Giáo án TNXH 1 Kết nối tri thức Tuần 14

279 140 lượt tải
Lớp: Lớp 1
Môn: Tự nhiên và xã hội
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 9 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Tự nhiên và Xã hội lớp 1 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Tự nhiên và Xã hội lớp 1 Kết nối tri thức năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Tự nhiên và Xã hội lớp 1 Kết nối tri thức.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(279 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Ngày soạn: …. / …. /….
Ngày dạy: …. / …. / ….
Tuần 14
Bài 11: CON NGƯỜI NƠI EM SỐNG
(2 tiết)
TIẾT 2
I.MỤC TIÊU
1.Năng lực đặc thù:
- Năng lực nhận thức khoa học:
+ Kể được một số công việc của người dân xung quanh
+ Nói được lợi ích của một số công việc cụ thể.
+ Kể được nhiều người với các công việc khác nhau và nêu được cảm xúc
của bản thân về các công việc đó.
- Năng lực tìm hiểu môi trường tự nhiên và xã hội xung quanh:
+ Học sinh đặt được một số câu hỏi tìm hiểu công việc của người dân xung
quanh
+ Học sinh quan sát tranh ( SGK) trình bày được tên một số công việc được
thể hiện trong SGK.
- Năng lực vận dụng kiến thức, kỹ năng:
+ HS mạnh dạn, tự tin giới thiệu được công việc mà mình yêu thích.
2. Phẩm chất chủ yếu:
- Chăm chỉ: Rèn luyện kĩ năng quan sát thực tế, kĩ năng tranh luận.
- Trách nhiệm: Trân trọng, biết ơn người lao độngcó ý thức tham gia một số
công việc phù hợp ở cộng đồng.
- Tự chủ và tự học:
+ Nói được công việc của bố mẹ và hình thành dự định, mơ ước của mình về
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
công việc, nghề nghiệp sau này.
- Giao tiếp và hợp tác: Trân trọng, biết ơn người lao động và có ý thức tham gia
một số công việc phù hợp ở cộng đồng.
II. CHUẨN BỊ CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH
- GV:
Tranh ảnh một số người làm những công việc khác nhau
Video clip một số công việc, nghề nghiệp khác nhau trong xã hội. Một số tấm
bìa có ghi công việc, nghe nghiệp cụ thể.
- HS:
Sưu tầm tranh ảnh về công việc của những người xung quanh.
Sưu tầm tranh ảnh một số việc mình đã tham gia với cộng đồng (nếu có
III. CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC
1. Hoạt động khởi động:
a. Mục tiêu:
+ Nói được mơ ước của mình về công việc, nghề nghiệp sau này.
b.Tiến trình tổ chức hoạt động
- GV đặt câu hỏi cho HS:
+ Em mơ ước làm công việc gì?
+ Vì sao em lại thích làm công việc đó?
- GV khuyến khích động viên HS và dẫn dắt vào tiết học.
c. Dự kiến sản phẩm: Câu trả lời của HS
* Dự kiến tiêu chí đánh giá:
- HS trả lời thành câu hoàn chỉnh ( HS đánh giá HS, GV đánh giá HS)
2. Hoạt động khám phá vấn đề:
Hoạt động 1
- Mục tiêu: HS nhận biết được lợi ích của một số công việc cụ thể và có thái độ
trân trọng những người lao động và thành quả của họ.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- Tiến trình tổ chức hoạt động ( Học sinh thảo luận nhóm đôi)
- GV hướng dẫn HS làm việc nhóm, quan sát hình trong SGK, thảo luận theo câu
hỏi gợi ý của GV :
+ Nói tên công việc trong từng hình và lợi ích của công việc đó...
Thông qua quan sát thảo luận, HS nhận biết được bác nông dân cấy lúa, kết
quả lao động đem lại những hạt gạo trắng ngần nguồn thức ăn không thể
thiếu được của con người (trong đó cả bản thân các em) nên chúng ta phải trân
trọng người nông dân và thành quả lao động của họ.
Tương tự GV yêu cầu các nhóm quan sát thảo luận lần lượt 2 hành sau
trình bày ý kiến trước lớp. Các nhóm khắc lắng nghe, bổ sung.
Sau đó GV nhận xét và kết luận.
- Dự kiến sản phẩm: (Tùy theo học sinh trả lời)
- Dự kiến tiêu chí đánh giá mức độ đạt được:
+ Hợp tác chia sẻ
+ Đánh giá sản phẩm thông qua trả lời của các HS
Hoạt động 2
- Mục tiêu: HS nhận biết được lợi ích của nhiều công việc khác trong cộng đồng.
- Tiến rình tổ chức hoạt động:
Yêu cầu HS quan sát hình ở SGK và thảo luận cặp đôi theo câu hỏi gợi ý:
+Nói tên những công việc và lợi ích của những công việc đó?
Qua đó, HS nhận biết được các Công việc trong tranh: đan lát thủ công, làm
mộc, chăn nuôi bò sữa và lợi ích của những công việc đó.
Khuyến khích HS nói về lợi ích của một số công việc khác trong cộng đồng Yêu
cầu cần đạt: HS nhận biết được lợi ích của nhiều công việc khác trong cộng đồng.
3. Hoạt động vận dụng
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- Mục tiêu: HS biết thêm một số công việc khác cũng như lợi ích của các công
việc đó, biết trân trọng người lao động thành quả lao động của họ, từ đó ý
thức thanh gia các hoạt động cộng đồng phù hợp với lứa tuổi của mình.
- Tiến trình tổ chức hoạt động:
GV có thể gợi ý: Tuổi nhỏ làm việc nhỏ, các em cũng có thể là rất nhiều việc có
ích cho gia đình cộng đồng. Em có thể chia sẻ một số công việc mà em đã tham gia
ở gia đình, cộng đồng HS trả lời, GV nhận xét và động viên các em.
GV thể chiếu video/clip về một số công việc khác các em chưa biết lợi
ích của những công việc này. Qua đó, yêu cầu HS nói được cảm xúc về một số
công việc cụ thể
Nếu còn thời gian, GV thể tổ chức thêm hoạt động cho HS qua trò chơi "Đố
bạn nghề gì?”
- Mục tiêu: Khắc sâu kiến thức bài học và tạo không khí vui vẻ trong học tập.
Chuẩn bị: 3-4 tấm bia; trên mỗi tấm bìa ghi công việc cụ thẻ khám bệnh,
nuôi trồng thuỷ sản, lao công….
Cách chơi:
Gọi một bạn lên bảng, đừng quay lưng xuống lớp, GV lấy một tấm bia ghi
tên công việc treo phía sau lưng bạn đó
GV gọi 3 bạn khắcdưới lớp nối những thông tin liên quan về công việc ghi trên
bia để bạn trên bảng trả lời. Nếu trả lời sai thì không được điểm.
dụ: Tấm bìa có hình ảnh người nông dân đang trồng lúa; 3 bạn có thể đưa ra
3 thông tin: Công việc thực hiện ở ngoài đồng: mang lại nguồn lương thực cho mọi
người, sản phẩm là gạo nếp, gạo tẻ.
GV và các bạn khác theo dõi, động viên. Yêu cầu cần đạt: HS hào hứng tham gia
và khắc sâu kiến thức bài học.
- Dự kiến sản phẩm: Câu trả lời của HS
- Dự kiến tiêu chí đánh giá mức độ đạt được:
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
+ Hợp tác chia sẻ
4. Đánh giá:
Định hướng phát triển năng lực phẩm chất: GV có thể tổ chức cho HS trao đổi
trong nhóm về ý nghĩa của hình tổng kết cuối bài: tình cảm của HS đối với thầy cô
giáo nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11, từ đó hiểu được công việc nào cũng
đáng quý. Tổ chức cho các em nói mơ ước về công việc của mình và giải thích vì
sao lại tơ ước về công việc đó, từ đó phát triển năng lực khám phá, năng lực vận
dụng kiến thức đã học vào thực tế cuộc sống
5. Hướng dẫn về nhà
Tìm hiểu thêm từ bố mẹ, anh chị một số nghề nghiệp, công việc khác địa
phương và lợi ích của các công việc, nghề nghiệp đó,
* Tổng kết tiết học
Nhắc lại nội dung bài học
Nhận xét tiết học
Ngày soạn: …. / …. /….
Ngày dạy: …. / …. / ….
Bài 12: VUI ĐÓN TẾT
(2 tiết)
TIẾT 1
I.MỤC TIÊU
1.Năng lực đặc thù:
- Năng lực nhận thức khoa học:
+ Nói được thời gian diễn ra ngày Tết cổ truyền.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:



Ngày soạn: …. / …. /….
Ngày dạy: …. / …. / …. Tuần 14
Bài 11: CON NGƯỜI NƠI EM SỐNG (2 tiết) TIẾT 2 I.MỤC TIÊU
1.Năng lực đặc thù:
- Năng lực nhận thức khoa học:
+ Kể được một số công việc của người dân xung quanh
+ Nói được lợi ích của một số công việc cụ thể.
+ Kể được nhiều người với các công việc khác nhau và nêu được cảm xúc
của bản thân về các công việc đó.
- Năng lực tìm hiểu môi trường tự nhiên và xã hội xung quanh:
+ Học sinh đặt được một số câu hỏi tìm hiểu công việc của người dân xung quanh
+ Học sinh quan sát tranh ( SGK) trình bày được tên một số công việc được thể hiện trong SGK.
- Năng lực vận dụng kiến thức, kỹ năng:
+ HS mạnh dạn, tự tin giới thiệu được công việc mà mình yêu thích.
2. Phẩm chất chủ yếu:
- Chăm chỉ: Rèn luyện kĩ năng quan sát thực tế, kĩ năng tranh luận.
- Trách nhiệm: Trân trọng, biết ơn người lao động và có ý thức tham gia một số
công việc phù hợp ở cộng đồng. - Tự chủ và tự học:
+ Nói được công việc của bố mẹ và hình thành dự định, mơ ước của mình về


công việc, nghề nghiệp sau này.
- Giao tiếp và hợp tác: Trân trọng, biết ơn người lao động và có ý thức tham gia
một số công việc phù hợp ở cộng đồng.
II. CHUẨN BỊ CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH - GV:
Tranh ảnh một số người làm những công việc khác nhau
Video clip một số công việc, nghề nghiệp khác nhau trong xã hội. Một số tấm
bìa có ghi công việc, nghe nghiệp cụ thể. - HS:
Sưu tầm tranh ảnh về công việc của những người xung quanh.
Sưu tầm tranh ảnh một số việc mình đã tham gia với cộng đồng (nếu có
III. CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC
1. Hoạt động khởi động: a. Mục tiêu:
+ Nói được mơ ước của mình về công việc, nghề nghiệp sau này.
b.Tiến trình tổ chức hoạt động - GV đặt câu hỏi cho HS:
+ Em mơ ước làm công việc gì?
+ Vì sao em lại thích làm công việc đó?
- GV khuyến khích động viên HS và dẫn dắt vào tiết học.
c. Dự kiến sản phẩm: Câu trả lời của HS
* Dự kiến tiêu chí đánh giá:
- HS trả lời thành câu hoàn chỉnh ( HS đánh giá HS, GV đánh giá HS)
2. Hoạt động khám phá vấn đề: Hoạt động 1
- Mục tiêu: HS nhận biết được lợi ích của một số công việc cụ thể và có thái độ
trân trọng những người lao động và thành quả của họ.


- Tiến trình tổ chức hoạt động ( Học sinh thảo luận nhóm đôi)
- GV hướng dẫn HS làm việc nhóm, quan sát hình trong SGK, thảo luận theo câu hỏi gợi ý của GV :
+ Nói tên công việc trong từng hình và lợi ích của công việc đó...
Thông qua quan sát và thảo luận, HS nhận biết được bác nông dân cấy lúa, kết
quả lao động là đem lại những hạt gạo trắng ngần và là nguồn thức ăn không thể
thiếu được của con người (trong đó có cả bản thân các em) nên chúng ta phải trân
trọng người nông dân và thành quả lao động của họ.
Tương tự GV yêu cầu các nhóm quan sát và thảo luận lần lượt 2 hành sau và
trình bày ý kiến trước lớp. Các nhóm khắc lắng nghe, bổ sung.
Sau đó GV nhận xét và kết luận.
- Dự kiến sản phẩm: (Tùy theo học sinh trả lời)
- Dự kiến tiêu chí đánh giá mức độ đạt được: + Hợp tác chia sẻ
+ Đánh giá sản phẩm thông qua trả lời của các HS Hoạt động 2
- Mục tiêu: HS nhận biết được lợi ích của nhiều công việc khác trong cộng đồng.
- Tiến rình tổ chức hoạt động:
Yêu cầu HS quan sát hình ở SGK và thảo luận cặp đôi theo câu hỏi gợi ý:
+Nói tên những công việc và lợi ích của những công việc đó?
Qua đó, HS nhận biết được các Công việc trong tranh: đan lát thủ công, làm
mộc, chăn nuôi bò sữa và lợi ích của những công việc đó.
Khuyến khích HS nói về lợi ích của một số công việc khác trong cộng đồng Yêu
cầu cần đạt: HS nhận biết được lợi ích của nhiều công việc khác trong cộng đồng.
3. Hoạt động vận dụng


- Mục tiêu: HS biết thêm một số công việc khác cũng như lợi ích của các công
việc đó, biết trân trọng người lao động và thành quả lao động của họ, từ đó có ý
thức thanh gia các hoạt động cộng đồng phù hợp với lứa tuổi của mình.
- Tiến trình tổ chức hoạt động:
GV có thể gợi ý: Tuổi nhỏ làm việc nhỏ, các em cũng có thể là rất nhiều việc có
ích cho gia đình cộng đồng. Em có thể chia sẻ một số công việc mà em đã tham gia
ở gia đình, cộng đồng HS trả lời, GV nhận xét và động viên các em.
GV có thể chiếu video/clip về một số công việc khác mà các em chưa biết và lợi
ích của những công việc này. Qua đó, yêu cầu HS nói được cảm xúc về một số công việc cụ thể
Nếu còn thời gian, GV có thể tổ chức thêm hoạt động cho HS qua trò chơi "Đố bạn nghề gì?”
- Mục tiêu: Khắc sâu kiến thức bài học và tạo không khí vui vẻ trong học tập.
Chuẩn bị: 3-4 tấm bia; trên mỗi tấm bìa có ghi công việc cụ thẻ khám bệnh,
nuôi trồng thuỷ sản, lao công…. Cách chơi:
Gọi một bạn lên bảng, đừng quay lưng xuống lớp, GV lấy một tấm bia có ghi
tên công việc treo phía sau lưng bạn đó
GV gọi 3 bạn khắc ở dưới lớp nối những thông tin liên quan về công việc ghi trên
bia để bạn trên bảng trả lời. Nếu trả lời sai thì không được điểm.
Ví dụ: Tấm bìa có hình ảnh người nông dân đang trồng lúa; 3 bạn có thể đưa ra
3 thông tin: Công việc thực hiện ở ngoài đồng: mang lại nguồn lương thực cho mọi
người, sản phẩm là gạo nếp, gạo tẻ.
GV và các bạn khác theo dõi, động viên. Yêu cầu cần đạt: HS hào hứng tham gia
và khắc sâu kiến thức bài học.
- Dự kiến sản phẩm: Câu trả lời của HS
- Dự kiến tiêu chí đánh giá mức độ đạt được:


zalo Nhắn tin Zalo