Giáo án TNXH 1 Chân trời sáng tạo Ôn tập chủ đề Trường học

338 169 lượt tải
Lớp: Lớp 1
Môn: Tự nhiên và xã hội
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 8 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án Tự nhiên xã hội lớp 1 Chân trời sáng tạo được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Tự nhiên xã hội lớp 1 Chân trời sáng tạo năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Tự nhiên xã hội lớp 1 Chân trời sáng tạo.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(338 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)


!"#$%&'()*+,&-./%0*1)
2345)&267#
!389::;<=>=?@#

 !"#$%&'(&)*
+,-./01&2324*
A3(BC#
5(60)789:7;..*
<#=-!(*3*.
7!>:7?&@AB(7!
(@;C(@2?5*A'D9
D3%@E#
!&!.!(.>D9&*(*3
E*D&CD(<FF:7G*H9IDJ7*.>DK2L
7*@&M.>DG*!'NO/01
#A!?:70&P&(3*67>1QB79
>R&P8?&?:70C&P
F3%@EGH#
>*.
S>NM9T#U.<F($%I&'(&)
*,-./01&2324*
223&*2I& JKL8*1)
!30MN9#6?@%9(*2E,9*
A3*OP#E,9S69?MDB9P0V+9D7
222Q(*.R%0(*S(*T%*&*U)KL8*1)#
!3(VWXMXY;O#W*39!:79&P(D9?:70&P9X
8
4OZZ#"[FA[DF\[\

A3(VWXMXY;O#<(59F9A'D
2]Q3)S)*^L&_%0KL8*1))*+8I7#
&2I&!
*^L&_%0)+`0] *^L&_%0)+`*a

#3*I&8CY'A3U.9QFNONZ
&*2'
 !"#$#(*A'D
%&
'(ES2>32[B235\
*2(RN7B]<F
R
E& NO NZ &* 2 . [1 >D  
.
- L(
A3) *+ ,-./012/!)3456782
292:
b YC(&)*A'DB
 !"#$#^(D(5
_!B((((9ES((
%&
'(ES0)7/7Y&&)*
A'D.B
';<
'Bạn Lan có sở thích gì ?
- Bạn Hùng có năng khiếu gì?
- Mt vi HS k trư!c l!p.
!@G*0)7/79FY
Y&/01(*923LA'D
 B & - (9 ` -9
#7&)F
>$a9FFD;
4OZZ#"[FA[DF\[\

'(0]cd3
bec#f=g hO:i9
VWN=j;k
)*+=(!\Xl
'1:7&@Y&&)9CD(Y#A!*D9!

  2(F&Y@1&@&)*
9 9+9bbb
 !"#$#F&G*F
_!B((((9ES((
* %&
'(ESC;9'NO2c(57^
dFA].AB]<1
&@F`AB]
ESFb9?*A7>&b2
e5&*F
E&bFA)F&
- <(FA/ACA)F&G*
m0cdno#4p9hN
 `  fbbg9 B I
2.
  F9 2 #9 $G
& L23?*A7>&b
2e5&*F
W3N@bFA)F&
d<1(*hN30.
di(h#F2@5
d6?*&@h2?*&@*.9*
*
dj*1A&@9:7aN.
(>$a&FFD;

4OZZ#"[FA[DF\[\

hV<qh93
%0*r02s`&2I&
>)*+%/?@AB+C*+D1E5F
'(1:7&@?*A7>F9F&9C4A70@&D(Y#
A!*D&CD(
'(1:7:7(&?AC(57^&R*
.9C4A70@&D(Y#A!>*.
k&'23&*3G-P`
 !"#$#^(D(59F1
_!B((((9ES((
%&
ES0)7/7kG*F1&
*3G-P`
E&*7l2m'`(.
9A@7
'(ES>$a9IA7>nG12
//*+5F
A/ACk9FY7l
2m9?&*3G
-P `  Y'@7
&'(23.
>$a23
F3)tnmKGYf+DIg
ES>$a.
'(1:7&@?*A7>F9
C4A70@&D(YDlP
#=
'(1:7&@*H?*A7>F9
DMC4A70@&D(Y#
4OZZ#"[FA[DF\[\

A!*D&CD(
&2I&A
*^L&_%0)+`0] *^L&_%0)+`*a

3*I&8CN7.'
o !"#$#X8[23\*3?A'D
_!B((((9ES((
b%&
ESDH2A7>8
G*&XX9&Q&Q.[
2323,23A*W*A
3<IL723\
ES1[\
FF 9
7B*pF78 A
&D?m7D3
- :7(9AZG&L
!@
- 3*F
=)*+%cdM>j;k!"Xl
'(1:7&@-!X89CD(Y#A!!&!
.
ES>$a9NONZ&* 
2C($%I&'2324`
o !"#$#^(D(598p?A'D
_!B((((9ES((
b)M#
ES0)7/7:7(&p57
^
4OZZ#"[FA[DF\[\

Mô tả nội dung:



Bài 10: ÔN TẬP CHỦ ĐỀ TRƯỜNG HỌC I. MỤC TIÊU:
1. Yêu cầu cần đạt về kiến thức, kĩ năng:
- MT1: HS củng cố một số kiến thức của chủ đề Nhà trường.
- MT2:Thực hành kĩ năng ứng xử với các thành viên trong trường.
- MT3: Kính trọng thầy cô và bạn bè trong trường. 2. Phẩm chất:
- Nhân ái: Biết yêu thương, quý trọng mọi người trong trường.
- Chăm chỉ: tích cực tham gia các hoạt động trong tiết học.
- Trung thực: ghi nhận kết quả việc làm của mình một các trung thực.
- Trách nhiệm: ý thức được trách nhiệm của bản thân trong lớp, trường. 3. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự giác học tập, tham gia vào các hoạt động.
- Giao tiếp và hợp tác: Có thói quen trao đổi, giúp đỡ nhau trong học tập; biết cùng
nhau hoàn thành nhiệm vụ học tập theo sự hướng dẫn của thầy cô.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Biết thu nhận thông tin từ tình huống,
nhận ra những vấn đề đơn giản và giải quyết được vấn đề.
4. Năng lực đặc thù:
- Nhận thức khoa học: HS củng cố một số kiến thức của chủ đề Nhà trường.
- Vận dụng kiến thức, kỹ năng đã học: Có thái độ ứng xử đúng với các thành viên
trong trường. Kính trọng thầy cô và bạn bè trong trường.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC
1. Giáo viên: Bài giảng điện tử, các tranh trong bài 1 SGK, micro.
2. Học sinh: SGK, VBT, ảnh chụp gia đình, giấy A3, hộp màu.
III/PHƯƠNG PHÁP, HÌNH THỨC DẠY HỌC:
1.Phương pháp dạy học:Đàm thoại, trực quan, vấn đáp, giải quyết vấn đề, trò chơi


2.Phương pháp dạy học: Cá nhân, nhóm, lớp.
IV/. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU: TIẾT 1 HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
1. Khởi động và khám phá: (3’)
*Mục tiêu: Tạo hứng thú và khơi gợi để HS nhớ lại chủ đề đã học, từ đó dẫn dắt vào bài mới.
*Phương pháp, hình thức tổ chức: hát toàn lớp
*Cách tiến hành:
- GV bật nhạc bài “Tìm bạn thân”. - HS cùng hát.
Trong bài hát đến những nội dung gì ? Có những ai
- Gv dẫn dắt vào bài học: “ôn tập chủ đề trường học. 2. H oạt
động 1: Thông qua việc tích cực tham hát, HS được phát triển năng lực
tự chủ và tự học.
*Mục tiêu: HS kể được các thành viên trong lớp mình.
* Phương pháp, hình thức tổ chức: hỏi đáp cá nhân.
- Dự kiến hình thức đánh giá: HS đánh giá HS, GV đánh giá HS.
*Cách tiến hành:
- GV yêu cầu HS kể về một thành viên trong - Một vài HS kể trước lớp.
lớp học của mình.
- HS thực hiện theo yêu cầu, có thể - VD:
kể về thầy cô giáo, bạn cùng lớp
- Bạn Lan có sở thích gì ?
của mình về tính cách, sở thích,
- Bạn Hùng có năng khiếu gì?
năng khiếu của thành viên đó.
- HS nhận xét, đóng góp ý kiến.


- GV nhận xét.
* Kết luận: Em kính trọng thầy cô, yêu
thương, đoàn kết với bạn bè
3. Hoạt động 2: Đóng vai (15 phút)
- Thông qua việc kể về một thành viên, HS được phát triển năng lực giao tiếp, tự tin.
* Mục tiêu: HS biết cách đóng vai thể hiện công việc của một thành viên trong tranh 1, 2, 3, 4 trang 44.
- Phương pháp, hình thức tổ chức: đóng vai theo nhóm.
- Dự kiến hình thức đánh giá: HS đánh giá HS, GV đánh giá HS.
* Cách tiến hành:
- GV gợi ý, hướng dẫn HS bằng các câu hỏi: - HS mở SHS (tr44), tìm đúng trang của bài học.
- HS chia nhóm, bốc thăm, xem
tranh và cùng bạn thảo luận về 4
bức tranh. Phân vai trong nhóm.
- Đại diện 4 nhóm lên đóng vai.
+ Cô giáo – dạy học sinh.
+ Người đó là ai? Họ làm nghề gì? Công
+ Y tá – chăm sóc bệnh nhân.
việc của người đó khi ở trường là gì?
+ Bảo vệ–bảo vệ cho học sinh, cho
- GV chia nhóm 4, thảo luận về 4 bức tranh. trường an toàn. Phân vai trong nhóm.
+ Lao công- làm vệ sinh, quét dọn.
- Gv mời 4 nhóm lên đóng vai.
- HS khác nhận xét và đóng góp ý
- Các nhóm lần lượt lên đóng vai theo tranh. kiến.
- Gv nhận xét chốt ý:Mỗi thành viên trong


nhà trường điều có nhiệm vụ riêng . NGHỈ GIỮA TIẾT
4. Hoạt động 3: Chia sẻ với bạn về hoạt động em thích nhất ở trường.
- Thông qua việc thảo luận nhóm, đóng vai, HS được rèn luyện và phát triển năng
lực giao tiếp và hợp tác.
- Thông qua quan sát tranh và trả lời được các câu hỏi về những người trong trường
học, HS được rèn luyện và phát triển năng lực nhận thức khoa học.
* Mục tiêu: HS chia sẻ với bạn về hoạt động em thích nhất ở trường.
* Phương pháp, hình thức tổ chức: hỏi đáp cá nhân, nhóm đôi.
- Dự kiến hình thức đánh giá: HS đánh giá HS, GV đánh giá HS.
* Cách tiến hành:
- GV yêu cầu HS chia sẻ theo nhóm đôi về - HS lần lượt chia sẻ, có thể chuẩn
hoạt động mà em thích nhất ở trường.
bị tranh, ảnh về hoạt động mà em
- Gv cho chuẩn bị trước ở nhà các họat động thích nhất ở trường để giới thiệu tranh, tư liệu. với các bạn. - HS nhận xét bạn.
- GV nhận xét, rút ra kết luận: Em tích cực
tham gia các hoạt động ở trường.
4. Củng cố - Dặn dò ( 3 phút):
- GV nhận xét tiết học.
- Thông qua việc tham gia thảo luận nhóm,
HS được rèn luyện và phát triển phẩm chất chăm chỉ.
- Thông qua việc trao đổi khi thảo luận nhóm,
HS tiếp tục được rèn luyện và phát triển năng


zalo Nhắn tin Zalo