Giáo án TNXH 1 Kết nối tri thức Tuần 27

252 126 lượt tải
Lớp: Lớp 1
Môn: Tự nhiên và xã hội
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 7 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án Tự nhiên và Xã hội lớp 1 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Tự nhiên và Xã hội lớp 1 Kết nối tri thức năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Tự nhiên và Xã hội lớp 1 Kết nối tri thức.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(252 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Ngày soạn: …. / …. /….
Ngày dạy: …. / …. / ….
Tuần 27
Bài 21: CÁC GIÁC QUAN CỦA CƠ THỂ
(3 tiết)
TIẾT 2,3
I.MỤC TIÊU
1. Năng lực đặc thù:
- Năng lực nhận thức khoa học:
+
Nêu được tên, chức năng của các giác quan.
+ Giải thích được ở mức độ đơn giản tại sao cần phải bảo vệ các giác quan.
+ Thực hiện được việc làm để bảo vệ các giác quan trong cuộc sống hằng
ngày, đặc biệt biết cách phòng tránh cận thị học đường.
2. Năng lực chung:
+ Giao tiếp và hợp tác
+ Giải quyết vấn đề và sáng tạo
3. Phẩm chất chủ yếu:
- Nhân ái: Cảm thông, chia sẻ với người khuyết tật giác quan, hỗ trợ họ nếu có
thể.
- Trách nhiệm: Có ý thức chăm sóc và bảo vệ các giác quan.
II. CHUẨN BỊ CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH
GV:
+ Hình phóng to trong SGK (nếu), các hình sưu tầm, đoạn phim về cách
chăm sóc và bảo vệ mắt, tai, mũi, lưỡi, da.
+ Thẻ chữ để chơi trò chơi.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
III. CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC
TIẾT 2
1. Hoạt động khởi động: HS chơi trò chơi
a. Mục tiêu:
+ Nói được tên các giác quan
b.Tiến trình tổ chức hoạt động
Gv cho HS chơi trò chơi nội dung liên quan tới chức năng của
các giác quan. ( dụ: GV bịt mắt 1 HS rồi đưa các đồ vật cho
HS này sờ và đoán. Các HS khác theo dõi).
- GV khuyến khích động viên HS và dẫn dắt vào tiết học.
c. Dự kiến sản phẩm: Thông qua trò chơi
* Dự kiến tiêu chí đánh giá:
- HS nói được tên các giác quan
2. Hoạt động khám phá
* Hoạt động 1:
- Mục tiêu: HS tự giác thực hiện hoạt động và trả lời câu hỏi.
- Tiến trình tổ chức hoạt động
+ GV yêu cầu HS dùng tay bịt mắt lại và đặt câu hỏi xem các em có nhìn thấy gì
không. Bịt tai xem có nghe thấy gì không. HS thực hiện các hoạt động và trả lời
câu hỏi.
- Dự kiến sản phẩm: ( Tùy theo học sinh trả lời)
- Dự kiến tiêu chí đánh giá mức độ đạt được:
+ Đánh giá sản phẩm thông qua trả lời của các HS
* Hoạt động 2:
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- Mục tiêu: HS nêu được các việc làm để bảo vệ mắt và tai. Biết được các việc nên
làm để phòng tránh cận thị.
- Tiến trình tổ chức hoạt động
+ GV cho HS quan sát tranh và nêu các việc làm để bảo vệ mắt và tai
+ GV nhận xét, bổ sung
GV kết luận: đi khám bác sĩ; nhảy cho nước ra khỏi tai; bịt tai, đeo kính
không cho nước vào tai, mắt khi bơi; nhỏ mắt bằng nước muối sinh lí, đọc sách
nơi có đủ ánh sáng.
+ GV khuyến khích HS kể thêm các việc khác không có trong SGK.
GV cho HS quan sát tìm các việc làm trong hình giúp các em phòng tránh
cận thị (đọc sách ở nơi có đủ ánh sáng, ngồi viết đúng tư thế).
- Dự kiến sản phẩm: ( Tùy theo học sinh trả lời)
- Dự kiến tiêu chí đánh giá mức độ đạt được:
+ Đánh giá sản phẩm thông qua trả lời của các HS
* Hoạt động 3:
- Mục tiêu: HS thảo luận trả lời câu hỏi, nêu được sự cần thiết phải bảo vệ các
giác quan.
- Tiến trình tổ chức hoạt động ( HS thảo luận nhóm đôi)
-GV cho HS thảo luận nhóm đôi, trả lời câu hỏi:
+Theo em, vì sao phải bảo vệ giác quan?
GV nhận xét, bổ sung
- Dự kiến sản phẩm: ( Tùy theo học sinh trả lời)
- Dự kiến tiêu chí đánh giá mức độ đạt được:
+ Đánh giá sản phẩm thông qua trả lời của các HS
3. Hoạt động thực hành:
- Mục tiêu: Nhận biết được các việc nên, không nên làm để bảo vệ mắt và tai.
- Tiến trình tổ chức hoạt động:
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
+ GV cho HS thảo luận cả lớp để chỉ ra những việc nên, không nên làm để bảo vệ
mắt và tai.
GV kết luận
- Dự kiến sản phẩm: Câu trả lời của HS
- Dự kiến tiêu chí đánh giá mức độ đạt được:
+ Hợp tác chia sẻ
4. Hoạt động vận dụng:
- Mục tiêu: HS tự tin, mạnh dạn nêu ra các việc mình và người thân đã làm nhà
để bảo vệ mắt và tai.
- Tiến trình tổ chức hoạt động:
GV sử dụng phương pháp hỏi đáp yêu cầu HS nêu được những việc HS
người thân thường làm để bảo vệ mắt và tai.
- GV nhận xét
- Dự kiến sản phẩm: Câu trả lời của HS
- Dự kiến tiêu chí đánh giá mức độ đạt được:
+ Hợp tác chia sẻ
4. Đánh giá:
Nêu các việc nên, không nên làm để bảo vệ mắt tai, biết vận dụng những
kiến thức đã học để thực hành bảo vệ mắt và tai cho mình và người thân.
5. Hướng dẫn về nhà
-Yêu cầu HS chuẩn bị kể về những việc làm hằng ngày để chăm sóc, bảo vệ
mũi, lưỡi và da.
* Tổng kết tiết học
- Nhắc lại nội dung bài học
- Nhận xét tiết học
- Hướng dẫn hs chuẩn bị bài sau .
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
TIẾT 3
1. Hoạt động khởi động: HS chơi trò chơi
a. Mục tiêu:
+ Nói được tên các giác quan
b.Tiến trình tổ chức hoạt động
Gv cho HS chơi trò chơi nội dung liên quan tới chức năng của
các giác quan. ( dụ: GV bịt mắt 1 HS rồi đưa các đồ vật cho
HS này sờ và đoán. Các HS khác theo dõi).
- GV khuyến khích động viên HS và dẫn dắt vào tiết học.
c. Dự kiến sản phẩm: Thông qua trò chơi
* Dự kiến tiêu chí đánh giá:
- HS nói được tên các giác quan
2. Hoạt động khám phá
- Mục tiêu: HS nêu được các việc làm để bảo vệ mũi, lưỡi và da.
- Tiến trình tổ chức hoạt động
-GV cho HS quan sát hình và nêu tên các việc cần làm để bảo vệ mũi, lưỡi và da.
- GV nhận xét, bổ sung
-Khuyến khích HS kể thêm những việc làm khác không có trong SGK.
-GV kết luận
- Dự kiến sản phẩm: ( Tùy theo học sinh trả lời)
- Dự kiến tiêu chí đánh giá mức độ đạt được:
+ Đánh giá sản phẩm thông qua trả lời của các HS
3. Hoạt động thực hành:
- Mục tiêu: HS tự tin nêu được những việc nên làm, không nên làm để bảo vệ
mũi, lưỡi và da.
- Tiến trình tổ chức hoạt động:
-GV cho HS thảo luận cả lớp nội dung
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:



Ngày soạn: …. / …. /….
Ngày dạy: …. / …. / …. Tuần 27
Bài 21: CÁC GIÁC QUAN CỦA CƠ THỂ (3 tiết) TIẾT 2,3 I.MỤC TIÊU
1. Năng lực đặc thù:
- Năng lực nhận thức khoa học:
+ Nêu được tên, chức năng của các giác quan.
+ Giải thích được ở mức độ đơn giản tại sao cần phải bảo vệ các giác quan.
+ Thực hiện được việc làm để bảo vệ các giác quan trong cuộc sống hằng
ngày, đặc biệt biết cách phòng tránh cận thị học đường. 2. Năng lực chung: + Giao tiếp và hợp tác
+ Giải quyết vấn đề và sáng tạo
3. Phẩm chất chủ yếu:
- Nhân ái: Cảm thông, chia sẻ với người khuyết tật giác quan, hỗ trợ họ nếu có thể.
- Trách nhiệm: Có ý thức chăm sóc và bảo vệ các giác quan.
II. CHUẨN BỊ CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH GV:
+ Hình phóng to trong SGK (nếu), các hình sưu tầm, đoạn phim về cách
chăm sóc và bảo vệ mắt, tai, mũi, lưỡi, da.
+ Thẻ chữ để chơi trò chơi.


III. CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC TIẾT 2
1. Hoạt động khởi động: HS chơi trò chơi a. Mục tiêu:
+ Nói được tên các giác quan
b.Tiến trình tổ chức hoạt động
Gv cho HS chơi trò chơi có nội dung liên quan tới chức năng của
các giác quan. ( Ví dụ: GV bịt mắt 1 HS rồi đưa các đồ vật cho
HS này sờ và đoán. Các HS khác theo dõi).
- GV khuyến khích động viên HS và dẫn dắt vào tiết học.
c. Dự kiến sản phẩm: Thông qua trò chơi
* Dự kiến tiêu chí đánh giá:
- HS nói được tên các giác quan
2. Hoạt động khám phá * Hoạt động 1:
- Mục tiêu: HS tự giác thực hiện hoạt động và trả lời câu hỏi.
- Tiến trình tổ chức hoạt động
+ GV yêu cầu HS dùng tay bịt mắt lại và đặt câu hỏi xem các em có nhìn thấy gì
không. Bịt tai xem có nghe thấy gì không. HS thực hiện các hoạt động và trả lời câu hỏi.
- Dự kiến sản phẩm: ( Tùy theo học sinh trả lời)
- Dự kiến tiêu chí đánh giá mức độ đạt được:
+ Đánh giá sản phẩm thông qua trả lời của các HS * Hoạt động 2:


- Mục tiêu: HS nêu được các việc làm để bảo vệ mắt và tai. Biết được các việc nên
làm để phòng tránh cận thị.
- Tiến trình tổ chức hoạt động
+ GV cho HS quan sát tranh và nêu các việc làm để bảo vệ mắt và tai + GV nhận xét, bổ sung
GV kết luận: đi khám bác sĩ; nhảy lò cò cho nước ra khỏi tai; bịt tai, đeo kính
không cho nước vào tai, mắt khi bơi; nhỏ mắt bằng nước muối sinh lí, đọc sách ở nơi có đủ ánh sáng.
+ GV khuyến khích HS kể thêm các việc khác không có trong SGK.
GV cho HS quan sát và tìm các việc làm trong hình giúp các em phòng tránh
cận thị (đọc sách ở nơi có đủ ánh sáng, ngồi viết đúng tư thế).
- Dự kiến sản phẩm: ( Tùy theo học sinh trả lời)
- Dự kiến tiêu chí đánh giá mức độ đạt được:
+ Đánh giá sản phẩm thông qua trả lời của các HS * Hoạt động 3:
- Mục tiêu: HS thảo luận và trả lời câu hỏi, nêu được sự cần thiết phải bảo vệ các giác quan.
- Tiến trình tổ chức hoạt động ( HS thảo luận nhóm đôi)
-GV cho HS thảo luận nhóm đôi, trả lời câu hỏi:
+Theo em, vì sao phải bảo vệ giác quan? GV nhận xét, bổ sung
- Dự kiến sản phẩm: ( Tùy theo học sinh trả lời)
- Dự kiến tiêu chí đánh giá mức độ đạt được:
+ Đánh giá sản phẩm thông qua trả lời của các HS
3. Hoạt động thực hành:
- Mục tiêu: Nhận biết được các việc nên, không nên làm để bảo vệ mắt và tai.
- Tiến trình tổ chức hoạt động:


+ GV cho HS thảo luận cả lớp để chỉ ra những việc nên, không nên làm để bảo vệ mắt và tai. GV kết luận
- Dự kiến sản phẩm: Câu trả lời của HS
- Dự kiến tiêu chí đánh giá mức độ đạt được: + Hợp tác chia sẻ
4. Hoạt động vận dụng:
- Mục tiêu: HS tự tin, mạnh dạn nêu ra các việc mình và người thân đã làm ở nhà
để bảo vệ mắt và tai.
- Tiến trình tổ chức hoạt động:
GV sử dụng phương pháp hỏi đáp yêu cầu HS nêu được những việc mà HS và
người thân thường làm để bảo vệ mắt và tai. - GV nhận xét
- Dự kiến sản phẩm: Câu trả lời của HS
- Dự kiến tiêu chí đánh giá mức độ đạt được: + Hợp tác chia sẻ 4. Đánh giá:
Nêu các việc nên, không nên làm để bảo vệ mắt và tai, biết vận dụng những
kiến thức đã học để thực hành bảo vệ mắt và tai cho mình và người thân.
5. Hướng dẫn về nhà
-Yêu cầu HS chuẩn bị kể về những việc làm hằng ngày để chăm sóc, bảo vệ mũi, lưỡi và da.
* Tổng kết tiết học
- Nhắc lại nội dung bài học - Nhận xét tiết học
- Hướng dẫn hs chuẩn bị bài sau .


zalo Nhắn tin Zalo