Giáo án TNXH 1 Kết nối tri thức Tuần 17

260 130 lượt tải
Lớp: Lớp 1
Môn: Tự nhiên và xã hội
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 3 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án Tự nhiên và Xã hội lớp 1 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Tự nhiên và Xã hội lớp 1 Kết nối tri thức năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Tự nhiên và Xã hội lớp 1 Kết nối tri thức.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(260 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Ngày soạn: …. / …. /….
Ngày dạy: …. / …. / ….
Tuần 17
Bài 14: ÔN TẬP CHỦ ĐỀ CỘNG ĐỒNG ĐỊA PHƯƠNG
(3 tiết)
TIẾT 2, 3
I. MỤC TIÊU
1. Năng lực đặc thù:
- Năng lực nhận thức khoa học:
+ Hệ thống được những kiến thức đã học về chủ đề cộng đồng địa phương
+ Nói với bạn những điều đã khám phá được về nơi mình sống (cảnh vật,
Công việc, giao thông, lễ hội,...).
+ Nhận thức được công việc nào cũng cao quý, cũng đáng trân trọng
-Năng lực tìm hiểu môi trường tự nhiên và xã hội xung quanh:
+ Nhận biết các tình huống giao thông có thể xảy ra và cách ứng xử trong những
tình huống cụ thể
+ Học sinh quan sát tranh ( SGK) tự nêu yêu cầu cho bạn trả lời.
- Năng lực vận dụng kiến thức, kỹ năng:
+ Tích cực, tự giác tham gia các hoạt động phù hợp với khả năng để đóng góp
công sức cho cộng đống nơi em sống
2. Phẩm chất chủ yếu:
Chăm chỉ: Tích cực, tự giác tham gia các hoạt động phù hợp với khả năng để
đóng góp công sức cho cộng đống nơi em sống
3. Trách nhiệm:
Tôn trọng và giữ gìn những lễ hội truyền thống của địa phương, có ý thức gắn
bó, yêu mến quê hương, đất nước.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
II. CHUẨN BỊ CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH
- GV
+ Một số tranh ảnh về con người, giao thông, cảnh quan các vùng miền.
+ Một số tranh ảnh và câu đố về công việc, nghề nghiệp.
- HS: Sưu tầm tranh ảnh về con người, cảnh vật, lễ hội nơi em sống.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC
1. Hoạt động khởi động: HS nhớ lại và kể những việc em đã làm để đóng góp
cho cộng động.
a. Mục tiêu:
+ Học sinh có tâm thế thoải mái, vui vẻ.
b.Tiến trình tổ chức hoạt động
GV cho HS nhớ lại và kể những việc em đã làm để đóng góp cho cộng động.
- GV khuyến khích, động viên và dẫn dắt vào tiết học.
- Nhận xét chung dẫn dắt vào bài học: “Ôn tập” Tiết 2
c. Dự kiến sản phẩm: Câu trả lời của HS
* Dự kiến tiêu chí đánh giá:
- HS trả lời thành câu hoàn chỉnh ( HS đánh giá HS, GV đánh giá HS)
2. Hoạt động vận dụng:
- Mục tiêu: Thể hiện được cách ứng xử phù hợp với từng tình huống tự đánh giá
cuối chủ đề:
- Tiến trình tổ chức hoạt động ( Học sinh thảo luận nhóm )
-GV hướng dẫn HS quan sát hình tự đánh giá cuối chủ đề tổng kết những nội
dung cơ bản của chủ để
GV hướng dẫn HS làm sản phẩm học tập như gợi ý hình hoặc tự sáng tạo nhân
tổng kết được kiến thức về cộng đồng địa phương, HS tự đánh giá xem mình đã
làm được những nội dung nào nêu trong khung
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:



Ngày soạn: …. / …. /….
Ngày dạy: …. / …. / …. Tuần 17
Bài 14: ÔN TẬP CHỦ ĐỀ CỘNG ĐỒNG ĐỊA PHƯƠNG (3 tiết) TIẾT 2, 3 I. MỤC TIÊU
1. Năng lực đặc thù:
- Năng lực nhận thức khoa học:
+ Hệ thống được những kiến thức đã học về chủ đề cộng đồng địa phương
+ Nói với bạn những điều đã khám phá được về nơi mình sống (cảnh vật,
Công việc, giao thông, lễ hội,...).
+ Nhận thức được công việc nào cũng cao quý, cũng đáng trân trọng
-Năng lực tìm hiểu môi trường tự nhiên và xã hội xung quanh:
+ Nhận biết các tình huống giao thông có thể xảy ra và cách ứng xử trong những tình huống cụ thể
+ Học sinh quan sát tranh ( SGK) tự nêu yêu cầu cho bạn trả lời.
- Năng lực vận dụng kiến thức, kỹ năng:
+ Tích cực, tự giác tham gia các hoạt động phù hợp với khả năng để đóng góp
công sức cho cộng đống nơi em sống
2. Phẩm chất chủ yếu:
Chăm chỉ: Tích cực, tự giác tham gia các hoạt động phù hợp với khả năng để
đóng góp công sức cho cộng đống nơi em sống 3. Trách nhiệm:
Tôn trọng và giữ gìn những lễ hội truyền thống của địa phương, có ý thức gắn
bó, yêu mến quê hương, đất nước.


II. CHUẨN BỊ CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH - GV
+ Một số tranh ảnh về con người, giao thông, cảnh quan các vùng miền.
+ Một số tranh ảnh và câu đố về công việc, nghề nghiệp.
- HS: Sưu tầm tranh ảnh về con người, cảnh vật, lễ hội nơi em sống.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC
1. Hoạt động khởi động: HS nhớ lại và kể những việc em đã làm để đóng góp cho cộng động. a. Mục tiêu:
+ Học sinh có tâm thế thoải mái, vui vẻ.
b.Tiến trình tổ chức hoạt động
GV cho HS nhớ lại và kể những việc em đã làm để đóng góp cho cộng động.
- GV khuyến khích, động viên và dẫn dắt vào tiết học.
- Nhận xét chung dẫn dắt vào bài học: “Ôn tập” Tiết 2
c. Dự kiến sản phẩm: Câu trả lời của HS
* Dự kiến tiêu chí đánh giá:
- HS trả lời thành câu hoàn chỉnh ( HS đánh giá HS, GV đánh giá HS)
2. Hoạt động vận dụng:
- Mục tiêu: Thể hiện được cách ứng xử phù hợp với từng tình huống tự đánh giá cuối chủ đề:
- Tiến trình tổ chức hoạt động ( Học sinh thảo luận nhóm )
-GV hướng dẫn HS quan sát hình tự đánh giá cuối chủ đề và tổng kết những nội
dung cơ bản của chủ để
GV hướng dẫn HS làm sản phẩm học tập như gợi ý ở hình hoặc tự sáng tạo nhân
tổng kết được kiến thức về cộng đồng địa phương, HS tự đánh giá xem mình đã
làm được những nội dung nào nêu trong khung


zalo Nhắn tin Zalo