
+ Nhận thức khoa học: Kể được tên và chức năng của các giác quan. Trình
bày, giới thiệu được một cách bảo vệ các giác quan của cơ thể và phòng tránh cận thị học đường.
+ Vận dụng kiến thức: Viết, vẽ hoặc sử dụng tranh ảnh, video,... để chia sẻ
với những người xung quanh về các cách bảo vệ các giác quan của cơ thể và phòng
tránh cận thị học đường.
II. CHUẨN BỊ CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH:


-GV: laptop, giấy A3, bảng nhóm, video,…
-HS: tranh ảnh sản phẩm sưu tầm, bút, màu vẽ, giấy vẽ,…
III. CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC TIẾT 1
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1.Hoạt động khởi động và khám phá:
a. Mục tiêu: Tạo hứng thú và khơi gợi những hiểu
biết đã có của HS về các giác quan của cơ thể, dẫn dắt vào bài mới b. Cách tiến hành:
- HS xung phong trả lời, em
GV tổ chức dưới hình thức Trò chơi: “Thi nói nào nói được 1 ý đúng sẽ nhanh”
được các bạn vỗ tay khen
GV phổ biến luật chơi: sau khi GV nêu câu hỏi: ngợi.
“Các bộ phận nào của cơ thể em dùng để nhận biết *Dự kiến sản phẩm học tập:
đặc điểm của 1 bông hoa?”. câu trả lời của HS
* Tiêu chí đánh gía: Đánh giá Thông qua quan sát hoạt động của HS.
2.Hoạt động 1: Tên và chức năng của các cơ quan
a.Mục tiêu: HS nêu tên, chức năng của các
giác quan: mắt, mũi, tai, lưỡi, da
-Học sinh quan sát và trả lời b. Cách tiến hành câu hỏi
GV yêu cầu HS quan sát các tranh 1 và 2 (trang
96;97 SGK – GV có thể phóng to cho HS quan sát)
và hỏi đáp theo các câu hỏi gợi ý. * Dự kiến sản


+An và các bạn đang làm gì?
phẩm:phần trình bày của HS
+Các bạn đã sử dụng bộ phận nào của cơ thể kèm theo tranh ảnh
để thực hiện việc làm đó? * Tiêu chí đánh gía:
Đánh giá Thông qua quan sát
hoạt động của HS và tranh ảnh, cách trình bày.
3.Hoạt động 2: Thực hành và sử dụng các giác
quan để nhận biết mọi vật xung quanh
a. Mục tiêu: Sử dụng các giác quan để nhận biết mọi vật xung quanh b. Cách tiến hành:
GV chuẩn bị một số thức ăn: sầu riêng, muối,
đường, búp bê, khăn voan, ... (tùy tình hình thực tế, -Học sinh tham gia trò chơi
GV có thể chuẩn bị các thức ăn, vật dụng khác)
GV tổ chức trò chơi “Đố bạn”. GV phổ biến
luật chơi: HS cử 4 bạn lên tham gia trò chơi. Các *Dự kiến sản phẩm:phần trả
em tự bịt mắt bằng khăn voan. Nhiệm vụ của các lời của HS và kết quả trò
em là: dùng các giác quan để nhận biết các thức ăn chơi
và đồ vật. HS nào nhận biết đúng và nhanh nhất sẽ *Tiêu chí đánh giá mức là người chiến thắng.
độ đạt được mục tiêu: Thông
qua quan sát hoạt động trò chơi của HS.
4.Hoạt động tiếp nối :


GV yêu cầu HS về nhà làm một món ăn cùng với
mẹ. Sau khi hoàn tất món ăn, HS sử dụng tất cả các
giác quan của mình để cảm nhận về màu sắc, hình
dạng, mùi vị của món ăn đó. Khi vào lớp, HS mô tả
cho thầy (cô) giáo và bạn cùng biết về món ăn đó. TIẾT 2
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Hoạt động khởi động: (3 phút) a. Mục tiêu:
Tạo hứng thú và khơi gợi lại nội dung bài học của tiết học trước. b.Cách tiến hành:
- GV tổ chức cho HS tham gia trò chơi “Bói ra -Học sinh chơi trò chơi.
con vật”. Trò chơi rèn luyện HS nhận định chính
xác môi trường xung quanh bằng các giác quan.
- GV phổ biến luật chơi: Một HS sẽ được
chọn làm “thầy bói” và bạn phải tạm ra khỏi lóp
vài phút. Các HS còn lại trong lóp sẽ tự chọn cho
mình tên một con vật bất kì nào đó. Sau khi các
bạn đã chọn xong, GV sẽ mời “thầy bói” trở vào
lóp. “Thầy bói” sẽ quan sát vị trí của các bạn trong
1 phút, sau đó bịt mắt lại và đứng giữa lóp. “Thầy -HS nhắc tựa bài
bói” nêu tên 1 con vật bất kì (ví dụ: vịt), bạn nào * Dự kiến sản phẩm:
trước đó đã chọn tên con vật này phải bắt chước - Các em phấn khởi với trò
kêu tiếng của con vật (ví dụ: Cạp! Cạp!). “Thầy chơi.
bói” sẽ đoán tên của bạn vừa giả làm tiếng con vật * Tiêu chí đánh giá:
kêu. Nếu “thầy bói” đoán đúng thì bạn đó phải ra - Thực hiện hát đúng và nhịp


zalo Nhắn tin Zalo