Giáo án TNXH 1 Kết nối tri thức Tuần 22

439 220 lượt tải
Lớp: Lớp 1
Môn: Tự nhiên và xã hội
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 7 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Tự nhiên và Xã hội lớp 1 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Tự nhiên và Xã hội lớp 1 Kết nối tri thức năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Tự nhiên và Xã hội lớp 1 Kết nối tri thức.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(439 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Ngày soạn: …. / …. /….
Ngày dạy: …. / …. / ….
Tuần 22
Bài 17: CON VẬT QUANH EM
(3 tiết)
TIẾT 2.3
I.MỤC TIÊU
1.Năng lực đặc thù:
- Năng lực nhận thức khoa học
+ Nêu được tên, mô tả hình dạng, màu sắc, độ lớn của một số con vật thường gặp
xung quanh và đặc điểm nổi bật của chúng; đặt được câu hỏi đơn giản để tìm hiểu
các con vật; nhận biết được sự đa dạng của động vật.
+ Nêu được các bộ phận chính của con vật gồm: đầu, mình và cơ quan di truyền;
vẽ hoặc sử dụng được sơ đồ có sẵn để chú thích tên các bộ phận bên ngoài của một
con vật.
- Năng lực tìm hiểu môi trường tự nhiên và xã hội xung quanh:
+ Phân biệt được một số con vật theo lợi ích hoặc tác hại của chúng đối với
con người.
- Năng lực vận dụng kiến thức, kỹ năng:
+ Nhận biết được tầm quan trọng của các con vậtích, từ đó thái độ
yêu quý, tôn trọng bảo vệ con vật, đồng thời nhận biết được một số tác
hại đối với con người.
+ HS mạnh dạn tự tin kể về một số con vật theo lợi ích hoặc tác hại của chi1ng
đối với con người.
2. Phẩm chất chủ yếu:
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- Chăm chỉ: Rèn luyện kĩ năng nhận biết tầm quan trọng của các con vật có ích.
- Trách nhiệm: Phân biệt được một số con vật theo lợi ích hoặc tác hại của chúng
đối với con người
- Tự chủ và tự học:
+
Nêu được các lợi ích của con vật. Phân biệt được một số con vật theo lợi ích
hoặc tác hại của chúng đối với con người.
- Giao tiếp và hợp tác: Nhận biết được tầm quan trọng của các con vật có ích,
từ đó có thái độ yêu quý, tôn trọng và bảo vệ con vật, đồng thời nhận biết được
một số tác hại đối với con người..
II. CHUẨN BỊ CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH
- GV:
Hình trong SGK phóng to (nếu ), phiếu quan sát con vật.
Hình về lợi ích của các con vật; giấy khổ lớn cho các nhóm chơi.
Tùy từng điều kiện, GV cho HS ra vườn trường hoặc khu vực xung
quanh trường để quan sát các con vật.
- HS
Sưu tầm các câu đố về con vật, bộ đồ dùng để vẽ hoặc tô màu.
Sưu tầm tranh ảnh về lợi ích của các con vật, hồ dán (cho mỗi nhóm).
III. CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC
TIẾT 2
1. Hoạt động khởi động: Trò chơi
a. Mục tiêu:
+ Tạo hứng thú và khơi gợi những hiểu biết đã có của HS về con vật quanh em
b.Tiến trình tổ chức hoạt động
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
GV cho HS chơi trò chơi: ‘’Đố bạn con gì?’’ (yêu cầu của trò chơi là HS đoán tên
con vật dựa vào đặc điểm nổi bật của chúng).
c. Dự kiến sản phẩm: Câu trả lời của HS
* Dự kiến tiêu chí đánh giá:
+ Tinh thần thái độ hoạt động tích cực của từng học sinh.
+ Đánh giá sản phẩm thông qua trả lời câu hỏi của từng học sinh.
2. Hoạt động khám phá vấn đề:
Hoạt động 1:
- Mục tiêu: HS nêu tên và chỉ được các bộ phận của con vật trên các hình.
- Tiến trình tổ chức hoạt động
GV tổ chức cho HS quan sát (theo nhóm hoặc theo lớp) hình các con vật cho
biết từng con vật những bộ phận nào. Khuyến khích HS nêu thêm tên nhiều bộ
phận khác trên cơ thể con vật.
Sau khi quan sát tất cả các con vật, GV gợi ý để HS tìm ra các bộ phận bên
ngoài (chung cho tất cả các con vật) của các con vật.
- Dự kiến sản phẩm: ( Tùy theo học sinh trả lời)
- Dự kiến tiêu chí đánh giá mức độ đạt được:
+ Hợp tác chia sẻ
+ Đánh giá sản phẩm thông qua trả lời của các HS
Hoạt động 2
- Mục tiêu: HS nêu được tên quan di chuyển của các con vật trong hình
thấy được sự phong phú về hình dạng của các bộ phận bên ngoài ở động vật.
- Tiến trình tổ chức hoạt động
GV cho HS quan sát hình ảnh bốn con vật: con ong, con ếch, con cá, con tôm;
gọi tên các con vật và cho biết tên cơ quan giúp con vật đó di chuyển.
- Dự kiến sản phẩm: ( Tùy theo học sinh trả lời)
- Dự kiến tiêu chí đánh giá mức độ đạt được:
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
+ Hợp tác chia sẻ
+ Đánh giá sản phẩm thông qua trả lời của các HS
3. Hoạt động thực hành: chơi trò chơi
- Mục tiêu: HS chơi vui vẻ, hồn nhiên, thể hiện và đoán được tên các con vật.
- Tiến trình tổ chức hoạt động
Chơi tchơi: HS chơi thành từng nhóm: một bạn nêu câu đố, các bạn khác đoán
tên con vật. Hoặc HS tả tiếng kêu hay cách di chuyển,… của con vật để các
bạn còn lại đoán tên con vật.
-GV gọi một vài nhóm chơi trước lớp.
- Dự kiến sản phẩm: ( Câu trả lời của HS)
- Dự kiến tiêu chí đánh giá mức độ đạt được:
+ Tinh thần thái độ hợp tác nhiệm vụ
+ Đánh giá sản phẩm thông qua nhóm thực hiện.
4. Đánh giá
HS xác định đúng các bộ phận của các con vật và yêu quý chúng.
5. Hướng dẫn về nhà
-Sưu tầm tranh, ảnh về lợi ích của động vật.
* Tổng kết tiết học
Nhắc lại nội dung bài học
Nhận xét tiết học
TIẾT 3
1. Hoạt động khởi động: HS chơi trò chơi ghép chữ vào sơ đồ để chỉ các bộ
phận của con vật
a. Mục tiêu:
+ Học sinh có tâm thế thoải mái, vui vẻ.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
b.Tiến trình tổ chức hoạt động
- Gv tổ chức cho HS chơi trò chơi ghép chữ vào các bộ phận của
con vật.
c. Dự kiến sản phẩm: thông qua trò chơi
* Dự kiến tiêu chí đánh giá:
( HS đánh giá HS, GV đánh giá HS)
2. Hoạt động khám phá
- Mục tiêu: HS nêu được lợi ích của các con vật.
- Tiến trình tổ chức hoạt động ( Học sinh thảo luận nhóm )
-GV tổ chức HS quan sát theo nhóm hoặc cả lớp hình các con vật trong SGK và
cho biết các con vật có những lợi ích gì?
Sau đó, GV chốt: các con vật nuôi có lợi ích: làm thức ăn, làm cảnh, lấy sức
kéo,…
Gv hỏi thêm: +Ngoài những lợi ích của các con vật như đã thể hiện trong hình,
em còn thấy con vật có những lợi ích nào khác? (lấy lông, làm xiếc,…)
Dự kiến sản phẩm:
- HS trả lời thành câu hoàn chỉnh ( HS đánh giá HS, GV đánh giá
- Dự kiến tiêu chí đánh giá mức độ đạt được:
+ Tinh thần thái độ hợp tác nhiệm vụ
+ Đánh giá sản phẩm thông qua trả lời câu hỏi của nhóm.
3. Hoạt động thực hành
- Mục tiêu: HS quan sát hình, xác định được lợi ích của chúng phân loại được
các con vật theo lợi ích
- Tiến trình tổ chức hoạt động
-Chơi trò chơi: HS làm việc nhóm để dán hình các con vật nhóm đã sưu tầm
được thành các nhóm theo lợi ích khác nhau. Ngoài 2 nhóm đã gợi ý trong SGK,
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:



Ngày soạn: …. / …. /….
Ngày dạy: …. / …. / …. Tuần 22
Bài 17: CON VẬT QUANH EM (3 tiết) TIẾT 2.3 I.MỤC TIÊU
1.Năng lực đặc thù:
- Năng lực nhận thức khoa học
+ Nêu được tên, mô tả hình dạng, màu sắc, độ lớn của một số con vật thường gặp
xung quanh và đặc điểm nổi bật của chúng; đặt được câu hỏi đơn giản để tìm hiểu
các con vật; nhận biết được sự đa dạng của động vật.
+ Nêu được các bộ phận chính của con vật gồm: đầu, mình và cơ quan di truyền;
vẽ hoặc sử dụng được sơ đồ có sẵn để chú thích tên các bộ phận bên ngoài của một con vật.
- Năng lực tìm hiểu môi trường tự nhiên và xã hội xung quanh:
+ Phân biệt được một số con vật theo lợi ích hoặc tác hại của chúng đối với con người.
- Năng lực vận dụng kiến thức, kỹ năng:
+ Nhận biết được tầm quan trọng của các con vật có ích, từ đó có thái độ
yêu quý, tôn trọng và bảo vệ con vật, đồng thời nhận biết được một số tác
hại đối với con người.
+ HS mạnh dạn tự tin kể về một số con vật theo lợi ích hoặc tác hại của chi1ng đối với con người.
2. Phẩm chất chủ yếu:


- Chăm chỉ: Rèn luyện kĩ năng nhận biết tầm quan trọng của các con vật có ích.
- Trách nhiệm: Phân biệt được một số con vật theo lợi ích hoặc tác hại của chúng đối với con người - Tự chủ và tự học:
+ Nêu được các lợi ích của con vật. Phân biệt được một số con vật theo lợi ích
hoặc tác hại của chúng đối với con người.
- Giao tiếp và hợp tác: Nhận biết được tầm quan trọng của các con vật có ích,
từ đó có thái độ yêu quý, tôn trọng và bảo vệ con vật, đồng thời nhận biết được
một số tác hại đối với con người..
II. CHUẨN BỊ CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH - GV:
Hình trong SGK phóng to (nếu ), phiếu quan sát con vật.
Hình về lợi ích của các con vật; giấy khổ lớn cho các nhóm chơi.
Tùy từng điều kiện, GV cho HS ra vườn trường hoặc khu vực xung
quanh trường để quan sát các con vật. - HS
Sưu tầm các câu đố về con vật, bộ đồ dùng để vẽ hoặc tô màu.
Sưu tầm tranh ảnh về lợi ích của các con vật, hồ dán (cho mỗi nhóm).
III. CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC TIẾT 2
1. Hoạt động khởi động: Trò chơi a. Mục tiêu:
+ Tạo hứng thú và khơi gợi những hiểu biết đã có của HS về con vật quanh em
b.Tiến trình tổ chức hoạt động


GV cho HS chơi trò chơi: ‘’Đố bạn con gì?’’ (yêu cầu của trò chơi là HS đoán tên
con vật dựa vào đặc điểm nổi bật của chúng).
c. Dự kiến sản phẩm: Câu trả lời của HS
* Dự kiến tiêu chí đánh giá:
+ Tinh thần thái độ hoạt động tích cực của từng học sinh.
+ Đánh giá sản phẩm thông qua trả lời câu hỏi của từng học sinh.
2. Hoạt động khám phá vấn đề: Hoạt động 1:
- Mục tiêu: HS nêu tên và chỉ được các bộ phận của con vật trên các hình.
- Tiến trình tổ chức hoạt động
GV tổ chức cho HS quan sát (theo nhóm hoặc theo lớp) hình các con vật và cho
biết từng con vật có những bộ phận nào. Khuyến khích HS nêu thêm tên nhiều bộ
phận khác trên cơ thể con vật.
Sau khi quan sát tất cả các con vật, GV gợi ý để HS tìm ra các bộ phận bên
ngoài (chung cho tất cả các con vật) của các con vật.
- Dự kiến sản phẩm: ( Tùy theo học sinh trả lời)
- Dự kiến tiêu chí đánh giá mức độ đạt được: + Hợp tác chia sẻ
+ Đánh giá sản phẩm thông qua trả lời của các HS Hoạt động 2
- Mục tiêu: HS nêu được tên cơ quan di chuyển của các con vật trong hình và
thấy được sự phong phú về hình dạng của các bộ phận bên ngoài ở động vật.
- Tiến trình tổ chức hoạt động
GV cho HS quan sát hình ảnh bốn con vật: con ong, con ếch, con cá, con tôm;
gọi tên các con vật và cho biết tên cơ quan giúp con vật đó di chuyển.
- Dự kiến sản phẩm: ( Tùy theo học sinh trả lời)
- Dự kiến tiêu chí đánh giá mức độ đạt được:

+ Hợp tác chia sẻ
+ Đánh giá sản phẩm thông qua trả lời của các HS
3. Hoạt động thực hành: chơi trò chơi
- Mục tiêu: HS chơi vui vẻ, hồn nhiên, thể hiện và đoán được tên các con vật.
- Tiến trình tổ chức hoạt động
Chơi trò chơi: HS chơi thành từng nhóm: một bạn nêu câu đố, các bạn khác đoán
tên con vật. Hoặc HS mô tả tiếng kêu hay cách di chuyển,… của con vật để các
bạn còn lại đoán tên con vật.
-GV gọi một vài nhóm chơi trước lớp.
- Dự kiến sản phẩm: ( Câu trả lời của HS)
- Dự kiến tiêu chí đánh giá mức độ đạt được:
+ Tinh thần thái độ hợp tác nhiệm vụ
+ Đánh giá sản phẩm thông qua nhóm thực hiện. 4. Đánh giá
HS xác định đúng các bộ phận của các con vật và yêu quý chúng.
5. Hướng dẫn về nhà
-Sưu tầm tranh, ảnh về lợi ích của động vật.
* Tổng kết tiết học
Nhắc lại nội dung bài học Nhận xét tiết học TIẾT 3
1. Hoạt động khởi động: HS chơi trò chơi ghép chữ vào sơ đồ để chỉ các bộ phận của con vật a. Mục tiêu:
+ Học sinh có tâm thế thoải mái, vui vẻ.


zalo Nhắn tin Zalo