Giáo án TNXH 1 Chân trời sáng tạo Con vật quanh em

1.1 K 542 lượt tải
Lớp: Lớp 1
Môn: Tự nhiên và xã hội
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 9 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án Tự nhiên xã hội lớp 1 Chân trời sáng tạo được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Tự nhiên xã hội lớp 1 Chân trời sáng tạo năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Tự nhiên xã hội lớp 1 Chân trời sáng tạo.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(1084 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)


!"#$%&'()*+,&-./!
01/2$)03+# Sau bài học, học sinh:
!14566789:9;<#
- MT1: Nêu tên và đặt được câu hỏi để tìm hiểu về một số đặc điểm bên ngoài nổi
bật của con vật.
=MT2: Chỉ và nói được tên các bộ phận bên ngoài của một số con vật.
>1?@A<B#
2.1. Phẩm chất:
- Nhân ái, chăm chỉ, trung thực, trách nhiệm.
2.2. Năng lực:
- Tự giác học tập, tham gia vào các hoạt động trong giờ học.
- thói quen trao đổi, giúp đỡ nhau trong học tập; biết cùng nhau hoàn thành
nhiệm vụ học tập theo sự hướng dẫn của thầy cô.
C1'DEFGH9:9;<GHIJKL
MA8BN1
001$-+O& P#
!1QRK5: Sách TN&XH lớp 1; Tranh ảnh minh hoạ
>1-LS: Sách học sinh, vở bài tập, …
0001?-TU&Q?-V?'W-X&-)-Y$Z[4-\$#
!1?G]^R^E7L: Đàm thoại, trực quan, vấn đáp, giải quyết vấn đề, trò
chơi.
>1-I:E7L: Cá nhân, nhóm, lớp.
0'1$V$-%[)_&Q-\$$-`4a+
-K7bcRK5 -K7bcLS
!1d-e0_&Qf^g
* Mục tiêu:Tạo hứng thú khơi gợi những hiểu
biết đã có của học sinh về các con vật xung quanh,
/Lhh#i"j>"Cjf"f

dẫn dắt vào bài mới.
* Phương pháp:Hỏi đáp
* Hình thức: cá nhân, lớp
* Cách tiến hành:
- Hát múa bài: Chị ong nâu
- Trong bài hát có những con vật nào?
>1d-V/?-V>i^g
-%[)_&Q!: k5KcK
D
* Mục tiêu:Nêu được tên các con vật trong tranh
đặt được câu hỏi để tìm hiểu về một số đặc
điểm bên ngoài nổi bật của con vật.
* Phương pháp:Quan sát, hỏi đáp,
* Hình thức:cá nhân, nhóm
* Cách tiến hành:
- GV cho HS quan sát tranh SGK (trang 76) thảo
luận nhóm đôi
+ Tên của con vật có trong tranh?
+ Hỏi – đáp về đặc điểm bên ngoài của con vật đó.
- Mời đại diện các nhóm lên trình bày.
- Sau đó GV tổ chức cho HS chơi trò chơi đố tên
các con vật.
+ Con vật có 4 chân, để giữ nhà?
+ Con vật này báo thức cho mọi người thức dậy?
- Hs hát múa bài chị ong nâu.
- Hs kể tên con vật trong bài hát.
- Hs quan sát tranh.
- Hs kể tên các con vật trong
tranh cho bạn nghe.
- Hs thực hiện
- Hs trình bày.
- Con chó
- Con gà
- Con cá
- Con ếch
- Con vịt
/Lhh#i"j>"Cjf"f

+ Con vật này bơi dưới nước và không có chân?
+ Con vật này bơi dưới nước và có chân?
+ Con vật này ngày xuống ao bơi đêm về đẻ
trứng?
- GV và Hs nhận xét
KL: Thế giới vật rất đa dạng. Mỗi con vật
những đặc điểm riêng. Các con vật khác nhau về:
hình dáng, màu sắc, kích thước gọi chung đặc
điểm.
&lm
-%[)_&Q># b^5KcK
D
* Mục tiêu:Học sinh chỉ nói được tên các bộ
phận bên ngoài của một số con vật.
* Phương pháp:Quan sát, hỏi đáp, thuật mảnh
ghép
* Hình thức:cá nhân, nhóm
* Cách tiến hành:
- Gv chia lớp thành nhóm 6, cho các em đếm số từ
1 đến 6. Sau đó các em sẽ di chuyển về các nhóm
(các học sinh mang số 1 về một nhóm, các học
sinh mang số 2 về 1 nhóm,…)
- GV phân nhiệm vụ cho các nhóm:
+ Nhóm mang số 1, 4 thảo luận tranh con mèo
gắn các thẻ từ vào các bộ phận của con mèo.
+ Nhóm mang số 2, 5 thảo luận tranh con
gắn các thẻ từ vào các bộ phận của con cá.
- Hs thực hiện
- Hs thực hiện nhiệm vụ
/Lhh#i"j>"Cjf"f

+ Nhóm mang số 3, 6 thảo luận tranh con chim bồ
câu gắn các thẻ từ vào các bộ phận của con
chim bồ câu.
- Sau khi các nhóm thảo luận xong Gv yêu cầu các
nhóm di chuyển về nhóm ban đầu trao đổi với các
bạn về nội dung tranh mà mình vừa thảo luận.
- Đại diện các nhóm lên trình bày nội dung vừa
thảo luận.
- GV và Hs nhận xét
- GV cho học sinh xem video clip về các con vật
và hỏi:
+ Theo em thể con vật được chia làm mấy
phần?
+ Bộ phận nào giúp chúng di chuyển?
- Gv và Hs nhận xét
KL: thể của các con vật đều có: đầu, mình
cơ quan di chuyển.
-%[)_&QC#$KD5n
*Mục tiêu: Hs vẽ được con vật em yêu thích
chú thích đúng các bộ phận bên ngoài của con vật.
* Phương pháp:luyện tập, hỏi đáp,
* Hình thức:cá nhân
* Cách tiến hành:
- GV yêu cầu Hs vẽ tranh con vật em yêu thích.
- Gv cho Hs trình bày sản phẩm.
- Hs di chuyển về nhóm
- Hs trình bày
- Hs xem video clip
- Hs trả lời
- Hs thực hiện
- Hs trình bày
/Lhh#i"j>"Cjf"f

- Gv và Hs nhận xét
C1$`&Q$oC^g
* Mục tiêu: Hs phân biệt được các con vật qua
tiếng kêu của chúng.
* Phương pháp:luyện tập
* Hình thức:cá nhân
* Cách tiến hành:
- GV tổ chức cho học sinh đoán tên con vật qua
tiếng kêu.
- Gv cho học sinh nghe tiếng kêu của các con vật
và viết vào bảng con.
- Gv nhận xét tiết học
j1'(&Z2&Q>^g#
* Mục tiêu: Tạo điều kiện để phụ huynh kết nối
việc học tập của học sinh ở trường và ở nhà
* Phương pháp:tự học.
* Hình thức:cá nhân
* Cách tiến hành:
Giáo viên yêu cầu học sinh kể được tên một số con
vật quanh em nói tên được một số bộ phận bên
ngoài con vật em yêu thích cho người thân
nghe.
- Hs thực hiện
Học sinh kể được tên một số con vật
quanh em và nói tên được một số bộ
phận bên ngoài con vật em yêu
thích cho người thân nghe.
!"#$%&'()*+,&-./>
01/2$)03+# Sau bài học, học sinh:
/Lhh#i"j>"Cjf"f

Mô tả nội dung:



Bài 18: CON VẬT QUANH EM (tiết 1)
I. MỤC TIÊU: Sau bài học, học sinh:
1. Yêu cầu cần đạt về kiến thức, kĩ năng:
- MT1: Nêu tên và đặt được câu hỏi để tìm hiểu về một số đặc điểm bên ngoài nổi bật của con vật.
- MT2: Chỉ và nói được tên các bộ phận bên ngoài của một số con vật.
2. Phẩm chất, năng lực: 2.1. Phẩm chất:
- Nhân ái, chăm chỉ, trung thực, trách nhiệm. 2.2. Năng lực:
- Tự giác học tập, tham gia vào các hoạt động trong giờ học.
- Có thói quen trao đổi, giúp đỡ nhau trong học tập; biết cùng nhau hoàn thành
nhiệm vụ học tập theo sự hướng dẫn của thầy cô.
3. Vận dụng được kiến thức kĩ năng được hình thành trong bài học để giải
quyết vấn đề thực tiễn. II. CHUẨN BỊ:
1. Giáo viên: Sách TN&XH lớp 1; Tranh ảnh minh hoạ
2. Học sinh: Sách học sinh, vở bài tập, …
III. PHƯƠNG PHÁP VÀ HÌNH THỨC DẠY HỌC:
1. Phương pháp dạy học: Đàm thoại, trực quan, vấn đáp, giải quyết vấn đề, trò chơi.
2. Hình thức dạy học: Cá nhân, nhóm, lớp.
IV. CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC CHỦ YẾU
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. KHỞI ĐỘNG ( 5 phút)
* Mục tiêu: Tạo hứng thú và khơi gợi những hiểu
biết đã có của học sinh về các con vật xung quanh,

dẫn dắt vào bài mới.
* Phương pháp: Hỏi đáp
* Hình thức: cá nhân, lớp * Cách tiến hành:
- Hs hát múa bài chị ong nâu.
- Hát múa bài: Chị ong nâu
- Hs kể tên con vật trong bài hát.
- Trong bài hát có những con vật nào?
2. KHÁM PHÁ ( 20 phút)
HOẠT ĐỘNG1: Đặc điểm bên ngoài của con vật
* Mục tiêu: Nêu được tên các con vật trong tranh
và đặt được câu hỏi để tìm hiểu về một số đặc
điểm bên ngoài nổi bật của con vật.
* Phương pháp: Quan sát, hỏi đáp,
* Hình thức: cá nhân, nhóm * Cách tiến hành:
- GV cho HS quan sát tranh SGK (trang 76) thảo - Hs quan sát tranh. luận nhóm đôi
- Hs kể tên các con vật có trong tranh cho bạn nghe.
+ Tên của con vật có trong tranh? - Hs thực hiện
+ Hỏi – đáp về đặc điểm bên ngoài của con vật đó. - Hs trình bày.
- Mời đại diện các nhóm lên trình bày.
- Sau đó GV tổ chức cho HS chơi trò chơi đố tên - Con chó các con vật. - Con gà - Con cá
+ Con vật có 4 chân, để giữ nhà? - Con ếch
+ Con vật này báo thức cho mọi người thức dậy? - Con vịt


+ Con vật này bơi dưới nước và không có chân?
+ Con vật này bơi dưới nước và có chân?
+ Con vật này ngày xuống ao bơi đêm về đẻ trứng? - GV và Hs nhận xét
KL: Thế giới vật rất đa dạng. Mỗi con vật có
những đặc điểm riêng. Các con vật khác nhau về:
hình dáng, màu sắc, kích thước gọi chung là đặc điểm. Nghỉ giữa tiết
HOẠT ĐỘNG2: Bộ phân bên ngoài của con vật
* Mục tiêu: Học sinh chỉ và nói được tên các bộ
phận bên ngoài của một số con vật.
* Phương pháp: Quan sát, hỏi đáp, kĩ thuật mảnh ghép
* Hình thức: cá nhân, nhóm * Cách tiến hành:
- Gv chia lớp thành nhóm 6, cho các em đếm số từ - Hs thực hiện
1 đến 6. Sau đó các em sẽ di chuyển về các nhóm
(các học sinh mang số 1 về một nhóm, các học
sinh mang số 2 về 1 nhóm,…)
- GV phân nhiệm vụ cho các nhóm:
- Hs thực hiện nhiệm vụ
+ Nhóm mang số 1, 4 thảo luận tranh con mèo và
gắn các thẻ từ vào các bộ phận của con mèo.
+ Nhóm mang số 2, 5 thảo luận tranh con cá và
gắn các thẻ từ vào các bộ phận của con cá.


+ Nhóm mang số 3, 6 thảo luận tranh con chim bồ - Hs di chuyển về nhóm
câu và gắn các thẻ từ vào các bộ phận của con chim bồ câu. - Hs trình bày
- Sau khi các nhóm thảo luận xong Gv yêu cầu các
nhóm di chuyển về nhóm ban đầu trao đổi với các - Hs xem video clip
bạn về nội dung tranh mà mình vừa thảo luận.
- Đại diện các nhóm lên trình bày nội dung vừa - Hs trả lời thảo luận. - GV và Hs nhận xét
- GV cho học sinh xem video clip về các con vật và hỏi:
+ Theo em cơ thể con vật được chia làm mấy phần?
+ Bộ phận nào giúp chúng di chuyển? - Gv và Hs nhận xét - Hs thực hiện
KL: Cơ thể của các con vật đều có: đầu, mình và cơ quan di chuyển. - Hs trình bày
HOẠT ĐỘNG 3: Con vật em yêu thích
*Mục tiêu: Hs vẽ được con vật em yêu thích và
chú thích đúng các bộ phận bên ngoài của con vật.
* Phương pháp: luyện tập, hỏi đáp,
* Hình thức: cá nhân * Cách tiến hành:
- GV yêu cầu Hs vẽ tranh con vật em yêu thích.
- Gv cho Hs trình bày sản phẩm.


zalo Nhắn tin Zalo