Ngày soạn: …. / …. /….
Ngày dạy: …. / …. / …. Tuần 12
ÔN TẬP GIỮA HỌC KÌ 1 (1 tiết) I.MỤC TIÊU
1. Năng lực đặc thù:
- Năng lực nhận thức khoa học:
+ Hệ thống hóa được những kiến thức đã học về trường, lớp.
+ Biết chia sẻ thông tin với bạn bè về lớp học, trường học và những hoạt động ở lớp, ở trường
-Năng lực tìm hiểu môi trường tự nhiên và xã hội xung quanh:
+ Nhận biết các tình huống xảy ra ở trường, lớp và cách ứng xử phù hợp trong
những tình huống cụ thể.
+ Học sinh quan sát tranh ( SGK) tự nêu yêu cầu cho bạn trả lời.
- Năng lực vận dụng kiến thức, kỹ năng:
+ Tự giác tham gia giữ vệ sinh trường, lớp.
2. Phẩm chất chủ yếu:
- Chăm chỉ: Học sinh tự giác tham gia công việc phù hợp.
- Trách nhiệm: Yêu quý trường lớp, kính trọng thầy cô giáo và các thành vên
khác trong trường, đoàn kết giúp đỡ bạn bè. Năng lực chung
- Tự chủ và tự học: Biết chia sẻ thông tin với bạn bè về lớp học, trường học và
những hoạt động ở lớp, ở trường
- Giao tiếp và hợp tác: Học sinh tích cực thảo luận nhóm, tương tác với các bạn
trong nhóm để hoàn thành nhiệm vụ.
II. CHUẨN BỊ CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH 1. Giáo viên: Tranh SGK.
2. Học sinh: SGK; ảnh về hoạt đọng ở tường học, lớp học của mình.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC
1. Hoạt động khởi động: HS phát biểu cảm nghĩ a. Mục tiêu:
+ Học sinh có tâm thế thoải mái, vui vẻ.
b.Tiến trình tổ chức hoạt động
- GV cho HS phát biểu cảm nghĩ của mình sau khi học xong những bài học về
chủ đề trường học. HS có thể phát biểu chưa đầy đủ
- GV khuyến khích, động viên và dẫn dắt vào tiết học.
- Nhận xét chung dẫn dắt vào bài học: “Ôn tập”
c. Dự kiến sản phẩm: Câu trả lời của HS
* Dự kiến tiêu chí đánh giá:
- HS trả lời thành câu hoàn chỉnh ( HS đánh giá HS, GV đánh giá HS)
2. Hoạt động vận dụng:
Quan sát 3 tình huống trong SGK
- Mục tiêu: Thể hiện được cách ứng xử phù hợp với từng tình huống trong SGK
nói riêng và ở trường học nói chung.
- Tiến trình tổ chức hoạt động ( Học sinh thảo luận nhóm )
HS quan sát 3 tình huống trong SGK
Yêu cầu HS thảo luận về nội dung theo câu hỏi gợi ý của GV:
- Nhìn vào hình một bạn HS bị ngã trong khi những bạn khác chỉ đứng nhìn vẻ
sợ hãi, nếu là em, em có hành động gì?
+ Nhìn vào hình bạn HS vứt rác bừa bãi, em có làm như bạn không?
+ Em sẽ nhắc nhở bạn như thế nào?
+Nhìn vào hình nhóm HS nghịch ngợm, lãng phí nước, em thấy các bạn làm như thế có đúng không?
+Em sẽ nhắc nhở các bạn như thế nào?
GV tổ chức HS làm việc theo nhóm, nhận xét về cách ứng xử trong từng tình huống,
GV khuyến khích HS đưa ra cách ứng xử phù hợp khác đối với những tình huống trên.
- Dự kiến sản phẩm: HS chia sẻ với bạn.
- Dự kiến tiêu chí đánh giá mức độ đạt được:
+ Tinh thần thái độ hợp tác nhiệm vụ
+ Đánh giá sản phẩm thông qua trả lời câu hỏi của nhóm.
Tự đánh giá cuối chủ đề:
Khai thác hình tổng hợp thể hiện sản phẩm học tập mà HS đạt được sau khi học xong chủ để.
GV hướng dẫn HS tự làm một sản phẩm học tập (một hộp đựng dụng cụ học tập)
như gợi ý ở tranh hoặc sáng tạo theo cách khác tùy khả năng của HS
GV đánh giá tổng kết sau khi HS học xong chủ đề ( sử dụng bài tự luận, trắc nghiệm khách quan) 3. Đánh giá
HS thể hiện được cảm xúc về thầy cô, bạn bè, trường lớp của mình
Định hướng phát triển năng lực, phẩm chất: Qua hoạt động tự đánh giá cuối chủ
đề, HS tự liên hệ bản thân và kể được những việc mình đã làm sau khi học các bài
của chủ đề Trường học (giúp đỡ bạn bè, thầy cô; biết giữ vệ sinh để trường lớp
sạch đẹp; biết chơi trò chơi an toàn), từ đó hình thành những năng lực và phát triển
kĩ năng cần thiết cho bản thân.
4. Hướng dẫn về nhà
Vẽ tranh về hoạt động em thích nhất ở trường và tô màu bức tranh ấy
* Tổng kết tiết học
Nhắc lại nội dung bài học Nhận xét tiết học
Hướng dẫn hs chuẩn bị bài sau.
Ngày soạn: …. / …. /….
Ngày dạy: …. / …. / …. Tuần 12
Chủ đề: CỘNG ĐỒNG ĐỊA PHƯƠNG
Bài 10: CÙNG KHÁM PHÁ QUANG CẢNH XUNG QUANH (2 tiết) TIẾT 1 I.MỤC TIÊU
1.Năng lực đặc thù:
- Năng lực nhận thức khoa học:
+ Nhận biết và giới thiệu được một cách đơn giản về cảnh làng quê, thành phố.
+ Nhận biết được sự khác nhau giữa quang cảnh làng quê miền núi và làng quê miền biển.
- Năng lực tìm hiểu môi trường tự nhiên và xã hội xung quanh:
+ Học sinh đặt được một số câu hỏi tìm hiểu quang cảnh xung quanh
+ Học sinh quan sát tranh ( SGK) trình bày những nét chính về quang cảnh
và hoạt động của con người ở thành phố.
Giáo án TNXH 1 Kết nối tri thức Tuần 12
403
202 lượt tải
MUA NGAY ĐỂ XEM TOÀN BỘ TÀI LIỆU
CÁCH MUA:
- B1: Gửi phí vào TK:
0711000255837
- NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR) - B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án
Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85
Bộ giáo án Tự nhiên và Xã hội lớp 1 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.
Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!
Thuộc bộ (mua theo bộ để tiết kiệm hơn):
- Bộ giáo án Tự nhiên và Xã hội lớp 1 Kết nối tri thức năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Tự nhiên và Xã hội lớp 1 Kết nối tri thức.
- Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.
Đánh giá
4.6 / 5(403 )5
4
3
2
1
Trọng Bình
Tài liệu hay
Giúp ích cho tôi rất nhiều
Duy Trần
Tài liệu chuẩn
Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)
TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Tự nhiên và xã hội
Xem thêmTÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY Lớp 1
Xem thêmTài liệu bộ mới nhất
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Ngày soạn: …. / …. /….
Ngày dạy: …. / …. / ….
Tuần 12
ÔN TẬP GIỮA HỌC KÌ 1
(1 tiết)
I.MỤC TIÊU
1. Năng lực đặc thù:
- Năng lực nhận thức khoa học:
+ Hệ thống hóa được những kiến thức đã học về trường, lớp.
+ Biết chia sẻ thông tin với bạn bè về lớp học, trường học và những hoạt động ở
lớp, ở trường
-Năng lực tìm hiểu môi trường tự nhiên và xã hội xung quanh:
+ Nhận biết các tình huống xảy ra ở trường, lớp và cách ứng xử phù hợp trong
những tình huống cụ thể.
+ Học sinh quan sát tranh ( SGK) tự nêu yêu cầu cho bạn trả lời.
- Năng lực vận dụng kiến thức, kỹ năng:
+ Tự giác tham gia giữ vệ sinh trường, lớp.
2. Phẩm chất chủ yếu:
- Chăm chỉ: Học sinh tự giác tham gia công việc phù hợp.
- Trách nhiệm: Yêu quý trường lớp, kính trọng thầy cô giáo và các thành vên
khác trong trường, đoàn kết giúp đỡ bạn bè.
Năng lực chung
- Tự chủ và tự học: Biết chia sẻ thông tin với bạn bè về lớp học, trường học và
những hoạt động ở lớp, ở trường
- Giao tiếp và hợp tác: Học sinh tích cực thảo luận nhóm, tương tác với các bạn
trong nhóm để hoàn thành nhiệm vụ.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
II. CHUẨN BỊ CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH
1. Giáo viên: Tranh SGK.
2. Học sinh: SGK; ảnh về hoạt đọng ở tường học, lớp học của mình.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC
1. Hoạt động khởi động: HS phát biểu cảm nghĩ
a. Mục tiêu:
+ Học sinh có tâm thế thoải mái, vui vẻ.
b.Tiến trình tổ chức hoạt động
- GV cho HS phát biểu cảm nghĩ của mình sau khi học xong những bài học về
chủ đề trường học. HS có thể phát biểu chưa đầy đủ
- GV khuyến khích, động viên và dẫn dắt vào tiết học.
- Nhận xét chung dẫn dắt vào bài học: “Ôn tập”
c. Dự kiến sản phẩm: Câu trả lời của HS
* Dự kiến tiêu chí đánh giá:
- HS trả lời thành câu hoàn chỉnh ( HS đánh giá HS, GV đánh giá HS)
2. Hoạt động vận dụng:
Quan sát 3 tình huống trong SGK
- Mục tiêu: Thể hiện được cách ứng xử phù hợp với từng tình huống trong SGK
nói riêng và ở trường học nói chung.
- Tiến trình tổ chức hoạt động ( Học sinh thảo luận nhóm )
HS quan sát 3 tình huống trong SGK
Yêu cầu HS thảo luận về nội dung theo câu hỏi gợi ý của GV:
- Nhìn vào hình một bạn HS bị ngã trong khi những bạn khác chỉ đứng nhìn vẻ
sợ hãi, nếu là em, em có hành động gì?
+ Nhìn vào hình bạn HS vứt rác bừa bãi, em có làm như bạn không?
+ Em sẽ nhắc nhở bạn như thế nào?
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
+Nhìn vào hình nhóm HS nghịch ngợm, lãng phí nước, em thấy các bạn làm như
thế có đúng không?
+Em sẽ nhắc nhở các bạn như thế nào?
GV tổ chức HS làm việc theo nhóm, nhận xét về cách ứng xử trong từng tình
huống,
GV khuyến khích HS đưa ra cách ứng xử phù hợp khác đối với những tình huống
trên.
- Dự kiến sản phẩm:
HS chia sẻ với bạn.
- Dự kiến tiêu chí đánh giá mức độ đạt được:
+ Tinh thần thái độ hợp tác nhiệm vụ
+ Đánh giá sản phẩm thông qua trả lời câu hỏi của nhóm.
Tự đánh giá cuối chủ đề:
Khai thác hình tổng hợp thể hiện sản phẩm học tập mà HS đạt được sau khi học
xong chủ để.
GV hướng dẫn HS tự làm một sản phẩm học tập (một hộp đựng dụng cụ học tập)
như gợi ý ở tranh hoặc sáng tạo theo cách khác tùy khả năng của HS
GV đánh giá tổng kết sau khi HS học xong chủ đề ( sử dụng bài tự luận, trắc
nghiệm khách quan)
3. Đánh giá
HS thể hiện được cảm xúc về thầy cô, bạn bè, trường lớp của mình
Định hướng phát triển năng lực, phẩm chất: Qua hoạt động tự đánh giá cuối chủ
đề, HS tự liên hệ bản thân và kể được những việc mình đã làm sau khi học các bài
của chủ đề Trường học (giúp đỡ bạn bè, thầy cô; biết giữ vệ sinh để trường lớp
sạch đẹp; biết chơi trò chơi an toàn), từ đó hình thành những năng lực và phát triển
kĩ năng cần thiết cho bản thân.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
4. Hướng dẫn về nhà
Vẽ tranh về hoạt động em thích nhất ở trường và tô màu bức tranh ấy
* Tổng kết tiết học
Nhắc lại nội dung bài học
Nhận xét tiết học
Hướng dẫn hs chuẩn bị bài sau.
Ngày soạn: …. / …. /….
Ngày dạy: …. / …. / ….
Tuần 12
Chủ đề: CỘNG ĐỒNG ĐỊA PHƯƠNG
Bài 10: CÙNG KHÁM PHÁ QUANG CẢNH XUNG QUANH
(2 tiết)
TIẾT 1
I.MỤC TIÊU
1.Năng lực đặc thù:
- Năng lực nhận thức khoa học:
+ Nhận biết và giới thiệu được một cách đơn giản về cảnh làng quê, thành
phố.
+ Nhận biết được sự khác nhau giữa quang cảnh làng quê miền núi và làng
quê miền biển.
- Năng lực tìm hiểu môi trường tự nhiên và xã hội xung quanh:
+ Học sinh đặt được một số câu hỏi tìm hiểu quang cảnh xung quanh
+ Học sinh quan sát tranh ( SGK) trình bày những nét chính về quang cảnh
và hoạt động của con người ở thành phố.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- Năng lực vận dụng kiến thức, kỹ năng:
+ HS kể được những điểm khác nhau giữa thành phố và làng quê, nêu được
quang cảnh nơi mình sinh sống một cách mạch lạc, rõ ràng và thể hiện được tình
cảm của mình.
2. Phẩm chất chủ yếu:
- Chăm chỉ: Rèn luyện kĩ năng quan sát thực tế, kĩ năng tranh luận.
- Trách nhiệm: Bày tỏ được sự gắn bó, tình cảm của bản thân với làng xóm
hoặc khu phố của mình.
Năng lực chung
- Tự chủ và tự học:
+ Giới thiệu được một cách đơn giản về cảnh làng quê, thành phố.
+ Nhận biết được sự khác nhau giữa quang cảnh làng quê miền núi và làng quê
miền biển.
- Giao tiếp và hợp tác: Bày tỏ được sự gắn bó, tình cảm của bản thân với làng
xóm hoặc khu phố của mình.
II. CHUẨN BỊ CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH
1.GV:
Video/clip cảnh làng quê ở các vùng miền.
Tranh ảnh, video về cảnh thành phố
2. HS:
Tranh ảnh sưu tầm về làng quê, thành phố
Giấy màu
Hồ dán, bút màu
III. CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC
1. Hoạt động khởi động:
a. Mục tiêu:
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85