CHỦ ĐỀ: GIA ĐÌNH
BÀI 1: GIA ĐÌNH CỦA EM
I. MỤC TIÊU: Sau bài học, học sinh:
1. Yêu cầu cần đạt về kiến thức, kĩ năng:
- MT1: - Các em có thể kể tên các thành viên trong gia đình mình.
- MT2: - Các em thể hiện được tình cảm với thành viên trong gia đình.
2. Phẩm chất, năng lực: 2.1. Phẩm chất:
- Nhân ái:Biết yêu thương mọi người trong gia đình mình.
- Chăm chỉ:Tích cực tham gia các hoạt động trong tiết học.
- Trung thực: Ghi nhận kết quả việc làm của mình một cách trung thực.
- Trách nhiệm: Ý thức được trách nhiệm của bản thân trong gia đình. 2.2. Năng lực:
- Tự chủ và tự học: Tự giác học tập, tham gia vào các hoạt động.
- Giao tiếp và hợp tác: Có thói quen trao đổi, giúp đỡ nhau trong học tập; biết
cùng nhau hoàn thành nhiệm vụ học tập theo sự hướng dẫn của thầy cô.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo:Biết thu nhận thông tin từ tình huống,
nhận ra những vấn đề đơn giản và giải quyết được vấn đề.
3.Năng lực đặc thù:
- Nhận thức khoa học:Biết được mối quan hệ giữa các thành viên trong gia đình.
- Vận dụng được kiến thức, kỹ năng đã học: Biết gọi tên các thành viên trong gia
đình và tình cảm trong gia đình. II. CHUẨN BỊ:
1. Giáo viên: Màn hình chiếu, bài giảng điện tử, bài hát “Ba ngọn nến lung linh”
sáng tác Ngọc Lễ.Tranh ảnh minh họa, video về gia đình.Bảng mặt cười mặt mếu.
2. Học sinh: Sách học sinh, vở bài tập; tranh ảnh gia đình mình.
III. PHƯƠNG PHÁP VÀ HÌNH THỨC DẠY HỌC:
1. Phương pháp dạy học: Đàm thoại, trực quan, vấn đáp, giải quyết vấn đề, trò chơi.
2. Hình thức dạy học: Sách TNXH, vở bài tập TNXH . Cá nhân, nhóm, lớp.
IV. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU: TIẾT 1
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG (3 phút):
* Mục tiêu: Tạo không khí lớp học vui tươi trước khi
bắt đầu vào tiết học. Tạo tình huống dẫn vào bài mới
* Phương pháp, hình thức tổ chức: Trò chơi. * Cách tiến hành:
- Giáo viên tổ chức cho học sinh chơi trò chơi “Xin - Học sinh tham gia trò chơi chào”.
- Giáo viên phổ biến luật chơi: Nếu Gv chỉ tay vào
mình các em sẽ nói “Chào cô”, nếu cô giơ tay sang bên
thì các em sẽ quay sang bạn mình và nói “Chào bạn”.
- Gv làm động tác cho Hs chơi trò chơi.
- Gv nhận xét: Cô thấy các em chơi rất tốt, cô tuyên dương cả lớp.
- Nãy giờ cô cho các em chào hỏi bạn mình nhưng các
em chỉ dùng từ Chào bạn vì đa số các em chưa biết
được tên của các bạn trong lớp mình. Bây giờ chúng ta
sẽ cùng tìm hiểu xem bạn bên cạnh tên gì và bạn thích
điều gì các em nhé. - Gv ghi tựa bài.
2. HOẠT ĐỘNG KHÁM PHÁ BẢN THÂN (6 phút):
* Mục tiêu: Tạo tình huống cho Hs tự giới thiệu tên và
sở thích của bản thân một cách đơn giản.
-Tạo tình huống dẫn vào bài.
* Phương pháp, hình thức tổ chức:Đàm thoại,thảo luận nhóm đôi. * Cách tiến hành:
- Học sinh chia nhóm đôi ( hai bạn
- GV cho Hs thảo luận nhóm đôi để giới thiệu tên và sở một nhóm ) thảo luận thích của bản thân.
- Gọi ngẫu nhiên một số cặp đôi lên giới thiệu lại.
- Gv nhận xét, giáo dục Hs hãy mở rộng tình bạn của
mình bằng việc tự làm quen , giới thiệu và tìm hiểu về
sở thích các bạn còn lại trong lớp vào những giờ ra chơi.
Bây giờ cô sẽ giới thiệu cho các em 2 người bạn nữa sẽ
cùng đồng hành với chúng ta trong suốt môn học
TNXH . Đó là Bạn An và bạn Nam.
3. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI: (8 phút)
* Mục tiêu :
- Giúp Hs nhận ra được các thành viên trong gia đình của bạn An.
Học sinh chia nhóm đôi ( hai bạn
* Phương pháp, hình thức tổ chức:Trực quan, vấn đáp, một nhóm ) thảo luận thảo luận nhóm đôi. * Cách tiến hành:
- Gv giới thiệu tranh gia đình An SGK/8
- Hs thảo luận nhóm đôi, trình bày trước lớp:
+ Gia đình bạn An gồm có ba, mẹ, An và chị gái.
+ Gia đình bạn An đang tổ chức
- Gv yêu cầu Hs thảo luận nhóm đôi theo các gợi ý sinh nhật cho An. sau :
+ Vui vẻ/ Hạnh phúc/ Ấm cúng/….
+ Gia đình bạn An gồm những ai ? Chỉ và gọi tên - Các hs khác nhận xét và đóng
từng người trong hình. góp ý kiến .
+ Mọi người trong gia đình đang làm gì ?
+ Theo em thì mọi người trong gia đình cảm thấy như thế nào?
- Gv nhận xét, tuyên dương.
- Gv chốt ý:Qua hình vẽ, có 4 người đó là bố, mẹ, chị
Giáo án TNXH 1 Chân trời sáng tạo Gia đình của em
605
303 lượt tải
MUA NGAY ĐỂ XEM TOÀN BỘ TÀI LIỆU
CÁCH MUA:
- B1: Gửi phí vào TK:
0711000255837
- NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR) - B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án
Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85
Bộ giáo án Tự nhiên xã hội lớp 1 Chân trời sáng tạo được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.
Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!
Thuộc bộ (mua theo bộ để tiết kiệm hơn):
- Bộ giáo án Tự nhiên xã hội lớp 1 Chân trời sáng tạo năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Tự nhiên xã hội lớp 1 Chân trời sáng tạo.
- Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.
Đánh giá
4.6 / 5(605 )5
4
3
2
1
Trọng Bình
Tài liệu hay
Giúp ích cho tôi rất nhiều
Duy Trần
Tài liệu chuẩn
Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)
TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Tự nhiên và xã hội
Xem thêmTÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY Lớp 1
Xem thêmTài liệu bộ mới nhất
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
CHỦ ĐỀ: GIA ĐÌNH
BÀI 1: GIA ĐÌNH CỦA EM
I. MỤC TIÊU: Sau bài học, học sinh:
1. Yêu cầu cần đạt về kiến thức, kĩ năng:
- MT1: - Các em có thể kể tên các thành viên trong gia đình mình.
- MT2: - Các em thể hiện được tình cảm với thành viên trong gia đình.
2. Phẩm chất, năng lực:
2.1. Phẩm chất:
- Nhân ái:Biết yêu thương mọi người trong gia đình mình.
- Chăm chỉ:Tích cực tham gia các hoạt động trong tiết học.
- Trung thực: Ghi nhận kết quả việc làm của mình một cách trung thực.
- Trách nhiệm: Ý thức được trách nhiệm của bản thân trong gia đình.
2.2. Năng lực:
- Tự chủ và tự học: Tự giác học tập, tham gia vào các hoạt động.
- Giao tiếp và hợp tác: Có thói quen trao đổi, giúp đỡ nhau trong học tập; biết
cùng nhau hoàn thành nhiệm vụ học tập theo sự hướng dẫn của thầy cô.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo:Biết thu nhận thông tin từ tình huống,
nhận ra những vấn đề đơn giản và giải quyết được vấn đề.
3.Năng lực đặc thù:
- Nhận thức khoa học:Biết được mối quan hệ giữa các thành viên trong gia đình.
- Vận dụng được kiến thức, kỹ năng đã học: Biết gọi tên các thành viên trong gia
đình và tình cảm trong gia đình.
II. CHUẨN BỊ:
1. Giáo viên: Màn hình chiếu, bài giảng điện tử, bài hát “Ba ngọn nến lung linh”
sáng tác Ngọc Lễ.Tranh ảnh minh họa, video về gia đình.Bảng mặt cười mặt mếu.
2. Học sinh: Sách học sinh, vở bài tập; tranh ảnh gia đình mình.
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
III. PHƯƠNG PHÁP VÀ HÌNH THỨC DẠY HỌC:
1. Phương pháp dạy học: Đàm thoại, trực quan, vấn đáp, giải quyết vấn đề, trò
chơi.
2. Hình thức dạy học: Sách TNXH, vở bài tập TNXH . Cá nhân, nhóm, lớp.
IV. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU:
TIẾT 1
Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
1. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG (3 phút):
* Mục tiêu: Tạo không khí lớp học vui tươi trước khi
bắt đầu vào tiết học. Tạo tình huống dẫn vào bài mới
* Phương pháp, hình thức tổ chức: Trò chơi.
* Cách tiến hành:
- Giáo viên tổ chức cho học sinh chơi trò chơi “Xin
chào”.
- Giáo viên phổ biến luật chơi: Nếu Gv chỉ tay vào
mình các em sẽ nói “Chào cô”, nếu cô giơ tay sang bên
thì các em sẽ quay sang bạn mình và nói “Chào bạn”.
- Gv làm động tác cho Hs chơi trò chơi.
- Gv nhận xét: Cô thấy các em chơi rất tốt, cô tuyên
dương cả lớp.
- Nãy giờ cô cho các em chào hỏi bạn mình nhưng các
em chỉ dùng từ Chào bạn vì đa số các em chưa biết
được tên của các bạn trong lớp mình. Bây giờ chúng ta
sẽ cùng tìm hiểu xem bạn bên cạnh tên gì và bạn thích
- Học sinh tham gia trò chơi
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
điều gì các em nhé.
- Gv ghi tựa bài.
2. HOẠT ĐỘNG KHÁM PHÁ BẢN THÂN (6
phút):
* Mục tiêu: Tạo tình huống cho Hs tự giới thiệu tên và
sở thích của bản thân một cách đơn giản.
-Tạo tình huống dẫn vào bài.
* Phương pháp, hình thức tổ chức:Đàm thoại,thảo luận
nhóm đôi.
* Cách tiến hành:
- GV cho Hs thảo luận nhóm đôi để giới thiệu tên và sở
thích của bản thân.
- Gọi ngẫu nhiên một số cặp đôi lên giới thiệu lại.
- Gv nhận xét, giáo dục Hs hãy mở rộng tình bạn của
mình bằng việc tự làm quen , giới thiệu và tìm hiểu về
sở thích các bạn còn lại trong lớp vào những giờ ra
chơi.
Bây giờ cô sẽ giới thiệu cho các em 2 người bạn nữa sẽ
cùng đồng hành với chúng ta trong suốt môn học
TNXH . Đó là Bạn An và bạn Nam.
- Học sinh chia nhóm đôi ( hai bạn
một nhóm ) thảo luận
3. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI:
(8 phút)
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
* Mục tiêu :
- Giúp Hs nhận ra được các thành viên trong gia đình
của bạn An.
* Phương pháp, hình thức tổ chức:Trực quan, vấn đáp,
thảo luận nhóm đôi.
* Cách tiến hành:
- Gv giới thiệu tranh gia đình An SGK/8
- Gv yêu cầu Hs thảo luận nhóm đôi theo các gợi ý
sau :
+ Gia đình bạn An gồm những ai ? Chỉ và gọi tên
từng người trong hình.
+ Mọi người trong gia đình đang làm gì ?
+ Theo em thì mọi người trong gia đình cảm thấy như
thế nào?
- Gv nhận xét, tuyên dương.
- Gv chốt ý:Qua hình vẽ, có 4 người đó là bố, mẹ, chị
Học sinh chia nhóm đôi ( hai bạn
một nhóm ) thảo luận
- Hs thảo luận nhóm đôi, trình bày
trước lớp:
+ Gia đình bạn An gồm có ba, mẹ,
An và chị gái.
+ Gia đình bạn An đang tổ chức
sinh nhật cho An.
+ Vui vẻ/ Hạnh phúc/ Ấm cúng/….
- Các hs khác nhận xét và đóng
góp ý kiến .
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
gái và An. Mọi người đang chúc mừng sinh nhật An
rất vui vẻ. Cô gọi đây là một GIA ĐÌNH và những
người này là những thành viên trong gia đình bạn
An.
Nghỉ giữa tiết
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85