Ngày soạn: …. / …. /….
Ngày dạy: …. / …. / …. Tuần 13
Bài 10: CÙNG KHÁM PHÁ QUANG CẢNH XUNG QUANH (2 tiết) TIẾT 2 I.MỤC TIÊU
1.Năng lực đặc thù:
- Năng lực nhận thức khoa học:
+ Nhận biết và giới thiệu được một cách đơn giản về cảnh làng quê, thành phố.
+ Nhận biết được sự khác nhau giữa quang cảnh làng quê miền núi và làng quê miền biển.
- Năng lực tìm hiểu môi trường tự nhiên và xã hội xung quanh:
+ Học sinh đặt được một số câu hỏi tìm hiểu quang cảnh xung quanh
+ Học sinh quan sát tranh ( SGK) trình bày những nét chính về quang cảnh
và hoạt động của con người ở thành phố.
- Năng lực vận dụng kiến thức, kỹ năng:
+ HS kể được những điểm khác nhau giữa thành phố và làng quê, nêu được
quang cảnh nơi mình sinh sống một cách mạch lạc, rõ ràng và thể hiện được tình cảm của mình.
2. Phẩm chất chủ yếu:
- Chăm chỉ: Rèn luyện kĩ năng quan sát thực tế, kĩ năng tranh luận.
- Trách nhiệm: Bày tỏ được sự gắn bó, tình cảm của bản thân với làng xóm hoặc khu phố của mình.
Năng lực chung - Tự chủ và tự học:
+ Giới thiệu được một cách đơn giản về cảnh làng quê, thành phố.
+ Nhận biết được sự khác nhau giữa quang cảnh làng quê miền núi và làng quê miền biển.
- Giao tiếp và hợp tác: Bày tỏ được sự gắn bó, tình cảm của bản thân với làng
xóm hoặc khu phố của mình.
II. CHUẨN BỊ CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH 1.GV:
Video/clip cảnh làng quê ở các vùng miền.
Tranh ảnh, video về cảnh thành phố 2. HS:
Tranh ảnh sưu tầm về làng quê, thành phố Giấy màu Hồ dán, bút màu
III. CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC
1. Hoạt động khởi động: a. Mục tiêu:
+ Kể được tên một số thành phố ở nước ta mà em nghe kể hoặc đã từng đến.
b.Tiến trình tổ chức hoạt động - GV đặt câu hỏi cho HS:
+ Kể tên một số thành phố ở nước ta mà em nghe kể hoặc đã từng đến?
- GV nói đó là tên thành phố và dẫn dắt vào tiết học.
c. Dự kiến sản phẩm: Câu trả lời của HS
* Dự kiến tiêu chí đánh giá:
- HS trả lời thành câu hoàn chỉnh ( HS đánh giá HS, GV đánh giá HS)
2. Hoạt động khám phá vấn đề:
Quan sát tranh trả lời câu hỏi
- Mục tiêu: HS nói được những nét chính về quang cảnh và hoạt động của con người ở thành phố.
- Tiến trình tổ chức hoạt động ( Học sinh thảo luận nhóm đôi)
+ GV tổ chức cho HS quan sát hình trong SGK, thảo luận theo câu hỏi gợi ý:
+Em nhìn thấy gì trong bức tranh?
+Người dân có những hoạt động nào?
+Em có nhận xét gì về đường phố?
+Minh và Hoa có suy nghĩ như thế nào?
+Theo em, vì sao Minh lại phát biểu như thế?
Từ việc quan sát hình và thảo luận, HS nhận biết được thành phố có xe cộ tấp nập,
nhiều cửa hàng lớn, nhiều nhà cao tầng, hoạt động của người dân nhộn nhịp
- Dự kiến sản phẩm: Câu trả lời của HS
- Dự kiến tiêu chí đánh giá mức độ đạt được:
+ Tinh thần thái độ hợp tác nhiệm vụ
+ Đánh giá sản phẩm thông qua trả lời câu hỏi của nhóm.
3. Hoạt động thực hành:
- Mục tiêu: HS nói được điểm giống và khác nhau giữa phố cổ và phố hiện đại.
- Tiến trình tổ chức hoạt động
GV tổ chức cho HS quan sát hình trong SGK, thảo luận theo một số câu hỏi gợi ý
+Cảnh phố cổ như thế nào?
+Cảnh phố hiện đại như thế nào?
+Em có thể kể tên một số khu phố cổ nổi tiếng ở nước ta.
+Em thích khu phố nào trong hình hơn? Vì sao? để HS nhận ra sự khác biệt về
khung cảnh giữa phố cổ và phố hiện đại.
GV tổng hợp ý kiến và chiếu một vài video/clip để HS nhận biết rõ sự khác biệt
- Dự kiến sản phẩm: ( Tùy theo học sinh trả lời)
- Dự kiến tiêu chí đánh giá mức độ đạt được: + Hợp tác chia sẻ
+ Đánh giá sản phẩm thông qua trả lời của HS
4. Hoạt động vận dụng:
- Mục tiêu: HS kể được những điểm khác nhau giữa thành phố và làng quê, nêu
được quang cảnh nơi mình sinh sống một các mạch lạc, rõ ràng và thể hiện được tình cảm của mình.
- Tiến trình tổ chức hoạt động
GV tổ chức cho HS làm việc nhóm, đưa ra một số câu hỏi gợi ý để HS so sánh và
chỉ ra những điểm giống, khác nhau giữa quang cảnh, hoạt động của con người ở làng quê và thành phố.
GV gọi đại diện từng nhóm lên trả lời, các nhóm khác nhận xét, bổ sung.
- GV đưa ra một số gợi ý để HS giới thiệu về nơi em sinh sống. + Em sống ở đâu?
+ Quang cảnh xung quanh như thế nào?
+ Có nhiều cây cối không?
+ Em có yêu quý nơi mình sinh sống không. Vì sao?
- Dự kiến sản phẩm: ( Câu trả lời của HS)
- Dự kiến tiêu chí đánh giá mức độ đạt được:
+ Tinh thần thái độ hợp tác nhiệm vụ
+ Đánh giá sản phẩm thông qua nhóm thực hiện. 5. Đánh giá:
HS biết được công việc của bố mẹ, người thân và một số người xung quanh. Hình
thành được mơ ước về công việc trong tương lai.
6. Hướng dẫn về nhà
Giáo án TNXH 1 Kết nối tri thức Tuần 13
484
242 lượt tải
MUA NGAY ĐỂ XEM TOÀN BỘ TÀI LIỆU
CÁCH MUA:
- B1: Gửi phí vào TK:
0711000255837
- NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR) - B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án
Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85
Bộ giáo án Tự nhiên và Xã hội lớp 1 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.
Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!
Thuộc bộ (mua theo bộ để tiết kiệm hơn):
- Bộ giáo án Tự nhiên và Xã hội lớp 1 Kết nối tri thức năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Tự nhiên và Xã hội lớp 1 Kết nối tri thức.
- Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.
Đánh giá
4.6 / 5(484 )5
4
3
2
1
Trọng Bình
Tài liệu hay
Giúp ích cho tôi rất nhiều
Duy Trần
Tài liệu chuẩn
Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)
TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Tự nhiên và xã hội
Xem thêmTÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY Lớp 1
Xem thêmTài liệu bộ mới nhất
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Ngày soạn: …. / …. /….
Ngày dạy: …. / …. / ….
Tuần 13
Bài 10: CÙNG KHÁM PHÁ QUANG CẢNH XUNG QUANH
(2 tiết)
TIẾT 2
I.MỤC TIÊU
1.Năng lực đặc thù:
- Năng lực nhận thức khoa học:
+ Nhận biết và giới thiệu được một cách đơn giản về cảnh làng quê, thành
phố.
+ Nhận biết được sự khác nhau giữa quang cảnh làng quê miền núi và làng
quê miền biển.
- Năng lực tìm hiểu môi trường tự nhiên và xã hội xung quanh:
+ Học sinh đặt được một số câu hỏi tìm hiểu quang cảnh xung quanh
+ Học sinh quan sát tranh ( SGK) trình bày những nét chính về quang cảnh
và hoạt động của con người ở thành phố.
- Năng lực vận dụng kiến thức, kỹ năng:
+ HS kể được những điểm khác nhau giữa thành phố và làng quê, nêu được
quang cảnh nơi mình sinh sống một cách mạch lạc, rõ ràng và thể hiện được tình
cảm của mình.
2. Phẩm chất chủ yếu:
- Chăm chỉ: Rèn luyện kĩ năng quan sát thực tế, kĩ năng tranh luận.
- Trách nhiệm: Bày tỏ được sự gắn bó, tình cảm của bản thân với làng xóm
hoặc khu phố của mình.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Năng lực chung
- Tự chủ và tự học:
+ Giới thiệu được một cách đơn giản về cảnh làng quê, thành phố.
+ Nhận biết được sự khác nhau giữa quang cảnh làng quê miền núi và làng quê
miền biển.
- Giao tiếp và hợp tác: Bày tỏ được sự gắn bó, tình cảm của bản thân với làng
xóm hoặc khu phố của mình.
II. CHUẨN BỊ CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH
1.GV:
Video/clip cảnh làng quê ở các vùng miền.
Tranh ảnh, video về cảnh thành phố
2. HS:
Tranh ảnh sưu tầm về làng quê, thành phố
Giấy màu
Hồ dán, bút màu
III. CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC
1. Hoạt động khởi động:
a. Mục tiêu:
+ Kể được tên một số thành phố ở nước ta mà em nghe kể hoặc đã từng đến.
b.Tiến trình tổ chức hoạt động
- GV đặt câu hỏi cho HS:
+ Kể tên một số thành phố ở nước ta mà em nghe kể hoặc đã từng đến?
- GV nói đó là tên thành phố và dẫn dắt vào tiết học.
c. Dự kiến sản phẩm: Câu trả lời của HS
* Dự kiến tiêu chí đánh giá:
- HS trả lời thành câu hoàn chỉnh ( HS đánh giá HS, GV đánh giá HS)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
2. Hoạt động khám phá vấn đề:
Quan sát tranh trả lời câu hỏi
- Mục tiêu: HS nói được những nét chính về quang cảnh và hoạt động của con
người ở thành phố.
- Tiến trình tổ chức hoạt động ( Học sinh thảo luận nhóm đôi)
+ GV tổ chức cho HS quan sát hình trong SGK, thảo luận theo câu hỏi gợi ý:
+Em nhìn thấy gì trong bức tranh?
+Người dân có những hoạt động nào?
+Em có nhận xét gì về đường phố?
+Minh và Hoa có suy nghĩ như thế nào?
+Theo em, vì sao Minh lại phát biểu như thế?
Từ việc quan sát hình và thảo luận, HS nhận biết được thành phố có xe cộ tấp nập,
nhiều cửa hàng lớn, nhiều nhà cao tầng, hoạt động của người dân nhộn nhịp
- Dự kiến sản phẩm: Câu trả lời của HS
- Dự kiến tiêu chí đánh giá mức độ đạt được:
+ Tinh thần thái độ hợp tác nhiệm vụ
+ Đánh giá sản phẩm thông qua trả lời câu hỏi của nhóm.
3. Hoạt động thực hành:
- Mục tiêu: HS nói được điểm giống và khác nhau giữa phố cổ và phố hiện đại.
- Tiến trình tổ chức hoạt động
GV tổ chức cho HS quan sát hình trong SGK, thảo luận theo một số câu hỏi gợi ý
+Cảnh phố cổ như thế nào?
+Cảnh phố hiện đại như thế nào?
+Em có thể kể tên một số khu phố cổ nổi tiếng ở nước ta.
+Em thích khu phố nào trong hình hơn? Vì sao? để HS nhận ra sự khác biệt về
khung cảnh giữa phố cổ và phố hiện đại.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
GV tổng hợp ý kiến và chiếu một vài video/clip để HS nhận biết rõ sự khác biệt
- Dự kiến sản phẩm: ( Tùy theo học sinh trả lời)
- Dự kiến tiêu chí đánh giá mức độ đạt được:
+ Hợp tác chia sẻ
+ Đánh giá sản phẩm thông qua trả lời của HS
4. Hoạt động vận dụng:
- Mục tiêu: HS kể được những điểm khác nhau giữa thành phố và làng quê, nêu
được quang cảnh nơi mình sinh sống một các mạch lạc, rõ ràng và thể hiện được
tình cảm của mình.
- Tiến trình tổ chức hoạt động
GV tổ chức cho HS làm việc nhóm, đưa ra một số câu hỏi gợi ý để HS so sánh và
chỉ ra những điểm giống, khác nhau giữa quang cảnh, hoạt động của con người ở
làng quê và thành phố.
GV gọi đại diện từng nhóm lên trả lời, các nhóm khác nhận xét, bổ sung.
- GV đưa ra một số gợi ý để HS giới thiệu về nơi em sinh sống.
+ Em sống ở đâu?
+ Quang cảnh xung quanh như thế nào?
+ Có nhiều cây cối không?
+ Em có yêu quý nơi mình sinh sống không. Vì sao?
- Dự kiến sản phẩm: ( Câu trả lời của HS)
- Dự kiến tiêu chí đánh giá mức độ đạt được:
+ Tinh thần thái độ hợp tác nhiệm vụ
+ Đánh giá sản phẩm thông qua nhóm thực hiện.
5. Đánh giá:
HS biết được công việc của bố mẹ, người thân và một số người xung quanh. Hình
thành được mơ ước về công việc trong tương lai.
6. Hướng dẫn về nhà
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Kể với bố mẹ, anh chị về cuộc thảo luận ở lớp.
* Tổng kết tiết học
Nhắc lại nội dung bài học
Nhận xét tiết học
Ngày soạn: …. / …. /….
Ngày dạy: …. / …. / ….
Bài 11: CON NGƯỜI NƠI EM SỐNG
(2 tiết)
TIẾT 1
I.MỤC TIÊU
1.Năng lực đặc thù:
- Năng lực nhận thức khoa học:
+ Kể được một số công việc của người dân xung quanh
+ Nói được lợi ích của một số công việc cụ thể.
+ Kể được nhiều người với các công việc khác nhau và nêu được cảm xúc
của bản thân về các công việc đó.
- Năng lực tìm hiểu môi trường tự nhiên và xã hội xung quanh:
+ Học sinh đặt được một số câu hỏi tìm hiểu công việc của người dân xung
quanh
+ Học sinh quan sát tranh ( SGK) trình bày được tên một số công việc được
thể hiện trong SGK.
- Năng lực vận dụng kiến thức, kỹ năng:
+ HS mạnh dạn, tự tin giới thiệu được công việc mà mình yêu thích.
2. Phẩm chất chủ yếu:
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85