Giáo án TNXH 1 Kết nối tri thức Tuần 15

384 192 lượt tải
Lớp: Lớp 1
Môn: Tự nhiên và xã hội
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 10 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Tự nhiên và Xã hội lớp 1 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Tự nhiên và Xã hội lớp 1 Kết nối tri thức năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Tự nhiên và Xã hội lớp 1 Kết nối tri thức.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(384 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Ngày soạn: …. / …. /….
Ngày dạy: …. / …. / ….
Tuần 15
Bài 12: VUI ĐÓN TẾT
(2 tiết)
I.MỤC TIÊU
1.Năng lực đặc thù:
- Năng lực nhận thức khoa học:
+ Nói được thời gian diễn ra ngày Tết cổ truyền.
+ Kể được một số công việc của người thân và người dân trong cộng đồng
để chuẩn bị cho ngày Tết.
- Năng lực tìm hiểu môi trường tự nhiên và xã hội xung quanh:
+ Học sinh đặt được một số câu hỏi tìm hiểu công việc của người thân và
người dân trong cộng đồng để chuẩn bị cho ngày Tết.
+ Học sinh quan sát tranh ( SGK) trình bày được một số công việc được thể
hiện trong SGK.
- Năng lực vận dụng kiến thức, kỹ năng:
+ HS mạnh dạn, tự tin kể lại được hoạt động chuẩn bị Tết của mình gia đình
mình và nói được cảm xúc của bản thân khi tham gia các hoạt động đó.
2. Phẩm chất chủ yếu:
- Chăm chỉ: Rèn luyện kĩ năng quan sát thực tế, kĩ năng tranh luận.
- Trách nhiệm: Trân trọng, giữ gìn nét đẹp của bản sắc văn hóa dân tộc.
- Tự chủ và tự học:
+ Biết cách ứng xử phù hợp trong các tình huống liên quan đến ngày Tết.
- Giao tiếp và hợp tác: Bộc lộ cảm xúc và tự giác tham gia các hoạt động phù hợp
cùng người thân chuẩn bị cho ngày Tết.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
II. CHUẨN BỊ CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH
- GV:
Tranh ảnh về hoạt động chuẩn bị cho ngày Tết.
Video clip một số tranh ảnh nói về hoạt động của cọng đồng trong dịp Tết cổ
truyền.
- HS:
Sưu tầm tranh ảnh về ngày Tết cổ truyền và ngày Tết Trung thu.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC
TIẾT 2
1. Hoạt động khởi động:
a. Mục tiêu:
-HS nhớ kể lại những hoạt động thường diễn ra vào ngày Tết cổ truyền em
đã quan sát hoặc tham gia.
b.Tiến trình tổ chức hoạt động
- GV đặt câu hỏi cho HS:
-Em hãy nhớ kể lại những hoạt động thường diễn ra vào ngày Tết cổ truyền
em đã quan sát hoặc tham gia, sau đó dẫn dắt vào tiết học mới.
- GV khuyến khích động viên HS
c. Dự kiến sản phẩm: Câu trả lời của HS
* Dự kiến tiêu chí đánh giá:
- HS trả lời thành câu hoàn chỉnh (HS đánh giá HS, GV đánh giá HS)
2. Hoạt động khám phá vấn đề:
- Mục tiêu: HS kể được những hoạt động diễn ra trong dịp Tết và ý nghĩa của hoạt
động đó. Đồng thời HS biết cách ứng xử phù hợp khi tham gia các hoạt động.
- Tiến trình tổ chức hoạt động ( Học sinh thảo luận nhóm đôi)
HS quan sát hình trong SGK thảo luận theo câu hỏi gợi ý của GV, từ đó các em
nêu được nội dung chính các hoạt động phổ biến diễn ra trong ngày Tết cổ
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
truyền: Con cháu chúc Tết ông bà, bố mẹ, mọi người tham gia các trò chơi dân
gian: ném còn, xin chữ, đánh đu ý nghĩa của các hoạt động này, đồng thời biết
cách ứng xử phù hợp (biết nói lời cảm ơn, nói lời chúc Tết...).
- Dự kiến sản phẩm: (Tùy theo học sinh trả lời)
- Dự kiến tiêu chí đánh giá mức độ đạt được:
+ Hợp tác chia sẻ
+ Đánh giá sản phẩm thông qua trả lời của các HS
3. Hoạt động thực hành:
Hoạt động 1
- Mục tiêu: HS nói được những hoạt động mà em đã tham gia vào ngày Tết cổ
truyền và biết cách ứng xử (ở mức độ đơn giản), phù hợp trong các tình huống liên
quan
- Tiến trình tổ chức hoạt động:
- Từng cặp đôi HS nói cho nhau những nội dung theo câu hỏi gợi ý của GV :
+Trong ngày Tết, em đã tham gia hoạt động nào?
+Hoạt động nào em thích nhất?...
GV có thể gọi một vài HS trả lời trước lớp.
GV và các bạn khuyến khích, động viên.
- Dự kiến sản phẩm: Câu trả lời của HS
- Dự kiến tiêu chí đánh giá mức độ đạt được:
+ Hợp tác chia sẻ
Hoạt động 2
Mục tiêu: HS biết được các ngày tết dành cho thiếu nhi Việt Nam và nói được
những hoạt động phổ biến, biết cách ứng xử phù hợp trong các tình huống liên
quan.
- Tiến trình tổ chức hoạt động:
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
GV tổ chức cho HS quan sát hình trong SGK, thảo luận theo câu hỏi gợi ý của GV
(Những hình này nói về ngày tết nào? Vì sao em biết...).
-Sau khi HS trả lời, GV cho từng cặp HS nói cho nhau nghe về những hoạt động
chủ yếu trong thày tết Trung thu
- Khuyến khích HS liên hệ thực tế.
+Ngoài ngày tết Trung thu, còn có ngày tết nào dành cho thiếu nhi?
+Em đã làm những gì trong ngày đó?
- Dự kiến sản phẩm: Câu trả lời của HS
- Dự kiến tiêu chí đánh giá mức độ đạt được:
+ Hợp tác chia sẻ
4. Hoạt động vận dụng
- Mục tiêu: Thể hiện tình cảm yêu quý, trân trọng của HS đối với ngày Tết cố
truyền của dân tộc qua việc làm và trang trí thiệp chúc Tết.
- Tiến trình tổ chức hoạt động:
GV cho HS tự làm và trang trí thiệp chúc Tết ở lớp để tặng người thân hoặc về
nhà sưu tầm tranh ảnh nói về ngày Tết cổ truyền (có thể qua Internet, tuỳ điều kiện
từng nơi).
- Dự kiến sản phẩm: ( Sản phẩm của HS)
- Dự kiến tiêu chí đánh giá mức độ đạt được:
+ Tinh thần thái độ hợp tác nhiệm vụ
+ Đánh giá sản phẩm thông qua HS thực hiện.
5. Đánh giá
Định hướng phát triển năng lực, phẩm chất: GV có thể tổ chức cho HS thảo luận
nhóm về hình tổng kết cuối bài: Đây là một việc làm rất có ý nghĩa, vừa giúp các
em sử dụng tiền mừng tuổi đúng mục đích, vừa giúp đỡ các bạn khó khăn. Các em
không chỉ để dành tiền mà còn có thể giữ gìn sách vở cẩn thận để ủng hộ các bạn
nữa.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
-GV cho HS tự liên hệ:
+Em đã để dành tiền mừng tuổi giúp đỡ các bạn khó khăn chưa?
+Sau bài học này em rút ra điều gì? Từ đó hình thành và phát triển ở các em những
phẩm chất tốt đẹp và những kĩ năng cần thiết.
5. Hướng dẫn về nhà
Hỏi ông bà, bố mẹ về một số lễ hội tiêu biểu ở địa phương .
* Tổng kết tiết học
- Nhắc lại nội dung bài học
- Nhận xét tiết học
- Hướng dẫn HS chuẩn bị bài sau.
Ngày soạn: …. / …. /….
Ngày dạy: …. / …. / ….
Bài 13: AN TOÀN TRÊN ĐƯỜNG
(2 tiết)
TIẾT 1
I.MỤC TIÊU
1.Năng lực đặc thù:
- Năng lực nhận thức khoa học:
+ Nhận biết được một số tình huống nguy hiểm, các rủi ro có thể xảy ra trên
đường
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:



Ngày soạn: …. / …. /….
Ngày dạy: …. / …. / …. Tuần 15
Bài 12: VUI ĐÓN TẾT (2 tiết) I.MỤC TIÊU
1.Năng lực đặc thù:
- Năng lực nhận thức khoa học:
+ Nói được thời gian diễn ra ngày Tết cổ truyền.
+ Kể được một số công việc của người thân và người dân trong cộng đồng
để chuẩn bị cho ngày Tết.
- Năng lực tìm hiểu môi trường tự nhiên và xã hội xung quanh:
+ Học sinh đặt được một số câu hỏi tìm hiểu công việc của người thân và
người dân trong cộng đồng để chuẩn bị cho ngày Tết.
+ Học sinh quan sát tranh ( SGK) trình bày được một số công việc được thể hiện trong SGK.
- Năng lực vận dụng kiến thức, kỹ năng:
+ HS mạnh dạn, tự tin kể lại được hoạt động chuẩn bị Tết của mình và gia đình
mình và nói được cảm xúc của bản thân khi tham gia các hoạt động đó.
2. Phẩm chất chủ yếu:
- Chăm chỉ: Rèn luyện kĩ năng quan sát thực tế, kĩ năng tranh luận.
- Trách nhiệm: Trân trọng, giữ gìn nét đẹp của bản sắc văn hóa dân tộc. - Tự chủ và tự học:
+ Biết cách ứng xử phù hợp trong các tình huống liên quan đến ngày Tết.
- Giao tiếp và hợp tác: Bộc lộ cảm xúc và tự giác tham gia các hoạt động phù hợp
cùng người thân chuẩn bị cho ngày Tết.


II. CHUẨN BỊ CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH - GV:
Tranh ảnh về hoạt động chuẩn bị cho ngày Tết.
Video clip một số tranh ảnh nói về hoạt động của cọng đồng trong dịp Tết cổ truyền. - HS:
Sưu tầm tranh ảnh về ngày Tết cổ truyền và ngày Tết Trung thu.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC TIẾT 2
1. Hoạt động khởi động: a. Mục tiêu:
-HS nhớ và kể lại những hoạt động thường diễn ra vào ngày Tết cổ truyền mà em
đã quan sát hoặc tham gia.
b.Tiến trình tổ chức hoạt động - GV đặt câu hỏi cho HS:
-Em hãy nhớ và kể lại những hoạt động thường diễn ra vào ngày Tết cổ truyền mà
em đã quan sát hoặc tham gia, sau đó dẫn dắt vào tiết học mới.
- GV khuyến khích động viên HS
c. Dự kiến sản phẩm: Câu trả lời của HS
* Dự kiến tiêu chí đánh giá:
- HS trả lời thành câu hoàn chỉnh (HS đánh giá HS, GV đánh giá HS)
2. Hoạt động khám phá vấn đề:
- Mục tiêu: HS kể được những hoạt động diễn ra trong dịp Tết và ý nghĩa của hoạt
động đó. Đồng thời HS biết cách ứng xử phù hợp khi tham gia các hoạt động.
- Tiến trình tổ chức hoạt động ( Học sinh thảo luận nhóm đôi)
HS quan sát hình trong SGK thảo luận theo câu hỏi gợi ý của GV, từ đó các em
nêu được nội dung chính là các hoạt động phổ biến diễn ra trong ngày Tết cổ


truyền: Con cháu chúc Tết ông bà, bố mẹ, mọi người tham gia các trò chơi dân
gian: ném còn, xin chữ, đánh đu và ý nghĩa của các hoạt động này, đồng thời biết
cách ứng xử phù hợp (biết nói lời cảm ơn, nói lời chúc Tết...).
- Dự kiến sản phẩm: (Tùy theo học sinh trả lời)
- Dự kiến tiêu chí đánh giá mức độ đạt được: + Hợp tác chia sẻ
+ Đánh giá sản phẩm thông qua trả lời của các HS
3. Hoạt động thực hành: Hoạt động 1
- Mục tiêu: HS nói được những hoạt động mà em đã tham gia vào ngày Tết cổ
truyền và biết cách ứng xử (ở mức độ đơn giản), phù hợp trong các tình huống liên quan
- Tiến trình tổ chức hoạt động:
- Từng cặp đôi HS nói cho nhau những nội dung theo câu hỏi gợi ý của GV :
+Trong ngày Tết, em đã tham gia hoạt động nào?
+Hoạt động nào em thích nhất?...
GV có thể gọi một vài HS trả lời trước lớp.
GV và các bạn khuyến khích, động viên.
- Dự kiến sản phẩm: Câu trả lời của HS
- Dự kiến tiêu chí đánh giá mức độ đạt được: + Hợp tác chia sẻ Hoạt động 2
Mục tiêu: HS biết được các ngày tết dành cho thiếu nhi Việt Nam và nói được
những hoạt động phổ biến, biết cách ứng xử phù hợp trong các tình huống liên quan.
- Tiến trình tổ chức hoạt động:


GV tổ chức cho HS quan sát hình trong SGK, thảo luận theo câu hỏi gợi ý của GV
(Những hình này nói về ngày tết nào? Vì sao em biết...).
-Sau khi HS trả lời, GV cho từng cặp HS nói cho nhau nghe về những hoạt động
chủ yếu trong thày tết Trung thu
- Khuyến khích HS liên hệ thực tế.
+Ngoài ngày tết Trung thu, còn có ngày tết nào dành cho thiếu nhi?
+Em đã làm những gì trong ngày đó?
- Dự kiến sản phẩm: Câu trả lời của HS
- Dự kiến tiêu chí đánh giá mức độ đạt được: + Hợp tác chia sẻ
4. Hoạt động vận dụng
- Mục tiêu: Thể hiện tình cảm yêu quý, trân trọng của HS đối với ngày Tết cố
truyền của dân tộc qua việc làm và trang trí thiệp chúc Tết.
- Tiến trình tổ chức hoạt động:
GV cho HS tự làm và trang trí thiệp chúc Tết ở lớp để tặng người thân hoặc về
nhà sưu tầm tranh ảnh nói về ngày Tết cổ truyền (có thể qua Internet, tuỳ điều kiện từng nơi).
- Dự kiến sản phẩm: ( Sản phẩm của HS)
- Dự kiến tiêu chí đánh giá mức độ đạt được:
+ Tinh thần thái độ hợp tác nhiệm vụ
+ Đánh giá sản phẩm thông qua HS thực hiện. 5. Đánh giá
Định hướng phát triển năng lực, phẩm chất: GV có thể tổ chức cho HS thảo luận
nhóm về hình tổng kết cuối bài: Đây là một việc làm rất có ý nghĩa, vừa giúp các
em sử dụng tiền mừng tuổi đúng mục đích, vừa giúp đỡ các bạn khó khăn. Các em
không chỉ để dành tiền mà còn có thể giữ gìn sách vở cẩn thận để ủng hộ các bạn nữa.


zalo Nhắn tin Zalo