Giáo án TNXH 1 Kết nối tri thức Tuần 2

337 169 lượt tải
Lớp: Lớp 1
Môn: Tự nhiên và xã hội
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 8 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Tự nhiên và Xã hội lớp 1 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Tự nhiên và Xã hội lớp 1 Kết nối tri thức năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Tự nhiên và Xã hội lớp 1 Kết nối tri thức.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(337 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Ngày soạn: …. / …. /….
Ngày dạy: …. / …. / ….
Tuần 2
Bài 2: NGÔI NHÀ CỦA EM
(2 tiết)
I. MỤC TIÊU
1. Năng lực đặc thù:
- Năng lực nhận thức khoa học:
+ Nêu được địa chỉ nơi gia đình đang tđược quang cảnh xung quanh
ngôi nhà.
+ Phát hiện được nhiều loại nhà ở khác nhau.
- Năng lực tìm hiểu môi trường tự nhiên và xã hội xung quanh:
+ Học sinh đặt được các câu hỏi đơn giản tìm hiểu về ngôi nhà của mình.
+ Học sinh quan sát tranh ( SGK) tự nêu yêu cầu cho bạn trả lời.
+ Nhận biết được chức năng của từng phòng trong ngôi nhà.
- Năng lực vận dụng kiến thức, kỹ năng:
+ Tự giác tham gia công việc nhà phù hợp.
2. Phẩm chất chủ yếu:
- Chăm chỉ: Học sinh tự giác tham gia công việc nhà phù hợp.
- Trách nhiệm: Yêu quý, biết cách sắp xếp phòng ở và ngôi nhà của mình.
3.Năng lực chung
- Tự chủ và tự học: Tự kể về các phòng trong nhà.
- Giao tiếp hợp tác: Học sinh tích cực thảo luận nhóm, tương tác với các
bạn trong nhóm để hoàn thành nhiệm vụ.
II. CHUẨN BỊ CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH
1. Giáo viên: Tranh SGK, chuẩn bị về các loại nhà ở của gia đình ở miền núi,
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
đồng bằng, của đồng bào các dân tộc ( Tây Nguyên, miền núi phía Bắc)
2. Học sinh: SGK, giấy màu, bút màu, kéo, hồ dán, sưu tầm một số tranh ảnh về
nhà ở, đồ vật ( đồ chơi) về các loại đồ dùng trong gia đình.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC
TIẾT 1
1. Hoạt động khởi động: Giải câu đố
a. Mục tiêu:
+ Tạo hứng thú và khơi gợi những hiểu biết đã có của HS về ngôi nhà của mình.
+ Nêu được địa chỉ nhà nơi gia đình đang ở .
b.Tiến trình tổ chức hoạt động
+ HS giải câu đố
+ HS lắng nghe giáo viên nêu câu đố và trả lời câu hỏi:
- Cái gì để tránh nắng mưa
Đêm được an giấc xưa nay vẫn cần?
(Là cái gì)
- Cái gì để trú nắng mưa,
Mà ai cũng biết từ xưa đến giờ?
(Là cái gì?)
- Nhận xét chung dẫn dắt vào bài học: “Ngôi nhà của em”
- GV tổ chức cho HS giải câu đố rồi dẫn dắt vào tiết học mới.
c. Dự kiến sản phẩm: Câu trả lời của HS
* Dự kiến tiêu chí đánh giá:
- HS giải được câu đố, trả lời thành câu hoàn chỉnh ( HS đánh giá HS, GV đánh giá
HS)
2. Hoạt động khám phá vấn đề:
Hoạt động 1: Quan sát tranh trả lời câu hỏi
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- Mục tiêu: HS nói được đại chỉ và mô tả được quang cảnh xung quanh ngôi nhà
Minh ở.
- Tiến trình tổ chức hoạt động ( Học sinh thảo luận nhóm đôi)
+ Học sinh quan sát tranh 1 (SGK), thảo luận và trả lời câu hỏi:
+ Nhà bạn Minh ở đâu ?
+ Quang cảnh xung quanh có đặc điểm gì?
+ Đại diện các nhóm trình bày kết quả thảo luận.
+ Các nhóm khác nhận xét bổ sung.
- Dự kiến sản phẩm:
+ Nhà của Minh ở trong khu chung cư cao tầng.
+ Xung quanh có nhà phố ( nhà liền kề), đường phố, sân chơi, bãi cỏ....
- Dự kiến tiêu chí đánh giá mức độ đạt được:
+ Tinh thần thái độ hợp tác nhiệm vụ
+ Đánh giá sản phẩm thông qua trả lời câu hỏi của nhóm.
Hoạt động 2: Học sinh quan sát tranh, tự nêu yêu cầu cho bạn trả lời.
- Mục tiêu: Nhận biết và nêu được đặc điểm một số loại nhà khác nhau.
- Tiến trình tổ chức hoạt động ( Học sinh làm việc cá nhân)
+ Học sinh quan sát tranh 2, 3, 4 (SGK) và trả lời câu hỏi: Nêu nội dung từng
tranh?
+ Học sinh nhận xét bổ sung.
- Dự kiến sản phẩm:
+ Tranh 2: Nhà của đầng bào dân tộc thiểu số ở miền núi phía bắc.
+ Tranh 3: Nhà ở nông thôn.
+ Tranh 4: Nhà ở vùng đồng bằng sông Cửu Long.
- Dự kiến tiêu chí đánh giá mức độ đạt được:
+ Tinh thần thái độ hoạt động tích cực của từng học sinh.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
+ Đánh giá sản phẩm thông qua trả lời câu hỏi của từng học sinh.
3. Hoạt động thực hành
- Mục tiêu: HS nói được địa chỉ và giới thiệu được không gian xung quanh nhà
ở của mình.
- Tiến trình tổ chức hoạt động ( thảo luận nhóm 4)
+ Học sinh tự kể cho nhóm nghe về địa chỉ nhà của mình?
+ Nhà mình giống kiểu nhà nào trong SGK?
+ Xung quanh nhà có gì?
+ Đại diện nhóm trình bày, học sinh nhóm khác nhận xét.
- Dự kiến sản phẩm: ( Tùy theo học sinh trả lời)
- Dự kiến tiêu chí đánh giá mức độ đạt được:
+ Hợp tác chia sẻ trong nhóm.
+ Đánh giá sản phẩm thông qua trả lời của các nhóm.
4. Hoạt động vận dụng: Vẽ, trang trí thiệp mời sinh nhậtgửi đến bạn của
em.
- Mục tiêu: HS nhớ được địa chỉ nhà của mình
- Tiến trình tổ chức hoạt động
+ GV hướng dẫn từng HS vẽ thiệp mời sinh nhật, trang trí màu rồi gửi đến
bạn của mình, nói rõ địa chỉ nhà mình.
+ HS làm thiệp.
+ HS trưng bày sản phẩm
Dự kiến sản phẩm: (Tùy theo học sinh làm)
- Dự kiến tiêu chí đánh giá mức độ đạt được:
+ Đánh giá sản phẩm thông qua bài làm của HS
5. Đánh giá
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
HS nêu được địa chỉ nhà ở và nhận thức được nhà ở là không gian sống của
mọi người trong gia đình và có nhiều loại nhà ở khác nhau.
6. Hướng dẫn về nhà
-Chuẩn bị tranh, ảnh, đồ vật (đồ chơi) về các loại đồ dùng trong nhà.
* Tổng kết tiết học
- Nhắc lại nội dung bài học
- Nhận xét tiết học
- Hướng dẫn hs chuẩn bị bài sau
HS chuẩn bị tranh, ảnh về những hoạt động của các thành viên trong gia đình
(nếu có).
TIẾT 2
1. Hoạt động khởi động: GV đọc cho HS nghe bài thơ: “Em yêu nhà em” ( Sáng
tác: Đoàn Thị Lam Luyến)
a. Mục tiêu:
+ Học sinh có tâm thế thoải mái, vui vẻ.
b.Tiến trình tổ chức hoạt động
+ HS nghe bài thơ “Em yêu nhà em”
+ HS lắng nghe giáo viên nêu câu hỏi và trả lời câu hỏi:
+ Bài thơ nói đến điều gì?
- Nhận xét chung dẫn dắt vào bài học: “Ngôi nhà của em” Tiết 2
c. Dự kiến sản phẩm: Câu trả lời của HS
* Dự kiến tiêu chí đánh giá:
- HS trả lời thành câu hoàn chỉnh ( HS đánh giá HS, GV đánh giá HS)
2. Hoạt động khám phá vấn đề:
Quan sát tranh trang 12 và trả lời câu hỏi
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:



Ngày soạn: …. / …. /….
Ngày dạy: …. / …. / …. Tuần 2
Bài 2: NGÔI NHÀ CỦA EM (2 tiết) I. MỤC TIÊU
1. Năng lực đặc thù:
- Năng lực nhận thức khoa học:
+ Nêu được địa chỉ nơi gia đình đang ở và mô tả được quang cảnh xung quanh ngôi nhà.
+ Phát hiện được nhiều loại nhà ở khác nhau.
- Năng lực tìm hiểu môi trường tự nhiên và xã hội xung quanh:
+ Học sinh đặt được các câu hỏi đơn giản tìm hiểu về ngôi nhà của mình.
+ Học sinh quan sát tranh ( SGK) tự nêu yêu cầu cho bạn trả lời.
+ Nhận biết được chức năng của từng phòng trong ngôi nhà.
- Năng lực vận dụng kiến thức, kỹ năng:
+ Tự giác tham gia công việc nhà phù hợp.
2. Phẩm chất chủ yếu:
- Chăm chỉ: Học sinh tự giác tham gia công việc nhà phù hợp.
- Trách nhiệm: Yêu quý, biết cách sắp xếp phòng ở và ngôi nhà của mình. 3.Năng lực chung
- Tự chủ và tự học: Tự kể về các phòng trong nhà.
- Giao tiếp và hợp tác: Học sinh tích cực thảo luận nhóm, tương tác với các
bạn trong nhóm để hoàn thành nhiệm vụ.
II. CHUẨN BỊ CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH
1. Giáo viên: Tranh SGK, chuẩn bị về các loại nhà ở của gia đình ở miền núi,


đồng bằng, của đồng bào các dân tộc ( Tây Nguyên, miền núi phía Bắc)
2. Học sinh: SGK, giấy màu, bút màu, kéo, hồ dán, sưu tầm một số tranh ảnh về
nhà ở, đồ vật ( đồ chơi) về các loại đồ dùng trong gia đình.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC TIẾT 1
1. Hoạt động khởi động: Giải câu đố a. Mục tiêu:
+ Tạo hứng thú và khơi gợi những hiểu biết đã có của HS về ngôi nhà của mình.
+ Nêu được địa chỉ nhà nơi gia đình đang ở .
b.Tiến trình tổ chức hoạt động + HS giải câu đố
+ HS lắng nghe giáo viên nêu câu đố và trả lời câu hỏi:
- Cái gì để tránh nắng mưa
Đêm được an giấc xưa nay vẫn cần? (Là cái gì)
- Cái gì để trú nắng mưa,
Mà ai cũng biết từ xưa đến giờ? (Là cái gì?)
- Nhận xét chung dẫn dắt vào bài học: “Ngôi nhà của em”
- GV tổ chức cho HS giải câu đố rồi dẫn dắt vào tiết học mới.
c. Dự kiến sản phẩm: Câu trả lời của HS
* Dự kiến tiêu chí đánh giá:
- HS giải được câu đố, trả lời thành câu hoàn chỉnh ( HS đánh giá HS, GV đánh giá HS)
2. Hoạt động khám phá vấn đề:
Hoạt động 1: Quan sát tranh trả lời câu hỏi


- Mục tiêu: HS nói được đại chỉ và mô tả được quang cảnh xung quanh ngôi nhà Minh ở.
- Tiến trình tổ chức hoạt động ( Học sinh thảo luận nhóm đôi)
+ Học sinh quan sát tranh 1 (SGK), thảo luận và trả lời câu hỏi:
+ Nhà bạn Minh ở đâu ?
+ Quang cảnh xung quanh có đặc điểm gì?
+ Đại diện các nhóm trình bày kết quả thảo luận.
+ Các nhóm khác nhận xét bổ sung.
- Dự kiến sản phẩm:
+ Nhà của Minh ở trong khu chung cư cao tầng.
+ Xung quanh có nhà phố ( nhà liền kề), đường phố, sân chơi, bãi cỏ....
- Dự kiến tiêu chí đánh giá mức độ đạt được:
+ Tinh thần thái độ hợp tác nhiệm vụ
+ Đánh giá sản phẩm thông qua trả lời câu hỏi của nhóm.
Hoạt động 2: Học sinh quan sát tranh, tự nêu yêu cầu cho bạn trả lời.
- Mục tiêu: Nhận biết và nêu được đặc điểm một số loại nhà khác nhau.
- Tiến trình tổ chức hoạt động ( Học sinh làm việc cá nhân)
+ Học sinh quan sát tranh 2, 3, 4 (SGK) và trả lời câu hỏi: Nêu nội dung từng tranh?
+ Học sinh nhận xét bổ sung.
- Dự kiến sản phẩm:
+ Tranh 2: Nhà của đầng bào dân tộc thiểu số ở miền núi phía bắc.
+ Tranh 3: Nhà ở nông thôn.
+ Tranh 4: Nhà ở vùng đồng bằng sông Cửu Long.
- Dự kiến tiêu chí đánh giá mức độ đạt được:
+ Tinh thần thái độ hoạt động tích cực của từng học sinh.


+ Đánh giá sản phẩm thông qua trả lời câu hỏi của từng học sinh.
3. Hoạt động thực hành
- Mục tiêu: HS nói được địa chỉ và giới thiệu được không gian xung quanh nhà ở của mình.
- Tiến trình tổ chức hoạt động ( thảo luận nhóm 4)
+ Học sinh tự kể cho nhóm nghe về địa chỉ nhà của mình?
+ Nhà mình giống kiểu nhà nào trong SGK? + Xung quanh nhà có gì?
+ Đại diện nhóm trình bày, học sinh nhóm khác nhận xét.
- Dự kiến sản phẩm: ( Tùy theo học sinh trả lời)
- Dự kiến tiêu chí đánh giá mức độ đạt được:
+ Hợp tác chia sẻ trong nhóm.
+ Đánh giá sản phẩm thông qua trả lời của các nhóm.
4. Hoạt động vận dụng: Vẽ, trang trí thiệp mời sinh nhật và gửi đến bạn của em.
- Mục tiêu: HS nhớ được địa chỉ nhà của mình
- Tiến trình tổ chức hoạt động
+ GV hướng dẫn từng HS vẽ thiệp mời sinh nhật, trang trí tô màu rồi gửi đến
bạn của mình, nói rõ địa chỉ nhà mình. + HS làm thiệp. + HS trưng bày sản phẩm
Dự kiến sản phẩm: (Tùy theo học sinh làm)
- Dự kiến tiêu chí đánh giá mức độ đạt được:
+ Đánh giá sản phẩm thông qua bài làm của HS 5. Đánh giá


zalo Nhắn tin Zalo