Giáo án TNXH 1 Chân trời sáng tạo Trường học của em

1.1 K 544 lượt tải
Lớp: Lớp 1
Môn: Tự nhiên và xã hội
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 8 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Tự nhiên xã hội lớp 1 Chân trời sáng tạo được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Tự nhiên xã hội lớp 1 Chân trời sáng tạo năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Tự nhiên xã hội lớp 1 Chân trời sáng tạo.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(1087 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
BÀI 6: TRƯỜNG HỌC CỦA EM (tiết 1)
I. MỤC TIÊU: Sau bài học, học sinh:
1. Kiến thức: Biết mình đang học lớp nào, trường nào.
2. Kĩ năng: Nói được tên và địa chỉ của trường. Xác định được vị trí của các
phòng chức năng, một số khu vực của nhà trường như sân chơi, bãi tập, vườn
trường, khu vệ sinh,...Xác định được các thành viên trong trường học thể hiện
được cách ứng xử phù hợp với bạn bè, giáo viên các thành viên khác trong nhà
trường.
3. Ti độ: Biết yêu quý trường lớp, kính trọng thầy cô, thương yêu bạn học.
4. Năng lực chú trọng: Phát triển năng lực tự chủ tự học, năng lực giao
tiếp và hợp tác, năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo.
5. Phẩm chất: Hình thành tình cảm kính trọng thầy cô, yêu quý bạn bè; có ý
thức sử dụng tiết kiệm, giữ gìn, bảo quản tài sản của trường, ý thức chăm sóc,
bảo vệ cây trong trường, giữ vệ sinh môi trường; tham gia các công việc trường
vừa sức với bản thân.
II. PHƯƠNG TIỆN DẠY HỌC:
1. Giáo viên: Sách Tự nhiên hội; tranh ảnh hoặc đoạn phim ngắn về
quang cảnh, các khu vực, phòng ban của trường học, một số bộ trang phục: áo dài,
trang phục y tế,…
2. Học sinh: Sách học sinh, vở bài tập;
III. PHƯƠNG PHÁP VÀ HÌNH THỨC DẠY HỌC:
1. Phương pháp dạy học: Đàm thoại, gợi mở - vấn đáp, trực quan, trò chơi,
thí nghiệm, dự án, đóng vai, dạy học nêu vấn đề, kể chuyện, thảo luận nhóm, thực
hành, điều tra đơn giản ….
2. Hình thức dạy học: Cá nhân, nhóm, lớp.
IV. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU:
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
TRƯỜNG TIỂU HỌC TRUNG LẬP THƯỢNG
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
1. Hoạt động khởi động và khám phá (3-5 phút):
* Mục tiêu:Tạo hứng thú khơi gợi cho học sinh
sự gắn kết với trường lớp, từ đó dẫn dắt vào bài
mới.
* Phương pháp, hình thức tổ chức: Trò chơi.
* Cách tiến hành:
- Giáo viên tổ chức cho học sinh cùng hát bài “Đi
học”, nhạc Bùi Đình Thảo, thơ Hoàng Minh Chính.
- Giáo viên nhận xét chung dẫn dắt vào bài học
“Trường học của em”.
- Học sinh cùng hát.
2. Hoạt động hình thành, phát triển năng lực
nhận thức, tìm hiểu (25-27 phút):
2.1. Hoạt động 1. Nói được các khu vực, phòng
chức năng trong trường học (13-15 phút):
* Mục tiêu: Giúp học sinh nói được tên các phòng
chức năng và một số khu vực của trường học.
* Phương pháp, hình thức tổ chức: Trực quan, Đàm
thoại, gợi mở - vấn đáp, thảo luận nhóm.
* Cách tiến hành:
- Giáo viên giới thiệu tranh vẽ trường học của bạn
An, kể chuyện dẫn dắt học sinh: Lớp An vừa một
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
bạn mới. An đang dẫn bạn tham quan trường học
của mình.
- Giáo viên yêu cầu học sinh quan sát tranh, thảo
luận để kể tên các khu vực chính xác định vị trí
các phòng chức năng trong trường bạn An: Hãy kể
tên các khu vực chính trong trường học của bạn An.
Trường bạn An có các phòng nào?
- Giáo viên cần hướng dẫn học sinh phân biệt khu
vực chính phòng chức năng (Khu vực chính bao
gồm: khu học tập, khu làm việc, khu vui chơi,...
Phòng chức năng bao gồm: phòng học bộ môn,
phòng y tế, thư viện, nhà vệ sinh,…).
- Ngoài ra, giáo viên thể giúp học sinh hiểu thêm
về chức năng của các phòng.
- Học sinh quan sát tranh, thảo luận để
kể tên các khu vực chính và xác định vị
trí các phòng chức năng trong trường
bạn An.
- Học sinh phân biệt khu vực chính
phòng chức năng (Khu vực chính bao
gồm: khu học tập, khu làm việc, khu
vui chơi,... Phòng chức năng bao gồm:
phòng học bộ môn, phòng y tế, thư
viện, nhà vệ sinh,…).
- Học sinh rút ra kết luận:Trường học
của bạn An các phòng học, phòng y
tế, thư viện, nhà vệ sinh,...
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
2.2. Hoạt động 2. Nói được tên, địa chỉ của trường
học sinh đang học (10-12 phút):
* Mục tiêu: Giúp học sinh xác định được vị trí của
các phòng chức năng một số khu vực trong
trường học của mình.
* Phương pháp, hình thức tổ chức: vấn đáp, gợi
mở.
* Cách tiến hành:
- Giáo viên t chc cho học sinh tho lun nhóm 4
theo yêu cu: Giới thiu về tên, địa chỉ và các khu vc
cnh trong trường ca em; kể tên c phòng của
tng em đang hc.
- Giáo viên t chức cho học sinh đứng trước lớp
“Đóng vai “Hướng dẫn viên nhí” để giới thiệu về
trường học của em (tên, địa chỉ các khu vực
trong trường).”.
- Go viên tổ chức cho học sinh tham quan tng để
tìm hiểu c phòng chức ng, mt s khu vc như sân
ci, vườn tng, bãi tập, n bóng đá, khu n ăn
(nếu ),
- Giáo viên tổ chức cho học sinh xem phim ngắn về
trường để giới thiệu đến học sinh.
- Học sinh
thảo luận
nhóm 4
theo yêu
cầu của giáo viên.
- Học sinh đứng trước lớp “Đóng vai
“Hướng dẫn viên nhí” để giới thiệu về
trường học của em.
- Học sinh tham quan trường.
- Học sinh xem phim và rút ra kết
lun:Trưng hc gồm phòng học, thư
viện, png y tế, nhà v sinh, vưn
tng, sân chơi,
3. Hoạt động tiếp nối sau bài học (2-3 phút):
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- Giáo viên yêu cầu học sinh tìm hiểu thêm hoạt
động các khu vực chính chức năng của các
phòng trong trường. Vẽ tranh về trường học của em.
- Học sinh về nhà
thực hiện theo
hướng dẫn của giáo viên.
*************************************
BÀI 6: TRƯỜNG HỌC CỦA EM (tiết 2)
I. MỤC TIÊU: Sau bài học, học sinh:
Như tiết 1, tuần 6.
II. PHƯƠNG TIỆN DẠY HỌC:
1. Giáo viên: Sách Tự nhiên hội; tranh ảnh hoặc đoạn phim ngắn về
quang cảnh, các khu vực, phòng ban của trường học, một số bộ trang phục: áo dài,
trang phục y tế,…
2. Học sinh: Sách học sinh, vở bài tập; …
III. PHƯƠNG PHÁP VÀ HÌNH THỨC DẠY HỌC:
1. Phương pháp dạy học: Đàm thoại, gợi mở - vấn đáp, trực quan, trò chơi,
thí nghiệm, dự án, đóng vai, dạy học nêu vấn đề, kể chuyện, thảo luận nhóm, thực
hành, điều tra đơn giản ….
2. Hình thức dạy học: Cá nhân, nhóm, lớp.
IV. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU:
Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
1. Hoạt động khởi động khám phá (3-5
phút):
* Mục tiêu:Tạo hứng thú gợi nhớ lại nội dung
học của tiết học trước.
* Phương pháp, hình thức tổ chức: Trò chơi.
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:



BÀI 6: TRƯỜNG HỌC CỦA EM (tiết 1)
I. MỤC TIÊU: Sau bài học, học sinh:
1. Kiến thức: Biết mình đang học lớp nào, trường nào.
2. Kĩ năng: Nói được tên và địa chỉ của trường. Xác định được vị trí của các
phòng chức năng, một số khu vực của nhà trường như sân chơi, bãi tập, vườn
trường, khu vệ sinh,...Xác định được các thành viên trong trường học và thể hiện
được cách ứng xử phù hợp với bạn bè, giáo viên và các thành viên khác trong nhà trường.
3. Thái độ: Biết yêu quý trường lớp, kính trọng thầy cô, thương yêu bạn học.
4. Năng lực chú trọng: Phát triển năng lực tự chủ và tự học, năng lực giao
tiếp và hợp tác, năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo.
5. Phẩm chất: Hình thành tình cảm kính trọng thầy cô, yêu quý bạn bè; có ý
thức sử dụng tiết kiệm, giữ gìn, bảo quản tài sản của trường, có ý thức chăm sóc,
bảo vệ cây trong trường, giữ vệ sinh môi trường; tham gia các công việc ở trường vừa sức với bản thân.
II. PHƯƠNG TIỆN DẠY HỌC:
1. Giáo viên: Sách Tự nhiên và Xã hội; tranh ảnh hoặc đoạn phim ngắn về
quang cảnh, các khu vực, phòng ban của trường học, một số bộ trang phục: áo dài, trang phục y tế,…
2. Học sinh: Sách học sinh, vở bài tập; …
III. PHƯƠNG PHÁP VÀ HÌNH THỨC DẠY HỌC:
1. Phương pháp dạy học: Đàm thoại, gợi mở - vấn đáp, trực quan, trò chơi,
thí nghiệm, dự án, đóng vai, dạy học nêu vấn đề, kể chuyện, thảo luận nhóm, thực
hành, điều tra đơn giản ….
2. Hình thức dạy học: Cá nhân, nhóm, lớp.
IV. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU:


Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Hoạt động khởi động và khám phá (3-5 phút):
* Mục tiêu:Tạo hứng thú và khơi gợi cho học sinh
sự gắn kết với trường lớp, từ đó dẫn dắt vào bài mới.
* Phương pháp, hình thức tổ chức: Trò chơi. * Cách tiến hành:
- Giáo viên tổ chức cho học sinh cùng hát bài “Đi - Học sinh cùng hát.
học”, nhạc Bùi Đình Thảo, thơ Hoàng Minh Chính.
- Giáo viên nhận xét chung và dẫn dắt vào bài học
“Trường học của em”.
2. Hoạt động hình thành, phát triển năng lực
TRƯỜNG TIỂU HỌC TRUNG LẬP THƯỢNG
nhận thức, tìm hiểu (25-27 phút):
2.1. Hoạt động 1. Nói được các khu vực, phòng
chức năng trong trường học (13-15 phút):
* Mục tiêu: Giúp học sinh nói được tên các phòng
chức năng và một số khu vực của trường học.
* Phương pháp, hình thức tổ chức: Trực quan, Đàm
thoại, gợi mở - vấn đáp, thảo luận nhóm. * Cách tiến hành:
- Giáo viên giới thiệu tranh vẽ trường học của bạn
An, kể chuyện dẫn dắt học sinh: Lớp An vừa có một


bạn mới. An đang dẫn bạn tham quan trường học của mình.
- Giáo viên yêu cầu học sinh quan sát tranh, thảo
luận để kể tên các khu vực chính và xác định vị trí
các phòng chức năng trong trường bạn An: Hãy kể
tên các khu vực chính trong trường học của bạn An. - Học sinh quan sát tranh, thảo luận để
Trường bạn An có các phòng nào?
kể tên các khu vực chính và xác định vị
- Giáo viên cần hướng dẫn học sinh phân biệt khu trí các phòng chức năng trong trường
vực chính và phòng chức năng (Khu vực chính bao bạn An.
gồm: khu học tập, khu làm việc, khu vui chơi,...
Phòng chức năng bao gồm: phòng học bộ môn,
phòng y tế, thư viện, nhà vệ sinh,…).
- Học sinh phân biệt khu vực chính và
- Ngoài ra, giáo viên có thể giúp học sinh hiểu thêm phòng chức năng (Khu vực chính bao
về chức năng của các phòng.
gồm: khu học tập, khu làm việc, khu
vui chơi,... Phòng chức năng bao gồm:
phòng học bộ môn, phòng y tế, thư viện, nhà vệ sinh,…).
- Học sinh rút ra kết luận:Trường học
của bạn An có các phòng học, phòng y
tế, thư viện, nhà vệ sinh,...


2.2. Hoạt động 2. Nói được tên, địa chỉ của trường
học sinh đang học (10-12 phút):
* Mục tiêu: Giúp học sinh xác định được vị trí của
các phòng chức năng và một số khu vực trong trường học của mình.
* Phương pháp, hình thức tổ chức: vấn đáp, gợi mở. * Cách tiến hành:
- Giáo viên tổ chức cho học sinh thảo luận nhóm 4 - Học sinh
theo yêu cầu: Giới thiệu về tên, địa chỉ và các khu vực thảo luận
chính trong trường của em; kể tên các phòng của nhóm 4
trường em đang học. theo yêu
- Giáo viên tổ chức cho học sinh đứng trước lớp cầu của giáo viên.
“Đóng vai “Hướng dẫn viên nhí” để giới thiệu về - Học sinh đứng trước lớp “Đóng vai
trường học của em (tên, địa chỉ và các khu vực “Hướng dẫn viên nhí” để giới thiệu về trong trường).”. trường học của em.
- Giáo viên tổ chức cho học sinh tham quan trường để - Học sinh tham quan trường.
tìm hiểu các phòng chức năng, một số khu vực như sân - Học sinh xem phim và rút ra kết
chơi, vườn trường, bãi tập, sân bóng đá, khu nhà ăn luận:Trường học gồm có phòng học, thư (nếu có),…
viện, phòng y tế, nhà vệ sinh, vườn
- Giáo viên tổ chức cho học sinh xem phim ngắn về trường, sân chơi,…
trường để giới thiệu đến học sinh.
3. Hoạt động tiếp nối sau bài học (2-3 phút):


zalo Nhắn tin Zalo