Giáo án TNXH 1 Kết nối tri thức Tuần 20

278 139 lượt tải
Lớp: Lớp 1
Môn: Tự nhiên và xã hội
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 9 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Tự nhiên và Xã hội lớp 1 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Tự nhiên và Xã hội lớp 1 Kết nối tri thức năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Tự nhiên và Xã hội lớp 1 Kết nối tri thức.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(278 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Ngày soạn: …. / …. /….
Ngày dạy: …. / …. / ….
Tuần 20
Chủ đề: THỰC VẬT VÀ ĐỘNG VẬT
Bài 15: CÂY XUNG QUANH EM
(3 tiết)
TIẾT 3
I.MỤC TIÊU
1.Năng lực đặc thù:
- Năng lực nhận thức khoa học:
+ Nhận biết và nêu được các bộ phận chính của cây: rễ, thân, lá. Vẽ hoặc sử
dụng được sơ đồ có sẵn để ghi chú tên các bộ phận bên ngoài của một số cây.
+ Kể được tên, mô tả được hình dạng, màu sắc, kích thước và đặc điểm bên
ngoài nổi bật của một số cây mà em biết
- Năng lực tìm hiểu môi trường tự nhiên và xã hội xung quanh:
+ Phân biệt được một số cây theo nhu cầu sử dụng của con người ( cây
bóng mát , cây ăn quả, cây hoa,…)
- Năng lực vận dụng kiến thức, kỹ năng:
+ HS vẽ, chú thích các bộ phận bên ngoài và mô tả được loại cây mà mình
thích.
+ HS mạnh dạn tự tin kể về những cây thích trồng và lợi ích của chúng.
2. Phẩm chất chủ yếu:
- Chăm chỉ: Rèn luyện kĩ năng vẽ hoặc chỉ và nói được tên các bộ phận bên
ngoài của một số cây.
- Trách nhiệm: Phân biệt được một số cây theo nhu cầu sử dụng của con người
( cây bóng mát , cây ăn quả, cây hoa,…)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- Tự chủ và tự học:
+
Nêu được lợi ích của một số loại cây phân loại được một số cây theo yêu cầu
sử dụng của con người theo nhóm: cây bóng mát, cây ăn quả, cây hoa, cây rau.
- Giao tiếp và hợp tác: Nêu tên và đặt câu hỏi để tìm hiểu về một số đặc điểm
bên ngoài nổi bật của cây thường gặp.
II. CHUẨN BỊ CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH
- GV: Hình SGK phóng to (nếu ), chậu hoặc khay nhựa nhỏ đựng đất, hạt đậu
xanh, đậu đen, Phiếu quan sát cây.
Tuỳ từng điều kiện, GV cho HS chuẩn bị một số cây để mang đến lớp hoặc cho
HS ra vườn trường khu vực xung quanh để quan sát
- HS:
+ Hình về các loại cây (cây bóng mát, cây ăn quả, cây hoa, cây rau) và một số
cây thật (cây có quả, có hoa, có rễ, cây có đặc điểm cấu tạo khác biệt: su hào, cà
rốt,...),
+ Các cây mà HS đã gieo (nếu có).
III. CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC
1. Hoạt động khởi động:
a. Mục tiêu:
+ Tạo hứng thú và khơi gợi những hiểu biết đã có của HS về cây xung quanh em.
b.Tiến trình tổ chức hoạt động
GV tổ chức cho HS hát bài hát “ Em yêu cây xanh”
-Nhận xét chung, dẫn dắt vào bài học: “ Cây xung quanh em” Tiết 3
c. Dự kiến sản phẩm: Câu trả lời của HS
* Dự kiến tiêu chí đánh giá:
+ Tinh thần thái độ hoạt động tích cực của từng học sinh.
+ Đánh giá sản phẩm thông qua trả lời câu hỏi của từng học sinh.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
2. Hoạt động khám phá vấn đề:
Hoạt động 1:
- Mục tiêu: HS nêu được lợi ích của cây: cho bóng mát, để trang trí, làm nơi ở cho
động vật, làm thức ăn cho người.
- Tiến trình tổ chức hoạt động
GV cho HS quan sát hình trong SGK, thảo luận nhóm về lợi ích của cây
+ Đại diện nhóm trình bày.
+ Các nhóm khác nhận xét, bổ sung.
- Dự kiến sản phẩm: ( Tùy theo học sinh trả lời)
- Dự kiến tiêu chí đánh giá mức độ đạt được:
+ Hợp tác chia sẻ
+ Đánh giá sản phẩm thông qua trả lời của các HS
Hoạt động 2
- Mục tiêu: HS nêu được thêm những lợi ích khác của cây: cung cấp gỗ để làm
bàn ghế, tàu thuyền, giường tủ, sản xuất ra giấy để làm sách vở, làm thuốc chữa
bệnh; làm thức ăn cho gia súc, Ngoài ra, cây còn có lợi ích: chống lũ, chắn cát,
chắn sóng bảo vệ đất và nguồn nước; điều hoà khí hậu làm không khí trong sạch
- Tiến trình tổ chức hoạt động
GV cho làm việc theo nhóm. Yêu cầu HS quan sát 3 hình ở hoạt động này
Nêu nội dung từng hình
+ Em còn biết cây có lợi ích gì nữa?
- Dự kiến sản phẩm: ( Tùy theo học sinh trả lời)
- Dự kiến tiêu chí đánh giá mức độ đạt được:
+ Hợp tác chia sẻ
+ Đánh giá sản phẩm thông qua trả lời của các HS
3. Hoạt động thực hành
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- Mục tiêu: HS sắp xếp và phân loại được các nhóm cây. Nếu được một số đặc
điểm của một số cây để giới thiệu với mọi người.
- Tiến trình tổ chức hoạt động
GV cho HS phân loại các cây trong hình (đã sưu tầm) thành các nhóm: Cây ăn
quả, cây bóng mát, cây rau, cây hoá, xếp và dán vào giấy khổ lớn để trưng bày ở
lớp HS sẽ dán hình theo tổ: Mỗi tổ tự chọn cho mình một nhóm cây yêu thích để
dán triển lãm hoặc mỗi tổ củng phân loại dân cả 4 nhóm cây
- Dự kiến sản phẩm: ( Câu trả lời của HS)
- Dự kiến tiêu chí đánh giá mức độ đạt được:
+ Tinh thần thái độ hợp tác nhiệm vụ
+ Đánh giá sản phẩm thông qua nhóm thực hiện.
4. Hoạt động vận dụng:
- Mục tiêu: HS mạnh dạn tự tin kể về những cây thích trồng và lợi ích của
chúng
- Tiến trình tổ chức hoạt động
GV cho HS làm việc theo nhóm hoặc cả lớp, liên hệ thực tế với những cây HS
thích trống hoặc được trồng ở nhà, nói về lợi ích của chúng.
- Dự kiến sản phẩm: ( Câu trả lời của HS)
- Dự kiến tiêu chí đánh giá mức độ đạt được:
+ Tinh thần thái độ hợp tác nhiệm vụ
+ Đánh giá sản phẩm thông qua nhóm thực hiện.
5. Đánh giá
- HS biết phân loại cây theo lợi ích, nhận thức rõ vai trò quan trọng của thực vật
đối với con người, từ đó có ý thức chăm sóc và bảo vệ cây; có ý thức tự giác ăn
nhiều rau củ, quả để bổ sung vitamin giúp cơ thể khoẻ mạnh.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Định hướng phát triển năng lực và phẩm chất: GV tổ chức cho HS đóng vai về
tình huống được gợi ý trong hình tổng kết cuối bài. Trên cơ sở đó hình thành và
phát triển các kĩ năng cần thiết cho HS.
6. Hướng dẫn về nhà
GV nhắc nhở HS tiếp tục chăm sóc cây đã gieo.
* Tổng kết tiết học
Nhắc lại nội dung bài học
Nhận xét tiết học
Hướng dẫn hs chuẩn bị bài sau.
Ngày soạn: …. / …. /….
Ngày dạy: …. / …. / ….
Bài 16: CHĂM SÓC VÀ BẢO VỆ CÂY TRỒNG
(2 tiết)
TIẾT 1
I. MỤC TIÊU
1. Năng lực đặc thù:
- Năng lực nhận thức khoa học:
+ Nhận biết và nêu được các việc làm để chăm sóc và bảo vệ cây.
-Năng lực tìm hiểu môi trường tự nhiên và xã hội xung quanh:
+ HS tìm các biện pháp nên, không nên trong quá trình chăm sóc và bảo vệ cây.
+ Học sinh quan sát tranh ( SGK) tự nêu yêu cầu cho bạn trả lời.
- Năng lực vận dụng kiến thức, kỹ năng:
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:



Ngày soạn: …. / …. /….
Ngày dạy: …. / …. / …. Tuần 20
Chủ đề: THỰC VẬT VÀ ĐỘNG VẬT
Bài 15: CÂY XUNG QUANH EM (3 tiết) TIẾT 3 I.MỤC TIÊU
1.Năng lực đặc thù:
- Năng lực nhận thức khoa học:
+ Nhận biết và nêu được các bộ phận chính của cây: rễ, thân, lá. Vẽ hoặc sử
dụng được sơ đồ có sẵn để ghi chú tên các bộ phận bên ngoài của một số cây.
+ Kể được tên, mô tả được hình dạng, màu sắc, kích thước và đặc điểm bên
ngoài nổi bật của một số cây mà em biết
- Năng lực tìm hiểu môi trường tự nhiên và xã hội xung quanh:
+ Phân biệt được một số cây theo nhu cầu sử dụng của con người ( cây
bóng mát , cây ăn quả, cây hoa,…)
- Năng lực vận dụng kiến thức, kỹ năng:
+ HS vẽ, chú thích các bộ phận bên ngoài và mô tả được loại cây mà mình thích.
+ HS mạnh dạn tự tin kể về những cây thích trồng và lợi ích của chúng.
2. Phẩm chất chủ yếu:
- Chăm chỉ: Rèn luyện kĩ năng vẽ hoặc chỉ và nói được tên các bộ phận bên ngoài của một số cây.
- Trách nhiệm: Phân biệt được một số cây theo nhu cầu sử dụng của con người
( cây bóng mát , cây ăn quả, cây hoa,…)

- Tự chủ và tự học:
+ Nêu được lợi ích của một số loại cây phân loại được một số cây theo yêu cầu
sử dụng của con người theo nhóm: cây bóng mát, cây ăn quả, cây hoa, cây rau.
- Giao tiếp và hợp tác: Nêu tên và đặt câu hỏi để tìm hiểu về một số đặc điểm
bên ngoài nổi bật của cây thường gặp.
II. CHUẨN BỊ CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH
- GV: Hình SGK phóng to (nếu ), chậu hoặc khay nhựa nhỏ đựng đất, hạt đậu
xanh, đậu đen, Phiếu quan sát cây.
Tuỳ từng điều kiện, GV cho HS chuẩn bị một số cây để mang đến lớp hoặc cho
HS ra vườn trường khu vực xung quanh để quan sát - HS:
+ Hình về các loại cây (cây bóng mát, cây ăn quả, cây hoa, cây rau) và một số
cây thật (cây có quả, có hoa, có rễ, cây có đặc điểm cấu tạo khác biệt: su hào, cà rốt,...),
+ Các cây mà HS đã gieo (nếu có).
III. CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC
1. Hoạt động khởi động: a. Mục tiêu:
+ Tạo hứng thú và khơi gợi những hiểu biết đã có của HS về cây xung quanh em.
b.Tiến trình tổ chức hoạt động
GV tổ chức cho HS hát bài hát “ Em yêu cây xanh”
-Nhận xét chung, dẫn dắt vào bài học: “ Cây xung quanh em” Tiết 3
c. Dự kiến sản phẩm: Câu trả lời của HS
* Dự kiến tiêu chí đánh giá:
+ Tinh thần thái độ hoạt động tích cực của từng học sinh.
+ Đánh giá sản phẩm thông qua trả lời câu hỏi của từng học sinh.


2. Hoạt động khám phá vấn đề: Hoạt động 1:
- Mục tiêu: HS nêu được lợi ích của cây: cho bóng mát, để trang trí, làm nơi ở cho
động vật, làm thức ăn cho người.
- Tiến trình tổ chức hoạt động
GV cho HS quan sát hình trong SGK, thảo luận nhóm về lợi ích của cây
+ Đại diện nhóm trình bày.
+ Các nhóm khác nhận xét, bổ sung.
- Dự kiến sản phẩm: ( Tùy theo học sinh trả lời)
- Dự kiến tiêu chí đánh giá mức độ đạt được: + Hợp tác chia sẻ
+ Đánh giá sản phẩm thông qua trả lời của các HS Hoạt động 2
- Mục tiêu: HS nêu được thêm những lợi ích khác của cây: cung cấp gỗ để làm
bàn ghế, tàu thuyền, giường tủ, sản xuất ra giấy để làm sách vở, làm thuốc chữa
bệnh; làm thức ăn cho gia súc, Ngoài ra, cây còn có lợi ích: chống lũ, chắn cát,
chắn sóng bảo vệ đất và nguồn nước; điều hoà khí hậu làm không khí trong sạch
- Tiến trình tổ chức hoạt động
GV cho làm việc theo nhóm. Yêu cầu HS quan sát 3 hình ở hoạt động này Nêu nội dung từng hình
+ Em còn biết cây có lợi ích gì nữa?
- Dự kiến sản phẩm: ( Tùy theo học sinh trả lời)
- Dự kiến tiêu chí đánh giá mức độ đạt được: + Hợp tác chia sẻ
+ Đánh giá sản phẩm thông qua trả lời của các HS
3. Hoạt động thực hành


- Mục tiêu: HS sắp xếp và phân loại được các nhóm cây. Nếu được một số đặc
điểm của một số cây để giới thiệu với mọi người.
- Tiến trình tổ chức hoạt động
GV cho HS phân loại các cây trong hình (đã sưu tầm) thành các nhóm: Cây ăn
quả, cây bóng mát, cây rau, cây hoá, xếp và dán vào giấy khổ lớn để trưng bày ở
lớp HS sẽ dán hình theo tổ: Mỗi tổ tự chọn cho mình một nhóm cây yêu thích để
dán triển lãm hoặc mỗi tổ củng phân loại dân cả 4 nhóm cây
- Dự kiến sản phẩm: ( Câu trả lời của HS)
- Dự kiến tiêu chí đánh giá mức độ đạt được:
+ Tinh thần thái độ hợp tác nhiệm vụ
+ Đánh giá sản phẩm thông qua nhóm thực hiện.
4. Hoạt động vận dụng:
- Mục tiêu: HS mạnh dạn tự tin kể về những cây thích trồng và lợi ích của chúng
- Tiến trình tổ chức hoạt động
GV cho HS làm việc theo nhóm hoặc cả lớp, liên hệ thực tế với những cây HS
thích trống hoặc được trồng ở nhà, nói về lợi ích của chúng.
- Dự kiến sản phẩm: ( Câu trả lời của HS)
- Dự kiến tiêu chí đánh giá mức độ đạt được:
+ Tinh thần thái độ hợp tác nhiệm vụ
+ Đánh giá sản phẩm thông qua nhóm thực hiện. 5. Đánh giá
- HS biết phân loại cây theo lợi ích, nhận thức rõ vai trò quan trọng của thực vật
đối với con người, từ đó có ý thức chăm sóc và bảo vệ cây; có ý thức tự giác ăn
nhiều rau củ, quả để bổ sung vitamin giúp cơ thể khoẻ mạnh.


zalo Nhắn tin Zalo