Giáo án TNXH 1 Chân trời sáng tạo Chăm sóc và bảo vệ vật nuôi

1 K 491 lượt tải
Lớp: Lớp 1
Môn: Tự nhiên và xã hội
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 8 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án Tự nhiên xã hội lớp 1 Chân trời sáng tạo được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Tự nhiên xã hội lớp 1 Chân trời sáng tạo năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Tự nhiên xã hội lớp 1 Chân trời sáng tạo.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(981 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)


!"#$%&'()*+&,! -.,/,01234"#
"5)6&1"73
#589::;<=>=?@%

A5BCD@E%
!  "#$
%&'(')&
! ! *+
,-&
F5,GHIJK=>=?@JKLMNO
PD<EQ5
""5&CR%
./)0)*
122.3'/,
"""5'.S1T2UVS8'W&
'N;XYZN9 'N;XYO[
#5\']"T2U^_`
* Mục tiêu:45*678*9*
-:;012<=>'?@?A
B
CPhương php1D&E
CHnh thc:&%
* Cch tiến hành:
./FG120HI
12:GJ-)B./:FG12
#K)BL
./M%DNOPQR
S*120HI

)Oaa%bcdAcFd^c^

120H<'<9*I
;012B 20'./?@?A
TNUR
A5\'e)B'eAb_`
'N;X#%ffgGh
* Mục tiêu:12V5>WX>B 
* Phương php:Y0&'D&E
* Hnh thc:&%'
* Cch tiến hành:
./FG12Z0&)0J)0!
)0*[\2.3L-=?*&)0F
]*I
./M%DNOW^*I<I
;040_Q/I0`-QR
./W^'F?8*
12)a%D
12Z0&)0

120H=?*S0

2ij
'.S1T2UA%1L:k
YGhgNJX[f
@[Gh5
* Mục tiêu:12=>
 
* Phương php:Y0&'D&E
* Hnh thc:&%'
* Cch tiến hành:
./ FG12Z0& )0+7%
F;0_`)0 S*12Z0&)00
)Oaa%bcdAcFd^c^

./74%F
./M%D<&WX;00B
_b<I;0_0 =>%
D*V
c3_K>'40:*IQ
cJ1ML40:9*=**I
_Q
./FG120H%DN-
`='`]*I
QR
./*T=>120H7%F
<I;0B12'9*12
;0I
./12d*0W^)6)07-
C\G%/*G*e'%-B
*a
F5&l2U&mF_`
* Mục tiêu:12B=?*P;0-
T
* Phương php:FE
* Hnh thc:&%
* Cch tiến hành:
./D%D;*>'12)0f
cOPQ-
`]-Q
.W^
H=?*
12A**`
12A**`%D*V;0
./)a`

U&
g4?&0H'
&7&W^'f*
12A**`
)Oaa%bcdAcFd^c^

d5,02V62UA_`%
* Mục tiêu: 4<7EhF7->
TE;0Ti)a*i
* Phương php:+T
* Hnh thc:&%
* Cch tiến hành
./FG12+hEJ1Ma*a%
hEL=>$I<FP;0
IbIhE12BFP
12)0f
12a*a%hEI

nnnnnnnnnnnnnnnnnnnnnnnnnnnnnnnnnnnnnnnnnn
!"#$%&'()*+&,! -.,/,01234"A
"5)6&1"73
#589::;<=>=?@%
,-F8*'>WX>B
A5BCD@E%
!  "#$
%&'(')&
! ! *+
,-hTE'-&E?h*T+j
F5,GHIJK=>=?@JKLMNO
PD<EQ5
""5&CR%
./)0Z0T'X0P
122.3'/,
"""5'.S1T2UVS8'W&
'N;XYZN9 'N;XYO[
)Oaa%bcdAcFd^c^

#5=oX^_`
* Mục tiêu:45*678*9*
-:;012<=>
''?@?A
B
* Phương php:Z0&'D&E
* Hnh thc&%'BE
* Cch tiến hành:
./FG120HI
FP9*
;0I 20'./?@
B
A5\'e)B'eAb_`
'N;X#%'N;X[E@
[NGh%
CMục tiêu:'

* Phương php:)k8
* Hnh thc
* Cch tiến hành:
./f5)k8-E5NlX0PR
12 10d*8=6 mn
8'GS*;0
]i=X0PJEP00X0
F=)0J)0'!'o)0*[!'[o
U&%120H
nTo12*
0*0)k8
UBEfe
)Oaa%bcdAcFd^c^

Mô tả nội dung:



BÀI 19: CHĂM SÓC VÀ BẢO VỆ VẬT NUÔI (tiết 1) I. MỤC TIÊU
1. Yêu cầu cần đạt về kiến thức, kĩ năng:
- MT1: Nêu được việc làm để chăm sóc và bảo vệ vật nuôi.
2. Phẩm chất, năng lực: 2.1. Phẩm chất:
- Nhân ái, chăm chỉ, trách nhiệm 2.2. Năng lực:
Biết cách chăm sóc và bảo vệ vật nuôi.
3. Vận dụng được kiến thức kĩ năng được hình thành trong bài học để giải
quyết vấn đề thực tiễn. II. Chuẩn bị: - GV: Tranh ảnh trong bài. - HS: SGK, VBT.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1.KHỞI ĐỘNG (5 phút)
* Mục tiêu: Tạo hứng thú và khơi gợi những hiểu
biết đã có của HS về một số con vật nuôi, dẫn dắt vào bài mới.
* Phương pháp: Hỏi đáp
* Hình thức: cá nhân * Cách tiến hành:
- GV yêu cầu HS chia sẻ hình ảnh con vật nuôi mà - Từng HS chia sẻ hình ảnh con
HS đã sưu tầm (Tiết trước GV đã yêu cầu HS vật nuôi. chuẩn bị trước).
- GV đặt câu hỏi: “Em thích nuôi con vật nào?” và


cho HS chia sẻ về con vật đó, về những tình cảm - HS trả lời câu hỏi.
của HS với con vật đó. Sau đó, GV dẫn dắt vào bài
học: “Chăm sóc và bảo vệ vật nuôi”.
2. KHÁM PHÁ ( 20 phút)
Hoạt động 1: Đối xử tốt với vật nuôi
* Mục tiêu: HS có ý thức đối xử tốt với vật nuôi.
* Phương pháp: Quan sát, hỏi đáp
* Hình thức: cá nhân, nhóm * Cách tiến hành:
- GV yêu cầu HS quan sát tranh (Tranh 1 và 2
trang 80 SGK) và cho biết nội dung các tranh này
- HS quan sát tranh và thảo luận vẽ gì. nhóm đôi.
- GV đặt câu hỏi: “Em có nhận xét gì về tình cảm
của bạn Nam và chó Lu? Vì sao em biết?”
- HS chia sẻ nội dung vừa thảo
- GV nhận xét, tuyên dương. luận. Nghỉ giữa tiết
HOẠT ĐỘNG 2: Tình cảm gần gũi và thân
thiết của vật nuôi với con người, một số việc
làm để chăm sóc vật nuôi.
* Mục tiêu: HS nêu được một số việc làm để chăm sóc vật nuôi.
* Phương pháp: Quan sát, hỏi đáp
* Hình thức: cá nhân, nhóm * Cách tiến hành:
- GV yêu cầu HS quan sát tranh và tự kể câu
chuyện của chó Lu theo tranh.
- Từng HS quan sát tranh và chia


- GV kể lại câu chuyện. sẻ nội dung.
- GV đặt câu hỏi về cách cư xử của Nam với chó - HS lắng nghe.
Lu; về tình cảm của chó Lu và Nam. Một số câu - HS lắng nghe câu hỏi gợi ý của hỏi gợi ý:
GV và thảo luận trả lời theo nhóm
+ Khi chó Lu bị ốm, bạn Nam đã làm gì? đôi.
+ (Hoặc) bạn Nam đã có những hành động gì để chăm sóc chó Lu?
- GV yêu cầu HS chia sẻ nhóm đôi câu hỏi: “ Nếu
em được nuôi một con vật, em sẽ làm gì để chăm - Các nhóm làm việc. sóc nó?”.
- GV gọi một số HS lên chia sẻ và kể câu chuyện
về tình cảm của vật nuôi với HS, những việc HS - Đại diện các nhóm lên chia sẻ,
làm để chăm sóc vật nuôi của mình.
các nhóm khác nhận xét, bổ sung.
- GV và HS cùng nhau nhận xét và rút ra kết luận.
* Kết luận: Vật nuôi gần gũi, thân thiết với con - HS lắng nghe. người.
3. CỦNG CỐ (3 phút)
* Mục tiêu: HS nhớ được nội dung chính của tiết học.
* Phương pháp: luyện tập
* Hình thức: cá nhân * Cách tiến hành:
- GV hỏi câu hỏi củng cố, HS trao đổi nhóm đôi:
+ Em thích nuôi con vật nào? Nếu được nuôi con
vật đó em sẽ chăm sóc nó như thế nào? - Gv nhận xét


4. VẬN DỤNG (2 phút): HS trao đổi nhóm đôi.
* Mục tiêu: Tạo điều kiện để phụ huynh kết nối
việc học tập của học sinh ở trường và ở nhà.
* Phương pháp: tự học.
* Hình thức: cá nhân * Cách tiến hành
GV yêu cầu HS tự chụp (Hoặc nhờ người thân
chụp) một số tấm hình về vật nuôi yêu thích của -HS nhờ người thân chụp hình vật
mình; hình chụp HS với vật nuôi yêu thích. nuôi.
******************************************
BÀI 19: CHĂM SÓC VÀ BẢO VỆ VẬT NUÔI (tiết 2) I. MỤC TIÊU
1. Yêu cầu cần đạt về kiến thức, kĩ năng:
- MT1: Biết yêu thương, đối xử tốt với vật nuôi.
2. Phẩm chất, năng lực: 2.1. Phẩm chất:
- Nhân ái, chăm chỉ, trách nhiệm 2.2. Năng lực:
Biết hoàn thành nhiệm vụ học tập, biết áp dụng việc học vào thực tiễn.
3. Vận dụng được kiến thức kĩ năng được hình thành trong bài học để giải
quyết vấn đề thực tiễn. II. Chuẩn bị:
- GV: Tranh ảnh liên quan bài học, ô cửa bí mật. - HS: SGK, VBT.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh


zalo Nhắn tin Zalo