Giáo án TNXH 1 Kết nối tri thức Tuần 23

346 173 lượt tải
Lớp: Lớp 1
Môn: Tự nhiên và xã hội
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 8 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án Tự nhiên và Xã hội lớp 1 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Tự nhiên và Xã hội lớp 1 Kết nối tri thức năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Tự nhiên và Xã hội lớp 1 Kết nối tri thức.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(346 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Ngày soạn: …. / …. /….
Ngày dạy: …. / …. / ….
Tuần 23
Bài 18: CHĂM SÓC VÀ BẢO VỆ VẬT NUÔI
(2 tiết)
TIẾT 1
I.MỤC TIÊU
1.Năng lực đặc thù:
- Năng lực nhận thức khoa học
+ Nêu được một số việc làm phù hợp để chăm sóc và bảo vệ vật nuôi.
- Năng lực tìm hiểu môi trường tự nhiên và xã hội xung quanh:
+ Thực hiện được các việc cần làm để đảm bảo an toàn cho bản thân khi tiếp xúc
với động vật.
- Năng lực vận dụng kiến thức, kỹ năng:
+ Thực hiện được một số việc làm phù hợp để chăm sóc bảo vệ con
vật, thực hiện đối xử tốt nhất với vật nuôi trong nhà..
+ Thực hiện được các việc cần làm để đảm bảo an toàn cho bản thân khi tiếp xúc
với động vật.
2. Phẩm chất chủ yếu:
- Nhân ái: Yêu quý, có ý thức chăm sóc và bảo vệ các con vật, có ý thức giữ
an toàn cho bản thân khi tiếp xúc với một số động vật.
- Tự chủ và tự học:
+
Nêu được các lợi ích của con vật. Phân biệt được một số con vật theo lợi ích
hoặc tác hại của chúng đối với con người.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- Giao tiếp và hợp tác: Nhận biết được tầm quan trọng của các con vật có ích,
từ đó có thái độ yêu quý, tôn trọng và bảo vệ con vật, đồng thời nhận biết được
một số tác hại đối với con người..
II. CHUẨN BỊ CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH
Hình SGK phóng to (nếu )
Các món quà tặng cho đội thắng trong phần thi chơi trò chơi.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC
1. Hoạt động khởi động: HS chơi trò chơi ‘’Truyền tin’’:
a. Mục tiêu:
+ Tạo hứng thú và vui vẻ cho HS
b.Tiến trình tổ chức hoạt động
GV chuẩn bị cho một số câu hỏi về động vật và cho vào một
túi/ hộp. HS vừa trao tay nhau túi/ hộp đựng câu hỏi Khi GV hô:
Dừng! túi/ hộp ở trong tay HS nào thì HS đó chọn một câu hỏi và
trả lời.
c. Dự kiến sản phẩm:
* Dự kiến tiêu chí đánh giá:
+ Tinh thần thái độ hoạt động tích cực của thọc sinh.
2. Hoạt động khám phá vấn đề:
Hoạt động 1
- Mục tiêu: HS nêu được các việc làm để chăm sóc và bảo vệ vật nuôi.
- Tiến trình tổ chức hoạt động
GV cho HS quan sát hình trong SGK, thảo luận nhóm để nêu nội dung hình Gv
yêu cầu HS kể được các việc làm chăm sóc và bảo vệ vật nuôi.
GV kết luận: cho ăn, uống; giữ ấm cho động vật vào mùa đông,… tác dụng
của các việc làm đó.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- GV cho HS thảo luận theo nhóm để hoàn thành phiếu quan sát theo mẫu trong
SGK.
- Sau đó yêu cầu 1 nhóm lên trình bày, các nhóm khác góp ý bổ sung.
- Dự kiến sản phẩm: ( Tùy theo học sinh trả lời)
- Dự kiến tiêu chí đánh giá mức độ đạt được:
+ Hợp tác chia sẻ
+ Đánh giá sản phẩm thông qua trả lời của các HS
Hoạt động 2
- Mục tiêu: HS nêu thêm được những việc làm để chăm sóc và bảo vệ vật nuôi.
- Tiến trình tổ chức hoạt động
GV cho HS quan sát các hình nhỏ và liên hệ thực tế
-GV yêu cầu HS kể thêm những việc làm để chăm sóc và bảo vệ con vật.
- Dự kiến sản phẩm: ( Tùy theo học sinh trả lời)
- Dự kiến tiêu chí đánh giá mức độ đạt được:
+ Hợp tác chia sẻ
+ Đánh giá sản phẩm thông qua trả lời của các HS
3. Hoạt động thực hành
- Mục tiêu: HS chơi vui vẻ, tự tin kể được các việc nên, không nên làm để chăm
sóc và bảo vệ vật nuôi.
- Tiến trình tổ chức hoạt động
GV cho HS kể tên các việc nên, không nên làm để chăm sóc bảo vệ vật
nuôi.
-GV cho HS chơi trò chơi: chia thành các đội, đội nào kể được nhiều đúng hơn
sẽ thắng.
-GV chuẩn bị các món quà để thưởng cho các đội thắng.
- Dự kiến sản phẩm: Thông qua trò chơi
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- Dự kiến tiêu chí đánh giá mức độ đạt được:
+ Tinh thần thái độ hợp tác nhiệm vụ
+ Đánh giá sản phẩm thông qua trò chơi.
3. Đánh giá
HS yêu quý, có ý thức chăm sóc và bảo vệ con vật cũng như thực hiện được các
công việc đơn giản để chăm sóc con vật,
4. Hướng dẫn về nhà
- Yêu cầu HS cùng tham gia chăm sóc và bảo vệ con vật ở gia đình và cộng đồng
* Tổng kết tiết học
- Nhắc lại nội dung bài học
- Nhận xét tiết học
- Hướng dẫn HS chuẩn bị bài sau.
TIẾT 2
I.MỤC TIÊU
1.Năng lực đặc thù:
- Năng lực nhận thức khoa học
+ Nêu được một số việc làm phù hợp để chăm sóc và bảo vệ vật nuôi.
- Năng lực tìm hiểu môi trường tự nhiên và xã hội xung quanh:
+ Thực hiện được các việc cần làm để đảm bảo an toàn cho bản thân khi tiếp xúc
với động vật.
- Năng lực vận dụng kiến thức, kỹ năng:
+ Thực hiện được một số việc làm phù hợp để chăm sóc bảo vệ con
vật, thực hiện đối xử tốt nhất với vật nuôi trong nhà..
+ Thực hiện được các việc cần làm để đảm bảo an toàn cho bản thân khi tiếp xúc
với động vật.
2. Phẩm chất chủ yếu:
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- Nhân ái: Yêu quý, có ý thức chăm sóc và bảo vệ các con vật, có ý thức giữ
an toàn cho bản thân khi tiếp xúc với một số động vật.
- Tự chủ và tự học:
+
Nêu được các lợi ích của con vật. Phân biệt được một số con vật theo lợi ích
hoặc tác hại của chúng đối với con người.
- Giao tiếp và hợp tác: Nhận biết được tầm quan trọng của các con vật có ích,
từ đó có thái độ yêu quý, tôn trọng và bảo vệ con vật, đồng thời nhận biết được
một số tác hại đối với con người..
II. CHUẨN BỊ CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH
Hình SGK phóng to (nếu )
Các món quà tặng cho đội thắng trong phần thi chơi trò chơi.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC
1. Hoạt động khởi động: HS hát bài hát về con vật
a. Mục tiêu:
+ Tạo hứng thú và vui vẻ cho HS
b.Tiến trình tổ chức hoạt động
GV cho HS lần lượt hát bài về con vật
c. Dự kiến sản phẩm:
* Dự kiến tiêu chí đánh giá:
+ Tinh thần thái độ hoạt động tích cực của thọc sinh.
2. Hoạt động khám phá vấn đề:
Hoạt động 1
- Mục tiêu: HS nêu được những việc làm: Không trêu chọc, đánh đập con vật;
không làm đau; không phá thùng nuôi ong;…
- Tiến trình tổ chức hoạt động
GV cho HS quan sát, thảo luận nhóm và cho biết.
+ Điều gì xảy ra với các bạn trong hình?
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:



Ngày soạn: …. / …. /….
Ngày dạy: …. / …. / …. Tuần 23
Bài 18: CHĂM SÓC VÀ BẢO VỆ VẬT NUÔI (2 tiết) TIẾT 1 I.MỤC TIÊU
1.Năng lực đặc thù:
- Năng lực nhận thức khoa học
+ Nêu được một số việc làm phù hợp để chăm sóc và bảo vệ vật nuôi.
- Năng lực tìm hiểu môi trường tự nhiên và xã hội xung quanh:
+ Thực hiện được các việc cần làm để đảm bảo an toàn cho bản thân khi tiếp xúc với động vật.
- Năng lực vận dụng kiến thức, kỹ năng:
+ Thực hiện được một số việc làm phù hợp để chăm sóc và bảo vệ con
vật, thực hiện đối xử tốt nhất với vật nuôi trong nhà..
+ Thực hiện được các việc cần làm để đảm bảo an toàn cho bản thân khi tiếp xúc với động vật.
2. Phẩm chất chủ yếu:
- Nhân ái: Yêu quý, có ý thức chăm sóc và bảo vệ các con vật, có ý thức giữ
an toàn cho bản thân khi tiếp xúc với một số động vật. - Tự chủ và tự học:
+ Nêu được các lợi ích của con vật. Phân biệt được một số con vật theo lợi ích
hoặc tác hại của chúng đối với con người.


- Giao tiếp và hợp tác: Nhận biết được tầm quan trọng của các con vật có ích,
từ đó có thái độ yêu quý, tôn trọng và bảo vệ con vật, đồng thời nhận biết được
một số tác hại đối với con người..
II. CHUẨN BỊ CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH Hình SGK phóng to (nếu )
Các món quà tặng cho đội thắng trong phần thi chơi trò chơi.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC
1. Hoạt động khởi động: HS chơi trò chơi ‘’Truyền tin’’: a. Mục tiêu:
+ Tạo hứng thú và vui vẻ cho HS
b.Tiến trình tổ chức hoạt động
GV chuẩn bị cho một số câu hỏi về động vật và cho vào một
túi/ hộp. HS vừa trao tay nhau túi/ hộp đựng câu hỏi Khi GV hô:
Dừng! túi/ hộp ở trong tay HS nào thì HS đó chọn một câu hỏi và trả lời.
c. Dự kiến sản phẩm:
* Dự kiến tiêu chí đánh giá:
+ Tinh thần thái độ hoạt động tích cực của thọc sinh.
2. Hoạt động khám phá vấn đề: Hoạt động 1
- Mục tiêu: HS nêu được các việc làm để chăm sóc và bảo vệ vật nuôi.
- Tiến trình tổ chức hoạt động
GV cho HS quan sát hình trong SGK, thảo luận nhóm để nêu nội dung hình Gv
yêu cầu HS kể được các việc làm chăm sóc và bảo vệ vật nuôi.
GV kết luận: cho ăn, uống; giữ ấm cho động vật vào mùa đông,… và tác dụng của các việc làm đó.


- GV cho HS thảo luận theo nhóm để hoàn thành phiếu quan sát theo mẫu trong SGK.
- Sau đó yêu cầu 1 nhóm lên trình bày, các nhóm khác góp ý bổ sung.
- Dự kiến sản phẩm: ( Tùy theo học sinh trả lời)
- Dự kiến tiêu chí đánh giá mức độ đạt được: + Hợp tác chia sẻ
+ Đánh giá sản phẩm thông qua trả lời của các HS Hoạt động 2
- Mục tiêu: HS nêu thêm được những việc làm để chăm sóc và bảo vệ vật nuôi.
- Tiến trình tổ chức hoạt động
GV cho HS quan sát các hình nhỏ và liên hệ thực tế
-GV yêu cầu HS kể thêm những việc làm để chăm sóc và bảo vệ con vật.
- Dự kiến sản phẩm: ( Tùy theo học sinh trả lời)
- Dự kiến tiêu chí đánh giá mức độ đạt được: + Hợp tác chia sẻ
+ Đánh giá sản phẩm thông qua trả lời của các HS
3. Hoạt động thực hành
- Mục tiêu: HS chơi vui vẻ, tự tin kể được các việc nên, không nên làm để chăm
sóc và bảo vệ vật nuôi.
- Tiến trình tổ chức hoạt động
GV cho HS kể tên các việc nên, không nên làm để chăm sóc và bảo vệ vật nuôi.
-GV cho HS chơi trò chơi: chia thành các đội, đội nào kể được nhiều và đúng hơn sẽ thắng.
-GV chuẩn bị các món quà để thưởng cho các đội thắng.
- Dự kiến sản phẩm: Thông qua trò chơi


- Dự kiến tiêu chí đánh giá mức độ đạt được:
+ Tinh thần thái độ hợp tác nhiệm vụ
+ Đánh giá sản phẩm thông qua trò chơi. 3. Đánh giá
HS yêu quý, có ý thức chăm sóc và bảo vệ con vật cũng như thực hiện được các
công việc đơn giản để chăm sóc con vật,
4. Hướng dẫn về nhà
- Yêu cầu HS cùng tham gia chăm sóc và bảo vệ con vật ở gia đình và cộng đồng
* Tổng kết tiết học
- Nhắc lại nội dung bài học - Nhận xét tiết học
- Hướng dẫn HS chuẩn bị bài sau. TIẾT 2 I.MỤC TIÊU
1.Năng lực đặc thù:
- Năng lực nhận thức khoa học
+ Nêu được một số việc làm phù hợp để chăm sóc và bảo vệ vật nuôi.
- Năng lực tìm hiểu môi trường tự nhiên và xã hội xung quanh:
+ Thực hiện được các việc cần làm để đảm bảo an toàn cho bản thân khi tiếp xúc với động vật.
- Năng lực vận dụng kiến thức, kỹ năng:
+ Thực hiện được một số việc làm phù hợp để chăm sóc và bảo vệ con
vật, thực hiện đối xử tốt nhất với vật nuôi trong nhà..
+ Thực hiện được các việc cần làm để đảm bảo an toàn cho bản thân khi tiếp xúc với động vật.
2. Phẩm chất chủ yếu:


zalo Nhắn tin Zalo