Giáo án TNXH 1 Chân trời sáng tạo Hoạt động ở trường em

481 241 lượt tải
Lớp: Lớp 1
Môn: Tự nhiên và xã hội
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 12 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án Tự nhiên xã hội lớp 1 Chân trời sáng tạo được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Tự nhiên xã hội lớp 1 Chân trời sáng tạo năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Tự nhiên xã hội lớp 1 Chân trời sáng tạo.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(481 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Bài 7: HOẠT ĐỘNG Ở TRƯỜNG EM (TIẾT 1)
I. MỤC TIÊU: Qua bài này học sinh biết:
1. Kiến thức, kĩ năng:
- Kể được tên các hoạt động chính trong trường học, nêu được cảm nhận của bản
thân khi tham gia các hoạt động đó.
- Nói được về hoạt động vui chơi trong giờ nghỉ, biết lựa chọn chơi những trò
chơi an toàn.
- Thực hiện được việc giữ vệ sinh và bảo quản, sử dụng cẩn thận, đúng cách các đồ
dùng, thiết bị trong trường học.
2. Phẩm chất:
- Chăm chỉ: tích cực tham gia các hoạt động trong tiết học
- Trung thực: ghi nhận kết quả việc làm của mình một các trung thực
- Trách nhiệm: ý thức giữ gìn và sử dụng các thiết bị trong lớp học.
3. Năng lực chung:
- Tự chủ tự học: Kể được tên các hoạt động chính trong trường học. Nói được
về hoạt động vui chơi trong giờ nghỉ, biết lựa chọn và chơi những trò chơi an toàn.
- Giao tiếp và hợp tác: Có thói quen trao đổi, giúp đỡ nhau trong học tập; biết cùng
nhau hoàn thành nhiệm vụ học tập theo sự hướng dẫn của thầy cô.
- Năng lực giải quyết vấn đề sáng tạo: Biết thu nhận thông tin từ tình huống,
nhận ra những vấn đề và giải quyết được vấn đề.
4. Năng lực đặc thù:
- Nhận biết được các hoạt động ở trường. Tích cực tham gia các hoạt động tập thể
- Có ý thức tham gia các hoạt động ở trường.
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
II. CHUẨN BỊ CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH
1. Giáo viên:
- Bài giảng điện tử.
- Tranh ảnh minh hoạ
2. Học sinh:
- Sách TNXH
- Vở bài tập TNXH
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1/ Hoạt động khởi động và khám phá (5 phút)
*Mục tiêu: Tạo hứng thú và khơi gợi để HS trình bày được các hoạt động ở trường
theo ý hiểu của bản thân.
* Cách tiến hành:
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- GV tổ chức cho HS tham gia trò chơi “
Thi nói nhanh”
- GV phổ biến luật chơi: Cá nhân mỗi
HS giơ tay xung phong kể nhanh về
những hoạt động học tập, vui chơi ở
trường. Bạn nào kể nhiều nhất sẽ được
khen.
- GV nhận xét chung và dẫn dắt vào bài
học “ Hoạt động ở trường em”
- HS lắng nghe
- HS lắng nghe GV phổ biến
- HS tham gia trò chơi
- HS lắng nghe
2/ Hoạt động 1: Các hoạt động chính ở trường: (15 phút)
* Mục tiêu: HS nêu được các hoạt động chính trong trường học.
* Cách tiến hành:
- GV yêu cầu HS quan sát tranh trong
SGK trang 32,33 và trả lời câu hỏi:
+ Trường của An có những hoạt động
chính nào?
Yêu cầu HS thảo luận nhóm 2 trả lời
câu hỏi
- GV có thể hỏi thêm:
- +An và các bạn tham gia các hoạt động
đó như thế nào?
- HS quan sát SGK trang 32,33
- HS thảo luận nhóm 2 và trả lời:
Gợi ý: Ở trường An và các bạn tham gia
nhiều hoạt động:chào cờ, vào thứ hai
đầu tuần, học tập trong lớp, tập thể dục,
đọc sách ở thư viện, hoạt động học ở
vườn trường, ngày hội môi trường.
-An các bạn tham gia rất vui vẻ
nhiệt tình
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- GV kết hợp giáo dục HS ý thức tham
gia các hoạt động ở trường: Các em
phải thường xuyên tham gia các hoạt
động tập thể một cách tích cực, điều đó
đem lại rất nhiều lợi ích cho các em.
* Kết luận: Ở trường có nhiều hoạt động
học tập, rèn luyện.
- HS lắng nghe
- HS lắng nghe
NGHỈ GIỮA TIẾT (5 PHÚT)
3/ Hoạt động 2: Các hoạt động ở trường em đang học: (8 phút)
* Mục tiêu: HS nêu được các hoạt động chính trong trường học của các em.
* Cách tiến hành:
- GV yêu cầu HS thảo luận theo nhóm 4
và cho biết:
+ Kể tên các hoạt động ở trường mà em
đã tham gia
+ Em cảm thấy như thế nào khi tham
gia các hoạt động đó?
* GV gợi ý thêm nếu HS chưa tìm ra
câu trả lời
+ Trong các hoạt động ở trường thường
có những ai cùng tham gia?
+ Mọi người đối với nhau như thế nào?
- HS thảo luận nhóm 4
+ Các hoạt động em đã tham gia
trường là: trồng cây, nhổ cỏ bồn hoa,
tham gia ngày hội môi trường, ngày hội
đọc sách...
+ Em cảm thấy rất vui học tập được
nhiều điều bổ ích khi tham gia các hoạt
động đó
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- GV có thể chuẩn bị một số đoạn phim
đã quay về một số hoạt động mà HS
tham gia ở trường để gợi nhớ cho các
em.
- GV tổ chức cho một số nhóm trình bày
trước lớp.
- GV kết hợp hướng dẫn HS về lợi ích
của các hoạt động ở trường, từ đó cần
tích cực, chủ động tham gia, đồng thời
biết ứng xử phù hợp với những người
tham gia cùng.
* Kết luận: Em tham gia các hoạt động
ở trường thật vui
-HS xem đoạn phim ngắn
Đại diện nhóm lên trình bày, nhóm bạn
nhận xét.
- HS lắng nghe
- HS lắng nghe, nhắc lại
4/ Củng cố - Dặn dò (5 phút)
* Mục tiêu: HS ghi nhớ lại tên các hoạt động chính ở trường mà em thích
* Cách tiến hành:
- GV phổ biến luật chơi cho HS chơi
trò chơi:“Tôi thích”
- GV làm mẫu cho HS: to “Tôi
thích, tôi thích”, HS đáp “Thích gì, thích
gì?”, GV nói Tôi thích tập thể dục
buổi sáng”
- GV mời một em HS giỏi lên làm quản
- HS lắng nghe
- HS quan sát
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:



Bài 7: HOẠT ĐỘNG Ở TRƯỜNG EM (TIẾT 1)
I. MỤC TIÊU: Qua bài này học sinh biết:
1. Kiến thức, kĩ năng:
- Kể được tên các hoạt động chính trong trường học, nêu được cảm nhận của bản
thân khi tham gia các hoạt động đó.
- Nói được về hoạt động vui chơi trong giờ nghỉ, biết lựa chọn và chơi những trò chơi an toàn.
- Thực hiện được việc giữ vệ sinh và bảo quản, sử dụng cẩn thận, đúng cách các đồ
dùng, thiết bị trong trường học. 2. Phẩm chất:
- Chăm chỉ: tích cực tham gia các hoạt động trong tiết học
- Trung thực: ghi nhận kết quả việc làm của mình một các trung thực
- Trách nhiệm: ý thức giữ gìn và sử dụng các thiết bị trong lớp học. 3. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Kể được tên các hoạt động chính trong trường học. Nói được
về hoạt động vui chơi trong giờ nghỉ, biết lựa chọn và chơi những trò chơi an toàn.
- Giao tiếp và hợp tác: Có thói quen trao đổi, giúp đỡ nhau trong học tập; biết cùng
nhau hoàn thành nhiệm vụ học tập theo sự hướng dẫn của thầy cô.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Biết thu nhận thông tin từ tình huống,
nhận ra những vấn đề và giải quyết được vấn đề.
4. Năng lực đặc thù:
- Nhận biết được các hoạt động ở trường. Tích cực tham gia các hoạt động tập thể
- Có ý thức tham gia các hoạt động ở trường.


II. CHUẨN BỊ CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH 1. Giáo viên: - Bài giảng điện tử. - Tranh ảnh minh hoạ 2. Học sinh: - Sách TNXH - Vở bài tập TNXH
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1/ Hoạt động khởi động và khám phá (5 phút)
*Mục tiêu: Tạo hứng thú và khơi gợi để HS trình bày được các hoạt động ở trường
theo ý hiểu của bản thân. * Cách tiến hành:


- GV tổ chức cho HS tham gia trò chơi “ - HS lắng nghe Thi nói nhanh”
- GV phổ biến luật chơi: Cá nhân mỗi
- HS lắng nghe GV phổ biến
HS giơ tay xung phong kể nhanh về - HS tham gia trò chơi
những hoạt động học tập, vui chơi ở
trường. Bạn nào kể nhiều nhất sẽ được khen.
- GV nhận xét chung và dẫn dắt vào bài - HS lắng nghe
học “ Hoạt động ở trường em”
2/ Hoạt động 1: Các hoạt động chính ở trường: (15 phút)
* Mục tiêu: HS nêu được các hoạt động chính trong trường học. * Cách tiến hành:
- GV yêu cầu HS quan sát tranh trong - HS quan sát SGK trang 32,33
SGK trang 32,33 và trả lời câu hỏi:
- HS thảo luận nhóm 2 và trả lời:
+ Trường của An có những hoạt động
Gợi ý: Ở trường An và các bạn tham gia chính nào?
nhiều hoạt động:chào cờ, vào thứ hai
đầu tuần, học tập trong lớp, tập thể dục,
Yêu cầu HS thảo luận nhóm 2 trả lời
đọc sách ở thư viện, hoạt động học ở câu hỏi
vườn trường, ngày hội môi trường. - GV có thể hỏi thêm:
-An và các bạn tham gia rất vui vẻ và
- +An và các bạn tham gia các hoạt động nhiệt tình đó như thế nào?


- GV kết hợp giáo dục HS ý thức tham - HS lắng nghe
gia các hoạt động ở trường: Các em
phải thường xuyên tham gia các hoạt
động tập thể một cách tích cực, điều đó
đem lại rất nhiều lợi ích cho các em.
* Kết luận: Ở trường có nhiều hoạt động học tập, rèn luyện. - HS lắng nghe
NGHỈ GIỮA TIẾT (5 PHÚT)
3/ Hoạt động 2: Các hoạt động ở trường em đang học: (8 phút)
* Mục tiêu: HS nêu được các hoạt động chính trong trường học của các em. * Cách tiến hành:
- GV yêu cầu HS thảo luận theo nhóm 4 - HS thảo luận nhóm 4 và cho biết:
+ Các hoạt động em đã tham gia ở
+ Kể tên các hoạt động ở trường mà em trường là: trồng cây, nhổ cỏ bồn hoa, đã tham gia
tham gia ngày hội môi trường, ngày hội đọc sách...
+ Em cảm thấy như thế nào khi tham
gia các hoạt động đó?
+ Em cảm thấy rất vui và học tập được
nhiều điều bổ ích khi tham gia các hoạt động đó
* GV gợi ý thêm nếu HS chưa tìm ra câu trả lời
+ Trong các hoạt động ở trường thường
có những ai cùng tham gia?
+ Mọi người đối với nhau như thế nào?


zalo Nhắn tin Zalo