Ngày soạn: …. / …. /….
Ngày dạy: …. / …. / …. Tuần 11
Bài 9: ÔN TẬP CHỦ ĐỀ TRƯỜNG HỌC (3 tiết) I.MỤC TIÊU
1. Năng lực đặc thù:
- Năng lực nhận thức khoa học:
+ Hệ thống hóa kiến thức đã học về trường, lớp
+ Biết chia sẻ thông tin với bạn bè về lớp học, trường học và những hoạt động ở lớp, ở trường
- Năng lực tìm hiểu môi trường tự nhiên và xã hội xung quanh:
+Nhận biết các tình huống xảy ra ở trường, lớp và cách ứng xử phù hợp trong
những tình huống cụ thể..
+ Học sinh quan sát tranh ( SGK) trình bày ý kiến của mình
Năng lực vận dụng kiến thức, kỹ năng:
+ Biết giao tiếp, ứng xử phù hợp với vị trí, vai trò và các mối quan hệ của bản
thân với các thành viên trong trường học, lớp học.
+ Có kĩ năng bảo vệ bản thân và nhắc nhở các bạn cùng vui chơi an toàn.
2. Phẩm chất chủ yếu:
- Chăm chỉ: Thực hiện được một số việc phù hợp giữ gìn trường lớp sạch đẹp
và nhắc nhở các bạn cùng thực hiện.
- Trách nhiệm: Lựa chọn chơi những trò chơi an toàn khi ở trường. Năng lực chung - Tự chủ và tự học:
+ Biết giao tiếp, ứng xử phù hợp với vị trí, vai trò và các mối quan hệ của bản
thân với các thành viên trong trường học, lớp học.
+ Nhận biết các tình huống xảy ra ở trường, lớp và cách ứng xử phù hợp trong
những tình huống cụ thể.
- Giao tiếp và hợp tác: Yêu quý trường lớp, kính trọng thầy cô giáo và các thành
vên khác trong trường, đoàn kết giúp đỡ bạn bè.
II. CHUẨN BỊ CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH - GV:
+ Tranh ảnh về nội dung chủ đề
+ Một số bộ bìa về trường lớp và các hoạt động của GV, HS cùng các thành viên khác trong trường.
- HS: Tranh ảnh về hoạt động ở trường học, lớp học của mình
III. CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC TIẾT 1
1. Hoạt động khởi động: a. Mục tiêu:
+ Tạo hứng thú và khơi gợi những hiểu biết đã có của HS về các bài hát về trường học, lớp học.
b.Tiến trình tổ chức hoạt động
- GV tổ chức cho HS tìm và thi hát các bài hát về trường học, lớp học sau đó dẫn
dắt vào bài ôn tập.
c. Dự kiến sản phẩm: Câu trả lời của HS
* Dự kiến tiêu chí đánh giá:
+ Tinh thần thái độ hoạt động tích cực của từng học sinh.
+ Đánh giá sản phẩm thông qua trả lời câu hỏi của từng học sinh.
2. Hoạt động thực hành: a. Hoạt động 1
- Mục tiêu: HS lựa chọn tranh ảnh đúng và nêu được nội dung cơ bản của chủ đề đã chọn
- Tiến trình tổ chức hoạt động ( Học sinh thảo luận nhóm đôi)
+ GV hướng dẫn HS triển lãm tranh ảnh đã sưu tầm về chủ đề trường lớp theo từng nhóm.
+ GV tổ chức cho HS tham quan sản phẩm của từng nhóm.
+ Đại diện nhóm thuyết minh về chủ đề nhóm đã lựa chọn, khuyến khích HS
khác đặt câu hỏi cho nhóm, từ đó HS hiểu sâu hơn nội dung đã học.
+ GV theo dõi nhóm nào thuyết minh tốt, nhiều tranh ảnh đẹp, khuyến khích
trình bày trước cả lớp.
+ GV bổ sung để hoàn thiện nội dung chủ đề.
+ GV chiếu trên màn hình một số hình ảnh điển hình của chủ để Trường học để
khắc sâu kiến thức đã học cho HS
+ Đại diện các nhóm trình bày kết quả thảo luận.
+ Các nhóm khác nhận xét bổ sung.
- Dự kiến sản phẩm: Câu trả lời của HS
- Dự kiến tiêu chí đánh giá mức độ đạt được:
+ Tinh thần thái độ hợp tác nhiệm vụ
+ Đánh giá sản phẩm thông qua trả lời câu hỏi của nhóm. b. Hoạt động 2:
- Mục tiêu: HS nói được tên, địa chỉ lớp, trường học của mình; giới thiệu khái
quát không gian trường học, lớp học và một số hoạt động trường lớp
- Tiến trình tổ chức hoạt động
GV tổ chức trò chơi “Em làm hướng dẫn viên du lịch” (Giới thiệu các hoạt động ở trường, lớp mình) - Mục tiêu:
+ Củng cố lại kiến thức đã học
+ Rèn luyện kĩ năng giao tiếp, ngôn ngữ và tự tin
+ Tạo không khí vui vẻ trong lớp học - Chuẩn bị
HS chuẩn bị tranh ảnh về chủ đề trường lớp - Cách chơi:
+ GV chia lớp thành 2 nhóm và mỗi nhóm thảo luận về một chủ đề yêu thích:
1.Mời bạn đến thăm lớp học của tôi
2. Mời bạn đến thăm ngôi trường yêu quý của chúng tôi
+ Các nhóm dán tranh ảnh chuẩn bị trước theo chủ đề đã chọn và chuẩn bị nội
dung để giới thiệu trước lớp
+ GV theo dõi, động viên và đánh giá
+ Kết thúc, đội nào “cướp” được nhiều cờ và sắp xếp đúng, đội đó sẽ thắng cuộc.
- Dự kiến sản phẩm: ( Học sinh tham gia trò chơi)
- Dự kiến tiêu chí đánh giá mức độ đạt được: + Hợp tác chơi
+ Đánh giá sản phẩm thông qua trò chơi của các HS 3. Đánh giá
HS thể hiện được cảm xúc yêu quý trường lớp; kính trọng thầy cô giáo; đoàn kết giúp đỡ bạn bè.
4. Hướng dẫn về nhà
-Kể về “ chuyến du lịch trường học” của cả lớp với bồ mẹ, anh chị.
* Tổng kết tiết học
- Nhắc lại nội dung bài học - Nhận xét tiết học
- Hướng dẫn hs chuẩn bị bài sau TIẾT 2 VÀ 3
1. Hoạt động khởi động:
Giáo án TNXH 1 Kết nối tri thức Tuần 11
278
139 lượt tải
MUA NGAY ĐỂ XEM TOÀN BỘ TÀI LIỆU
CÁCH MUA:
- B1: Gửi phí vào TK:
0711000255837
- NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR) - B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án
Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85
Bộ giáo án Tự nhiên và Xã hội lớp 1 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.
Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!
Thuộc bộ (mua theo bộ để tiết kiệm hơn):
- Bộ giáo án Tự nhiên và Xã hội lớp 1 Kết nối tri thức năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Tự nhiên và Xã hội lớp 1 Kết nối tri thức.
- Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.
Đánh giá
4.6 / 5(278 )5
4
3
2
1
Trọng Bình
Tài liệu hay
Giúp ích cho tôi rất nhiều
Duy Trần
Tài liệu chuẩn
Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)
TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Tự nhiên và xã hội
Xem thêmTÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY Lớp 1
Xem thêmTài liệu bộ mới nhất
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Ngày soạn: …. / …. /….
Ngày dạy: …. / …. / ….
Tuần 11
Bài 9: ÔN TẬP CHỦ ĐỀ TRƯỜNG HỌC
(3 tiết)
I.MỤC TIÊU
1. Năng lực đặc thù:
- Năng lực nhận thức khoa học:
+ Hệ thống hóa kiến thức đã học về trường, lớp
+ Biết chia sẻ thông tin với bạn bè về lớp học, trường học và những hoạt động ở
lớp, ở trường
- Năng lực tìm hiểu môi trường tự nhiên và xã hội xung quanh:
+Nhận biết các tình huống xảy ra ở trường, lớp và cách ứng xử phù hợp trong
những tình huống cụ thể..
+ Học sinh quan sát tranh ( SGK) trình bày ý kiến của mình
Năng lực vận dụng kiến thức, kỹ năng:
+ Biết giao tiếp, ứng xử phù hợp với vị trí, vai trò và các mối quan hệ của bản
thân với các thành viên trong trường học, lớp học.
+ Có kĩ năng bảo vệ bản thân và nhắc nhở các bạn cùng vui chơi an toàn.
2. Phẩm chất chủ yếu:
- Chăm chỉ: Thực hiện được một số việc phù hợp giữ gìn trường lớp sạch đẹp
và nhắc nhở các bạn cùng thực hiện.
- Trách nhiệm: Lựa chọn chơi những trò chơi an toàn khi ở trường.
Năng lực chung
- Tự chủ và tự học:
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
+ Biết giao tiếp, ứng xử phù hợp với vị trí, vai trò và các mối quan hệ của bản
thân với các thành viên trong trường học, lớp học.
+ Nhận biết các tình huống xảy ra ở trường, lớp và cách ứng xử phù hợp trong
những tình huống cụ thể.
- Giao tiếp và hợp tác: Yêu quý trường lớp, kính trọng thầy cô giáo và các thành
vên khác trong trường, đoàn kết giúp đỡ bạn bè.
II. CHUẨN BỊ CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH
- GV:
+ Tranh ảnh về nội dung chủ đề
+ Một số bộ bìa về trường lớp và các hoạt động của GV, HS cùng các thành viên
khác trong trường.
- HS: Tranh ảnh về hoạt động ở trường học, lớp học của mình
III. CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC
TIẾT 1
1. Hoạt động khởi động:
a. Mục tiêu:
+ Tạo hứng thú và khơi gợi những hiểu biết đã có của HS về các bài hát về trường
học, lớp học.
b.Tiến trình tổ chức hoạt động
- GV tổ chức cho HS tìm và thi hát các bài hát về trường học, lớp học sau đó dẫn
dắt vào bài ôn tập.
c. Dự kiến sản phẩm: Câu trả lời của HS
* Dự kiến tiêu chí đánh giá:
+ Tinh thần thái độ hoạt động tích cực của từng học sinh.
+ Đánh giá sản phẩm thông qua trả lời câu hỏi của từng học sinh.
2. Hoạt động thực hành:
a. Hoạt động 1
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- Mục tiêu: HS lựa chọn tranh ảnh đúng và nêu được nội dung cơ bản của chủ
đề đã chọn
- Tiến trình tổ chức hoạt động ( Học sinh thảo luận nhóm đôi)
+ GV hướng dẫn HS triển lãm tranh ảnh đã sưu tầm về chủ đề trường lớp theo
từng nhóm.
+ GV tổ chức cho HS tham quan sản phẩm của từng nhóm.
+ Đại diện nhóm thuyết minh về chủ đề nhóm đã lựa chọn, khuyến khích HS
khác đặt câu hỏi cho nhóm, từ đó HS hiểu sâu hơn nội dung đã học.
+ GV theo dõi nhóm nào thuyết minh tốt, nhiều tranh ảnh đẹp, khuyến khích
trình bày trước cả lớp.
+ GV bổ sung để hoàn thiện nội dung chủ đề.
+ GV chiếu trên màn hình một số hình ảnh điển hình của chủ để Trường học để
khắc sâu kiến thức đã học cho HS
+ Đại diện các nhóm trình bày kết quả thảo luận.
+ Các nhóm khác nhận xét bổ sung.
- Dự kiến sản phẩm: Câu trả lời của HS
- Dự kiến tiêu chí đánh giá mức độ đạt được:
+ Tinh thần thái độ hợp tác nhiệm vụ
+ Đánh giá sản phẩm thông qua trả lời câu hỏi của nhóm.
b. Hoạt động 2:
- Mục tiêu: HS nói được tên, địa chỉ lớp, trường học của mình; giới thiệu khái
quát không gian trường học, lớp học và một số hoạt động trường lớp
- Tiến trình tổ chức hoạt động
GV tổ chức trò chơi “Em làm hướng dẫn viên du lịch” (Giới thiệu các hoạt động
ở trường, lớp mình)
- Mục tiêu:
+ Củng cố lại kiến thức đã học
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
+ Rèn luyện kĩ năng giao tiếp, ngôn ngữ và tự tin
+ Tạo không khí vui vẻ trong lớp học
- Chuẩn bị
HS chuẩn bị tranh ảnh về chủ đề trường lớp
- Cách chơi:
+ GV chia lớp thành 2 nhóm và mỗi nhóm thảo luận về một chủ đề yêu thích:
1.Mời bạn đến thăm lớp học của tôi
2. Mời bạn đến thăm ngôi trường yêu quý của chúng tôi
+ Các nhóm dán tranh ảnh chuẩn bị trước theo chủ đề đã chọn và chuẩn bị nội
dung để giới thiệu trước lớp
+ GV theo dõi, động viên và đánh giá
+ Kết thúc, đội nào “cướp” được nhiều cờ và sắp xếp đúng, đội đó sẽ thắng cuộc.
- Dự kiến sản phẩm: ( Học sinh tham gia trò chơi)
- Dự kiến tiêu chí đánh giá mức độ đạt được:
+ Hợp tác chơi
+ Đánh giá sản phẩm thông qua trò chơi của các HS
3. Đánh giá
HS thể hiện được cảm xúc yêu quý trường lớp; kính trọng thầy cô giáo; đoàn kết
giúp đỡ bạn bè.
4. Hướng dẫn về nhà
-Kể về “ chuyến du lịch trường học” của cả lớp với bồ mẹ, anh chị.
* Tổng kết tiết học
- Nhắc lại nội dung bài học
- Nhận xét tiết học
- Hướng dẫn hs chuẩn bị bài sau
TIẾT 2 VÀ 3
1. Hoạt động khởi động:
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
a. Mục tiêu:
+ HS phát biểu cảm nghĩ của mình về chủ đề Trường học.
b.Tiến trình tổ chức hoạt động
- GV đặt câu hỏi cho HS:
+ Các em phát biểu cảm nghĩ của mình sau khi học xong những
bài học về chủ đề Trường học.
GV khuyến khích, động viên và dẫn dắt vào nội dung tiết học: “Ôn tập chủ đề
trường học ” Tiết 2
c. Dự kiến sản phẩm: Câu trả lời của HS
* Dự kiến tiêu chí đánh giá:
- HS trả lời thành câu hoàn chỉnh ( HS đánh giá HS, GV đánh giá HS)
2. Hoạt động vận dụng:
- Mục tiêu: Thể hiện được cách ứng xử phù hợp với từng tình huống trong SGK
nói riêng và ở trường học nói chung
- Tiến trình tổ chức hoạt động ( Học sinh thảo luận nhóm đôi)
- HS quan sát 3 tình huống trong SGK
- Yêu cầu HS thảo luận về nội dung theo câu hỏi gợi ý của GV:
+ Nhìn vào hình một bạn HS bị ngã trong khi những bạn khác chỉ đứng nhìn vẻ sợ
hãi,
nếu là em, em có hành động gì?
+ Nhìn vào hình bạn HS vứt rác bừa bãi, em có làm như bạn không?
+ Em sẽ nhắc nhở bạn như thế nào?
+Nhìn vào hình nhóm HS nghịch ngợm, lãng phí nước, em thấy các bạn làm như
thế có đúng không?
+Em sẽ nhắc nhở các bạn như thế nào?
- GV tổ chức HS làm việc theo nhóm, nhận xét về cách ứng xử trong từng tình
huống.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85