Giáo án TNXH 1 Kết nối tri thức Tuần 10

178 89 lượt tải
Lớp: Lớp 1
Môn: Tự nhiên và xã hội
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 5 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án Tự nhiên và Xã hội lớp 1 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Tự nhiên và Xã hội lớp 1 Kết nối tri thức năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Tự nhiên và Xã hội lớp 1 Kết nối tri thức.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(178 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Ngày soạn: …. / …. /….
Ngày dạy: …. / …. / ….
Tuần 10
Bài 8: CÙNG VUI Ở TRƯỜNG
(2 tiết)
TIẾT 2
I.MỤC TIÊU
1. Năng lực đặc thù:
- Năng lực nhận thức khoa học:
+ Kể được những hoạt động vui chơi trong giờ nghỉ ở trường, nhận biết được
những trò chơi an toàn, không an toàn cho bản thân và mọi người.
- Năng lực tìm hiểu môi trường tự nhiên và xã hội xung quanh:
+ Học sinh đặt được một số câu hỏi tìm hiểu những trò chơi an toàn và không an
toàn.
+ Học sinh quan sát tranh ( SGK) trình bày ý kiến của mình về những trò chơi
không an toàn và không nên chơi.
- Năng lực vận dụng kiến thức, kỹ năng:
+ Thực hiện được kế hoạch vệ sinh và trang trí lớp học.
+ Lựa chọn chơi những trò chơi an toàn khi ở trường.
+ Có kĩ năng bào vệ bản thân và nhắc nhở các bạn cùng vui chơi an toàn.
2. Phẩm chất chủ yếu:
- Chăm chỉ: Thực hiện được được những hoạt động vui chơi trong giờ nghỉ ở
trường, nhận biết được những trò chơi an toàn, không an toàn cho bản thân và mọi
người.
- Trách nhiệm: Lựa chọn chơi những trò chơi an toàn khi ở trường.
Năng lực chung
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- Tự chủ và tự học:
+ Thực hiện được được những hoạt động vui chơi trong giờ nghỉ ở trường, nhận
biết được những trò chơi an toàn, không an toàn cho bản thân và mọi người.
+ Nhận biết được những việc nên làm và không nên làm để giữ
gìn trường lớp sạch, đẹp.
- Giao tiếp và hợp tác: Biết lựa chọn những trò chơi an toàn khi vui
chơi ở trường.
II. CHUẨN BỊ CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH
1. Giáo viên:
+ Tranh SGK.
+ Hình nh về trường học, một số phòng khu vực trong trường
cùng một số hoạt động ở trường
2. Học sinh: SGK; Sưu tầm tranh ảnh về trường học và các hoạt động
trường
III. CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC
1. Hoạt động khởi động:
a. Mục tiêu:
+ Nói được những việc làmđể giữ lớp học, trường học sạch đẹp.
b.Tiến trình tổ chức hoạt động
- GV đặt câu hỏi cho HS:
+ Các em có yêu quý lớp học, trường học của mình không?
+ Yêu quý lớp học thì các em phải làm gì?
- GV nói đó là những việc làm để giữ lớp học, trường học sạch đẹp
và dẫn dắt vào tiết học.
c. Dự kiến sản phẩm: Câu trả lời của HS
* Dự kiến tiêu chí đánh giá:
- HS trả lời thành câu hoàn chỉnh ( HS đánh giá HS, GV đánh giá HS)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
2. Hoạt động khám phá vấn đề:
Quan sát tranh trang 16 trả lời câu hỏi
- Mục tiêu: HS biết được những việc nên làm và tác dụng của những
việc làm đó để giữ gìn trường lớp sạch đẹp.
- Tiến trình tổ chức hoạt động ( Học sinh thảo luận nhóm đôi)
+ GV tổ chức cho HS quan sát hình trong SGK, thảo luận theo câu hỏi gợi ý:
- Các bạn đang làm gì? Nên hay không nên làm việc đó, vì sao?
+ Những việc làm đó có mạng lại tác dụng gì?
- Từ đó, HS nhận biết được những việc nân làm đẻ giữ gìn trường lớp sạch đẹp
( úp cốc uống nước để giữ vệ sinh; chăm sóc bồn hoa, cây cảnh,..)
- Dự kiến sản phẩm: Câu trả lời của HS
- Dự kiến tiêu chí đánh giá mức độ đạt được:
+ Tinh thần thái độ hợp tác nhiệm vụ
+ Đánh giá sản phẩm thông qua trả lời câu hỏi của nhóm.
3. Hoạt động thực hành:
- Mục tiêu: Có ý thức giữ gìn vệ sinh trường lớp và nhắc nhở các
bạn cùng thực hiện.
- Tiến trình tổ chức hoạt động
GV hướng dẫn HS quan sát, thảo luận theo yêu cầu gợi ý:
+ Trong từng hình, các bạn đã làm gì?
+ Nên hay không nên làm việc đó? Vì sao?,…).
-Từ đó HS nhận biết được những việc nên làm và không nên làm để giữ gìn trường
lớp sạch đẹp
GV gọi một số HS lên bảng kể về những việc mình đã làm ( làm một mình hoặc
tham gia cùng các bạn) để giữ gìn trường lớp sạch đẹp.
GV và các bạn động viên.
- Dự kiến sản phẩm: ( Tùy theo học sinh trả lời)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- Dự kiến tiêu chí đánh giá mức độ đạt được:
+ Hợp tác chia sẻ
+ Đánh giá sản phẩm thông qua trả lời của HS
4. Hoạt động vận dụng:
- Mục tiêu: Xây dựng kế hoạch và thực hiện vệ sinh, trang trí lớp
học
- Tiến trình tổ chức hoạt động
Xây dựng kế hoạch và thực hiện vệ sinh., trang trí lớp học
GV hướng dẫn HS xây dựng kế hoạch vệ sinh trang trí lớp học (địa điểm
trang trí, cách trang trí, vệ sinh lớp học, …)
Phân công công việc cho từng nhóm thực hiện khác trong trường học
- Dự kiến sản phẩm: ( Tùy theo học sinh thực hiện)
* Dự kiến tiêu chí đánh giá mức độ đạt được:
+ Tinh thần thái độ hợp tác nhiệm vụ
+ Đánh giá sản phẩm thông qua nhóm thực hiện.
5. Đánh giá:
HS tự giác thực hiện các hoạt động để giữ gìn trường lớp sạch đẹp
Định hướng phát triển năng lực, phẩm chất: GV tổ chức cho HS thảo luận về nội
dung hình tổng kết cuối bài, đưa ra một số tình huống khác để HS tự đề xuất
cách xử lí từ đó phát triển kĩ năng ứng xử trong các tình huống khác nhau.
6. Hướng dẫn về nhà
Kể với bố mẹ, anh chị những việc đã tham gia để lớp học sạch đẹp.
* Tổng kết tiết học
Nhắc lại nội dung bài học
Nhận xét tiết học
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Ngày soạn: …. / …. /….
Ngày dạy: …. / …. / …. Tuần 10
Bài 8: CÙNG VUI Ở TRƯỜNG (2 tiết) TIẾT 2 I.MỤC TIÊU
1. Năng lực đặc thù:
- Năng lực nhận thức khoa học:
+ Kể được những hoạt động vui chơi trong giờ nghỉ ở trường, nhận biết được
những trò chơi an toàn, không an toàn cho bản thân và mọi người.
- Năng lực tìm hiểu môi trường tự nhiên và xã hội xung quanh:
+ Học sinh đặt được một số câu hỏi tìm hiểu những trò chơi an toàn và không an toàn.
+ Học sinh quan sát tranh ( SGK) trình bày ý kiến của mình về những trò chơi
không an toàn và không nên chơi.
- Năng lực vận dụng kiến thức, kỹ năng:
+ Thực hiện được kế hoạch vệ sinh và trang trí lớp học.
+ Lựa chọn chơi những trò chơi an toàn khi ở trường.
+ Có kĩ năng bào vệ bản thân và nhắc nhở các bạn cùng vui chơi an toàn.
2. Phẩm chất chủ yếu:
- Chăm chỉ: Thực hiện được được những hoạt động vui chơi trong giờ nghỉ ở
trường, nhận biết được những trò chơi an toàn, không an toàn cho bản thân và mọi người.
- Trách nhiệm: Lựa chọn chơi những trò chơi an toàn khi ở trường. Năng lực chung

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải) - Tự chủ và tự học:
+ Thực hiện được được những hoạt động vui chơi trong giờ nghỉ ở trường, nhận
biết được những trò chơi an toàn, không an toàn cho bản thân và mọi người.
+ Nhận biết được những việc nên làm và không nên làm để giữ
gìn trường lớp sạch, đẹp.
- Giao tiếp và hợp tác: Biết lựa chọn những trò chơi an toàn khi vui chơi ở trường.
II. CHUẨN BỊ CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH 1. Giáo viên: + Tranh SGK.
+ Hình ảnh về trường học, một số phòng và khu vực trong trường
cùng một số hoạt động ở trường
2. Học sinh: SGK; Sưu tầm tranh ảnh về trường học và các hoạt động ở trường
III. CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC
1. Hoạt động khởi động: a. Mục tiêu:
+ Nói được những việc làmđể giữ lớp học, trường học sạch đẹp.
b.Tiến trình tổ chức hoạt động - GV đặt câu hỏi cho HS:
+ Các em có yêu quý lớp học, trường học của mình không?
+ Yêu quý lớp học thì các em phải làm gì?
- GV nói đó là những việc làm để giữ lớp học, trường học sạch đẹp
và dẫn dắt vào tiết học.
c. Dự kiến sản phẩm: Câu trả lời của HS
* Dự kiến tiêu chí đánh giá:
- HS trả lời thành câu hoàn chỉnh ( HS đánh giá HS, GV đánh giá HS)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
2. Hoạt động khám phá vấn đề:
Quan sát tranh trang 16 trả lời câu hỏi
- Mục tiêu: HS biết được những việc nên làm và tác dụng của những
việc làm đó để giữ gìn trường lớp sạch đẹp.
- Tiến trình tổ chức hoạt động ( Học sinh thảo luận nhóm đôi)
+ GV tổ chức cho HS quan sát hình trong SGK, thảo luận theo câu hỏi gợi ý:
- Các bạn đang làm gì? Nên hay không nên làm việc đó, vì sao?
+ Những việc làm đó có mạng lại tác dụng gì?
- Từ đó, HS nhận biết được những việc nân làm đẻ giữ gìn trường lớp sạch đẹp
( úp cốc uống nước để giữ vệ sinh; chăm sóc bồn hoa, cây cảnh,..)
- Dự kiến sản phẩm: Câu trả lời của HS
- Dự kiến tiêu chí đánh giá mức độ đạt được:
+ Tinh thần thái độ hợp tác nhiệm vụ
+ Đánh giá sản phẩm thông qua trả lời câu hỏi của nhóm.
3. Hoạt động thực hành:
- Mục tiêu: Có ý thức giữ gìn vệ sinh trường lớp và nhắc nhở các bạn cùng thực hiện.
- Tiến trình tổ chức hoạt động
GV hướng dẫn HS quan sát, thảo luận theo yêu cầu gợi ý:
+ Trong từng hình, các bạn đã làm gì?
+ Nên hay không nên làm việc đó? Vì sao?,…).
-Từ đó HS nhận biết được những việc nên làm và không nên làm để giữ gìn trường lớp sạch đẹp
GV gọi một số HS lên bảng kể về những việc mình đã làm ( làm một mình hoặc
tham gia cùng các bạn) để giữ gìn trường lớp sạch đẹp.
GV và các bạn động viên.
- Dự kiến sản phẩm: ( Tùy theo học sinh trả lời)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- Dự kiến tiêu chí đánh giá mức độ đạt được: + Hợp tác chia sẻ
+ Đánh giá sản phẩm thông qua trả lời của HS
4. Hoạt động vận dụng:
- Mục tiêu: Xây dựng kế hoạch và thực hiện vệ sinh, trang trí lớp học
- Tiến trình tổ chức hoạt động
Xây dựng kế hoạch và thực hiện vệ sinh., trang trí lớp học
GV hướng dẫn HS xây dựng kế hoạch vệ sinh và trang trí lớp học (địa điểm
trang trí, cách trang trí, vệ sinh lớp học, …)
Phân công công việc cho từng nhóm thực hiện khác trong trường học
- Dự kiến sản phẩm: ( Tùy theo học sinh thực hiện)
* Dự kiến tiêu chí đánh giá mức độ đạt được:
+ Tinh thần thái độ hợp tác nhiệm vụ
+ Đánh giá sản phẩm thông qua nhóm thực hiện. 5. Đánh giá:
HS tự giác thực hiện các hoạt động để giữ gìn trường lớp sạch đẹp
Định hướng phát triển năng lực, phẩm chất: GV tổ chức cho HS thảo luận về nội
dung hình tổng kết cuối bài, và đưa ra một số tình huống khác để HS tự đề xuất
cách xử lí từ đó phát triển kĩ năng ứng xử trong các tình huống khác nhau.
6. Hướng dẫn về nhà
Kể với bố mẹ, anh chị những việc đã tham gia để lớp học sạch đẹp.
* Tổng kết tiết học
Nhắc lại nội dung bài học Nhận xét tiết học


zalo Nhắn tin Zalo