Giáo án TNXH 1 Chân trời sáng tạo Ôn tập chủ đề Con người và Sức khỏe

422 211 lượt tải
Lớp: Lớp 1
Môn: Tự nhiên và xã hội
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 8 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Tự nhiên xã hội lớp 1 Chân trời sáng tạo được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Tự nhiên xã hội lớp 1 Chân trời sáng tạo năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Tự nhiên xã hội lớp 1 Chân trời sáng tạo.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(422 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Bài 28: ÔN TẬP CHỦ ĐỀ CON NGƯỜI VÀ SỨC KHỎE (Tiết 1)
I. MỤC TIÊU: sau bài học, học sinh:
1.Yêu cầu cần đạt về kiến thức, kĩ năng:
-Củng cố, đánh giá được một số kiến thức của chủ đề :” Con người và sức khỏe”.
-Thực hành vận dụng một số kiến thức của chủ đề để chăm sóc bảo vệ sức
khỏe cho bản thân.
2.Phẩm chất, năng lực
2.1Phẩm chất:trách nhiệm: biết tự bảo vệ bản thân.Chăm chỉ: chăm chỉ luyện giữ
gìn sức khỏe, giữ vệ sinh thân thể để bảo vệ sức khỏe bản thân.
2.2Năng lực:
- Giao tiếp: qua các hoạt động nhóm.
- Giải quyết vấn đề qua các hoạt động giải quyết tình huống.
3.Vận dụng: biết vận dụng kiến thức dược học để bảo vệ bản thân.
II.CHUẨN BỊ:
1.Giáo viên: Các tranh trong bài 28 SGK, hình răng, thẻ cho hoạt động của
câu 3, câu 4.
2.Học sinh: SGK, vở bài tập.
III.PHƯỚNG PHÁP HÌNH THỨC DẠY HỌC:
1.Phướng pháp dạy học: Trò chơi, quan sát, thảo luận, sắm vai.
2.Hình thức dạy học: cá nhân, nhóm 2,4.
IV.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU:
TIẾT 1
Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
1.HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG KHÁM PHÁ
(5 phút):
*Mục tiêu: Tạo hứng thú khơi gợi để HS nhớ lại
chủ đề đã học, dẫn dắt vào bài mới.
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
*Phương pháp: Thảo luận nhóm 4
*Phương tiện: Các bộ thẻ hình thể bạn trai, bạn
gái.
*Cách tiến hành:
- - GV tổ chức cho HS hát chuyền bóng, bài hát
hết bạn nào cầm bóng sẽ trè lời câu hỏi: Các tiết
trước, các con học bài TNXH nào ? Các bài học đó
thuộc chủ đề gì ?
- GV yêu cầu HS nbhận xét, GV nhận xét dẫn dắt
HS vào bài học:” Ôn tập hủ đề con người sức
khòe”
2.BÀI HỌC VÀ THỰC HÀNH:
2.1 Hoạt động 1: Chức năng của các bộ phận
bên ngoài cơ thể
*Mục tiêu:HS biết được chức năng của các bộ phận
bên ngoài cơ thể.
*Phương pháp: Quan sát, thảo luận nhóm 2, vấn
đáp.
* Phướng tiện: tranh 1 SGK trang 116
*Cách tiến hành:
- GV tổ chức cho HS họp nhóm 2 quan sát tranh 1
trang 116 SGK( hoặc cho 1 HS làm động tác giống
trong sách và thảo luận câu sau :
- Bạn trong tranh đang làm gì ? Những bộ phận nào
của cơ thể đã thực hiện hoạt động đó?
- GV mời một số nhóm chia sẻ trước lớp.
-HS hát, chuyền bóng trả
lời câu hỏi.
-HS nhận xét.
-HS quan sát tranh thảo
luận nhóm 2
-HS trình bày trước lớp
-HS nhận xét
-HS đọc kết luận theo GV.
-HS kể
-HS múa theo GV
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- GV cùng HS nhận xét và hỏi thêm>
+ Chân, tay còn chức năng nào khác không ?
- GV tổ chức cho HS múa một bài múa hoạt
động chân, tay , bài:Bài thể dục buổi sáng.
2.2 Hoạt động 2: Chọn đồ dùng để giữ vệ sinh
thể
*Mục tiêu:HS chọn đúng đồ dùng để giữ vệ sinh
thể.
*Phương pháp: Quan sát nhóm 4
* Phướng tiện: thẻ các các ảnh ở trang 117
*Cách tiến hành:
- GV tổ chức cho HS thi đua chọn đúng đồ dùng để
giữ vậ sinh thể bằng cách chon các đồ dùng trên
thẻ ảnh mà GV chuẩn bị theo nhóm 4
- GV tổ chức cho 1 vài nhóm chia sẻ trước lớp.
-GV và HS cùng nhận xét, rút ra kết luận.
Kết luận: Em sử dụng đồ dùng để giữ vệ sinh
thể.
NGHỈ GIỮA TIẾT
2.3 Hoạt động 3: Cách chải răng
*Mục tiêu:HS biết cách chải răng đúng.
*Phương pháp: Quan sát nhóm 2
* Phướng tiện: tranh câu 3 SGK trang 117
*Cách tiến hành:
-GV tổ chức HS quan sát tranh câu 3 trang 117
SGK, thảo luận nhóm 2 với câu hỏi gợi ý:
+ Khi chải răng An thường chải ngang hàm răng.
-HS chọn đồ dùng để giữ vệ
sinh cơ thể.
-HS nhận xét.
-HS đọc kết luận theo GV
nhóm, lớp.
-HS quan sát tranh thảo
luận nhóm 2
- HS trình bày trước lớp.
-HS trả lời
-HS nhận xét
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Theo em An chải răng như vẫy đúng không ?
sao ?
-GV mời HS chia sẻ trước lớp.
-GV và HS cùng nhận xét
-GV mờ một vài em thực hành trước lớp
-Gv rút ra kết luận.
Kết luận: Em cần chải răng đúng cách để bảo vệ
răng.
2.4 Hoạt động 4: Chọn thức ăn phù hợp với bữa
ăn
*Mục tiêu:HS biết chọn thức ăn phù hợp với bữa ăn
chính.
*Phương pháp: Thi đua theo nhóm 4
* Phướng tiện: tranh SGK trang 117
*Cách tiến hành:
- GV tổ chức cho HS thi đua chọn thức ăn đúng cho
ba bữa ăn chính bằng cách chon các đồ dùng trên
thẻ ảnh mà GV chuẩn bị theo nhóm 4
- GV tổ chức cho 1 vài nhóm chia sẻ trước lớp.
-GV và HS cùng nhận xét, rút ra kết luận.
Kết luận: Em thức ăn phù hợp với các bữa ăn trong
ngày.
3.HOẠT ĐỘNG TIẾP NỐI SAU BÀI HỌC
CỦNG CỐ):
*Mục tiêu: ghi nhớ bài học để ứng dụng vào thực
tiễn.
-HS đọc kết luận theo GV
-HS chọn thức ăn đúng cho 3
bữa ăn chính.
-HS nhận xét.
-HS đọc kết luận theo GV
nhóm, lớp.
-HS chơi.
- HS lắng nghe.
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
*Phương pháp: trò chơi
*Cách tiến hành:
- GV tổ chức cho HS Mời lên tàu lửa ( 1 HS đi
hát:Mời bạn lên tàu lửa chúng mình đi… khi tàu
lửa dừng bạn đầu tàu hỏi bạn các câu hỏi đã được
học trong bài, HS trả lời đúng được mời lên tàu lửa
và lại tiếp tục)
-GV nhận xét dặn HS về kể cho ba mẹ nghe bài học
hôm nay .
Bài 28 ÔN TẬP CHỦ ĐỀ CON NGƯỜI VÀ SỨC KHỎE (Tiết 2)
I. MỤC TIÊU: sau bài học, học sinh:
1.Yêu cầu cần đạt về kiến thức, kĩ năng:
-Củng cố, đánh giá được một số kiến thức của chủ đề :” Con người và sức khỏe”.
-Thực hành vận dụng một số kiến thức của chủ đề để chăm sóc bảo vệ sức
khỏe cho bản thân.
2.Phẩm chất, năng lực
2.1Phẩm chất:
-Trách nhiệm: biết tự bảo vệ bản thân.
-Chăm chỉ: chăm chỉ luyện giữ gìn sức khỏe, giữ vệ sinh thân thể để bảo vệ sức
khỏe bản thân.
2.2Năng lực:
- Giao tiếp: qua các hoạt động nhóm.
- Giải quyết vấn đề qua các hoạt động giải quyết tình huống.
3.Vận dụng: biết vận dụng kiến thức dược học để bảo vệ bản thân.
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:



Bài 28: ÔN TẬP CHỦ ĐỀ CON NGƯỜI VÀ SỨC KHỎE (Tiết 1)
I. MỤC TIÊU: sau bài học, học sinh:
1.Yêu cầu cần đạt về kiến thức, kĩ năng:
-Củng cố, đánh giá được một số kiến thức của chủ đề :” Con người và sức khỏe”.
-Thực hành và vận dụng một số kiến thức của chủ đề để chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cho bản thân.
2.Phẩm chất, năng lực
2.1Phẩm chất:trách nhiệm: biết tự bảo vệ bản thân.Chăm chỉ: chăm chỉ luyện giữ
gìn sức khỏe, giữ vệ sinh thân thể để bảo vệ sức khỏe bản thân. 2.2Năng lực:
- Giao tiếp: qua các hoạt động nhóm.
- Giải quyết vấn đề qua các hoạt động giải quyết tình huống.
3.Vận dụng: biết vận dụng kiến thức dược học để bảo vệ bản thân. II.CHUẨN BỊ:
1.Giáo viên: Các tranh trong bài 28 SGK, mô hình răng, thẻ cho hoạt động của câu 3, câu 4.
2.Học sinh: SGK, vở bài tập.
III.PHƯỚNG PHÁP HÌNH THỨC DẠY HỌC:
1.Phướng pháp dạy học: Trò chơi, quan sát, thảo luận, sắm vai.
2.Hình thức dạy học: cá nhân, nhóm 2,4.
IV.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU: TIẾT 1
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1.HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG VÀ KHÁM PHÁ (5 phút):
*Mục tiêu: Tạo hứng thú khơi gợi để HS nhớ lại
chủ đề đã học, dẫn dắt vào bài mới.


*Phương pháp: Thảo luận nhóm 4
*Phương tiện: Các bộ thẻ hình cơ thể bạn trai, bạn gái. *Cách tiến hành:
-HS hát, chuyền bóng và trả
- - GV tổ chức cho HS hát và chuyền bóng, bài hát lời câu hỏi.
hết bạn nào cầm bóng sẽ trè lời câu hỏi: Các tiết -HS nhận xét.
trước, các con học bài TNXH nào ? Các bài học đó thuộc chủ đề gì ?
- GV yêu cầu HS nbhận xét, GV nhận xét dẫn dắt
HS vào bài học:” Ôn tập hủ đề con người và sức khòe”
2.BÀI HỌC VÀ THỰC HÀNH:
2.1 Hoạt động 1: Chức năng của các bộ phận bên ngoài cơ thể -HS quan sát tranh và thảo
*Mục tiêu:HS biết được chức năng của các bộ phận luận nhóm 2 bên ngoài cơ thể.
*Phương pháp: Quan sát, thảo luận nhóm 2, vấn -HS trình bày trước lớp đáp.
* Phướng tiện: tranh 1 SGK trang 116 -HS nhận xét *Cách tiến hành:
-HS đọc kết luận theo GV.
- GV tổ chức cho HS họp nhóm 2 quan sát tranh 1
trang 116 SGK( hoặc cho 1 HS làm động tác giống -HS kể
trong sách và thảo luận câu sau :
- Bạn trong tranh đang làm gì ? Những bộ phận nào -HS múa theo GV
của cơ thể đã thực hiện hoạt động đó?
- GV mời một số nhóm chia sẻ trước lớp.


- GV cùng HS nhận xét và hỏi thêm>
+ Chân, tay còn chức năng nào khác không ?
- GV tổ chức cho HS múa một bài múa có hoạt
động chân, tay , bài:Bài thể dục buổi sáng.
2.2 Hoạt động 2: Chọn đồ dùng để giữ vệ sinh cơ -HS chọn đồ dùng để giữ vệ thể sinh cơ thể.
*Mục tiêu:HS chọn đúng đồ dùng để giữ vệ sinh cơ thể.
*Phương pháp: Quan sát nhóm 4 -HS nhận xét.
* Phướng tiện: thẻ các các ảnh ở trang 117 *Cách tiến hành:
-HS đọc kết luận theo GV
- GV tổ chức cho HS thi đua chọn đúng đồ dùng để nhóm, lớp.
giữ vậ sinh cơ thể bằng cách chon các đồ dùng trên
thẻ ảnh mà GV chuẩn bị theo nhóm 4
- GV tổ chức cho 1 vài nhóm chia sẻ trước lớp.
-GV và HS cùng nhận xét, rút ra kết luận.
Kết luận: Em sử dụng đồ dùng để giữ vệ sinh cơ thể. NGHỈ GIỮA TIẾT
2.3 Hoạt động 3: Cách chải răng
*Mục tiêu:HS biết cách chải răng đúng. -HS quan sát tranh và thảo
*Phương pháp: Quan sát nhóm 2 luận nhóm 2
* Phướng tiện: tranh câu 3 SGK trang 117
- HS trình bày trước lớp. *Cách tiến hành: -HS trả lời
-GV tổ chức HS quan sát tranh câu 3 trang 117
SGK, thảo luận nhóm 2 với câu hỏi gợi ý: -HS nhận xét
+ Khi chải răng An thường chải ngang hàm răng.


Theo em An chải răng như vẫy có đúng không ? Vì sao ?
-HS đọc kết luận theo GV
-GV mời HS chia sẻ trước lớp. -GV và HS cùng nhận xét
-GV mờ một vài em thực hành trước lớp -Gv rút ra kết luận.
Kết luận: Em cần chải răng đúng cách để bảo vệ -HS chọn thức ăn đúng cho 3 răng. bữa ăn chính.
2.4 Hoạt động 4: Chọn thức ăn phù hợp với bữa ăn
*Mục tiêu:HS biết chọn thức ăn phù hợp với bữa ăn -HS nhận xét. chính.
*Phương pháp: Thi đua theo nhóm 4
-HS đọc kết luận theo GV
* Phướng tiện: tranh SGK trang 117 nhóm, lớp. *Cách tiến hành:
- GV tổ chức cho HS thi đua chọn thức ăn đúng cho
ba bữa ăn chính bằng cách chon các đồ dùng trên
thẻ ảnh mà GV chuẩn bị theo nhóm 4
- GV tổ chức cho 1 vài nhóm chia sẻ trước lớp. -HS chơi.
-GV và HS cùng nhận xét, rút ra kết luận.
Kết luận: Em thức ăn phù hợp với các bữa ăn trong - HS lắng nghe. ngày.
3.HOẠT ĐỘNG TIẾP NỐI SAU BÀI HỌC CỦNG CỐ):
*Mục tiêu: ghi nhớ bài học để ứng dụng vào thực tiễn.


zalo Nhắn tin Zalo