Giáo án TNXH 1 Chân trời sáng tạo Công việc trong cộng đồng

723 362 lượt tải
Lớp: Lớp 1
Môn: Tự nhiên và xã hội
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 6 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Tự nhiên xã hội lớp 1 Chân trời sáng tạo được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Tự nhiên xã hội lớp 1 Chân trời sáng tạo năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Tự nhiên xã hội lớp 1 Chân trời sáng tạo.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(723 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)


!"#$%&'()*"+&,-.()&/()0()
"123&,"45% Sau bài học, học sinh:
- Nêu được một số công việc của người dân trong cộng đồng.
- Nhận biết được bất kì công việc nào đem lại lợi ích cho cộng đồng đều đáng
quý.
- Làm được một số việc đóng góp cho cộng đồng.
#1 6789
- Nhân ái: Yêu quý công việc của mọi người.
- Chăm chỉ: Có ý thức chăm vệ sinh đường phố xung quanh nơi ở.
- Trách nhiệm: Hiểu được trách nhiệm của bản thân đối với đường phố xung quanh
nơi ở.
$1(:;
- Tự chủ và tự học: Tự giác làm những việc có ích cho cộng đồng, đường phố xung
quanh nơi ở.
- Giao tiếp và hợp tác: Hòa đồng, chia sẻ công việc với hàng xóm.
- Giải quyết các vấn đề sáng tạo: Thể hiện được cách ứng xử phù hợp với các tình
huống xảy ra trong cộng đồng xung quanh nơi ở.
<1(:;=>?
@Nhận thức khoa học: Xác định được công việc có ích.
- Tìm hiểu môi trường tự nhiên hội xung quanh: Biết vai trò của mỗi người
xung quanh nơi em ở.
- Vận dụng kiến thức năng đã học: Làm những việc ích xung quanh nơi
em ở.
""1&A5B( C%
- GV: SGK, SGV, tranh ảnh.
- HS: SGK, VBT, tranh (hình vẽ) công việc yêu thích.
2?DD%EFG$F<GHFH

"""16AIJ()6AK6*!AL(A,AM&NOPAQ&%
#16RSTUTVW?: Đàm thoại, trực quan, vấn đáp, giải quyết vấn đề, trò
chơi.
$1AXYVW?: Cá nhân, nhóm, lớp.
"*1&K&A.O,/()NOPAQ&%
,"Z,#
A>W[U>\ A>W[9?]
#1A>W[=^[=UTU%
12_\%Tạo hứng thú và khơi gợi những hiểu
biết đã có của HS về công việc trong cộng đồng mà
em biết.
1&U%
A,,&%Trò chơi.
-Chia nhóm.
- Giới thiệu trò chơi “Ai nhanh hơn?”
- Tổ chức chơi.
- Kết luận, phân thắn thua, tuyên dương.
$1A>W[#%,X[]`ab>
[c1
12_\%HS biết được một số công việc trong
- Ổn định nhóm
- Lắng nghe.
- Tham gia: từng nhóm nêu tên 1 việc
làm, nhóm sau không trùng nhóm trước.
Nhóm nào không nêu được thì thua.
*Dự kiến sản phẩm:
- Các em nêu được công việc nơi công
cộng.
*Tiêu chí đánh giá:
- Có tham gia trò chơi, chơi đúng luật.
- Nêu đúng tên công việc.
2?DD%EFG$F<GHFH

cộng đồng.
A,,&%Cá nhân.
1&U
1&U
- Gắn tranh sgk trang 52, 53 phóng to.
- Hướng dẫn:
+ Tranh vẽ ai?
+ Họ ở đâu? Họ đang làm gì?
@ Nhận xét, kết luận: Nêu đúng công việc của mọi
người.
<1A>W[$%&a>Wd>
[ceUfg1
12_\%HS nhận biết được bất kì công việc
nào đem lại lợi cho cộng đồng đều đáng quý.
A,,&%Nhóm.
1&U%
- Yêu cầu lấy tranh (hình ảnh) về công việc em
- Quan sát.
- Ổn định nhóm, thảo luận theo gợi ý.
- Trình bày - Bổ sung: Bác sĩ khám
chữa bệnh cho bệnh nhân; nhân viên
phục vụ người dân mua sắm; lao công
đang quét rác; phục vụ cho khách ăn
uống ==> Giúp cho mọi người được
khỏe mạnh, vui vẻ, có không khí trong
lành, cuộc sống tốt đẹp nhất, họ đoàn
kết, yêu thương nhau.
*Dự kiến sản phẩm:
- Các em thảo luận tích cực, nêu được
công việc của từng người.
- Biết việc làm để đóng góp cho cộng
đồng.
*Tiêu chí đánh giá:
- Quan sát tốt nội dung tranh; thảo luận
hiệu quả.
- Nêu được công việc của từng người,
biết phải đoàn kết, yêu thương nhau.
2?DD%EFG$F<GHFH

thích.
- Tổ chức thảo luận.
- Theo dõi, giúp đỡ.
- Nhận xét, kết luận: Công việc nào đem lại lợi cho
cộng đồng đều đáng quý.
G1&9`hViV
- Yêu cầu nêu nội dung bài.
- Liên hệ thực tế, GDTT
jA>W[T`:
- Nói với người thân về công việc trong cộng đồng
mà bản thân yêu thích.
- Tìm hiểu những việc phù hợp để đóng góp cho
cộng đồng.
- Lấy tranh (hình ảnh).
- Nhóm thảo luận nêu việc trong tranh
(hình ảnh), lợi ích.
- Trình bày, nhận xét.
- Lặp lại.
*Dự kiến sản phẩm:
- Các em nêu đúng tên việc.
- Biết được lợi ích của công việc.
*Tiêu chí đánh giá:
- Tham gia thảo luận.
- Nêu đúng tên việc, lợi ích của công
việc.
- Cá nhân trả lời.
- Lắng nghe, thực hiện.
-Thực hiện.
!"#$%&'()*"+&,-.()&/()0()
A>W[U>\ A>W[9?]
#1A>W[=^[=UTU%
2?DD%EFG$F<GHFH

12_\%
-Tạo hứng thú và khơi gợi lại nội dung tiết học
trước.
A,,&%Trò chơi.
-Chia nhóm.
- Giới thiệu trò chơi “Ai nhanh? Ai đúng?”
- Tổ chức chơi.
- Kết luận, phân thắn thua, tuyên dương.
$1A>W[#%Xk
;T>[c1
12_\%HS nêu được một số việc làm đóng
góp cho cộng đồng.
A,,&% Nhóm đôi.
1&U
- Giao việc, hướng dẫn:
+ Em hoặc gia đình em đã làm gì cho làng xóm
nơi em ở?
+ Việc đó mang lại lợi ích gì cho cộng đồng.
@ Nhận xét, kết luận: Em tham gia xây dựng khu
phố, làng xóm sạch đẹp.
- Lắng nghe.
- Tham gia: 1 HS nói thầm tên 1 công
việc công cộng cho HS thứ 2 nghe, HS
thứ 2 diễn tả lại cho cả lớp đoán. HS nào
đoán nhanh, đúng sẽ chiến thắng.
*Dự kiến sản phẩm:
- Các em tham gia trò chơi đúng luật.
- Đoán đúng tên công viêc qua diễn tả.
*Tiêu chí đánh giá:
- Có tham gia hát, hát đúng lời.
- Nêu đúng nội dung tranh.
- Nhóm đôi thảo luận:
+ Em nhặt rác để môi trường sạch sẽ, cha
em làm cỏ đường đi để thoáng mặt
đường,…
2?DD%EFG$F<GHFH

Mô tả nội dung:



BÀI 12: CÔNG VIỆC TRONG CỘNG ĐỒNG
I. MỤC TIÊU: Sau bài học, học sinh:
- Nêu được một số công việc của người dân trong cộng đồng.
- Nhận biết được bất kì công việc nào đem lại lợi ích cho cộng đồng đều đáng quý.
- Làm được một số việc đóng góp cho cộng đồng.
1. Phẩm chất chủ yếu
- Nhân ái: Yêu quý công việc của mọi người.
- Chăm chỉ: Có ý thức chăm vệ sinh đường phố xung quanh nơi ở.
- Trách nhiệm: Hiểu được trách nhiệm của bản thân đối với đường phố xung quanh nơi ở. 2. Năng lực chung
- Tự chủ và tự học: Tự giác làm những việc có ích cho cộng đồng, đường phố xung quanh nơi ở.
- Giao tiếp và hợp tác: Hòa đồng, chia sẻ công việc với hàng xóm.
- Giải quyết các vấn đề sáng tạo: Thể hiện được cách ứng xử phù hợp với các tình
huống xảy ra trong cộng đồng xung quanh nơi ở.
3. Năng lực khoa học
- Nhận thức khoa học: Xác định được công việc có ích.
- Tìm hiểu môi trường tự nhiên xã hội xung quanh: Biết vai trò của mỗi người xung quanh nơi em ở.
- Vận dụng kiến thức và kĩ năng đã học: Làm những việc có ích xung quanh nơi em ở. II. CHUẨN BỊ: - GV: SGK, SGV, tranh ảnh.
- HS: SGK, VBT, tranh (hình vẽ) công việc yêu thích.


III. PHƯƠNG PHÁP VÀ HÌNH THỨC DẠY HỌC:
1. Phương pháp dạy học: Đàm thoại, trực quan, vấn đáp, giải quyết vấn đề, trò chơi.
2. Hình thức dạy học: Cá nhân, nhóm, lớp.
IV.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: TIẾT 1
Hoạt động giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Hoạt động khởi động và khám phá:
a. Mục tiêu: Tạo hứng thú và khơi gợi những hiểu
biết đã có của HS về công việc trong cộng đồng mà em biết. b. Cách tiến hành: HTTC: Trò chơi. - Chia nhóm. - Ổn định nhóm
- Giới thiệu trò chơi “Ai nhanh hơn?” - Lắng nghe. - Tổ chức chơi.
- Tham gia: từng nhóm nêu tên 1 việc
làm, nhóm sau không trùng nhóm trước.
Nhóm nào không nêu được thì thua.
- Kết luận, phân thắn thua, tuyên dương.
* Dự kiến sản phẩm:
- Các em nêu được công việc nơi công cộng.
* Tiêu chí đánh giá:
- Có tham gia trò chơi, chơi đúng luật.
2. Hoạt động 1: Tìm hiểu một số công việc trong - Nêu đúng tên công việc. cộng đồng.
a. Mục tiêu: HS biết được một số công việc trong

cộng đồng. HTTC: Cá nhân. b. Cách tiến hành . Cách tiến hành
- Gắn tranh sgk trang 52, 53 phóng to. - Quan sát. - Hướng dẫn:
- Ổn định nhóm, thảo luận theo gợi ý. + Tranh vẽ ai?
- Trình bày - Bổ sung: Bác sĩ khám
+ Họ ở đâu? Họ đang làm gì?
chữa bệnh cho bệnh nhân; nhân viên
phục vụ người dân mua sắm; lao công
đang quét rác; phục vụ cho khách ăn
uống ==> Giúp cho mọi người được
khỏe mạnh, vui vẻ, có không khí trong
lành, cuộc sống tốt đẹp nhất, họ đoàn
- Nhận xét, kết luận: Nêu đúng công việc của mọi kết, yêu thương nhau. người.
* Dự kiến sản phẩm:
- Các em thảo luận tích cực, nêu được
công việc của từng người.
- Biết việc làm để đóng góp cho cộng đồng.
* Tiêu chí đánh giá:
3. Hoạt động 2: Công việc nào đem lại lợi cho
- Quan sát tốt nội dung tranh; thảo luận
cộng đồng đều đáng quý. hiệu quả.
a. Mục tiêu: HS nhận biết được bất kì công việc
- Nêu được công việc của từng người,
nào đem lại lợi cho cộng đồng đều đáng quý.
biết phải đoàn kết, yêu thương nhau. HTTC: Nhóm. b. Cách tiến hành:
- Yêu cầu lấy tranh (hình ảnh) về công việc em

thích. - Tổ chức thảo luận. - Theo dõi, giúp đỡ.
- Nhận xét, kết luận: Công việc nào đem lại lợi cho
cộng đồng đều đáng quý. - Lấy tranh (hình ảnh).
- Nhóm thảo luận nêu việc trong tranh (hình ảnh), lợi ích. - Trình bày, nhận xét. - Lặp lại.
* Dự kiến sản phẩm:
- Các em nêu đúng tên việc.
4. Củng cố – dặn dò
- Biết được lợi ích của công việc.
- Yêu cầu nêu nội dung bài.
* Tiêu chí đánh giá:
- Liên hệ thực tế, GDTT - Tham gia thảo luận.
* Hoạt động tiếp nối:
- Nêu đúng tên việc, lợi ích của công
- Nói với người thân về công việc trong cộng đồng việc. mà bản thân yêu thích.
- Tìm hiểu những việc phù hợp để đóng góp cho - Cá nhân trả lời. cộng đồng. - Lắng nghe, thực hiện. -Thực hiện.
BÀI 12: CÔNG VIỆC TRONG CỘNG ĐỒNG
Hoạt động giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Hoạt động khởi động và khám phá:


zalo Nhắn tin Zalo