BÀI 9: HOẠT ĐỘNG CỦA LỚP EM I. MỤC TIÊU:
1. Yêu cầu cần đạt về kiến thức:
- Kể tên các hoạt động chính trong lớp học.
- Giữ gìn lớp học sạch , đẹp.
- Nêu được cảm nhận của em khi tham gia các hoạt động của lớp học.
2. Phẩm chất, năng lực: 2.1 Phẩm chất:
- Chăm chỉ: tích cực tham gia các hoạt động trong tiết học
- Trung thực: ghi nhận kết quả việc làm của mình một các trung thực
- Trách nhiệm: Có ý thức giữ gìn lớp học gọn gàng, ngăn nắp; thực hiện tốt
nhiệm vụ của mình và nhắc nhở các bạn cùng thực hiện theo . 2.2 Năng lực:
a. Năng lực chung:
- NL Tự chủ và tự học: Tự giác học tập và tham gia vào các hoạt động của tiết học
- NL Giao tiếp và hợp tác: Thực hiện các hoạt động thảo luận nhóm để tìm hiểu
về tên các hoạt động và báo cáo kết quả trước lớp; Thực hành phối hợp với đội,
nhóm để hoàn thành trò chơi.
- NL giải quyết vấn đề và sáng tạo: Biết thu nhận thông tin từ tình huống, nhận
ra những vấn đề đơn giản và giải quyết được vấn đề
b. Năng lực đặc thù:
- NL Nhận thức khoa học: biết được các hoạt động chính của lớp học và biết
thực hiện các hành vi đúng nhằm giữ gìn lớp học sạch, đẹp
- NL Vận dụng kiến thức, kỹ năng đã học: Biết bày tỏ thái độ khi tham gia vào
các hoạt động của lớp. II. CHUẨN BỊ:
1. Giáo viên:
- Tranh ảnh trong bài 9, hình ảnh hoặc đoạn phim ngắn về các hoạt động của lớp. 2. Học sinh - SGK, VBT
III. PHƯƠNG PHÁP VÀ HÌNH THỨC DẠY HỌC:
1. Phương pháp dạy học: hỏi đáp, thảo luận nhóm, trò chơi
2. Hình thức dạy học: cá nhân, nhóm, lớp
IV. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU: TIẾT 1
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Hoạt động: Khởi động (5’)
* Mục tiêu: Tạo không khí vui tươi
trước khi bắt đầu vào tiết học
* Cách tiến hành:
- GV cho học sinh chơi trò “ Phóng viên - HS tham gia trò chơi chia sẻ với bạn
nhí” với câu hỏi “ Em thích những
về hoạt động mình thích trong lớp học.
hoạt động nào trong lớp?” - GV mở nhạc
- HS cả lớp hát bài “ Lớp chúng mình”. -GV nhận xét.
HS hát, vỗ tay hoặc vận động theo nhạc
- GV chốt, dẫn dắt vào bài 9:Hoạt động * Dự kiến sản phẩm: của lớp em
- Các em tham gia hát đầy đủ. * T
iêu chí đánh giá :
- Thực hiện đúng bài hát và vỗ tay đúng nhịp.
2. Hoạt động 1: Các hoạt động chính
trong lớp học ( 10’)
* Mục tiêu: HS biết được các hoạt động chính trong lớp học. - HS lắng nghe
* Phương pháp:hỏi đáp, thảo luận nhóm
* Cách tiến hành:
- GV dẫn dắt tạo hứng thú cho học sinh
khi quan sát tranh: Cũng giống như các
con, bạn An rất thích các giờ học trên
lớp. Vậy các giờ học đó như thế nào ?
Chúng ta cùng quan sát tranh và tìm hiểu nhé!
- GV lần lượt giới thiệu các tranh ở
trang 40,41 SGK ( các tranh 1,2,3,4,5 ),
yêu cầu HS quan sát và trả lời câu hỏi: “
Lớp An có những hoạt động gì?”
- HS quan sát tranh và làm việc thảo luận theo nhóm đôi. - HS trình bày
Tranh 1:Hai bạn nhỏ đang thực hành
đóng vai trước lớp, cô giáo và các bạn
- GV tổ chức cho hs thảo luận nhóm đôi khác ngồi xem.
Tranh 2:An và các bạn đang cắt giấy để trang trí bức tranh.
Tranh 3 :Hai bạn đang cùng nhau học
tập ( thảo luận nhóm đôi với nhau ).
Tranh 4 :Cô giáo đang hướng dẫn An
làm bài.
Tranh 5:Các bạn đang học hát, thầy
đang đàn và 2 bạn đang hát trước lớp.
- HS nhận xét, bổ sung ý kiến.
- HS nêu:vui vẻ ( gương mặt các bạn
tươi cười ), nghiêm túc, tập trung, không làm việc riêng..... - GV chốt ý , nhận xét.
- GV nêu câu hỏi:Em thấy An và các
bạn khi tham gia các hoạt động thì có
thái độ như thế nào ?
Kết luận:Lớp bạn An có rất nhiều
hoạt động khác nhau. Các hoạt động đó
nhằm giúp cho các bạn học tập, vui tươi, * Dự kiến sản phẩm:
tiếp thu bài học dễ dàng....
- HS phát biểu tích cực, nêu được các
- GV liên hệ giáo dục tư tưởng cho học
hoạt động chính trong lớp học.
sinh:Khi tham gia các hoạt động học * T
iêu chí đánh giá :
tập em cần tham gia với thái độ nghiêm - Trả lời đúng câu hỏi GV đưa ra.Câu túc, tập trung.....
trả lời tròn câu, đủ ý, diễn đạt ý rõ ràng.
Nghỉ giữa tiết (2’)
- HS hoạt động và hát theo bài “Vỗ cái tay lên đi”.
- GV chốt và chuyển: Lớp học là nơi chúng ta học tập cùng bạn bè dưới sự hướng
dẫn của thầy cô. Trong lớp học nếu chúng ta không hoạt động thì lớp học có vui
Giáo án TNXH 1 Chân trời sáng tạo Hoạt động của lớp em
869
435 lượt tải
MUA NGAY ĐỂ XEM TOÀN BỘ TÀI LIỆU
CÁCH MUA:
- B1: Gửi phí vào TK:
0711000255837
- NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR) - B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án
Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85
Bộ giáo án Tự nhiên xã hội lớp 1 Chân trời sáng tạo được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.
Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!
Thuộc bộ (mua theo bộ để tiết kiệm hơn):
- Bộ giáo án Tự nhiên xã hội lớp 1 Chân trời sáng tạo năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Tự nhiên xã hội lớp 1 Chân trời sáng tạo.
- Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.
Đánh giá
4.6 / 5(869 )5
4
3
2
1
Trọng Bình
Tài liệu hay
Giúp ích cho tôi rất nhiều
Duy Trần
Tài liệu chuẩn
Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)
TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Tự nhiên và xã hội
Xem thêmTÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY Lớp 1
Xem thêmTài liệu bộ mới nhất
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
BÀI 9: HOẠT ĐỘNG CỦA LỚP EM
I. MỤC TIÊU:
1. Yêu cầu cần đạt về kiến thức:
- Kể tên các hoạt động chính trong lớp học.
- Giữ gìn lớp học sạch , đẹp.
- Nêu được cảm nhận của em khi tham gia các hoạt động của lớp học.
2. Phẩm chất, năng lực:
2.1 Phẩm chất:
- Chăm chỉ: tích cực tham gia các hoạt động trong tiết học
- Trung thực: ghi nhận kết quả việc làm của mình một các trung thực
- Trách nhiệm: Có ý thức giữ gìn lớp học gọn gàng, ngăn nắp; thực hiện tốt
nhiệm vụ của mình và nhắc nhở các bạn cùng thực hiện theo .
2.2 Năng lực:
a. Năng lực chung:
- NL Tự chủ và tự học: Tự giác học tập và tham gia vào các hoạt động của tiết
học
- NL Giao tiếp và hợp tác: Thực hiện các hoạt động thảo luận nhóm để tìm hiểu
về tên các hoạt động và báo cáo kết quả trước lớp; Thực hành phối hợp với đội,
nhóm để hoàn thành trò chơi.
- NL giải quyết vấn đề và sáng tạo: Biết thu nhận thông tin từ tình huống, nhận
ra những vấn đề đơn giản và giải quyết được vấn đề
b. Năng lực đặc thù:
- NL Nhận thức khoa học: biết được các hoạt động chính của lớp học và biết
thực hiện các hành vi đúng nhằm giữ gìn lớp học sạch, đẹp
- NL Vận dụng kiến thức, kỹ năng đã học: Biết bày tỏ thái độ khi tham gia vào
các hoạt động của lớp.
II. CHUẨN BỊ:
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
1. Giáo viên:
- Tranh ảnh trong bài 9, hình ảnh hoặc đoạn phim ngắn về các hoạt động của
lớp.
2. Học sinh
- SGK, VBT
III. PHƯƠNG PHÁP VÀ HÌNH THỨC DẠY HỌC:
1. Phương pháp dạy học: hỏi đáp, thảo luận nhóm, trò chơi
2. Hình thức dạy học: cá nhân, nhóm, lớp
IV. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU:
TIẾT 1
Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
1. Hoạt động: Khởi động (5’)
* Mục tiêu: Tạo không khí vui tươi
trước khi bắt đầu vào tiết học
* Cách tiến hành:
- GV cho học sinh chơi trò “ Phóng viên
nhí” với câu hỏi “ Em thích những
hoạt động nào trong lớp?”
- GV mở nhạc
-GV nhận xét.
- GV chốt, dẫn dắt vào bài 9:Hoạt động
của lớp em
- HS tham gia trò chơi chia sẻ với bạn
về hoạt động mình thích trong lớp học.
- HS cả lớp hát bài “ Lớp chúng mình”.
HS hát, vỗ tay hoặc vận động theo nhạc
*Dự kiến sản phẩm:
- Các em tham gia hát đầy đủ.
*Tiêu chí đánh giá :
- Thực hiện đúng bài hát và vỗ tay đúng
nh\p.
2. Hoạt động 1: Các hoạt động chính
trong lớp học ( 10’)
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
* Mục tiêu: HS biết được các hoạt động
chính trong lớp học.
* Phương pháp:hỏi đáp, thảo luận
nhóm
* Cách tiến hành:
- GV dẫn dắt tạo hứng thú cho học sinh
khi quan sát tranh: Cũng giống như các
con, bạn An rất thích các giờ học trên
lớp. Vậy các giờ học đó như thế nào ?
Chúng ta cùng quan sát tranh và tìm
hiểu nhé!
- GV lần lượt giới thiệu các tranh ở
trang 40,41 SGK ( các tranh 1,2,3,4,5 ),
yêu cầu HS quan sát và trả lời câu hỏi: “
Lớp An có những hoạt động gì?”
- GV tổ chức cho hs thảo luận nhóm đôi
- HS lắng nghe
- HS quan sát tranh và làm việc thảo
luận theo nhóm đôi.
- HS trình bày
Tranh 1:Hai bạn nhỏ đang thực hành
đóng vai trước lớp, cô giáo và các bạn
khác ngồi xem.
Tranh 2:An và các bạn đang cắt giấy để
trang trí bức tranh.
Tranh 3 :Hai bạn đang cùng nhau học
tập ( thảo luận nhóm đôi với nhau ).
Tranh 4 :Cô giáo đang hướng dẫn An
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- GV chốt ý , nhận xét.
- GV nêu câu hỏi:Em thấy An và các
bạn khi tham gia các hoạt động thì có
thái độ như thế nào ?
Kết luận:Lớp bạn An có rất nhiều
hoạt động khác nhau. Các hoạt động đó
nhằm giúp cho các bạn học tập, vui tươi,
tiếp thu bài học dễ dàng....
- GV liên hệ giáo dục tư tưởng cho học
sinh:Khi tham gia các hoạt động học
tập em cần tham gia với thái độ nghiêm
túc, tập trung.....
làm bài.
Tranh 5:Các bạn đang học hát, thầy
đang đàn và 2 bạn đang hát trước lớp.
- HS nhận xét, bổ sung ý kiến.
- HS nêu:vui vẻ ( gương mặt các bạn
tươi cười ), nghiêm túc, tập trung, không
làm việc riêng.....
*Dự kiến sản phẩm:
- HS phát biểu tích cực, nêu được các
hoạt động chính trong lớp học.
*Tiêu chí đánh giá :
- Trả lời đúng câu hỏi GV đưa ra.Câu
trả lời tròn câu, đủ ý, diễn đạt ý rõ ràng.
Nghỉ giữa tiết (2’)
- HS hoạt động và hát theo bài “Vỗ cái tay lên đi”.
- GV chốt và chuyển: Lớp học là nơi chúng ta học tập cùng bạn bè dưới sự hướng
dẫn của thầy cô. Trong lớp học nếu chúng ta không hoạt động thì lớp học có vui
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
hay không ? Cùng tìm hiểu qua hoạt động 2.
3. Hoạt động 2: Hoạt động của lớp
em (12’)
* Mục tiêu: HS nêu được các hoạt động
chính của lớp mình và nêu được cảm
nhận của bản thân khi tham gia các hoạt
động đó.
* Phương pháp: hỏi đáp, thảo luận
nhóm
* Cách tiến hành:
- GV tổ chức cho HS thảo luận nhóm 4
để chia sẻ với các bạn trong nhóm về
những hoạt động của lớp mình được
tham gia.
- GV có thể chuẩn b\ một số hình ảnh
hoặc clip hoạt động của lớp đã được ghi
lại, cho HS xem và nhận xét về các hoạt
động cũng như thái độ tham gia của các
em
- GV gợi ý để HS nói lên cảm nhận của
mình khi tham gia các hoạt động đó.
- GV liên hệ giáo dục HS: hướng HS
yêu thích các hoạt động của lớp.
- GV đưa ra kết luận:Em cần tích cực
tham gia các hoạt động trong lớp.
- HS hoạt động theo nhóm 4 và chia sẻ
trong nhóm
- HS chia sẻ trước lớp.
- HS xem và nhận xét
-HS nêu câu trả lời
-HS nhận xét, bổ sung ý kiến
*Dự kiến sản phẩm:
- Các em hoạt động nhóm hiệu quả, biết
bày tỏ ý kiến trong nhóm, tham gia vào
hoạt động chung của nhóm
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85