Giáo án TNXH 1 Kết nối tri thức Tuần 24

414 207 lượt tải
Lớp: Lớp 1
Môn: Tự nhiên và xã hội
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 5 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án Tự nhiên và Xã hội lớp 1 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Tự nhiên và Xã hội lớp 1 Kết nối tri thức năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Tự nhiên và Xã hội lớp 1 Kết nối tri thức.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(414 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Ngày soạn: …. / …. /….
Ngày dạy: …. / …. / ….
Tuần 24
Bài 19: ÔN TẬP CHỦ ĐỀ THỰC VẬT VÀ ĐỘNG VẬT
(2 tiết)
TIẾT 1
I.MỤC TIÊU
1. Năng lực đặc thù:
- Năng lực nhận thức khoa học:
+ Hệ thống được những kiến thức đã học về chủ đề thực vật và động vật.
-Năng lực tìm hiểu môi trường tự nhiên và xã hội xung quanh:
+ Phân loại được thực vật và động vật theo tiêu chí đơn giản
+ Học sinh quan sát tranh ( SGK) tự nêu yêu cầu cho bạn trả lời.
- Năng lực vận dụng kiến thức, kỹ năng:
+ Tích cực, tự giác các việc làm mạch lạc, rõ ràng.
2. Phẩm chất chủ yếu:
Nhân ái: Yêu quý và có ý thức nhắc nhở mọi người xung quanh cùng chăm
sóc, bảo vệ cây và vật nuôi.
Trung thực: HS phấn khởi, tự tin trình bày về sản phẩm. HS tỏ thái độ
trân trọng các sản phẩm của mình.
II. CHUẨN BỊ CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH
GV: 2 sơ đồ tư duy để trống như trong SGK cho mỗi nhóm 4 HS.
Các bộ tranh, ảnh cây và con vật.
Giấy khổ lớn cho các nhóm (nhóm 4 HS)
Bút dạ cho các nhóm hoặc bộ thẻ từ (để hoàn thành sơ đồ).
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
HS: Sưu tầm hình về cây và các con vật.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC
1. Hoạt động khởi động: HS hát bài hát về con vật
a. Mục tiêu:
+ Tạo hứng thú và vui vẻ cho HS
b.Tiến trình tổ chức hoạt động
GV cho HS lần lượt hát bài về con vật
c. Dự kiến sản phẩm:
* Dự kiến tiêu chí đánh giá:
+ Tinh thần thái độ hoạt động tích cực của thọc sinh.
2. Hoạt động thực hành
Hoạt động 1
- Mục tiêu: HS nêu được tên các cây, con vật dựa vào đặc điểm của chúng hoặc
ngược lại dựa vào đặc điểm của chúng hoặc ngược lại dựa và tên các cây, con vật
nêu đặc điểm của chúng. HS được củng cố kiến thức đã học và rèn phản xạ
- Tiến trình tổ chức hoạt động
GV yêu cầu một HS lên bảng để đố các bạn bên dưới hoặc bạn trên bảng đeo tên
cây, con vật vào lưng và các bạn ngồi dưới gọi ý bằng các câu hỏi chỉ có câu trả lời
đúng, sai,…
. -GV chốt đáp án đúng
- Dự kiến sản phẩm: ( Tùy theo học sinh trả lời)
- Dự kiến tiêu chí đánh giá mức độ đạt được:
+ Hợp tác chia sẻ
+ Đánh giá sản phẩm thông qua trả lời của các HS
Hoạt động 2
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- Mục tiêu: HS hệ thống được những kiến thức về cây, con vật đã học hoàn
thành đồ theo các nhánh: cấu tạo (các bộ phận), lợi ích, cách chăm sóc bảo
vệ, lưu ý khi tiếp xúc.
- Tiến trình tổ chức hoạt động
GV cung cấp cho các nhóm 2 sơ đồ tư duy để trống.
Yêu cầu các em HS thảo luận và hoàn thành sơ đồ theo gợi ý.
- Dự kiến sản phẩm: ( Tùy theo học sinh trả lời)
- Dự kiến tiêu chí đánh giá mức độ đạt được:
+ Hợp tác chia sẻ
+ Đánh giá sản phẩm thông qua trả lời của các HS
3. Đánh giá:
Thấy được sự đa dạng của thế giới động vật thực vật. ý thức bảo vệ cây
con vật.
4. Hướng dẫn về nhà
Chuẩn bị sản phẩm dự án cho tiết sau.
* Tổng kết tiết học
Nhắc lại nội dung bài học
Nhận xét tiết học
Hướng dẫn hs chuẩn bị bài sau
TIẾT 2
1. Hoạt động khởi động: HS hát bài hát về con vật
a. Mục tiêu:
+ Tạo hứng thú và vui vẻ cho HS
b.Tiến trình tổ chức hoạt động
GV cho HS lần lượt hát bài về con vật
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
c. Dự kiến sản phẩm:
* Dự kiến tiêu chí đánh giá:
+ Tinh thần thái độ hoạt động tích cực của thọc sinh.
2. Hoạt động vận dụng
Hoạt động 1
- Mục tiêu: HS nêu các việc làm mạch lạc, rõ ràng
- Tiến trình tổ chức hoạt động
GV cho HS thảo luận trong nhóm để từng HS nêu ra những việc đã làm được để
chăm sóc và bảo vệ cây trồng, vật nuôi.
. -GV chốt đáp án đúng
- Dự kiến sản phẩm: (Tùy theo học sinh trả lời)
- Dự kiến tiêu chí đánh giá mức độ đạt được:
+ Hợp tác chia sẻ
+ Đánh giá sản phẩm thông qua trả lời của các HS
Hoạt động 2
- Mục tiêu: HS phấn khởi, tự tin trình bày về sản phẩm. HS tỏ
thái độ trân trọng các sản phẩm của mình.
- Tiến trình tổ chức hoạt động
GV yêu cầu HS báo cáo kết quả dự án: Trồng và chăm sóc cây.
GV cho HS trưng bày các sản phẩm dự án các em đã mang đến lớp vị trí
thuận tiện theo nhóm Các nhóm trao đổi để chuẩn bị phần trình bày gồm:
- Tên của sản phẩm: Cây đã trồng
- Thời gian và cách trồng, chăm sóc.
- Tiến trình phát triển của cây.
- Các nhóm trao đổi đã chuẩn bị
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- Dự kiến sản phẩm: ( Tùy theo học sinh trả lời)
- Dự kiến tiêu chí đánh giá mức độ đạt được:
+ Hợp tác chia sẻ
+ Đánh giá sản phẩm thông qua trả lời của các HS
GV tự đánh giá cuối chủ đề: Khai thác hình tổng hợp thể hiện sản phẩm
học tập mà HS đạt được sau khi học xong chủ đề.
GV yêu cầu HS tự đánh giá xem đã thực hiện được những nội dung nào được
nêu trong khung.
GV đánh giá, tổng kết sau khi HS học xong một chủ đề
3. Đánh giá:
- HS biết yêu quý cây và con vật.
- Định hướng và phát triển năng lực và phẩm chất: GV tổ chức cho HS thảo luận
về hình tổng kết cuối bài và liên hệ thực tế với việc làm của bản thân.
4. Hướng dẫn về nhà
Yêu cầu HS thực hiện tuyên truyền cho mọi người xung quanh cùng thực
hiện theo thông điệp mà nhóm đã đưa ra
* Tổng kết tiết học
Nhắc lại nội dung bài học
Nhận xét tiết học
Hướng dẫn hs chuẩn bị bài sau
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:



Ngày soạn: …. / …. /….
Ngày dạy: …. / …. / …. Tuần 24
Bài 19: ÔN TẬP CHỦ ĐỀ THỰC VẬT VÀ ĐỘNG VẬT (2 tiết) TIẾT 1 I.MỤC TIÊU
1. Năng lực đặc thù:
- Năng lực nhận thức khoa học:
+ Hệ thống được những kiến thức đã học về chủ đề thực vật và động vật.
-Năng lực tìm hiểu môi trường tự nhiên và xã hội xung quanh:
+ Phân loại được thực vật và động vật theo tiêu chí đơn giản
+ Học sinh quan sát tranh ( SGK) tự nêu yêu cầu cho bạn trả lời.
- Năng lực vận dụng kiến thức, kỹ năng:
+ Tích cực, tự giác các việc làm mạch lạc, rõ ràng.
2. Phẩm chất chủ yếu:
Nhân ái: Yêu quý và có ý thức nhắc nhở mọi người xung quanh cùng chăm
sóc, bảo vệ cây và vật nuôi.
Trung thực: HS phấn khởi, tự tin trình bày về sản phẩm. HS tỏ thái độ
trân trọng các sản phẩm của mình.
II. CHUẨN BỊ CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH
GV: 2 sơ đồ tư duy để trống như trong SGK cho mỗi nhóm 4 HS.
Các bộ tranh, ảnh cây và con vật.
Giấy khổ lớn cho các nhóm (nhóm 4 HS)
Bút dạ cho các nhóm hoặc bộ thẻ từ (để hoàn thành sơ đồ).


HS: Sưu tầm hình về cây và các con vật.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC
1. Hoạt động khởi động: HS hát bài hát về con vật a. Mục tiêu:
+ Tạo hứng thú và vui vẻ cho HS
b.Tiến trình tổ chức hoạt động
GV cho HS lần lượt hát bài về con vật
c. Dự kiến sản phẩm:
* Dự kiến tiêu chí đánh giá:
+ Tinh thần thái độ hoạt động tích cực của thọc sinh.
2. Hoạt động thực hành Hoạt động 1
- Mục tiêu: HS nêu được tên các cây, con vật dựa vào đặc điểm của chúng hoặc
ngược lại dựa vào đặc điểm của chúng hoặc ngược lại dựa và tên các cây, con vật
nêu đặc điểm của chúng. HS được củng cố kiến thức đã học và rèn phản xạ
- Tiến trình tổ chức hoạt động
GV yêu cầu một HS lên bảng để đố các bạn bên dưới hoặc bạn trên bảng đeo tên
cây, con vật vào lưng và các bạn ngồi dưới gọi ý bằng các câu hỏi chỉ có câu trả lời đúng, sai,… . -GV chốt đáp án đúng
- Dự kiến sản phẩm: ( Tùy theo học sinh trả lời)
- Dự kiến tiêu chí đánh giá mức độ đạt được: + Hợp tác chia sẻ
+ Đánh giá sản phẩm thông qua trả lời của các HS Hoạt động 2


- Mục tiêu: HS hệ thống được những kiến thức về cây, con vật đã học và hoàn
thành sơ đồ theo các nhánh: cấu tạo (các bộ phận), lợi ích, cách chăm sóc và bảo vệ, lưu ý khi tiếp xúc.
- Tiến trình tổ chức hoạt động
GV cung cấp cho các nhóm 2 sơ đồ tư duy để trống.
Yêu cầu các em HS thảo luận và hoàn thành sơ đồ theo gợi ý.
- Dự kiến sản phẩm: ( Tùy theo học sinh trả lời)
- Dự kiến tiêu chí đánh giá mức độ đạt được: + Hợp tác chia sẻ
+ Đánh giá sản phẩm thông qua trả lời của các HS 3. Đánh giá:
Thấy được sự đa dạng của thế giới động vật và thực vật. Có ý thức bảo vệ cây và con vật.
4. Hướng dẫn về nhà
Chuẩn bị sản phẩm dự án cho tiết sau.
* Tổng kết tiết học
Nhắc lại nội dung bài học Nhận xét tiết học
Hướng dẫn hs chuẩn bị bài sau TIẾT 2
1. Hoạt động khởi động: HS hát bài hát về con vật a. Mục tiêu:
+ Tạo hứng thú và vui vẻ cho HS
b.Tiến trình tổ chức hoạt động
GV cho HS lần lượt hát bài về con vật


c. Dự kiến sản phẩm:
* Dự kiến tiêu chí đánh giá:
+ Tinh thần thái độ hoạt động tích cực của thọc sinh.
2. Hoạt động vận dụng Hoạt động 1
- Mục tiêu: HS nêu các việc làm mạch lạc, rõ ràng
- Tiến trình tổ chức hoạt động
GV cho HS thảo luận trong nhóm để từng HS nêu ra những việc đã làm được để
chăm sóc và bảo vệ cây trồng, vật nuôi. . -GV chốt đáp án đúng
- Dự kiến sản phẩm: (Tùy theo học sinh trả lời)
- Dự kiến tiêu chí đánh giá mức độ đạt được: + Hợp tác chia sẻ
+ Đánh giá sản phẩm thông qua trả lời của các HS Hoạt động 2
- Mục tiêu: HS phấn khởi, tự tin trình bày về sản phẩm. HS tỏ
thái độ trân trọng các sản phẩm của mình.
- Tiến trình tổ chức hoạt động
GV yêu cầu HS báo cáo kết quả dự án: Trồng và chăm sóc cây.
GV cho HS trưng bày các sản phẩm dự án mà các em đã mang đến lớp ở vị trí
thuận tiện theo nhóm Các nhóm trao đổi để chuẩn bị phần trình bày gồm:
- Tên của sản phẩm: Cây đã trồng
- Thời gian và cách trồng, chăm sóc.
- Tiến trình phát triển của cây.
- Các nhóm trao đổi đã chuẩn bị


zalo Nhắn tin Zalo