Giáo án TNXH 1 Chân trời sáng tạo Em giữ vệ sinh cơ thể

814 407 lượt tải
Lớp: Lớp 1
Môn: Tự nhiên và xã hội
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 8 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án Tự nhiên xã hội lớp 1 Chân trời sáng tạo được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Tự nhiên xã hội lớp 1 Chân trời sáng tạo năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Tự nhiên xã hội lớp 1 Chân trời sáng tạo.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(814 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
BÀI 24: EM GIỮ VỆ SINH CƠ THỂ (tiết 1)
I. MỤC TIÊU: Sau bài học, học sinh:
1. Kiến thức: Nêu được những việc cần l àm để giữ vệ sinh cơ thể.
2. Kĩ năng: Thực hiện đúng các quy tắc giữ vệ sinh cơ thể; tự đánh giá được
việc thực hiện giữ vệ sinh cơ thể.
3. Thái độ: Có ý thức giữ gìn vệ sinh cơ thể.
4. Năng lực chú trọng: Phát triển năng lực tự chủ tự học, năng lực giao
tiếp và hợp tác, năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo.
5. Phẩm chất: ý thức giữ vệ sinh nhân, thực hiện các quy tắc bảo vệ
sức khoẻan toàn cho bản thân, gia đình, bạn bè và những người xung quanh;
ý thức vận dụng kiến thức, kĩ năng học được vào cuộc sống.
II. PHƯƠNG TIỆN DẠY HỌC:
1. Giáo viên: Sách Tự nhiên Xã hội; tranh ảnh các hình trong bài 24 sách
học sinh (phóng to); đoạn clip hướng dẫn các bước chải răng đúng cách; hoặc
hình bộ răng bàn chải đánh răng; phiếu học tập cho học sinh tự đánh giá; bảng
nhóm Nên/ Không nên, …
2. Học sinh: Sách học sinh, vở bài tập; …
III. PHƯƠNG PHÁP VÀ HÌNH THỨC DẠY HỌC:
1. Phương pháp dạy học: Đàm thoại, gợi mở - vấn đáp, trực quan, trò chơi,
thí nghiệm, dự án, đóng vai, dạy học nêu vấn đề, kể chuyện, thảo luận nhóm, thực
hành, điều tra đơn giản ….
2. Hình thức dạy học: Cá nhân, nhóm, lớp.
IV. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU:
Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
1. Hoạt động khởi động và khám phá (3-5 phút):
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
* Mục tiêu: Tạo hứng thú khơi gợi những hiểu
biết đã của học sinh về việc giữ vệ sinh thể,
dẫn dắt vào bài mới.
* Phương pháp, hình thức tổ chức: Trò chơi.
* Cách tiến hành:
- Giáo viên tổ chức dưới hình thức trò chơi
“Chuyền quà”. Giáo viên phổ biến luật chơi: Cả lớp
cùng hát bài “Bé tập đánh răng”, vừa hát vừa
chuyền tay nhau một hộp quà. Khi bài hát kết thúc,
hộp quà dừng ở bạn nào thì bạn đó sẽ trả lời câu hỏi
bên trong hộp quà: “Việc giữ sạch răng miệng
giúp ích cho em?”. Học sinh trlời đúng sẽ nhận
được 1 phần quà.
- Giáo viên nhận xét dẫn dắt vào bài học: “Em
giữ vệ sinh cơ thể”
- Học sinh tham gia trò chơi.
2. Hoạt động hình thành, phát triển năng lực
nhận thức, tìm hiểu (25-27 phút):
2.1. Hoạt động 1. Giữ vệ sinh răng miệng đúng
cách (11-13 phút):
* Mục tiêu: Giúp học sinh biết được lợi ích của việc
gi sạch ng ming. Nêu được các c chải răng
đúng cách.
* Phương pháp, hình thức tổ chức: Trực quan, Đàm
thoại, gợi mở - vấn đáp, thảo luận nhóm.
* Cách tiến hành:
- Giáo viên chia lớp thành các nhóm đôi, yêu cầu
học sinh quan sát các tranh 1, 2 trang 100 sách học
- Học sinh quan sát các tranh nói
cho bạn nghe “Chuyện đã xảy ra với
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
sinh nói cho bạn nghe “Chuyện đã xảy ra với
bạn An?”.
- Giáo viên tổ chức cho học sinh trình bày trước lớp
(Mỗi học sinh trình bày 1 phút).
- Giáo viên đặt câu hỏi: “Để không bị đau răng
giống An, các em cần làm để giữ vệ sinh răng
miệng?”
- Giáo viên yêu cầu học sinh tạo nhóm 4 để thảo luận,
thc nh c ớc chải ng đúng ch trên
nh mẫu.
- Giáo viên tổng kết bằng các tranh ở cuối trang 100
sách học sinh và rút ra kết luận: Để giữ vệ sinh răng
miệng sạch sẽ, em cần chải răng đúng cách sau mỗi
bữa ăn và trước khi đi ngủ.
bạn An?”.
- Học sinh trình bày trước lớp: Tranh 1:
An bị đau răng. Tranh 2: Mẹ đưa An
đến nha sĩ khám răng.
- Học sinh trả lời: không ăn nhiều bánh
kẹo, chải ng sau mỗi bữa ăn trước
khi đi ngủ.
- Học sinh tạo nhóm 4 để thảo luận,
thực hành các bước chải răng đúng
cách trên mô hình mẫu.
- Học sinh trình bày, nhận xét.
2.2. Hoạt động 2. Ích lợi của việc tắm gội mỗi
ngày (12-14 phút):
* Mục tiêu: Giúp học sinh nêu lợi ích của việc tắm
gội mỗi ngày.
* Phương pháp, hình thức tổ chức: thực hành, trực
quan.
* Cách tiến hành:
- Giáo viên cho học sinh quan sát các tranh trang
101 sách học sinh, hỏi - đáp về nội dung của tranh.
- Giáo viên chia lớp thành các nhóm 4 học sinh,
hướng dẫn học sinh đóng vai để thể hiện nội dung
- Học sinh quan sát các tranh, hỏi - đáp
về nội dung của tranh.
- Học sinh đóng vai để thể hiện nội
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
của các tranh.
+ Bạn 1: Đóng vai Nam
+ Bạn 2: Đóng vai mẹ của Nam
+ Bạn 3: Đóng vai bạn của Nam
+ Bạn 4: Dẫn truyện trả lời câu hỏi: “Tại sao
Nam cần tắm gội sau khi đi chơi đá banh về?”
- Giáo viên học sinh cùng nhận xét rút ra kết
luận: Việc tắm gội mỗi ngày sau các hoạt động
vận động giúp em giữ sạch thể, ngăn ngừa các
bệnh về da tăng khả năng phòng tránh các bệnh
nhiễm khuẩn.
dung của các tranh.
- Học sinh nhận xét và rút ra kết luận.
3. Hoạt động tiếp nối sau bài học (2-3 phút):
- Giáo viên yêu cầu học sinh về nhà tự giác tắm gội
đánh răng đúng cách, sau đó nhờ cha mẹ nhận
xét.
- Học sinh thực hiện theo yêu cầu của
giáo viên.
BÀI 24: EM GIỮ VỆ SINH CƠ THỂ (tiết 2)
I. MỤC TIÊU: Sau bài học, học sinh:
Như tiết 1, bài 24 (tiết 2, tuần 25).
II. PHƯƠNG TIỆN DẠY HỌC:
1. Giáo viên: Sách Tự nhiên Xã hội; tranh ảnh các hình trong bài 24 sách
học sinh (phóng to); đoạn clip hướng dẫn các bước chải răng đúng cách; hoặc
hình bộ răng bàn chải đánh răng; phiếu học tập cho học sinh tự đánh giá; bảng
nhóm Nên/ Không nên, …
2. Học sinh: Sách học sinh, vở bài tập; …
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
III. PHƯƠNG PHÁP VÀ HÌNH THỨC DẠY HỌC:
1. Phương pháp dạy học: Đàm thoại, gợi mở - vấn đáp, trực quan, trò chơi,
thí nghiệm, dự án, đóng vai, dạy học nêu vấn đề, kể chuyện, thảo luận nhóm, thực
hành, điều tra đơn giản ….
2. Hình thức dạy học: Cá nhân, nhóm, lớp.
IV. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU:
Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
1. Hoạt động khởi động khám phá (3-5
phút):
* Mục tiêu: Tạo hứng thú và gợi nhớ lại nội dung
học của tiết học trước.
* Phương pháp, hình thức tổ chức: Trò chơi.
* Cách tiến hành:
- Giáo viên cho học sinh xem hát theo bài
“Tay thơm tay ngoan” (sáng tác: Bùi Đình Thảo).
Giáo viên đặt câu hỏi: Chúng mình cần làm để
đôi tay được xinh đẹp giống tay của bạn trong lời
bài hát?
- Giáo viên dẫn dắt vào bài tiết 2.
- Học sinh cùng hát và trả lời câu hỏi.
2. Hoạt động vận dụng kiến thức, năng đã
học (25-27 phút):
2.1. Hoạt động 1. Rửa tay đú ng cách và thường
xuyên (10-11 phút):
* Mục tiêu: Giúp học sinh biết được lợi ích của
việc rửa tay và các bước rửa tay đúng cách.
* Phương pháp, hình thức tổ chức: Trực quan,
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:



BÀI 24: EM GIỮ VỆ SINH CƠ THỂ (tiết 1)
I. MỤC TIÊU: Sau bài học, học sinh:
1. Kiến thức: Nêu được những việc cần l àm để giữ vệ sinh cơ thể.
2. Kĩ năng: Thực hiện đúng các quy tắc giữ vệ sinh cơ thể; tự đánh giá được
việc thực hiện giữ vệ sinh cơ thể.
3. Thái độ: Có ý thức giữ gìn vệ sinh cơ thể.
4. Năng lực chú trọng: Phát triển năng lực tự chủ và tự học, năng lực giao
tiếp và hợp tác, năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo.
5. Phẩm chất: Có ý thức giữ vệ sinh cá nhân, thực hiện các quy tắc bảo vệ
sức khoẻ và an toàn cho bản thân, gia đình, bạn bè và những người xung quanh; có
ý thức vận dụng kiến thức, kĩ năng học được vào cuộc sống.
II. PHƯƠNG TIỆN DẠY HỌC:
1. Giáo viên: Sách Tự nhiên và Xã hội; tranh ảnh các hình trong bài 24 sách
học sinh (phóng to); đoạn clip hướng dẫn các bước chải răng đúng cách; hoặc mô
hình bộ răng và bàn chải đánh răng; phiếu học tập cho học sinh tự đánh giá; bảng nhóm Nên/ Không nên, …
2. Học sinh: Sách học sinh, vở bài tập; …
III. PHƯƠNG PHÁP VÀ HÌNH THỨC DẠY HỌC:
1. Phương pháp dạy học: Đàm thoại, gợi mở - vấn đáp, trực quan, trò chơi,
thí nghiệm, dự án, đóng vai, dạy học nêu vấn đề, kể chuyện, thảo luận nhóm, thực
hành, điều tra đơn giản ….
2. Hình thức dạy học: Cá nhân, nhóm, lớp.
IV. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Hoạt động khởi động và khám phá (3-5 phút):


* Mục tiêu: Tạo hứng thú và khơi gợi những hiểu
biết đã có của học sinh về việc giữ vệ sinh cơ thể, dẫn dắt vào bài mới.
* Phương pháp, hình thức tổ chức: Trò chơi. * Cách tiến hành:
- Giáo viên tổ chức dưới hình thức trò chơi - Học sinh tham gia trò chơi.
“Chuyền quà”. Giáo viên phổ biến luật chơi: Cả lớp
cùng hát bài “Bé tập đánh răng”, vừa hát vừa
chuyền tay nhau một hộp quà. Khi bài hát kết thúc,
hộp quà dừng ở bạn nào thì bạn đó sẽ trả lời câu hỏi
có bên trong hộp quà: “Việc giữ sạch răng miệng
giúp ích gì cho em?”. Học sinh trả lời đúng sẽ nhận được 1 phần quà.
- Giáo viên nhận xét và dẫn dắt vào bài học: “Em giữ vệ sinh cơ thể”
2. Hoạt động hình thành, phát triển năng lực
nhận thức, tìm hiểu (25-27 phút):
2.1. Hoạt động 1. Giữ vệ sinh răng miệng đúng
cách (11-13 phút):
* Mục tiêu: Giúp học sinh biết được lợi ích của việc
giữ sạch răng miệng. Nêu được các bước chải răng đúng cách.
* Phương pháp, hình thức tổ chức: Trực quan, Đàm
thoại, gợi mở - vấn đáp, thảo luận nhóm. * Cách tiến hành:
- Giáo viên chia lớp thành các nhóm đôi, yêu cầu - Học sinh quan sát các tranh và nói
học sinh quan sát các tranh 1, 2 trang 100 sách học cho bạn nghe “Chuyện gì đã xảy ra với


sinh và nói cho bạn nghe “Chuyện gì đã xảy ra với bạn An?”. bạn An?”.
- Giáo viên tổ chức cho học sinh trình bày trước lớp - Học sinh trình bày trước lớp: Tranh 1:
(Mỗi học sinh trình bày 1 phút).
An bị đau răng. Tranh 2: Mẹ đưa An đến nha sĩ khám răng.
- Giáo viên đặt câu hỏi: “Để không bị đau răng - Học sinh trả lời: không ăn nhiều bánh
giống An, các em cần làm gì để giữ vệ sinh răng kẹo, chải răng sau mỗi bữa ăn và trước miệng?” khi đi ngủ.
- Giáo viên yêu cầu học sinh tạo nhóm 4 để thảo luận, - Học sinh tạo nhóm 4 để thảo luận,
thực hành các bước chải răng đúng cách trên mô thực hành các bước chải răng đúng hình mẫu. cách trên mô hình mẫu.
- Học sinh trình bày, nhận xét.
- Giáo viên tổng kết bằng các tranh ở cuối trang 100
sách học sinh và rút ra kết luận: Để giữ vệ sinh răng
miệng sạch sẽ, em cần chải răng đúng cách sau mỗi
bữa ăn và trước khi đi ngủ.
2.2. Hoạt động 2. Ích lợi của việc tắm gội mỗi
ngày (12-14 phút):
* Mục tiêu: Giúp học sinh nêu lợi ích của việc tắm gội mỗi ngày.
* Phương pháp, hình thức tổ chức: thực hành, trực quan. * Cách tiến hành:
- Giáo viên cho học sinh quan sát các tranh ở trang - Học sinh quan sát các tranh, hỏi - đáp
101 sách học sinh, hỏi - đáp về nội dung của tranh. về nội dung của tranh.
- Giáo viên chia lớp thành các nhóm 4 học sinh, - Học sinh đóng vai để thể hiện nội
hướng dẫn học sinh đóng vai để thể hiện nội dung

của các tranh. dung của các tranh. + Bạn 1: Đóng vai Nam
+ Bạn 2: Đóng vai mẹ của Nam
+ Bạn 3: Đóng vai bạn của Nam
+ Bạn 4: Dẫn truyện và trả lời câu hỏi: “Tại sao
Nam cần tắm gội sau khi đi chơi đá banh về?”
- Giáo viên và học sinh cùng nhận xét và rút ra kết - Học sinh nhận xét và rút ra kết luận.
luận: Việc tắm gội mỗi ngày và sau các hoạt động
vận động giúp em giữ sạch cơ thể, ngăn ngừa các
bệnh về da và tăng khả năng phòng tránh các bệnh nhiễm khuẩn.
3. Hoạt động tiếp nối sau bài học (2-3 phút):
- Giáo viên yêu cầu học sinh về nhà tự giác tắm gội - Học sinh thực hiện theo yêu cầu của
và đánh răng đúng cách, sau đó nhờ cha mẹ nhận giáo viên. xét.
BÀI 24: EM GIỮ VỆ SINH CƠ THỂ (tiết 2)
I. MỤC TIÊU: Sau bài học, học sinh:
Như tiết 1, bài 24 (tiết 2, tuần 25).
II. PHƯƠNG TIỆN DẠY HỌC:
1. Giáo viên: Sách Tự nhiên và Xã hội; tranh ảnh các hình trong bài 24 sách
học sinh (phóng to); đoạn clip hướng dẫn các bước chải răng đúng cách; hoặc mô
hình bộ răng và bàn chải đánh răng; phiếu học tập cho học sinh tự đánh giá; bảng nhóm Nên/ Không nên, …
2. Học sinh: Sách học sinh, vở bài tập; …


zalo Nhắn tin Zalo