Giáo án TNXH 1 Kết nối tri thức Tuần 21

312 156 lượt tải
Lớp: Lớp 1
Môn: Tự nhiên và xã hội
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 8 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án Tự nhiên và Xã hội lớp 1 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Tự nhiên và Xã hội lớp 1 Kết nối tri thức năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Tự nhiên và Xã hội lớp 1 Kết nối tri thức.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(312 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Ngày soạn: …. / …. /….
Ngày dạy: …. / …. / ….
Tuần 21
Bài 16: CHĂM SÓC VÀ BẢO VỆ CÂY TRỒNG
(2 tiết)
TIẾT 2
I. MỤC TIÊU
1. Năng lực đặc thù:
- Năng lực nhận thức khoa học:
+ Nhận biết và nêu được các việc làm để chăm sóc và bảo vệ cây.
-Năng lực tìm hiểu môi trường tự nhiên và xã hội xung quanh:
+ HS tìm các biện pháp nên, không nên trong quá trình chăm sóc và bảo vệ cây.
+ Học sinh quan sát tranh ( SGK) tự nêu yêu cầu cho bạn trả lời.
- Năng lực vận dụng kiến thức, kỹ năng:
- Nêu và thực hiện được một số việc cần làm để giữ an toàn cho bản thân khi
tiếp xúc với cây.
- HS tự tin, hào hứng kể được những việc các em đã làm để chăm sóc bảo vệ
cây
2. Phẩm chất chủ yếu:
Chăm chỉ: HS tìm các biện pháp nên, không nên trong quá trình chăm sóc
bảo vệ cây.
3. Trách nhiệm:
Yêu quý và có ý thức chăm sóc, bảo vệ cây không đồng tình với những hành vi
phá hoại cây
II. CHUẨN BỊ CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH
GV: - Hình SGK phóng to ( nếu có thể)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- Các bộ thể hình cánh hoa, mỗi bộ gồm 2 nhị hoa, 10 cánh. Số bộ bằng số
nhóm (mỗi nhóm 4 hoặc 6 HS). Hai nhị hoa, một hình thật cli, một
hình trộn hết. Trên mỗi cành hoa ghi một trong những cách chăm sóc
bảo vệ cây trồng (tuổi vớc, nhổ cỏ, bắt sâu, vun gốc, bón phân)...
một trong những việc làm phá hoại cây (bẻ cành, đốt lửa dưới gốc cây,
khắc lên thì ta cây, chăng đèn lên cây...).
III. CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC
1. Hoạt động khởi động: HS hát bài ”Quả gì”
a. Mục tiêu:
+ Tạo hứng thú vui vẻ cho HS
b.Tiến trình tổ chức hoạt động
GV tổ chức cho HS hát bài “ Quả gì?"
-Nhận xét chung, dẫn dắt vào bài học: “ Chăm sóc và bảo vệ cây trồng” Tiết 2
c. Dự kiến sản phẩm: Câu trả lời của HS
* Dự kiến tiêu chí đánh giá:
+ Tinh thần thái độ hoạt động tích cực của từng học sinh.
2. Hoạt động khám phá vấn đề:
Hoạt động 1:
- Mục tiêu: HS nói về các điều xảy ra với các bạn trong hình và nhận ra những
lưu ý khi tiếp xúc với cây có gai và có độc.
- Tiến trình tổ chức hoạt động
GV cho HS quan sát và thảo luận nhóm hoặc cả lớp để nói về các điều xảy ra với
các bạn trong hình và nhận ra những lưu ý khi tiếp xúc với một số cây có gai và có
độc.
- Dự kiến sản phẩm: ( Tùy theo học sinh trả lời)
- Dự kiến tiêu chí đánh giá mức độ đạt được:
+ Hợp tác chia sẻ
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
+ Đánh giá sản phẩm thông qua trả lời của các HS
Hoạt động 2:
- Mục tiêu: HS biết một số lưu ý khi tiếp xúc với cây lạ.
- Tiến trình tổ chức hoạt động
GV yêu cầu HS kể tên một cây có độc, có gai mà các em biết:
Ví dụ: cây bưởi, cây chanh có gai; một số loại cây có độc ( cây vạn niên thanh, cây
trúc đào, cây lá ngón,..).
- Lưu ý, sau khi tiếp xúc với các cây phải rửa tay sạch sẽ; không nên tiếp xúc, ngửi,
nếm thử các cây lạ.
- Dự kiến sản phẩm: ( Tùy theo học sinh trả lời)
- Dự kiến tiêu chí đánh giá mức độ đạt được:
+ Hợp tác chia sẻ
+ Đánh giá sản phẩm thông qua trả lời của các HS
3. Hoạt động thực hành
- Mục tiêu: HS liên hệ kể được những việc làm để chăm sóc bảo vệ
cây mà mình đã thực hiện. HS tích cực tham gia vào việc chăm sóc cây đã trồng.
- Tiến trình tổ chức hoạt động
GV yêu cầu HS thảo luận về những việc làm để chăm sóc bảo vệ cây trồng
ở lớp và gia đình.
GV hướng dẫn và nhắc nhở HS chăm sóc cây đã gieo trồng từ các tiết trước.
-GV khai thác thông tin hoặc thông báo nội dung ở Mặt Trời.
- Dự kiến sản phẩm: ( Câu trả lời của HS)
- Dự kiến tiêu chí đánh giá mức độ đạt được:
+ Tinh thần thái độ hợp tác nhiệm vụ
+ Đánh giá sản phẩm thông qua nhóm thực hiện.
4. Hoạt động vận dụng:
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- Mục tiêu: HS đưa ra được ước mơ về vườn cây của mình và thể hiện được ước
mơ đó qua tranh vẽ.
- Tiến trình tổ chức hoạt động
GV tổ chức cho HS trong nhóm thảo luận về ước mơ bảo vệ cây,
-Sau đó thực hiện ước đó bằng bức tranh vẽ khu vườn nhiều cây xanh
mà em mơ ước.
- Dự kiến sản phẩm: ( Câu trả lời của HS)
- Dự kiến tiêu chí đánh giá mức độ đạt được:
+ Tinh thần thái độ hợp tác nhiệm vụ
+ Đánh giá sản phẩm thông qua nhóm thực hiện.
5. Đánh giá
- HS có ý thức tự giác, sẵn sàng tham gia cào các việc làm chăm sóc và bảo vệ cây;
thận trọng khi tiếp xúc với những cây có độc và cây có gai.
- Định hướng phát triển năng lực và phẩm chất: GV tổ chức cho HS thảo luận hoặc
đóng vai theo tình huống được gọi ý trong hình tổng kết cuối bài. GV cũng cho HS
thực hành tưới cây ở lớp, ở trường.
6. Hướng dẫn về nhà
- Yêu cầu HS về nhà tiếp tục cùng tham gia chăm sóc và bảo vệ cây ở gia đình và
cộng đồng.
* Tổng kết tiết học
- Nhắc lại nội dung bài học
- Nhận xét tiết học
- Hướng dẫn HS chuẩn bị bài sau.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Ngày soạn: …. / …. /….
Ngày dạy: …. / …. / ….
Bài 17: CON VẬT QUANH EM
(3 tiết)
TIẾT 1
I.MỤC TIÊU
1.Năng lực đặc thù:
- Năng lực nhận thức khoa học
+ Nêu được tên, mô tả hình dạng, màu sắc, độ lớn của một số con vật thường gặp
xung quanh và đặc điểm nổi bật của chúng; đặt được câu hỏi đơn giản để tìm hiểu
các con vật; nhận biết được sự đa dạng của động vật.
+ Nêu được các bộ phận chính của con vật gồm: đầu, mình và cơ quan di truyền;
vẽ hoặc sử dụng được sơ đồ có sẵn để chú thích tên các bộ phận bên ngoài của một
con vật.
- Năng lực tìm hiểu môi trường tự nhiên và xã hội xung quanh:
+ Phân biệt được một số con vật theo lợi ích hoặc tác hại của chúng đối với
con người.
- Năng lực vận dụng kiến thức, kỹ năng:
+ Nhận biết được tầm quan trọng của các con vật có ích, từ đó có thái độ
yêu quý, tôn trọng bảo vệ con vật, đồng thời nhận biết được một số tác
hại đối với con người.
+ HS mạnh dạn tự tin kể về một số con vật theo lợi ích hoặc tác hại của chi1ng
đối với con người.
2. Phẩm chất chủ yếu:
- Chăm chỉ: Rèn luyện kĩ năng nhận biết tầm quan trọng của các con vật có ích.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:



Ngày soạn: …. / …. /….
Ngày dạy: …. / …. / …. Tuần 21
Bài 16: CHĂM SÓC VÀ BẢO VỆ CÂY TRỒNG (2 tiết) TIẾT 2 I. MỤC TIÊU
1. Năng lực đặc thù:
- Năng lực nhận thức khoa học:
+ Nhận biết và nêu được các việc làm để chăm sóc và bảo vệ cây.
-Năng lực tìm hiểu môi trường tự nhiên và xã hội xung quanh:
+ HS tìm các biện pháp nên, không nên trong quá trình chăm sóc và bảo vệ cây.
+ Học sinh quan sát tranh ( SGK) tự nêu yêu cầu cho bạn trả lời.
- Năng lực vận dụng kiến thức, kỹ năng:
- Nêu và thực hiện được một số việc cần làm để giữ an toàn cho bản thân khi tiếp xúc với cây.
- HS tự tin, hào hứng kể được những việc các em đã làm để chăm sóc và bảo vệ cây
2. Phẩm chất chủ yếu:
Chăm chỉ: HS tìm các biện pháp nên, không nên trong quá trình chăm sóc và bảo vệ cây. 3. Trách nhiệm:
Yêu quý và có ý thức chăm sóc, bảo vệ cây không đồng tình với những hành vi phá hoại cây
II. CHUẨN BỊ CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH
GV: - Hình SGK phóng to ( nếu có thể)


- Các bộ thể hình cánh hoa, mỗi bộ gồm 2 nhị hoa, 10 cánh. Số bộ bằng số
nhóm (mỗi nhóm có 4 hoặc 6 HS). Hai nhị hoa, một có hình thật cli, một
có hình trộn hết. Trên mỗi cành hoa ghi một trong những cách chăm sóc
và bảo vệ cây trồng (tuổi vớc, nhổ cỏ, bắt sâu, vun gốc, bón phân)... và
một trong những việc làm phá hoại cây (bẻ cành, đốt lửa dưới gốc cây,
khắc lên thì ta cây, chăng đèn lên cây...).
III. CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC
1. Hoạt động khởi động: HS hát bài ”Quả gì” a. Mục tiêu:
+ Tạo hứng thú vui vẻ cho HS
b.Tiến trình tổ chức hoạt động
GV tổ chức cho HS hát bài “ Quả gì?"
-Nhận xét chung, dẫn dắt vào bài học: “ Chăm sóc và bảo vệ cây trồng” Tiết 2
c. Dự kiến sản phẩm: Câu trả lời của HS
* Dự kiến tiêu chí đánh giá:
+ Tinh thần thái độ hoạt động tích cực của từng học sinh.
2. Hoạt động khám phá vấn đề: Hoạt động 1:
- Mục tiêu: HS nói về các điều xảy ra với các bạn trong hình và nhận ra những
lưu ý khi tiếp xúc với cây có gai và có độc.
- Tiến trình tổ chức hoạt động
GV cho HS quan sát và thảo luận nhóm hoặc cả lớp để nói về các điều xảy ra với
các bạn trong hình và nhận ra những lưu ý khi tiếp xúc với một số cây có gai và có độc.
- Dự kiến sản phẩm: ( Tùy theo học sinh trả lời)
- Dự kiến tiêu chí đánh giá mức độ đạt được: + Hợp tác chia sẻ


+ Đánh giá sản phẩm thông qua trả lời của các HS Hoạt động 2:
- Mục tiêu: HS biết một số lưu ý khi tiếp xúc với cây lạ.
- Tiến trình tổ chức hoạt động
GV yêu cầu HS kể tên một cây có độc, có gai mà các em biết:
Ví dụ: cây bưởi, cây chanh có gai; một số loại cây có độc ( cây vạn niên thanh, cây
trúc đào, cây lá ngón,..).
- Lưu ý, sau khi tiếp xúc với các cây phải rửa tay sạch sẽ; không nên tiếp xúc, ngửi, nếm thử các cây lạ.
- Dự kiến sản phẩm: ( Tùy theo học sinh trả lời)
- Dự kiến tiêu chí đánh giá mức độ đạt được: + Hợp tác chia sẻ
+ Đánh giá sản phẩm thông qua trả lời của các HS
3. Hoạt động thực hành
- Mục tiêu: HS liên hệ và kể được những việc làm để chăm sóc và bảo vệ
cây mà mình đã thực hiện. HS tích cực tham gia vào việc chăm sóc cây đã trồng.
- Tiến trình tổ chức hoạt động
GV yêu cầu HS thảo luận về những việc làm để chăm sóc và bảo vệ cây trồng ở lớp và gia đình.
GV hướng dẫn và nhắc nhở HS chăm sóc cây đã gieo trồng từ các tiết trước.
-GV khai thác thông tin hoặc thông báo nội dung ở Mặt Trời.
- Dự kiến sản phẩm: ( Câu trả lời của HS)
- Dự kiến tiêu chí đánh giá mức độ đạt được:
+ Tinh thần thái độ hợp tác nhiệm vụ
+ Đánh giá sản phẩm thông qua nhóm thực hiện.
4. Hoạt động vận dụng:


- Mục tiêu: HS đưa ra được ước mơ về vườn cây của mình và thể hiện được ước mơ đó qua tranh vẽ.
- Tiến trình tổ chức hoạt động
GV tổ chức cho HS trong nhóm thảo luận về ước mơ bảo vệ cây,
-Sau đó thực hiện ước mơ đó bằng bức tranh vẽ khu vườn có nhiều cây xanh mà em mơ ước.
- Dự kiến sản phẩm: ( Câu trả lời của HS)
- Dự kiến tiêu chí đánh giá mức độ đạt được:
+ Tinh thần thái độ hợp tác nhiệm vụ
+ Đánh giá sản phẩm thông qua nhóm thực hiện. 5. Đánh giá
- HS có ý thức tự giác, sẵn sàng tham gia cào các việc làm chăm sóc và bảo vệ cây;
thận trọng khi tiếp xúc với những cây có độc và cây có gai.
- Định hướng phát triển năng lực và phẩm chất: GV tổ chức cho HS thảo luận hoặc
đóng vai theo tình huống được gọi ý trong hình tổng kết cuối bài. GV cũng cho HS
thực hành tưới cây ở lớp, ở trường.
6. Hướng dẫn về nhà
- Yêu cầu HS về nhà tiếp tục cùng tham gia chăm sóc và bảo vệ cây ở gia đình và cộng đồng.
* Tổng kết tiết học
- Nhắc lại nội dung bài học - Nhận xét tiết học
- Hướng dẫn HS chuẩn bị bài sau.


zalo Nhắn tin Zalo