Giáo án TNXH 1 Chân trời sáng tạo Đi đường an toàn

506 253 lượt tải
Lớp: Lớp 1
Môn: Tự nhiên và xã hội
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 6 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án Tự nhiên xã hội lớp 1 Chân trời sáng tạo được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Tự nhiên xã hội lớp 1 Chân trời sáng tạo năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Tự nhiên xã hội lớp 1 Chân trời sáng tạo.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(506 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
BÀI 14: ĐI ĐƯỜNG AN TOÀN
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức, kĩ năng:
- Nhận biết được một số tính huống nguy hiểm trên đường .
- Nêu tên và ý nghĩa của một số biển báo và đèn hiệu giao thông .
- Thực hành đi bộ qua đường.
2. Phẩm chất chủ yếu:
- Bài học góp phần phát triển ở học sinh phẩm chất trách nhiệm: Có ý thức tuân thủ
luật giao thông, đi đường an toàn.
3. Năng lực :
3.1 Năng lực chung:
- Năng lực tự học và tự chủ: Chủ động quan sát và tích cực tham gia trò chơi.
- Năng lực giao tiếp: Hợp tác, làm việc nhóm.
- Năng lực giải quyết vấn đề: Biết đi bộ qua đường an toàn.
3.2 Năng lực khoa học:
- Nhận thức khoa học: Học sinh nhận biết được một số tình huống nguy hiềm rủi ro
có thể xảy ra trên đường và cách phòng tránh.
- Vận dụng kiến thức kĩ năng đã học: Thực hành đi bộ qua đường theo sơ đồ
trên đoạn đường không có đèn tín hiệu giao thông và có tín hiệu giao thông.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC
1. Giáo viên:
- Hình ảnh một số biển báo giao thông thường gặp, đoạn phim ngắn về các tình
huống nguy hiểm khi đi trên đường, mô hình đèn tín hiệu giao thông.
2. Học sinh:
- Sách giáo khoa, vở bài tập, mũ bảo hiểm.
III. PHƯƠNG PHÁP VÀ HÌNH THỨC DẠY HỌC:
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
1. Phương pháp dạy học: Đàm thoại, trực quan, vấn đáp, giải quyết vấn đề, trò
chơi.
2. Hình thức dạy học: Cá nhân, nhóm, lớp.
IV. TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG
TIẾT 1
Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
1. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG KHÁM
PHÁ (5 phút):
* Mục tiêu: Tạo hứng thúkhơi gợi những hiểu
biết đã có của HS về việc đi bộ an toàn.
* Phương pháp, hình thức tổ chức: Cả lớp.
* Cách tiến hành:
- GV cho HS xem một đoạn phim ngắn về một
tình huống đi bộ trên đường không an toàn (tình
huống thể vừa đi vừa đùa giỡn trên đường,
đi dưới lòng đường,…).
- GV hỏi: Chuyện thể xảy ra với các bạn
trong phim?
- Từ đó, GV dẫn dắt để HS liên hệ với bản thân
“Khi đi bộ trên đường, em thường đi như thế
nào?”
- GV nhận xét chung và dẫn dắt vào bài học.
- HS xem videoclip.
- HS trả lời.
- HS trả lời.
2. HOẠT ĐỘNG 1: NHẬN BIẾT MỘT SỐ
TÌNH HUỐNG NGUY HIỂM KHI ĐI TRÊN
ĐƯỜNG (12 phút):
* Mục tiêu: Nhận biết được một số tình huống
nguy hiểm, các rủi ro thể xảy ra trên đường
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
nêu được cách phòng tránh.
* Phương pháp, hình thức tổ chức: Trực quan,
vấn đáp, thảo luận nhóm 4.
* Cách tiến hành:
- GV tổ chức cho HS quan sát tranh trong SGK,
yêu cầu các em thảo luận nhóm 4 câu hỏi:
+ Các bạn nhỏ trong tranh đang làm gì?
+ Những bạn nào có thể bị nguy hiểm? Vì sao?
- Kết luận: Em cần chú ý đi bộ trên vỉa hè, không
chơi đùa trên đường để tránh xảy ra tai nạn.
Nghỉ giữa tiết
3. HOẠT ĐỘNG 2: ĐI ĐƯỜNG AN TOÀN
(13 phút)
* Mục tiêu: HS tự liên hệ và biết một số quy định
khi đi bộ để đảm bảo an toàn.
* Phương pháp, hình thức tổ chức: Thảo luận
nhóm đôi.
* Cách tiến hành:
- GV tổ chức cho HS trao đổi theo nhóm đôi về
phương tiện đi học hàng ngày của mình.
- HS thảo luận
- GV yêu cầu các nhóm thảo luận để trả lời câu
hỏi “Khi đi đường, em lưu ý điều để đảm bảo
an toàn?”
- GV nhận xét.
- Đại diện các nhóm trả lời.
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- Kết luận: Em đảm bảo an toàn khi đi đường.
4. HOẠT ĐỘNG NỐI TIẾP SAU BÀI HỌC
- Tìm hiểu n ý nghĩa của một số biển báo
giao thông thường gặp.
- Chuẩn bị mũ bảo hiểm để thực hành.
TIẾT 2
Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
1. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG KHÁM
PHÁ (5 phút):
* Mục tiêu: Tạo hứng thú khơi gợi lại nội
dung học của tiết trước.
* Phương pháp, hình thức tổ chức: Trò chơi.
* Cách tiến hành:
- GV bật nhạc, bắt nhịp cho HS cùng hát bài “An
toàn giao thông” (sáng tác: Kiều Tấn Minh).
- GV hỏi: Bài hát nói về điều gì? Tín hiệu đèn
giao thông gồm những màu gì?
- GV dẫn dắt vào tiết 2 của bài học.
- Từ đó, GV dẫn dắt để HS liên hệ với bản thân
“Khi đi bộ trên đường, em thường đi như thế
nào?”
- GV nhận xét chung và dẫn dắt vào bài học.
- HS xem videoclip.
- HS trả lời.
- HS trả lời.
2. HOẠT ĐỘNG 1: BIỂN BÁO ĐÈN TÍN
HIỆU GIAO THÔNG (12 phút):
* Mục tiêu: HS chỉ ra được một số biển báo, đèn
tín hiệu giao thông nêu được ý nghĩa của
chúng.
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
* Phương pháp, hình thức tổ chức: Trực quan,
vấn đáp, trò chơi.
* Cách tiến hành:
+ Bước 1: Tìm hiểu về biển báo giao thông.
- GV đưa hình một số biển báo giao thông, yêu
cầu HS hỏi đáp theo nhóm đôi về tên ý
nghĩa của chúng.
- GV tổ chức trò chơi “Truyền điện”. GV hỏi một
HS về tên một biển báo giao thông, nếu HS trả
lời đúng sẽ được chọn một bạn HS khác để hỏi về
tên hoặc ý nghĩa của một biển báo giao thông bất
kì khác.
- HS chơi.
- Hình 1: Biển báo đường dành cho
người đi bộ.
- Hình 2: Biển báo cấm người đi bộ.
- Hình 3: Biển báo giao nhau với đường
sắt không có rào chắn.
+ Bước 2: Tìm hiểu về tín hiệu đèn giao thông.
- GV đặt một số câu hỏi yêu cầu HS trả lời
nhân: Em thường thấy đèn tín hiệu giao thông
đâu? Em làm khi gặp tín hiệu đèn màu xanh
(hoặc màu vàng hoặc màu đỏ)?
- GV t chức cho HS tham gia trò chơi “Đèn
xanh, đèn đỏ”.
- GV phổ biến luật chơi: HS quay hai cánh tay
trước ngực, khi GV “Đèn xanh! thì hai tay
quay nhanh, khi GV “Đèn vàng!” thì hai tay
quay chậm lại, khi GV “Đèn đỏ!” thì hai
tay của HS dừng lại.
- GV cùng HS trao đổi về việc đi bộ tại những
- HS trả lời.
- HS chơi.
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:



BÀI 14: ĐI ĐƯỜNG AN TOÀN I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức, kĩ năng:
- Nhận biết được một số tính huống nguy hiểm trên đường .
- Nêu tên và ý nghĩa của một số biển báo và đèn hiệu giao thông .
- Thực hành đi bộ qua đường.
2. Phẩm chất chủ yếu:
- Bài học góp phần phát triển ở học sinh phẩm chất trách nhiệm: Có ý thức tuân thủ
luật giao thông, đi đường an toàn. 3. Năng lực : 3.1 Năng lực chung:
- Năng lực tự học và tự chủ: Chủ động quan sát và tích cực tham gia trò chơi.
- Năng lực giao tiếp: Hợp tác, làm việc nhóm.
- Năng lực giải quyết vấn đề: Biết đi bộ qua đường an toàn.
3.2 Năng lực khoa học:
- Nhận thức khoa học: Học sinh nhận biết được một số tình huống nguy hiềm rủi ro
có thể xảy ra trên đường và cách phòng tránh.
- Vận dụng kiến thức kĩ năng đã học: Thực hành đi bộ qua đường theo sơ đồ
trên đoạn đường không có đèn tín hiệu giao thông và có tín hiệu giao thông.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC 1. Giáo viên:
- Hình ảnh một số biển báo giao thông thường gặp, đoạn phim ngắn về các tình
huống nguy hiểm khi đi trên đường, mô hình đèn tín hiệu giao thông. 2. Học sinh:
- Sách giáo khoa, vở bài tập, mũ bảo hiểm.
III. PHƯƠNG PHÁP VÀ HÌNH THỨC DẠY HỌC:


1. Phương pháp dạy học: Đàm thoại, trực quan, vấn đáp, giải quyết vấn đề, trò chơi.
2. Hình thức dạy học: Cá nhân, nhóm, lớp.
IV. TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG TIẾT 1
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG VÀ KHÁM PHÁ (5 phút):
* Mục tiêu: Tạo hứng thú và khơi gợi những hiểu
biết đã có của HS về việc đi bộ an toàn.
* Phương pháp, hình thức tổ chức: Cả lớp. * Cách tiến hành:
- GV cho HS xem một đoạn phim ngắn về một - HS xem videoclip.
tình huống đi bộ trên đường không an toàn (tình
huống có thể là vừa đi vừa đùa giỡn trên đường,
đi dưới lòng đường,…). - HS trả lời.
- GV hỏi: Chuyện gì có thể xảy ra với các bạn trong phim? - HS trả lời.
- Từ đó, GV dẫn dắt để HS liên hệ với bản thân
“Khi đi bộ trên đường, em thường đi như thế nào?”
- GV nhận xét chung và dẫn dắt vào bài học.
2. HOẠT ĐỘNG 1: NHẬN BIẾT MỘT SỐ
TÌNH HUỐNG NGUY HIỂM KHI ĐI TRÊN ĐƯỜNG (12 phút):
* Mục tiêu: Nhận biết được một số tình huống
nguy hiểm, các rủi ro có thể xảy ra trên đường và


nêu được cách phòng tránh.
* Phương pháp, hình thức tổ chức: Trực quan,
vấn đáp, thảo luận nhóm 4. * Cách tiến hành:
- GV tổ chức cho HS quan sát tranh trong SGK,
yêu cầu các em thảo luận nhóm 4 câu hỏi:
+ Các bạn nhỏ trong tranh đang làm gì?
+ Những bạn nào có thể bị nguy hiểm? Vì sao?
- Kết luận: Em cần chú ý đi bộ trên vỉa hè, không
chơi đùa trên đường để tránh xảy ra tai nạn. Nghỉ giữa tiết
3. HOẠT ĐỘNG 2: ĐI ĐƯỜNG AN TOÀN (13 phút)
* Mục tiêu: HS tự liên hệ và biết một số quy định
khi đi bộ để đảm bảo an toàn.
* Phương pháp, hình thức tổ chức: Thảo luận nhóm đôi. * Cách tiến hành:
- GV tổ chức cho HS trao đổi theo nhóm đôi về - HS thảo luận
phương tiện đi học hàng ngày của mình.
- GV yêu cầu các nhóm thảo luận để trả lời câu
hỏi “Khi đi đường, em lưu ý điều gì để đảm bảo an toàn?”
- Đại diện các nhóm trả lời. - GV nhận xét.


- Kết luận: Em đảm bảo an toàn khi đi đường.
4. HOẠT ĐỘNG NỐI TIẾP SAU BÀI HỌC
- Tìm hiểu tên và ý nghĩa của một số biển báo giao thông thường gặp.
- Chuẩn bị mũ bảo hiểm để thực hành. TIẾT 2
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG VÀ KHÁM PHÁ (5 phút):
* Mục tiêu: Tạo hứng thú và khơi gợi lại nội
dung học của tiết trước.
* Phương pháp, hình thức tổ chức: Trò chơi. * Cách tiến hành:
- GV bật nhạc, bắt nhịp cho HS cùng hát bài “An - HS xem videoclip.
toàn giao thông” (sáng tác: Kiều Tấn Minh).
- GV hỏi: Bài hát nói về điều gì? Tín hiệu đèn
giao thông gồm những màu gì? - HS trả lời.
- GV dẫn dắt vào tiết 2 của bài học.
- Từ đó, GV dẫn dắt để HS liên hệ với bản thân - HS trả lời.
“Khi đi bộ trên đường, em thường đi như thế nào?”
- GV nhận xét chung và dẫn dắt vào bài học.
2. HOẠT ĐỘNG 1: BIỂN BÁO VÀ ĐÈN TÍN
HIỆU GIAO THÔNG (12 phút):
* Mục tiêu: HS chỉ ra được một số biển báo, đèn
tín hiệu giao thông và nêu được ý nghĩa của chúng.


zalo Nhắn tin Zalo