Giáo án TNXH 1 Chân trời sáng tạo Ôn tập chủ đề Thực vật và Động vật

430 215 lượt tải
Lớp: Lớp 1
Môn: Tự nhiên và xã hội
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 7 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Tự nhiên xã hội lớp 1 Chân trời sáng tạo được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Tự nhiên xã hội lớp 1 Chân trời sáng tạo năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Tự nhiên xã hội lớp 1 Chân trời sáng tạo.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(430 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
BÀI 21: ÔN TẬP CHỦ ĐỀ: THỰC VẬT VÀ ĐỘNG VẬT
Thời lượng: 2 tiết
I. MỤC TIÊU BÀI HỌC
- Sau bài học, củng cố một số kiến thức của chủ đề Thực vật và động vật.
- Thực hành quan sát cây trồng ở trường.
- Chia sẻ được với bạn về vật nuôi yêu thích những việc cần làm để giữ an toàn
khi tiếp xúc với cây trồng, vật nuôi.
* Phẩm chất:
- Nhân ái: Biết chăm sóc cây trồng con vật, trân trọng thành quả lao động của
mọi người.
- Chăm chỉ: tích cực tham gia các hoạt động trong tiết học
- Trung thực: ghi nhận kết quả việc làm của mình một các trung thực
- Trách nhiệm: ý thức được chăm sóc cây trồng và con vật.
* Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự giác học tập, tham gia vào các hoạt động.
- Giao tiếp và hợp tác: Có thói quen trao đổi, giúp đỡ nhau trong học tập; biết cùng
nhau hoàn thành nhiệm vụ học tập theo sự hướng dẫn của thầy cô.
- Năng lực giải quyết vấn đề sáng tạo: Biết thu nhận thông tin từ tình huống,
nhận ra những vấn đề đơn giản và giải quyết được vấn đề.
* Năng lực đặc thù:
- Nhận thức khoa học: biết chăm sóc cây trồng và con vật.
- Vận dụng kiến thức, kỹ năng đã học: Biết vận dụng kiến thức đã học để chăm
sóc, bảo vệ cây trồng và con vật.
II. CHUẨN BỊ CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH
- Giáo viên:
+ Bài giảng điện tử, bảng nhóm.
+ Tranh ảnh minh hoạ trong SGK.
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- Học sinh:
+ Sách TNXH
III. CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC
TIẾT 1
Hoạt động giáo viên Hoạt động của học sinh
1. Hoạt động khởi động: (3 phút)
a. Mục tiêu:
- Tạo không khí vui tươi trước khi bắt đầu vào
tiết học.
- Tạo tình huống dẫn vào bài.
b. Cách tiến hành:
- GV hỏi:Trong các tuần vừa qua các em đã
trồng, chăm sóc cây và con vật nào?
- GV nhận xét và dẫn dắt vào bài.
- GV nói tên bài viết lên bảng: Bài 21: Ôn
tập chủ đề Thực vật và động vật
2. Hoạt động 1: Tên, ích lợi, các việc làm để
chăm sóc và bảo vệ cây trồng ở trường.
a. Mục tiêu:
- HS chia sẻ được với bạn về tên, ích lợi, các
việc làm để chăm sóc bảo vệ cây trồng
- HS trả lời.
- HS lắng nghe.
- HS nhắc lại tên bài.
* Dự kiến sản phẩm:
- Các em trả lời tốt
* Tiêu chí đánh giá:
- Thực hiện đúng yêu cầu của
GV
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
trường.
b. Cách tiến hành
- GV yêu cầu học sinh quan sát các cây trồng
trường tìm hiểu về tên, ích lợi, các việc làm
để chăm sóc và bảo vệ cây
- GV tập hợp HS lại, giao nhiệm vụ mới: tìm 5
bạn bất kì trong lớp và chia sẻ về những điều HS
đã quan sát được về các cây trong trường: tên,
ích lợi, các việc làm để chăm sóc và bảo vệ cây.
3. Hoạt động 2: Tên các bộ phận bên ngoài
của một số cây trồng ở trường
a. Mục tiêu: HS chỉ và nói được tên các bộ phận
bên ngoài của một số cây trồng ở trường.
b. Cách tiến hành:
- GV giới thiệu hình ảnh của các cây trong sân
trường
- HS chia thành nhóm 4, thảo luận và ghi chú tên
cây, các bộ phận bên ngoài của cây.
=> GV nhận xét tổng kết hoạt động: Em chăm
sóc, bảo vệ cây trồng chia sẻ với mọi người
xung quanh cùng thực hiện việc chăm sóc, bảo
vệ cây.
-HS quan sát
- Vài nhóm HS chia sẻ ý kiến.
- HS nhận xét.
* Dự kiến sản phẩm:
- Các em quan sát và trả lời tốt
* Tiêu chí đánh giá:
- Thực hiện đúng yêu cầu của
GV
- HS thảo luận nhóm 4
-Đại diện nhóm trình bày
- HS nhận xét, bổ sung.
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
4. Hoạt động nối tiếp:
- Chia sẻ với người thân về một số việc chăm sóc
và bảo vệ cây.
* Dự kiến sản phẩm:
- Các em thực hiện tích cực
* Tiêu chí đánh giá:
- Nêu đúng tên các bộ phận
TIẾT 2
Hoạt động giáo viên Hoạt động của học sinh
1. Hoạt động khởi động: (3 phút)
a. Mục tiêu:
- Tạo không khí vui tươi trước khi bắt đầu vào
tiết học.
- Tạo tình huống dẫn vào bài.
b. Cách tiến hành:
- GV cho HS chơi: Đoán tên các con vật
- 1 HS lấy thẻ hình trong hộp tả những
đặc điểm bên ngoài của con vật. HS nào đoán
được sẽ nhận được thưởng.
- Gv dẫn dắt vào bài, giới thiệu bài
: Bài 21: Ôn tập chủ đề Thực vật và động vật.
- HS tham gia chơi theo yêu cầu
- HS nhắc lại tên bài.
* Dự kiến sản phẩm:
- Các em tham gia nhiệt tình
* Tiêu chí đánh giá:
- Trả lời đúng.
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
2. Hoạt động 1: Chia sẻ với bạn về vật nuôi
em thích
a. Mục tiêu:
- Chia sẻ được với bạn về vật nuôi em thích
b. Cách tiến hành
-GV hỏi:
+ Em có nuôi con vật nào không?
+ Đó là con vật gì?
+ Nếu được nuôi 1 con vật, em sẽ nuôi con vật
nào?
- GV yêu cầu HS chia thành nhóm 4 HS, quan
sát tranh a,b,c,d và cùng nhau chia sẻ:
+ Em thích nuôi con vật nào? Tại sao?
- GV chia HS thành nhóm 2, quan sát đồ
duy trang 89 và hỏi:
+ Sơ đồ yêu cầu điều gì?
+ Khi vật nuôi của em bị ốm, em nên làm gì?
=> GV nhận xét chốt: Em yêu thương
chăm sóc, bảo vệ vật nuôi.
3. Hoạt động 2: Việc làm để giữ an toàn cho
bản thân khi tiếp xúc với cây trồng, vật nuôi
a. Mục tiêu: HS phân biệt được việc cần làm,
việc không nên làm để giữ an toàn cho bản thân
khi tiếp xúc với cây trồng, vật nuôi.
-HS chia sẻ
- HS thảo luận nhóm 4
- HS chia sẻ
* Dự kiến sản phẩm:
- Các em chia sẻ nhiệt tình
* Tiêu chí đánh giá:
- Trả lời đúng.
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:



BÀI 21: ÔN TẬP CHỦ ĐỀ: THỰC VẬT VÀ ĐỘNG VẬT
Thời lượng: 2 tiết
I. MỤC TIÊU BÀI HỌC
- Sau bài học, củng cố một số kiến thức của chủ đề Thực vật và động vật.
- Thực hành quan sát cây trồng ở trường.
- Chia sẻ được với bạn về vật nuôi yêu thích và những việc cần làm để giữ an toàn
khi tiếp xúc với cây trồng, vật nuôi. * Phẩm chất:
- Nhân ái: Biết chăm sóc cây trồng và con vật, trân trọng thành quả lao động của mọi người.
- Chăm chỉ: tích cực tham gia các hoạt động trong tiết học
- Trung thực: ghi nhận kết quả việc làm của mình một các trung thực
- Trách nhiệm: ý thức được chăm sóc cây trồng và con vật. * Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự giác học tập, tham gia vào các hoạt động.
- Giao tiếp và hợp tác: Có thói quen trao đổi, giúp đỡ nhau trong học tập; biết cùng
nhau hoàn thành nhiệm vụ học tập theo sự hướng dẫn của thầy cô.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Biết thu nhận thông tin từ tình huống,
nhận ra những vấn đề đơn giản và giải quyết được vấn đề.
* Năng lực đặc thù:
- Nhận thức khoa học: biết chăm sóc cây trồng và con vật.
- Vận dụng kiến thức, kỹ năng đã học: Biết vận dụng kiến thức đã học để chăm
sóc, bảo vệ cây trồng và con vật.
II. CHUẨN BỊ CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH - Giáo viên:
+ Bài giảng điện tử, bảng nhóm.
+ Tranh ảnh minh hoạ trong SGK.

- Học sinh: + Sách TNXH
III. CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC TIẾT 1
Hoạt động giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Hoạt động khởi động: (3 phút) a. Mục tiêu:
- Tạo không khí vui tươi trước khi bắt đầu vào tiết học.
- Tạo tình huống dẫn vào bài. b. Cách tiến hành:
- GV hỏi:Trong các tuần vừa qua các em đã - HS trả lời.
trồng, chăm sóc cây và con vật nào?
- GV nhận xét và dẫn dắt vào bài. - HS lắng nghe.
- GV nói tên bài và viết lên bảng: Bài 21: Ôn
tập chủ đề Thực vật và động vật - HS nhắc lại tên bài.
* Dự kiến sản phẩm: - Các em trả lời tốt
* Tiêu chí đánh giá:
- Thực hiện đúng yêu cầu của GV
2. Hoạt động 1: Tên, ích lợi, các việc làm để
chăm sóc và bảo vệ cây trồng ở trường. a. Mục tiêu:
- HS chia sẻ được với bạn bè về tên, ích lợi, các
việc làm để chăm sóc và bảo vệ cây trồng ở

trường. b. Cách tiến hành
- GV yêu cầu học sinh quan sát các cây trồng ở -HS quan sát
trường và tìm hiểu về tên, ích lợi, các việc làm
để chăm sóc và bảo vệ cây
- GV tập hợp HS lại, giao nhiệm vụ mới: tìm 5 - Vài nhóm HS chia sẻ ý kiến.
bạn bất kì trong lớp và chia sẻ về những điều HS - HS nhận xét.
đã quan sát được về các cây trong trường: tên,
ích lợi, các việc làm để chăm sóc và bảo vệ cây.
* Dự kiến sản phẩm:
- Các em quan sát và trả lời tốt
* Tiêu chí đánh giá:
- Thực hiện đúng yêu cầu của GV
3. Hoạt động 2: Tên các bộ phận bên ngoài
của một số cây trồng ở trường
a. Mục tiêu: HS chỉ và nói được tên các bộ phận
bên ngoài của một số cây trồng ở trường. b. Cách tiến hành:
- GV giới thiệu hình ảnh của các cây trong sân trường
- HS chia thành nhóm 4, thảo luận và ghi chú tên - HS thảo luận nhóm 4
cây, các bộ phận bên ngoài của cây.
-Đại diện nhóm trình bày
=> GV nhận xét – tổng kết hoạt động: Em chăm - HS nhận xét, bổ sung.
sóc, bảo vệ cây trồng và chia sẻ với mọi người
xung quanh cùng thực hiện việc chăm sóc, bảo vệ cây.


* Dự kiến sản phẩm:
- Các em thực hiện tích cực
4. Hoạt động nối tiếp:
* Tiêu chí đánh giá:
- Chia sẻ với người thân về một số việc chăm sóc - Nêu đúng tên các bộ phận và bảo vệ cây. TIẾT 2
Hoạt động giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Hoạt động khởi động: (3 phút) a. Mục tiêu:
- Tạo không khí vui tươi trước khi bắt đầu vào tiết học.
- Tạo tình huống dẫn vào bài. b. Cách tiến hành:
- GV cho HS chơi: Đoán tên các con vật
- HS tham gia chơi theo yêu cầu
- 1 HS lấy thẻ hình trong hộp và mô tả những
đặc điểm bên ngoài của con vật. HS nào đoán
được sẽ nhận được thưởng. - HS nhắc lại tên bài.
- Gv dẫn dắt vào bài, giới thiệu bài
: Bài 21: Ôn tập chủ đề Thực vật và động vật.
* Dự kiến sản phẩm:
- Các em tham gia nhiệt tình
* Tiêu chí đánh giá: - Trả lời đúng.


zalo Nhắn tin Zalo