Giáo án TNXH 1 Chân trời sáng tạo Tết Nguyên đán

624 312 lượt tải
Lớp: Lớp 1
Môn: Tự nhiên và xã hội
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 7 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án Tự nhiên xã hội lớp 1 Chân trời sáng tạo được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Tự nhiên xã hội lớp 1 Chân trời sáng tạo năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Tự nhiên xã hội lớp 1 Chân trời sáng tạo.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(624 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)


!"#$%&'&()*+,(-(
"./01&",*%
 !"
#$%&'()*+, !"
-%./,  !"
#. 2345
+! 01*2+"
34%536178*9"
:!%$!%)-+'*;<=
6:
6.(78
:>)>:$0>!,2&2?@"
,@@!3AB28CD !)
%*"
-0 !EC!2,:$!7.9@B@!*
'.- , :"
$.(789:;
<F7;, !"
:*%$%(>.D&.0#$%&'()
*+, !"
GFH;7;I4D-%./,  
!"
"".1=*>( ?%
<GG#-,2@%JC%&',2&<=,
 K!%&',2&,-9
L#GM:-N
""".2=@A()2=-2B!=C(=&=D1EF+=G1%
/;HH%IJK6J$KLJL

#.2MNOPOQR;K%,2>0E!@-0 ECO
P"
6.=STQR;3!+6%?@"
"B.1-1=UF&V()=G1EF+=G11=W+'*%
&"'&#
=:RXP:Y =:RX5;Z
#.=:RX9[X%
./\Y%
-:2,;(;QP;JR,
"
-:2,*'S,"
.1P%
-G,L!TJ@UV"
-G%WX,-?@B!Y X,=@"
-GF.ZSJ,%
G6?-
#$%&(YP.#
6.=:RX#%=SOP]78
^TS
./\Y% 
 !"
#$%&'()*
+, !"
L!Y X, R"
L?JX"
LJ?2"
*Dự kiến sản phẩm:
3!X%%!R )"
*Tiêu chí đánh giá
:>/!Y 
/=@"
/;HH%IJK6J$KLJL

.1P
<: !,,[
F.Z;?F
,
\!-,?F ;$%&'(
)*<=, !"
G;?F
$.=:RX6%=SOP]78
^Q\T9_7
./\Y%
#$%&'()*%*$
6 !"
.1P%
,
(^`<YQMN
]^#?F_%B*<=6:
F"
K(2,`B
:*
L0!?JX
a%X,6%bcd
:* F.Z`
L?JX
*Dự kiến sản phẩm:
3!X%@!$(`6
!QN"
*Tiêu chí đánh giá
:-?/+eG"
K(2;$,X8
,*%*D?%
8*$6 !"
:*
L?JX
*Dự kiến sản phẩm:
3!X%6()
/;HH%IJK6J$KLJL

K.15abQcQ
Ge?2C
G?>f::
d=:RXOaGgC 0X%
-*,=@
*%*$6 !"
:* ?@h"
*Tiêu chí đánh giá
:>'! RG"
LJ?2>
L?JXFH
&"'&6
=:RXP:Y =:RX5;Z
#.=:RX9[X%
./\Y%
-:2,;(;QP;JR,
"
-:2,*'S,"
.1P%
-3,L-<=
-GF.ZSJ,%
G6?-
#$%&(YP.6
-<="
LJ?2"
*Dự kiến sản phẩm:
3!X%* -D
<="
/;HH%IJK6J$KLJL

6.=:RX#%eZP.
./\Y%L;$8,2&
, "
.1P
<Gijklm 
RL-?+e
n:,68[K?%*[
:,La%X,6%b
#?F
$.=:RX6%fY8
./\Y% -%./, 
 !"
.1P%
G,L*%$C&!'
ij
:g-*[
3!2e,[
oX%X%QC*E,=@
*Tiêu chí đánh giá
,-F;(
;Q "
L0!?JX
L?%X,6%b
L*
L?JX
*Dự kiến sản phẩm:
3!X%@!$(`6
8J@P,`
%p`("""
*Tiêu chí đánh giá
:-?/+eG"\
!'&"
L0!X R
MJ@!,,
3!2Q/;.X%
/;HH%IJK6J$KLJL

Mô tả nội dung:



BÀI 13: TẾT NGUYÊN ĐÁN
I. MỤC TIÊU: Sau bài học, học sinh:
- Giới thiệu được tên gọi và thời gian diễn ra tết Nguyên đán.
- Kể được một số công việc của gia đình và người dân cho tết Nguyên đán.
- Nêu được cảm xúc trong ngày tết Nguyên đán.
1. Phẩm chất chủ yếu
- Nhân ái: yêu quý gia đình, bạn người thân.
- Chăm chỉ: Có ý thức giữ gìn vệ sinh nhà cửa.
- Trách nhiệm: hiểu được trách nhiệm của bản thân đối với gia đình khi chuẩn bị đón Tết
2. Năng lực chung
- Tự chủ và tự học: Thể hiện qua việc thực hiện các hoạt động tại trường lớp.
- Giao tiếp và hợp tác: Chia sẻ cùng bạn những điều đã biết tết Nguyên đán của mình.
- Giải quyết các vấn đề sáng tạo: Thể hiện được cách ứng xử phù hợp với các tình
huống xảy ra vào ngày Tết.
3. Năng lực khoa học
- Nhận thức khoa học: Giới thiệu được tên gọi và thời gian diễn ra tết Nguyên đán.
- Tìm hiểu môi trường tự nhiên xã hội xung quanh: Kể được một số công việc của
gia đình và người dân cho tết Nguyên đán.
- Vận dụng kiến thức và kĩ năng đã học: Nêu được cảm xúc trong ngày tết Nguyên đán. II. CHUẨN BỊ:
- GV: SGV, SGK, tranh ảnh, đoạn phim ngắn về một số hoạt động chuẩn bị cho tết
Nguyên Đán và một số hoạt động diễn ra trong tết, bài giảng điện tử - HS: SGK, VBT, tranh ảnh…
III. PHƯƠNG PHÁP VÀ HÌNH THỨC DẠY HỌC:


1. Phương pháp dạy học: Đàm thoại, trực quan, vấn đáp, giải quyết vấn đề, trò chơi.
2. Hình thức dạy học: Cá nhân, nhóm, lớp.
IV.CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC DẠY HỌC CHỦ YẾU: TIẾT 1
Hoạt động giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Hoạt động khởi động: a. Mục tiêu:
- Tạo không khí vui tươi trước khi bắt đầu vào tiết học.
- Tạo tình huống dẫn vào bài. b. Cách tiến hành:
- GV cho HS hát bài: “Sắp đến tết rồi”.
- HS hát và vỗ tay theo yêu cầu.
- GV mở video cả lớp cùng hát và vỗ tay theo nhịp. - HS lắng nghe.
- GV nhận xét, dẫn dắt vào bài mới - HS nhắc lại tên bài.
- GV nói tên bài và viết lên bảng:
Bài 13: Tết Nguyên đán.(tiết 1)
* Dự kiến sản phẩm:
- Các em tham gia hát đầy đủ.
* Tiêu chí đánh giá:
- Thực hiện đúng bài hát và vỗ tay đúng nhịp.
2. Hoạt động 1: Hình thành, phát triển năng lực
nhận thức và tìm hiểu
a. Mục tiêu: Giới thiệu được tên gọi và thời gian diễn ra tết Nguyên đán.
- Kể được một số công việc của gia đình và người dân cho tết Nguyên đán.

b. Cách tiến hành
- Tết Nguyên đán diễn ra vào thời gian nào?
- Đôi bạn trao đổi cùng nhau Nhận xét- kết luận - Trình bày Giao việc
- Quan sát tranh, thảo luận kể được một số công - HS quan sát tranh, lắng nghe
việc của gia đình chuẩn bị cho tết Nguyên đán.
- Làm việc theo nhóm 4/1 tranh
- Trình bày- nhận xét- bổ sung - HS lắng nghe - GV kết luận:
* Dự kiến sản phẩm:
- Các em phát biểu sôi nổi, nói được
các việc như: dọn, trang trí nhà….
* Tiêu chí đánh giá:
- Trả lời đúng câu hỏi GV đưa ra.
3. Hoạt động 2: Hình thành, phát triển năng lực
vận dụng thức và kỹ năng a. Mục tiêu:
- Kể được một số công việc của gia đình mình để đón tết Nguyên đán. b. Cách tiến hành:
-Đôi bạn kể cho nhau nghe: Những - Giao việc
người trong gia đình mình đã làm
những việc gì để đón tết Nguyên đán. -Trình bày - HS lắng nghe
Nhận xét- tuyên dương
* Dự kiến sản phẩm:
=> Kết luận: Em cùng gia đình chuẩn bị đón Tết
- Các em nói được công việc của gia thật vui.


đình mình để đón tết Nguyên đán.
- Trình bày trước lớp rõ ràng.
* Tiêu chí đánh giá:
- Thực hiện tốt các yêu cầu GV đưa ra.
4. Củng cố – dặn dò - HS nhắc lại tựa bài
- GV hỏi lại về bài học - HS lắng nghe, vận dụng
- GV liên hệ thực tế, GDTT
* Hoạt động tiếp nối: Vẽ tranh về ngày tết quê em,
ảnh gia đình vào dịp tết TIẾT 2
Hoạt động giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Hoạt động khởi động: a. Mục tiêu:
- Tạo không khí vui tươi trước khi bắt đầu vào tiết học.
- Tạo tình huống dẫn vào bài. b. Cách tiến hành:
- Cho HS giới thiệu tranh ảnh chuẩn bị
- Giới thiệu tranh ảnh chuẩn bị.
- GV nhận xét, dẫn dắt vào bài mới
- GV nói tên bài và viết lên bảng: - HS nhắc lại tên bài.
Bài 13: Tết Nguyên đán.(tiết 2)
* Dự kiến sản phẩm:
- Các em trình bày được tranh, ảnh đã chuẩn bị.


zalo Nhắn tin Zalo