Giáo án TNXH 1 Kết nối tri thức Tuần 1

375 188 lượt tải
Lớp: Lớp 1
Môn: Tự nhiên và xã hội
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 7 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Tự nhiên và Xã hội lớp 1 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Tự nhiên và Xã hội lớp 1 Kết nối tri thức năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Tự nhiên và Xã hội lớp 1 Kết nối tri thức.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(375 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Ngày soạn: …. / …. /….
Ngày dạy: …. / …. / ….
Chủ đề: GIA ĐÌNH
Tuần 1
Bài 1: KỂ VỀ GIA ĐÌNH EM
(2 tiết)
I. MỤC TIÊU
1. Năng lực đặc thù:
- Năng lực nhận thức khoa học:
+ Nêu được các thành viên trong gia đình, bản thân và mối quan hệ.
+ Nêu được một số công việc nhà mà các thành viên thường làm.
- Năng lực tìm hiểu môi trường tự nhiên và xã hội xung quanh:
+ Học sinh đặt được các câu hỏi đơn giản để giới thiệu về bản thân các thành
viên trong gia đình.
+ Học sinh quan sát tranh ( SGK) tự nêu yêu cầu cho bạn trả lời.
+ Nhận xét được những việc làm của các thành viên trong gia đình.
- Năng lực vận dụng kiến thức, kỹ năng:
+ Tự giác tham gia công việc nhà phù hợp.
2. Phẩm chất chủ yếu:
- Chăm chỉ: Học sinh tự giác tham gia công việc nhà phù hợp.
- Trách nhiệm: Yêu quý, trân trọng, thể hiện được tình cảm với các thành viên
trong gia đình.
3. Năng lực chung
- Tự chủ và tự học: Tự kể về những việc làm của các thành viên trong gia đình
- Giao tiếp hợp tác: Học sinh tích cực thảo luận nhóm, tương tác với các bạn
trong nhóm để hoàn thành nhiệm vụ.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
II. CHUẨN BỊ CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH
1. Giáo viên: Tranh SGK.
2. Học sinh: SGK; ảnh gia đình của học sinh.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC
TIẾT 1
1. Hoạt động khởi động: Bài hát: Cả nhà thương nhau”
a. Mục tiêu:
+ Tạo hứng thú học tập cho HS
+ Nêu được các thành viên trong gia đình.
b.Tiến trình tổ chức hoạt động
+ HS múa hát “Cả nhà thương nhau”
+ HS lắng nghe giáo viên nêu câu hỏi và trả lời câu hỏi:
+ Bài hát nói đến những ai?
- Nhận xét chung dẫn dắt vào bài học: “Kể về gia đình em”
c. Dự kiến sản phẩm: Câu trả lời của HS
* Dự kiến tiêu chí đánh giá:
- HS múa hát theo giai điệu bài hát, trả lời thành câu hoàn chỉnh ( HS đánh giá HS,
GV đánh giá HS)
2. Hoạt động khám phá vấn đề:
Hoạt động 1: Quan sát tranh trả lời câu hỏi
- Mục tiêu: HS nhận biết và giới thiệu được các thành viên trong gia đình Hoa.
- Tiến trình tổ chức hoạt động ( Học sinh thảo luận nhóm đôi)
+ Học sinh quan sát tranh 1 (SGK), thảo luận trả lời câu hỏi: Gia đình Hoa
mấy thành viên ? Đó là những ai ? Mọi người đang làm gì?
+ Đại diện các nhóm trình bày kết quả thảo luận.
+ Các nhóm khác nhận xét bổ sung.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- Dự kiến sản phẩm:
+ Gia đình Hoa gồm có 6 thành viên.
+ Ông, bà, cha, mẹ, Hoa và em.nghe Hoa kể những hoạt động ở trường.
+ Mọi người đang quây quần, vui vẻ
- Dự kiến tiêu chí đánh giá mức độ đạt được:
+ Tinh thần thái độ hợp tác nhiệm vụ
+ Đánh giá sản phẩm thông qua trả lời câu hỏi của nhóm.
Hoạt động 2: Học sinh quan sát tranh, tự nêu yêu cầu cho bạn trả lời.
- Mục tiêu: HS nhận biết được việc làm của các thành viên trong gia đình Hoa..
- Tiến trình tổ chức hoạt động ( Học sinh làm việc cá nhân)
+ Học sinh quan sát tranh 2, 3, 4 (SGK) trả lời câu hỏi: Nêu nội dung từng
tranh?
+ Học sinh nhận xét bổ sung.
- Dự kiến sản phẩm:
+ Tranh 2: Cha tập xe đạp cho Hoa.
+ Tranh 3: Hoa và em đang múa, hát còn ông, bà thì cỗ vũ.
+ Tranh 4: Mẹ cùng Hoa và em xem truyện tranh.
- Dự kiến tiêu chí đánh giá mức độ đạt được:
+ Tinh thần thái độ hoạt động tích cực của từng học sinh.
+ Đánh giá sản phẩm thông qua trả lời câu hỏi của từng học sinh.
* Hoạt động thực hành: Kể về các thành viên trong gia đình
- Mục tiêu: HS giới thiệu được bản thân cũng như các thành viên trong gia đình
mình.
- Tiến trình tổ chức hoạt động ( thảo luận nhóm 2)
+ Học sinh tự kể cho nhóm nghe về các thành viên trong gia đình, bản thân và mối
quan hệ
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
+ Gia đình em có những thành viên nào?
+ Mọi người trong gia đình em thường làm gì vào thời gian nghỉ ngơi? …)
+ Đại diện nhóm trình bày, học sinh nhóm khác nhận xét.
- Dự kiến sản phẩm: ( Tùy theo học sinh trả lời)
- Dự kiến tiêu chí đánh giá mức độ đạt được:
+ Hợp tác chia sẻ trong nhóm.
+ Đánh giá sản phẩm thông qua trả lời của các nhóm.
- GV gọi 1-2 HS lên kể trước lớp, khuyến khích những học sinh ảnh gia đình.
- Từ đó rút ra kết luận: Ai sinh ra cũng một gia đình. Ông bà, bố mẹ anh chị
em những người thân yêu nhất. Mọi người trong gia đình phải thương yêu, quan
tâm, chăm sóc lẫn nhau.
3. Đánh giá
GV đánh giá về thái độ: HS yêu quý những người thân trong gia đình.
4. Hướng dẫn về nhà
HS chuẩn bị tranh, ảnh về những hoạt động của các thành viên trong gia đình (nếu
có).
* Tổng kết tiết học
- Nhắc lại nội dung bài học
- Nhận xét tiết học
- Hướng dẫn hs chuẩn bị bài sau
TIẾT 2
1. Hoạt động khởi động: GV đọc cho HS nghe bài thơ: “Giúp mẹ”
a. Mục tiêu:
+ Học sinh có tâm thế thoải mái, vui vẻ.
+ Nêu được việc tự giác làm việc giúp mẹ.
b.Tiến trình tổ chức hoạt động
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
+ HS nghe bài thơ “Giúp mẹ”
+ HS lắng nghe giáo viên nêu câu hỏi và trả lời câu hỏi:
+ Bài thơ nói đến điều gì?
- Nhận xét chung dẫn dắt vào bài học: “Kể về gia đình em” Tiết 2
c. Dự kiến sản phẩm: Câu trả lời của HS
* Dự kiến tiêu chí đánh giá:
- HS trả lời thành câu hoàn chỉnh ( HS đánh giá HS, GV đánh giá HS)
2. Hoạt động khám phá vấn đề:
Quan sát tranh trang 8 trả lời câu hỏi
- Mục tiêu: HS nêu được các thành viên trong gia đình Hoa cùng nhau chia sẻ
công việc nhà.
- Tiến trình tổ chức hoạt động ( Học sinh thảo luận nhóm đôi)
+ Học sinh quan sát tranh 1 (SGK), thảo luận và trả lời câu hỏi:
+ Các thành viên trong gia đình bạn Hoa cùng nhau làm việc gì?
+ Em thấy thái độ từng thành viên như thế nào?
+ Đại diện các nhóm trình bày kết quả thảo luận.
+ Các nhóm khác nhận xét bổ sung.
- Dự kiến sản phẩm:
+ Các thành viên trong gia đình Hoa đang chia sẻ công việc nhà như cùng nhau
chuẩn bị bữa ăn: mẹ nấu thức ăn, Hoa rửa hoa quả, bố lấy thức ăn từ tủ lạnh, em
trai Hoa xếp bát đũa.
+ Các thành viên cùng làm việc rất vui vẻ
- Dự kiến tiêu chí đánh giá mức độ đạt được:
+ Tinh thần thái độ hợp tác nhiệm vụ
+ Đánh giá sản phẩm thông qua trả lời câu hỏi của nhóm.
3. Hoạt động thực hành: HS vẽ tranh về gia đình
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:



Ngày soạn: …. / …. /….
Ngày dạy: …. / …. / …. Chủ đề: GIA ĐÌNH Tuần 1
Bài 1: KỂ VỀ GIA ĐÌNH EM (2 tiết) I. MỤC TIÊU
1. Năng lực đặc thù:
- Năng lực nhận thức khoa học:
+ Nêu được các thành viên trong gia đình, bản thân và mối quan hệ.
+ Nêu được một số công việc nhà mà các thành viên thường làm.
- Năng lực tìm hiểu môi trường tự nhiên và xã hội xung quanh:
+ Học sinh đặt được các câu hỏi đơn giản để giới thiệu về bản thân và các thành viên trong gia đình.
+ Học sinh quan sát tranh ( SGK) tự nêu yêu cầu cho bạn trả lời.
+ Nhận xét được những việc làm của các thành viên trong gia đình.
- Năng lực vận dụng kiến thức, kỹ năng:
+ Tự giác tham gia công việc nhà phù hợp.
2. Phẩm chất chủ yếu:
- Chăm chỉ: Học sinh tự giác tham gia công việc nhà phù hợp.
- Trách nhiệm: Yêu quý, trân trọng, thể hiện được tình cảm với các thành viên trong gia đình. 3. Năng lực chung
- Tự chủ và tự học: Tự kể về những việc làm của các thành viên trong gia đình
- Giao tiếp và hợp tác: Học sinh tích cực thảo luận nhóm, tương tác với các bạn
trong nhóm để hoàn thành nhiệm vụ.


II. CHUẨN BỊ CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH 1. Giáo viên: Tranh SGK.
2. Học sinh: SGK; ảnh gia đình của học sinh.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC TIẾT 1
1. Hoạt động khởi động: Bài hát: Cả nhà thương nhau” a. Mục tiêu:
+ Tạo hứng thú học tập cho HS
+ Nêu được các thành viên trong gia đình.
b.Tiến trình tổ chức hoạt động
+ HS múa hát “Cả nhà thương nhau”
+ HS lắng nghe giáo viên nêu câu hỏi và trả lời câu hỏi:
+ Bài hát nói đến những ai?
- Nhận xét chung dẫn dắt vào bài học: “Kể về gia đình em”
c. Dự kiến sản phẩm: Câu trả lời của HS
* Dự kiến tiêu chí đánh giá:
- HS múa hát theo giai điệu bài hát, trả lời thành câu hoàn chỉnh ( HS đánh giá HS, GV đánh giá HS)
2. Hoạt động khám phá vấn đề:
Hoạt động 1: Quan sát tranh trả lời câu hỏi
- Mục tiêu: HS nhận biết và giới thiệu được các thành viên trong gia đình Hoa.
- Tiến trình tổ chức hoạt động ( Học sinh thảo luận nhóm đôi)
+ Học sinh quan sát tranh 1 (SGK), thảo luận và trả lời câu hỏi: Gia đình Hoa có
mấy thành viên ? Đó là những ai ? Mọi người đang làm gì?
+ Đại diện các nhóm trình bày kết quả thảo luận.
+ Các nhóm khác nhận xét bổ sung.


- Dự kiến sản phẩm:
+ Gia đình Hoa gồm có 6 thành viên.
+ Ông, bà, cha, mẹ, Hoa và em.nghe Hoa kể những hoạt động ở trường.
+ Mọi người đang quây quần, vui vẻ
- Dự kiến tiêu chí đánh giá mức độ đạt được:
+ Tinh thần thái độ hợp tác nhiệm vụ
+ Đánh giá sản phẩm thông qua trả lời câu hỏi của nhóm.
Hoạt động 2: Học sinh quan sát tranh, tự nêu yêu cầu cho bạn trả lời.
- Mục tiêu: HS nhận biết được việc làm của các thành viên trong gia đình Hoa..
- Tiến trình tổ chức hoạt động ( Học sinh làm việc cá nhân)
+ Học sinh quan sát tranh 2, 3, 4 (SGK) và trả lời câu hỏi: Nêu nội dung từng tranh?
+ Học sinh nhận xét bổ sung.
- Dự kiến sản phẩm:
+ Tranh 2: Cha tập xe đạp cho Hoa.
+ Tranh 3: Hoa và em đang múa, hát còn ông, bà thì cỗ vũ.
+ Tranh 4: Mẹ cùng Hoa và em xem truyện tranh.
- Dự kiến tiêu chí đánh giá mức độ đạt được:
+ Tinh thần thái độ hoạt động tích cực của từng học sinh.
+ Đánh giá sản phẩm thông qua trả lời câu hỏi của từng học sinh.
* Hoạt động thực hành: Kể về các thành viên trong gia đình
- Mục tiêu: HS giới thiệu được bản thân cũng như các thành viên trong gia đình mình.
- Tiến trình tổ chức hoạt động ( thảo luận nhóm 2)
+ Học sinh tự kể cho nhóm nghe về các thành viên trong gia đình, bản thân và mối quan hệ


+ Gia đình em có những thành viên nào?
+ Mọi người trong gia đình em thường làm gì vào thời gian nghỉ ngơi? …)
+ Đại diện nhóm trình bày, học sinh nhóm khác nhận xét.
- Dự kiến sản phẩm: ( Tùy theo học sinh trả lời)
- Dự kiến tiêu chí đánh giá mức độ đạt được:
+ Hợp tác chia sẻ trong nhóm.
+ Đánh giá sản phẩm thông qua trả lời của các nhóm.
- GV gọi 1-2 HS lên kể trước lớp, khuyến khích những học sinh có ảnh gia đình.
- Từ đó rút ra kết luận: Ai sinh ra cũng có một gia đình. Ông bà, bố mẹ và anh chị
em là những người thân yêu nhất. Mọi người trong gia đình phải thương yêu, quan tâm, chăm sóc lẫn nhau. 3. Đánh giá
GV đánh giá về thái độ: HS yêu quý những người thân trong gia đình.
4. Hướng dẫn về nhà
HS chuẩn bị tranh, ảnh về những hoạt động của các thành viên trong gia đình (nếu có). * Tổng kết tiết học
- Nhắc lại nội dung bài học - Nhận xét tiết học
- Hướng dẫn hs chuẩn bị bài sau TIẾT 2
1. Hoạt động khởi động: GV đọc cho HS nghe bài thơ: “Giúp mẹ” a. Mục tiêu:
+ Học sinh có tâm thế thoải mái, vui vẻ.
+ Nêu được việc tự giác làm việc giúp mẹ.
b.Tiến trình tổ chức hoạt động


zalo Nhắn tin Zalo