Ngày soạn: …. / …. /….
Ngày dạy: …. / …. / …. Tuần 25
Chủ đề: CON NGƯỜI VÀ SỨC KHỎE Bài 20: CƠ THỂ EM (3 tiết) TIẾT 1, 2 I.MỤC TIÊU:
1. Năng lực khoa học:
- Nhận thức khoa học:
+ Xác định được tên, hoạt động các bộ phận bên ngoài của cơ thể; phân biệt được con trai và con gái.
+ Nêu được chức năng của một số bộ phận bên ngoài cơ thể, nhận biết được các
bộ phận trên cơ thể ngoài việc thực hiện các chứng năng cơ học còn có chức năng
cơ học còn có chức năng thể hiện thái độ, tình cảm,…
- Tìm hiểu môi trường tự nhiên và xã hội xung quanh:
+ Biết cách tự thực hiện các hoạt động (đơn giản) cần thiết để giữ gìn vệ sinh cơ
thể và thời điểm nên thực hiện các hoạt động đó.
- Vận dụng kiến thức, kĩ năng đã học:
+ Vẽ hoặc sử dụng hình có sẵn để ghi chú hoặc nói được tên các bộ phận của cơ
thể; phân biệt được con trai, con gái. 2. Năng lực chung:
-Tự chủ, tự học: tự thực hiện các hoạt động (đơn giản) cần thiết để giữ gìn vệ
sinh cơ thể và thời điểm nên thực hiện các hoạt động đó. 3. Phẩm chất:
- Nhân ái: Cảm thông, chia sẻ với người khuyết tật giác quan, hỗ trợ họ nếu có
thể.
- Trách nhiệm: Có ý thức chăm sóc và bảo vệ các giác quan
II. CHUẨN BỊ CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH - GV:
Hình phóng to trong SGK (nếu ), hình vẽ cơ thể người. Hình bé trai, bé gái.
Thẻ chữ để chơi trò chơi (số bộ bằng số nhóm), xà phòng hoặc nước rửa tay.
- HS: giấy, bút chì, bút màu, khăn lau, kem đánh răng, bàn chải, cốc.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC
1. Hoạt động khởi động: HS hát bài hát “ Năm ngón tay ngoan” a. Mục tiêu:
+ Tạo hứng thú và vui vẻ cho HS
b.Tiến trình tổ chức hoạt động
GV cho HS lần lượt cho HS hát bài có nhắc đến các bộ phận
của cơ thể bài “ Năm ngón tay ngoan”
c. Dự kiến sản phẩm:
* Dự kiến tiêu chí đánh giá:
+ Tinh thần thái độ hoạt động tích cực của học sinh.
2. Hoạt động khám phá: Hoạt động 1:
- Mục tiêu: HS biết được vị trí và tên gọi của một số bộ phận bên ngoài cơ thể.
- Tiến trình tổ chức hoạt động
+ GV cho HS quan sát hình trong SGK và đưa ra câu hỏi phù hợp để giúp HS gọi
tên được các bộ phận mà hai ‘’bác sĩ’’ Minh và Hoa đang khám cho các bạn.
GV hỏi: Quan sát hình và cho biết những bộ phận bên ngoài của cơ thể.
- Dự kiến sản phẩm: ( Tùy theo học sinh trả lời)
- Dự kiến tiêu chí đánh giá mức độ đạt được:
+ Hợp tác chia sẻ
+ Đánh giá sản phẩm thông qua trả lời của các HS Hoạt động 2
- Mục tiêu: HS hăng hái, tự tin nêu được sự giống nhau và khác nhau giữa các em.
(giống: đều da,…). Từ đó giáo dục HS cần tôn trọng sự khác biệt của người khác. -
Phân biệt được bạn trai, bạn gái.
- Tiến trình tổ chức hoạt động
GV cho HS nói với nhau về sự giống và khác nhau giữa các em.
-GV cho HS quan sát hình bạn trai, bạn gái;
-GV đặt các câu hỏi, HS quan sát tranh đồng thời dựa vào hiểu biết thực tế để trả
lời, qua đó thấy được sự khác nhau bên ngoài giữa bạn trai và bạn gái.
- Dự kiến sản phẩm: ( Tùy theo học sinh trả lời)
- Dự kiến tiêu chí đánh giá mức độ đạt được: + Hợp tác chia sẻ
+ Đánh giá sản phẩm thông qua trả lời của các HS
3. Hoạt động thực hành
- Mục tiêu: Ngoài những bộ phận đã biết, HS nói được thêm và chi tiết hơn tên các bộ phận ngoài cơ thể.
- Tiến trình tổ chức hoạt động
-GV dựa vào hình gợi ý trong SGK, dựa vào vốn hiểu biết thực tế của HS để
hướng dẫn và đưa ra luật chơi cụ thể GV kết luận bằng việc sử dụng một hình
ghi sẵn các bộ phận tương đối chi tiết như mắt, mũi, miệng, bàn chân, bàn tay,
ngón tay,… đồng thời đây cũng là gợi ý cho hoạt động tiếp theo.
- Dự kiến sản phẩm: Câu trả lời của HS
- Dự kiến tiêu chí đánh giá mức độ đạt được:
+ Tinh thần thái độ hợp tác nhiệm vụ
+ Đánh giá sản phẩm thông qua nhóm thực hiện.
4. Đánh giá:
Xác định được vị trí, nói được tên của một số bộ phận bên ngoài cơ thể.
Biết yêu quý các bộ phận trên cơ thể mình cũng như tôn trọng sự khác biệt hình
dáng bên ngoài của người khác.
-Định hướng phát triển năng lực và phẩm chất: GV tổ chức cho HS quan sát và
thảo luận về hình ba bạn nhỏ (khác nhau về màu da, mái tóc, chủng tộc) đang vui chơi để rút ra bài học
-GV kết luận: Cơ thể chúng ta đều có các bộ phận giống nhau, tuy nhiên các bộ
phận đó khác nhau ở mỗi người: màu da, mái tóc,… Chúng ta cần tôn trọng sự khác biệt đó.
4. Hướng dẫn về nhà
Hãy tìm hiểu về những bộ phận bên ngoài của cơ thể và chức năng của chúng.
* Tổng kết tiết học
Nhắc lại nội dung bài học Nhận xét tiết học
Hướng dẫn hs chuẩn bị bài sau TIẾT 2
1. Hoạt động khởi động: HS chơi trò chơi về các bộ phận trên cơ thể người. a. Mục tiêu:
+ Tạo hứng thú vui vẻ cho HS
b.Tiến trình tổ chức hoạt động
GV cho HS chơi trò chơi về các bộ phận trên cơ thể người: Làm theo tôi nói, không làm theo tôi làm.
Ví dụ: Khi quản trò hô ‘’đầu’’ nhưng tay lại chỉ vào cổ thì HS phải chỉ vào đầu.
c. Dự kiến sản phẩm: Thông qua trò chơi
* Dự kiến tiêu chí đánh giá:
+ Tinh thần thái độ hoạt động tích cực của từng học sinh.
Giáo án TNXH 1 Kết nối tri thức Tuần 25
474
237 lượt tải
MUA NGAY ĐỂ XEM TOÀN BỘ TÀI LIỆU
CÁCH MUA:
- B1: Gửi phí vào TK:
0711000255837
- NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR) - B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án
Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85
Bộ giáo án Tự nhiên và Xã hội lớp 1 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.
Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!
Thuộc bộ (mua theo bộ để tiết kiệm hơn):
- Bộ giáo án Tự nhiên và Xã hội lớp 1 Kết nối tri thức năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Tự nhiên và Xã hội lớp 1 Kết nối tri thức.
- Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.
Đánh giá
4.6 / 5(474 )5
4
3
2
1
Trọng Bình
Tài liệu hay
Giúp ích cho tôi rất nhiều
Duy Trần
Tài liệu chuẩn
Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)
TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Tự nhiên và xã hội
Xem thêmTÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY Lớp 1
Xem thêmTài liệu bộ mới nhất
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Ngày soạn: …. / …. /….
Ngày dạy: …. / …. / ….
Tuần 25
Chủ đề: CON NGƯỜI VÀ SỨC KHỎE
Bài 20: CƠ THỂ EM
(3 tiết)
TIẾT 1, 2
I.MỤC TIÊU:
1. Năng lực khoa học:
- Nhận thức khoa học:
+ Xác định được tên, hoạt động các bộ phận bên ngoài của cơ thể; phân biệt được
con trai và con gái.
+ Nêu được chức năng của một số bộ phận bên ngoài cơ thể, nhận biết được các
bộ phận trên cơ thể ngoài việc thực hiện các chứng năng cơ học còn có chức năng
cơ học còn có chức năng thể hiện thái độ, tình cảm,…
- Tìm hiểu môi trường tự nhiên và xã hội xung quanh:
+ Biết cách tự thực hiện các hoạt động (đơn giản) cần thiết để giữ gìn vệ sinh cơ
thể và thời điểm nên thực hiện các hoạt động đó.
- Vận dụng kiến thức, kĩ năng đã học:
+ Vẽ hoặc sử dụng hình có sẵn để ghi chú hoặc nói được tên các bộ phận của cơ
thể; phân biệt được con trai, con gái.
2. Năng lực chung:
-Tự chủ, tự học: tự thực hiện các hoạt động (đơn giản) cần thiết để giữ gìn vệ
sinh cơ thể và thời điểm nên thực hiện các hoạt động đó.
3. Phẩm chất:
- Nhân ái: Cảm thông, chia sẻ với người khuyết tật giác quan, hỗ trợ họ nếu có
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
thể.
- Trách nhiệm: Có ý thức chăm sóc và bảo vệ các giác quan
II. CHUẨN BỊ CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH
- GV:
Hình phóng to trong SGK (nếu ), hình vẽ cơ thể người.
Hình bé trai, bé gái.
Thẻ chữ để chơi trò chơi (số bộ bằng số nhóm), xà phòng hoặc nước rửa tay.
- HS: giấy, bút chì, bút màu, khăn lau, kem đánh răng, bàn chải, cốc.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC
1. Hoạt động khởi động: HS hát bài hát “ Năm ngón tay ngoan”
a. Mục tiêu:
+ Tạo hứng thú và vui vẻ cho HS
b.Tiến trình tổ chức hoạt động
GV cho HS lần lượt cho HS hát bài có nhắc đến các bộ phận
của cơ thể bài “ Năm ngón tay ngoan”
c. Dự kiến sản phẩm:
* Dự kiến tiêu chí đánh giá:
+ Tinh thần thái độ hoạt động tích cực của học sinh.
2. Hoạt động khám phá:
Hoạt động 1:
- Mục tiêu: HS biết được vị trí và tên gọi của một số bộ phận bên ngoài cơ thể.
- Tiến trình tổ chức hoạt động
+ GV cho HS quan sát hình trong SGK và đưa ra câu hỏi phù hợp để giúp HS gọi
tên được các bộ phận mà hai ‘’bác sĩ’’ Minh và Hoa đang khám cho các bạn.
GV hỏi: Quan sát hình và cho biết những bộ phận bên ngoài của cơ thể.
- Dự kiến sản phẩm: ( Tùy theo học sinh trả lời)
- Dự kiến tiêu chí đánh giá mức độ đạt được:
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
+ Hợp tác chia sẻ
+ Đánh giá sản phẩm thông qua trả lời của các HS
Hoạt động 2
- Mục tiêu: HS hăng hái, tự tin nêu được sự giống nhau và khác nhau giữa các em.
(giống: đều da,…). Từ đó giáo dục HS cần tôn trọng sự khác biệt của người khác. -
Phân biệt được bạn trai, bạn gái.
- Tiến trình tổ chức hoạt động
GV cho HS nói với nhau về sự giống và khác nhau giữa các em.
-GV cho HS quan sát hình bạn trai, bạn gái;
-GV đặt các câu hỏi, HS quan sát tranh đồng thời dựa vào hiểu biết thực tế để trả
lời, qua đó thấy được sự khác nhau bên ngoài giữa bạn trai và bạn gái.
- Dự kiến sản phẩm: ( Tùy theo học sinh trả lời)
- Dự kiến tiêu chí đánh giá mức độ đạt được:
+ Hợp tác chia sẻ
+ Đánh giá sản phẩm thông qua trả lời của các HS
3. Hoạt động thực hành
- Mục tiêu: Ngoài những bộ phận đã biết, HS nói được thêm và chi tiết hơn tên các
bộ phận ngoài cơ thể.
- Tiến trình tổ chức hoạt động
-GV dựa vào hình gợi ý trong SGK, dựa vào vốn hiểu biết thực tế của HS để
hướng dẫn và đưa ra luật chơi cụ thể GV kết luận bằng việc sử dụng một hình
ghi sẵn các bộ phận tương đối chi tiết như mắt, mũi, miệng, bàn chân, bàn tay,
ngón tay,… đồng thời đây cũng là gợi ý cho hoạt động tiếp theo.
- Dự kiến sản phẩm: Câu trả lời của HS
- Dự kiến tiêu chí đánh giá mức độ đạt được:
+ Tinh thần thái độ hợp tác nhiệm vụ
+ Đánh giá sản phẩm thông qua nhóm thực hiện.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
4. Đánh giá:
Xác định được vị trí, nói được tên của một số bộ phận bên ngoài cơ thể.
Biết yêu quý các bộ phận trên cơ thể mình cũng như tôn trọng sự khác biệt hình
dáng bên ngoài của người khác.
-Định hướng phát triển năng lực và phẩm chất: GV tổ chức cho HS quan sát và
thảo luận về hình ba bạn nhỏ (khác nhau về màu da, mái tóc, chủng tộc) đang vui
chơi để rút ra bài học
-GV kết luận: Cơ thể chúng ta đều có các bộ phận giống nhau, tuy nhiên các bộ
phận đó khác nhau ở mỗi người: màu da, mái tóc,… Chúng ta cần tôn trọng sự
khác biệt đó.
4. Hướng dẫn về nhà
Hãy tìm hiểu về những bộ phận bên ngoài của cơ thể và chức năng của chúng.
* Tổng kết tiết học
Nhắc lại nội dung bài học
Nhận xét tiết học
Hướng dẫn hs chuẩn bị bài sau
TIẾT 2
1. Hoạt động khởi động: HS chơi trò chơi về các bộ phận trên cơ thể người.
a. Mục tiêu:
+ Tạo hứng thú vui vẻ cho HS
b.Tiến trình tổ chức hoạt động
GV cho HS chơi trò chơi về các bộ phận trên cơ thể người: Làm theo tôi nói,
không làm theo tôi làm.
Ví dụ: Khi quản trò hô ‘’đầu’’ nhưng tay lại chỉ vào cổ thì HS phải chỉ vào đầu.
c. Dự kiến sản phẩm: Thông qua trò chơi
* Dự kiến tiêu chí đánh giá:
+ Tinh thần thái độ hoạt động tích cực của từng học sinh.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
2. Hoạt động khám phá vấn đề:
Hoạt động 1:
- Mục tiêu: HS biết được mỗi bộ phận trên cơ thể đều có chức năng hay nhiệm vụ
của nó.
- Tiến trình tổ chức hoạt động
GV cho HS quan sát hình trong SGK và lưu ý hoạt động trong mỗi hình thể hiện
chức năng chính của một bộ phận, ví dụ: khi đá bóng thì dùng chân, khi vẽ thì
dùng tay,…
-Tiếp theo, GV nên dùng câu hỏi gợi ý phù hợp để HS thấy sự phối hợp vận động
giữa các bộ phận trong một hoạt động (ví dụ: muốn đá bóng thì không chỉ dùng
chân mà còn cần phối hợp với mắt, đầu,…)
- Dự kiến sản phẩm: ( Tùy theo học sinh trả lời)
- Dự kiến tiêu chí đánh giá mức độ đạt được:
+ Hợp tác chia sẻ
+ Đánh giá sản phẩm thông qua trả lời của các HS
Hoạt động 2 và 3
- Mục tiêu: HS biết được ngoài các chức năng đã có thì các bộ phận trên cơ thể
còn được sử dụng để thể hiện tình cảm, giúp đỡ người khác trong lúc khó khăn.
- Tiến trình tổ chức hoạt động
GV cho HS quan sát hai hình nhỏ ở dưới (bế em, chào hỏi):
+ Kể tên việc làm trong từng hình.
+ Cho biết tên các bộ phận chính thực hiện các hoạt động trong hình.
+ Ngoài việc cầm nắm, tay còn dùng để thể hiện tình cảm?
- Dự kiến sản phẩm: ( Tùy theo học sinh trả lời)
- Dự kiến tiêu chí đánh giá mức độ đạt được:
+ Hợp tác chia sẻ
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85