Giáo án TNXH 1 Chân trời sáng tạo Đồ dùng trong nhà

1.3 K 634 lượt tải
Lớp: Lớp 1
Môn: Tự nhiên và xã hội
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 10 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Tự nhiên xã hội lớp 1 Chân trời sáng tạo được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Tự nhiên xã hội lớp 1 Chân trời sáng tạo năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Tự nhiên xã hội lớp 1 Chân trời sáng tạo.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(1268 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
BÀI 4: ĐỒ DÙNG TRONG NHÀ
I. MỤC TIÊU: Sau bài học, học sinh:
1. Yêu cầu cần đạt về kiến thức, kĩ năng:
- MT1: Đặt được câu hỏi để tìm hiểu về một số đồ dùng, thiết bị trong gia đình.
- MT2: Nêu được tên đồ dùng, thiết bị trong nhà nếu sử dụng không cẩn thận
thể làm bản thân hoặc người khác gặp nguy hiểm.
- MT3: Nêu được cách sử dụng an toàn một số đồ dùng trong gia đình.
2. Phẩm chất, năng lực:
2.1. Phẩm chất:
- Chăm chỉ: Tự giác sử dụng đúng cách một số đồ dùng, thiết bị trong gia đình.
- Trung thực: Ghi nhận kết quả việc làm của mình một cách trung thực.
- Trách nhiệm: ý thức giữ an toàn cho bản thân khi sử dụng các đồ dùng, thiết
bị trong nhà.
2.2. Năng lực:
- Lựa chọn được cách xử tình huống khi bản thân bị thương do sử dụng một số
đồ dùng không cẩn thận.
3. Vận dụng được kiến thức năng được hình thành trong bài học để giải
quyết vấn đề thực tiễn.
- Biết cách sử dụng an toàn một số đồ dùng, thiết bị trong gia đình. Biết cách xử lí
tình huống khi bản thân bị thương do sử dụng một số đồ dùng không cẩn thận.
II. CHUẨN BỊ:
1. Giáo viên: Sách TN&XH lớp 1; tranh ảnh minh hoạ trong SGK, thẻ hình
vẽ ngôi nhà các đồ dùng, thiết bị trong nhà, bông băng y tế, thuốc sát trùng,
băng keo cá
nhân, khăn giấy.
2. Học sinh: Sách học sinh, vở bài tập.
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
III. PHƯƠNG PHÁP VÀ HÌNH THỨC DẠY HỌC:
1. Phương pháp dạy học: Đàm thoại, trực quan, giải quyết vấn đề, trò chơi.
2. Hình thức dạy học: Cá nhân, nhóm, lớp.
IV. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU:
Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
TIẾT 1
1. Hoạt động khởi động:
* Mục tiêu: Tạo hứng thú khơi gợi những hiểu
biết đã có của HS về các đồ dùng trong nhà, từ đó
dẫn dắt vào bài mới.
* Phương pháp, hình thức tổ chức: Trò chơi.
* Cách tiến hành:
- GV cho HS chơi trò chơi “Truyền điện”.
- GV phổ biến luật chơi: Sau khi GV nêu yêu cầu
“Nói tên một đồ dùng trong nhà mà em biết”, một
bạn HS được chỉ định đứng lên nêu nhanh tên
một đồ dùng, sau đó được chỉ định một bạn bất
khác đứng lên trả lời tiếp. Bạn trả lời sau không
được trùng câu trả lời với các bạn trước đó.
- Tổ chức cho HS chơi trò chơi “Truyền điện”.
- GV nhận xét chungdẫn dắt vào bài học: “Đồ
dùng trong nhà”.
2. Hoạt động 1: Tên và cách sử dụng một số đồ
dùng, thiết bị trong gia đình.
* Mục tiêu: HS đặt được câu hỏi để tìm hiểu về
một số đồ dùng, thiết bị trong gia đình.
- HS lắng nghe luật chơi.
- HS chơi trò chơi
- HS lắng nghe.
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
* Phương pháp, hình thức tổ chức: Thảo luận
nhóm đôi
* Cách tiến hành:
- GV yêu cầu HS tạo thành các nhóm đôi, yêu
cầu các nhóm quan sát tranh trang 20, 21 trong
SGK và hỏi đáp theo nhóm về một số đồ dùng,
thiết bị có trong nhà bạn An.
- GV quan sát các nhóm HS, gợi ý để các em trả
lời được nhiều hơn về cách sử dụng của một số
đồ dùng, thiết bị. VD:Bình trà được làm bằng gì?
Khi sử dụng phải lưu ý điều gì?
- GV tổ chức cho một số nhóm chia sẻ trước lớp.
- GV nhận xét.
=> Kết luận: Các đồ dùng, thiết bị thường
trong nhà ti vi, tủ lạnh, nồi cơm điện, bếp ga,
tủ, ghế, rổ, cốc, bát,..
- HS tạo thành nhóm đôi và thảo luận.
- Đại diện nhóm trình bày.
+ Tủ: dùng để đựng quần áo.
+ Giường: để nằm nghỉ ngơi khi mệt và
để ngủ.
+ Máy điều hoà: làm mát phòng.
+ Đồng hồ: để xem giờ.
+ Cái điều khiển ti vi: để xem các
chương trình trong ti vi.
+ Bình hoa: để trang trí cho đẹp.
+ Bình trà: để uống trà
+ Ghế sôfa: để ngồi
- Các nhóm khác nhận xét đóng góp
ý kiến.
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Nghỉ giữa tiết
3. Hoạt động 2: Cách sử dụng các đồ dùng,
thiết bị trong nhà.
* Mục tiêu: HS nêu được cách sử dụng các đồ
dùng, thiết bị trong nhà.
* Phương pháp, hình thức tổ chức: Thảo luận
nhóm đôi
* Cách tiến hành:
- Chuyển ý: Các em vừa tìm hiểu về những đồ
dùng có trong tranh nhà bạn An.Trong nhà em
còn có những đồ dùng nào và cách sử dụng nó
như thế nào cho đúng cô và các em cùng tìm hiểu
nhé?
- GV tổ chức cho HS chia sẻ theo nhóm đôi về
cách sử dụng các đồ dùng, thiết bị có trong nhà
của mình.
- GV tổ chức HS chia sẻ trước lớp.
- Cho HS nhận xét, bổ sung. GV nhận xét
- GV kết hợp hướng dẫn HS cách sử dụng đúng
các đồ dùng, thiết bị trong nhà.
=> Kết luận: Em sử dụng đúng cách các đồ dùng,
- HS nghe và nhớ
- HS chia sẻ theo nhóm đôi
- Đại diện nhóm trình bày
Chổi:dùng để quét nhà cho sạch.
Cây lau nhà: dùng để lau nhà.
Điện thoại: để nghe nói chuyện với
bạn, xem tin tức trên mạng.
Bàn ủi: để ủi đồ không bị nhăn.
- HS nhận xét, bổ sung
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
thiết bị trong nhà.
4. Hoạt động tiếp nối:
- GV dặn dò HS về nhà sử dụng đúng cách các đồ
dùng, thiết bị trong nhà.
- HS lắng nghe
TIẾT 2
1. Hoạt động khởi động:
* Mục tiêu: Tạo hứng thú khơi gợi lại nội
dung học của tiết học trước.
* Phương pháp, hình thức tổ chức: Trò chơi
* Cách tiến hành:
- GV chia lớp thành các nhóm, mỗi nhóm 4
HS và tổ chức dưới hình thức trò chơi.
- GV phổ biến luật chơi: GV phát cho mỗi nhóm
một bức tranh vẽ ngôi nhà chưa các đồ dùng
hình ảnh một số đồ dùng trong nhà. HS lựa
chọn hình ảnh đồ dùng và đặt vào vị trí phù hợp.
- GV tổ chức cho HS tham gia trò chơi.
- GV nhận xét, dẫn dắt vào tiết 2 của bài học.
2. Hoạt động 1: Đồ dùng, thiết bị thể gây
nguy hiểm khi sử dụng.
* Mục tiêu: HS nêu được tên đồ dùng, thiết bị
trong nhà nếu sử dụng không cẩn thận thể làm
bản thân hoặc người khác gặp nguy hiểm.
* Phương pháp, hình thức tổ chức: Thảo luận
nhóm đôi
* Cách tiến hành:
- GV yêu cầu HS tạo thành nhóm đôi, quan sát
- HS lắng nghe luật chơi.
- HS chơi trò chơi.
- HS lắng nghe.
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:



BÀI 4: ĐỒ DÙNG TRONG NHÀ
I. MỤC TIÊU: Sau bài học, học sinh:
1. Yêu cầu cần đạt về kiến thức, kĩ năng:
- MT1: Đặt được câu hỏi để tìm hiểu về một số đồ dùng, thiết bị trong gia đình.
- MT2: Nêu được tên đồ dùng, thiết bị trong nhà nếu sử dụng không cẩn thận có
thể làm bản thân hoặc người khác gặp nguy hiểm.
- MT3: Nêu được cách sử dụng an toàn một số đồ dùng trong gia đình.
2. Phẩm chất, năng lực: 2.1. Phẩm chất:
- Chăm chỉ: Tự giác sử dụng đúng cách một số đồ dùng, thiết bị trong gia đình.
- Trung thực: Ghi nhận kết quả việc làm của mình một cách trung thực.
- Trách nhiệm: Có ý thức giữ an toàn cho bản thân khi sử dụng các đồ dùng, thiết bị trong nhà. 2.2. Năng lực:
- Lựa chọn được cách xử lí tình huống khi bản thân bị thương do sử dụng một số
đồ dùng không cẩn thận.
3. Vận dụng được kiến thức kĩ năng được hình thành trong bài học để giải
quyết vấn đề thực tiễn.
- Biết cách sử dụng an toàn một số đồ dùng, thiết bị trong gia đình. Biết cách xử lí
tình huống khi bản thân bị thương do sử dụng một số đồ dùng không cẩn thận. II. CHUẨN BỊ:
1. Giáo viên: Sách TN&XH lớp 1; tranh ảnh minh hoạ trong SGK, thẻ hình
vẽ ngôi nhà và các đồ dùng, thiết bị trong nhà, bông băng y tế, thuốc sát trùng, băng keo cá nhân, khăn giấy.
2. Học sinh: Sách học sinh, vở bài tập.


III. PHƯƠNG PHÁP VÀ HÌNH THỨC DẠY HỌC:
1. Phương pháp dạy học: Đàm thoại, trực quan, giải quyết vấn đề, trò chơi.
2. Hình thức dạy học: Cá nhân, nhóm, lớp.
IV. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh TIẾT 1
1. Hoạt động khởi động:
* Mục tiêu: Tạo hứng thú và khơi gợi những hiểu
biết đã có của HS về các đồ dùng trong nhà, từ đó dẫn dắt vào bài mới.
* Phương pháp, hình thức tổ chức: Trò chơi. * Cách tiến hành:
- GV cho HS chơi trò chơi “Truyền điện”.
- GV phổ biến luật chơi: Sau khi GV nêu yêu cầu - HS lắng nghe luật chơi.
“Nói tên một đồ dùng trong nhà mà em biết”, một
bạn HS được chỉ định đứng lên nêu nhanh tên
một đồ dùng, sau đó được chỉ định một bạn bất kì
khác đứng lên trả lời tiếp. Bạn trả lời sau không
được trùng câu trả lời với các bạn trước đó.
- Tổ chức cho HS chơi trò chơi “Truyền điện”. - HS chơi trò chơi
- GV nhận xét chung và dẫn dắt vào bài học: “Đồ - HS lắng nghe. dùng trong nhà”.
2. Hoạt động 1: Tên và cách sử dụng một số đồ
dùng, thiết bị trong gia đình.
* Mục tiêu: HS đặt được câu hỏi để tìm hiểu về
một số đồ dùng, thiết bị trong gia đình.


* Phương pháp, hình thức tổ chức: Thảo luận nhóm đôi * Cách tiến hành:
- GV yêu cầu HS tạo thành các nhóm đôi, yêu
cầu các nhóm quan sát tranh trang 20, 21 trong
- HS tạo thành nhóm đôi và thảo luận.
SGK và hỏi đáp theo nhóm về một số đồ dùng,
thiết bị có trong nhà bạn An.
- GV quan sát các nhóm HS, gợi ý để các em trả
lời được nhiều hơn về cách sử dụng của một số
đồ dùng, thiết bị. VD:Bình trà được làm bằng gì?
Khi sử dụng phải lưu ý điều gì?
- GV tổ chức cho một số nhóm chia sẻ trước lớp.
- Đại diện nhóm trình bày.
+ Tủ: dùng để đựng quần áo.
+ Giường: để nằm nghỉ ngơi khi mệt và để ngủ.
+ Máy điều hoà: làm mát phòng.
+ Đồng hồ: để xem giờ.
+ Cái điều khiển ti vi: để xem các chương trình trong ti vi.
+ Bình hoa: để trang trí cho đẹp.
+ Bình trà: để uống trà - GV nhận xét. + Ghế sôfa: để ngồi
- Các nhóm khác nhận xét và đóng góp
=> Kết luận: Các đồ dùng, thiết bị thường có ý kiến.
trong nhà là ti vi, tủ lạnh, nồi cơm điện, bếp ga,
tủ, ghế, rổ, cốc, bát,..

Nghỉ giữa tiết
3. Hoạt động 2: Cách sử dụng các đồ dùng,
thiết bị trong nhà.
* Mục tiêu: HS nêu được cách sử dụng các đồ
dùng, thiết bị trong nhà.
* Phương pháp, hình thức tổ chức: Thảo luận nhóm đôi * Cách tiến hành:
- Chuyển ý: Các em vừa tìm hiểu về những đồ - HS nghe và nhớ
dùng có trong tranh nhà bạn An.Trong nhà em
còn có những đồ dùng nào và cách sử dụng nó
như thế nào cho đúng cô và các em cùng tìm hiểu nhé?
- HS chia sẻ theo nhóm đôi
- GV tổ chức cho HS chia sẻ theo nhóm đôi về
cách sử dụng các đồ dùng, thiết bị có trong nhà
- Đại diện nhóm trình bày của mình.
Chổi:dùng để quét nhà cho sạch.
- GV tổ chức HS chia sẻ trước lớp.
Cây lau nhà: dùng để lau nhà.
Điện thoại: để nghe và nói chuyện với
bạn, xem tin tức trên mạng.
Bàn ủi: để ủi đồ không bị nhăn. - HS nhận xét, bổ sung
- Cho HS nhận xét, bổ sung. GV nhận xét
- GV kết hợp hướng dẫn HS cách sử dụng đúng
các đồ dùng, thiết bị trong nhà.
=> Kết luận: Em sử dụng đúng cách các đồ dùng,


zalo Nhắn tin Zalo