Giáo án TNXH 1 Kết nối tri thức Tuần 28

309 155 lượt tải
Lớp: Lớp 1
Môn: Tự nhiên và xã hội
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 8 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án Tự nhiên và Xã hội lớp 1 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Tự nhiên và Xã hội lớp 1 Kết nối tri thức năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Tự nhiên và Xã hội lớp 1 Kết nối tri thức.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(309 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Ngày soạn: …. / …. /….
Ngày dạy: …. / …. / ….
Tuần 28
Bài 22: ĂN, UỐNG HẰNG NGÀY
(2 tiết)
TIẾT 1
I.MỤC TIÊU:
1. Năng lực khoa học:
- Nhận thức khoa học:
+ Nói được tên các bữa ăn chính trong ngày.
+ Nêu được tên một số thức ăn, đồ uống có lợi cho sức khỏe, biết lựa chọn thực
phẩm cho một bữa ăn đảm bảo cho sức khỏe.
+ Nêu được các lợi ích của việc ăn, uống đầy đủ.
- Tìm hiểu môi trường tự nhiên và xã hội xung quanh:
+ Nói được một số biện pháp đảm bảo vệ sinh trong ăn, uống, nhận biết được sự
cần thiết của việc thực hiện vệ sinh ăn, uống đối với sức khỏe.
- Vận dụng kiến thức, kĩ năng đã học:
+ Biết lựa chọn thực phẩn cho một bữa ăn đảm bảo sức khỏe.
2. Năng lực chung:
-Tự chủ, tự học: Tự giác thực hiện việc ăn, uống đầy đủ, sạch sẽ, an toàn, có lợi
cho sức khỏe, có kĩ năng ăn, uống đầy đủ và an toàn.
3. Phẩm chất:
- Trách nhiệm: Có ý thức tự giác thực hiện việc ăn, uống đầy đủ, sạch sẽ, an toàn,
có lợi cho sức khỏe, có kĩ năng ăn, uống đầy đủ và an toàn.
II. CHUẨN BỊ CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
GV: Hình SGK phóng to (nếu ), giỏ đi chợ, hình các loại thức ăn, rau củ, quả
(bằng nhựa),…
III. CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC
1. Hoạt động khởi động: HS chơi trò chơi ‘’Ai nhanh? Ai đúng?
a. Mục tiêu:
+ Tạo hứng thú và vui vẻ cho HS
b.Tiến trình tổ chức hoạt động
-GV tổ chức cho HS chơi trò chơi ‘’Ai nhanh? Ai đúng?’’ để vừa khởi động vừa
ôn lại kiến thức về các bài trước: những việc nên làm, không nên làm để bảo vệ các
giác quan.
GV nhận xét, vào bài mới
c. Dự kiến sản phẩm:
* Dự kiến tiêu chí đánh giá:
+ Tinh thần thái độ hoạt động tích cực của học sinh.
2. Hoạt động khám phá:
- Mục tiêu: HS kể được tên các bữa ăn trong ngày.
- Tiến trình tổ chức hoạt động
GV yêu cầu HS quan sát hình trong SGK
GV yêu cầu HS thảo luận nhóm để nêu nội dung của hình
GV từ đó rút ra kết luận: hằng ngày cần ăn đủ 3 bữa chính (lưu ý thêm bữa phụ vào
giữa buổi sáng hoặc đầu bữa chiều).
- Dự kiến sản phẩm: HS kể được tên các bữa ăn trong ngày.
- Dự kiến tiêu chí đánh giá mức độ đạt được:
+ Hợp tác chia sẻ
+ Đánh giá sản phẩm thông qua trả lời của các HS
3. Hoạt động thực hành
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- Mục tiêu: HS biết và nói được những việc nên và không nên làm để thực hiện ăn,
uống đầy đủ hợp lí. HS ý thức tự giác, ăn uống đầy đủ đảm bảo lợi cho sức
khỏe.
- Tiến trình tổ chức hoạt động
GV cần điều kiện để HS được bày tỏ ý kiến, thái độ của mình về những nội dung
thể hiện ở các hình trong SGK
-GV cho HS thảo luận nhóm, dán tranh theo nhóm, lên trình bày
GV nhận xét, góp ý
GV nhấn mạnh những thói quen ăn, uống tốt lợi cho sức khỏe; ăn đủ chất, ăn
nhiều loại thực phẩm, ăn đủ no, ăn đúng giờ, uống đủ nước giữ gìn vệ sinh ăn
uống để HS nhớ và có ý thức tự giác thực hiện.
- Dự kiến sản phẩm: HS tự tin kể những việc các em đã làm.
- Dự kiến tiêu chí đánh giá mức độ đạt được:
+ Đánh giá sản phẩm thông qua trả lời của các HS
4. Hoạt động vận dụng
- Mục tiêu: HS biết lựa chọn thực phẩm cho một bữa ăn đảm bảo sức khỏe.
- Tiến trình tổ chức hoạt động
GV cho HS chơi trò chơi chọn thực đơn cho ba bữa trong ngày.
GV cho HS chơi theo nhóm. Các nhóm thảo luận và chọn thực đơn cho ba bữa
ăn trong ngày, tiếp theo sử dụng giỏ đi chợ và chọn thức ăn cho ba bữa trong ngày.
Sau đó các nhóm sẽ lên giới thiệu về các loại thức ăn, đồ uống mà nhóm mình đã
chọn cho bữa tối và lí do vì sao nhóm mình lại chọn chúng, các bạn ở dưới sẽ nhận
xét xem thực đơn mà nhóm trên bảng lựa chọn đã hợp lí và tốt cho sức khỏe chưa
(có đủ chất và phù hợp với bữa tối không,…), phần trình bày có rõ ràng mạch lạc
và hấp dẫn không,…
-GV là người quan sát và có những kết luận cần thiết sau phần trình bày của các
nhóm.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- Dự kiến sản phẩm: HS biết lựa chọn thực phẩm cho một bữa ăn đảm bảo sức
khỏe.
- Dự kiến tiêu chí đánh giá mức độ đạt được:
+ Đánh giá sản phẩm thông qua HS lựa chọn thực phẩm cho một bữa ăn.
5. Đánh giá:
-GV yêu cầu HS kể được tên các bữa ăn chính trong ngày, nêu được tên một số
thức ăn, đồ uống lợi cho sức khỏe, biết lên thực đơn một bữa ăn đảm bảo cho
sức khỏe.
Hướng dẫn về nhà
-Yêu cầu HS tự lên thực đơn 3 bữa ăn
trong ngày.
* Tổng kết tiết học
Nhắc lại nội dung bài học
Nhận xét tiết học
Hướng dẫn hs chuẩn bị bài sau
TIẾT 2
1. Hoạt động khởi động: HS chơi trò chơi “ Truyền tin”
a. Mục tiêu:
+ Tạo hứng thú và vui vẻ cho HS
b.Tiến trình tổ chức hoạt động
-GV tổ chức cho HS chơi trò chơi Truyền tin’’ Các câu hỏi trong hộp tin liên
quan đến các kiến thức đã học ở tiết 1.
GV nhận xét, vào bài mới
c. Dự kiến sản phẩm:
* Dự kiến tiêu chí đánh giá:
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
+ Tinh thần thái độ hoạt động tích cực của học sinh.
2. Hoạt động khám phá:
Hoạt động 1:
- Mục tiêu: HS nêu được các lợi ích của việc ăn, uống đầy đủ. Ăn, uống đầy đủ
giúp em lớn dần lên, phát triển cân đối, sức khỏe để học tập, vui chơi tham
gia các hoạt động thể thao.
- Tiến trình tổ chức hoạt động
-HS quan sát hình trong SGK, thảo luận nhóm để nêu nội dung hình từ đó rút ra
được lợi ích của việc ăn, uống đầy đủ.
- Dự kiến sản phẩm: HS nêu được các lợi ích của việc ăn, uống đầy đủ.
- Dự kiến tiêu chí đánh giá mức độ đạt được:
+ Hợp tác chia sẻ
+ Đánh giá sản phẩm thông qua trả lời của các HS
Hoạt động 2:
- Mục tiêu: HS nêu được một số nguyên nhân gây đau bụng liên quan đến việc
ăn, uống chưa đảm bảo vệ sinh (hàng rong), dùng tay bẩn lấy đồ ăn,… từ đó nhận
thấy sự cần thiết phải thực hiện vệ sinh ăn uống để đảm bảo sức khỏe.
- Tiến trình tổ chức hoạt động
-GV tổ chức cho HS quan sát tranh trao đổi để tìm ra các do khiến Minh bị
đau bụng từ đó rút ra được kết luận: ‘’Ăn, uống an toàn giúp chúng ta khỏe mạnh
và phòng tránh bệnh tật’’.
-GV nhận xét, đánh giá
-GV kết luận
- Dự kiến sản phẩm: HS nêu được một số nguyên nhân gây đau bụng liên
quan đến việc ăn, uống chưa đảm bảo vệ sinh (hàng rong), dùng tay bẩn lấy đồ ăn,
- Dự kiến tiêu chí đánh giá mức độ đạt được:
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:



Ngày soạn: …. / …. /….
Ngày dạy: …. / …. / …. Tuần 28
Bài 22: ĂN, UỐNG HẰNG NGÀY (2 tiết) TIẾT 1 I.MỤC TIÊU:
1. Năng lực khoa học:
- Nhận thức khoa học:
+ Nói được tên các bữa ăn chính trong ngày.
+ Nêu được tên một số thức ăn, đồ uống có lợi cho sức khỏe, biết lựa chọn thực
phẩm cho một bữa ăn đảm bảo cho sức khỏe.
+ Nêu được các lợi ích của việc ăn, uống đầy đủ.
- Tìm hiểu môi trường tự nhiên và xã hội xung quanh:
+ Nói được một số biện pháp đảm bảo vệ sinh trong ăn, uống, nhận biết được sự
cần thiết của việc thực hiện vệ sinh ăn, uống đối với sức khỏe.
- Vận dụng kiến thức, kĩ năng đã học:
+ Biết lựa chọn thực phẩn cho một bữa ăn đảm bảo sức khỏe. 2. Năng lực chung:
-Tự chủ, tự học: Tự giác thực hiện việc ăn, uống đầy đủ, sạch sẽ, an toàn, có lợi
cho sức khỏe, có kĩ năng ăn, uống đầy đủ và an toàn. 3. Phẩm chất:
- Trách nhiệm: Có ý thức tự giác thực hiện việc ăn, uống đầy đủ, sạch sẽ, an toàn,
có lợi cho sức khỏe, có kĩ năng ăn, uống đầy đủ và an toàn.
II. CHUẨN BỊ CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH


GV: Hình SGK phóng to (nếu ), giỏ đi chợ, mô hình các loại thức ăn, rau củ, quả (bằng nhựa),…
III. CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC
1. Hoạt động khởi động: HS chơi trò chơi ‘’Ai nhanh? Ai đúng? a. Mục tiêu:
+ Tạo hứng thú và vui vẻ cho HS
b.Tiến trình tổ chức hoạt động
-GV tổ chức cho HS chơi trò chơi ‘’Ai nhanh? Ai đúng?’’ để vừa khởi động vừa
ôn lại kiến thức về các bài trước: những việc nên làm, không nên làm để bảo vệ các giác quan.
GV nhận xét, vào bài mới
c. Dự kiến sản phẩm:
* Dự kiến tiêu chí đánh giá:
+ Tinh thần thái độ hoạt động tích cực của học sinh.
2. Hoạt động khám phá:
- Mục tiêu: HS kể được tên các bữa ăn trong ngày.
- Tiến trình tổ chức hoạt động
GV yêu cầu HS quan sát hình trong SGK
GV yêu cầu HS thảo luận nhóm để nêu nội dung của hình
GV từ đó rút ra kết luận: hằng ngày cần ăn đủ 3 bữa chính (lưu ý thêm bữa phụ vào
giữa buổi sáng hoặc đầu bữa chiều).
- Dự kiến sản phẩm: HS kể được tên các bữa ăn trong ngày.
- Dự kiến tiêu chí đánh giá mức độ đạt được: + Hợp tác chia sẻ
+ Đánh giá sản phẩm thông qua trả lời của các HS
3. Hoạt động thực hành


- Mục tiêu: HS biết và nói được những việc nên và không nên làm để thực hiện ăn,
uống đầy đủ hợp lí. HS có ý thức tự giác, ăn uống đầy đủ đảm bảo có lợi cho sức khỏe.
- Tiến trình tổ chức hoạt động
GV cần điều kiện để HS được bày tỏ ý kiến, thái độ của mình về những nội dung
thể hiện ở các hình trong SGK
-GV cho HS thảo luận nhóm, dán tranh theo nhóm, lên trình bày GV nhận xét, góp ý
GV nhấn mạnh những thói quen ăn, uống tốt có lợi cho sức khỏe; ăn đủ chất, ăn
nhiều loại thực phẩm, ăn đủ no, ăn đúng giờ, uống đủ nước và giữ gìn vệ sinh ăn
uống để HS nhớ và có ý thức tự giác thực hiện.
- Dự kiến sản phẩm: HS tự tin kể những việc các em đã làm.
- Dự kiến tiêu chí đánh giá mức độ đạt được:
+ Đánh giá sản phẩm thông qua trả lời của các HS
4. Hoạt động vận dụng
- Mục tiêu: HS biết lựa chọn thực phẩm cho một bữa ăn đảm bảo sức khỏe.
- Tiến trình tổ chức hoạt động
GV cho HS chơi trò chơi chọn thực đơn cho ba bữa trong ngày.
GV cho HS chơi theo nhóm. Các nhóm thảo luận và chọn thực đơn cho ba bữa
ăn trong ngày, tiếp theo sử dụng giỏ đi chợ và chọn thức ăn cho ba bữa trong ngày.
Sau đó các nhóm sẽ lên giới thiệu về các loại thức ăn, đồ uống mà nhóm mình đã
chọn cho bữa tối và lí do vì sao nhóm mình lại chọn chúng, các bạn ở dưới sẽ nhận
xét xem thực đơn mà nhóm trên bảng lựa chọn đã hợp lí và tốt cho sức khỏe chưa
(có đủ chất và phù hợp với bữa tối không,…), phần trình bày có rõ ràng mạch lạc và hấp dẫn không,…
-GV là người quan sát và có những kết luận cần thiết sau phần trình bày của các nhóm.


- Dự kiến sản phẩm: HS biết lựa chọn thực phẩm cho một bữa ăn đảm bảo sức khỏe.
- Dự kiến tiêu chí đánh giá mức độ đạt được:
+ Đánh giá sản phẩm thông qua HS lựa chọn thực phẩm cho một bữa ăn. 5. Đánh giá:
-GV yêu cầu HS kể được tên các bữa ăn chính trong ngày, nêu được tên một số
thức ăn, đồ uống có lợi cho sức khỏe, biết lên thực đơn một bữa ăn đảm bảo cho sức khỏe.
Hướng dẫn về nhà
-Yêu cầu HS tự lên thực đơn 3 bữa ăn trong ngày.
* Tổng kết tiết học
Nhắc lại nội dung bài học Nhận xét tiết học
Hướng dẫn hs chuẩn bị bài sau TIẾT 2
1. Hoạt động khởi động: HS chơi trò chơi “ Truyền tin” a. Mục tiêu:
+ Tạo hứng thú và vui vẻ cho HS
b.Tiến trình tổ chức hoạt động
-GV tổ chức cho HS chơi trò chơi “ Truyền tin’’ Các câu hỏi trong hộp tin có liên
quan đến các kiến thức đã học ở tiết 1.
GV nhận xét, vào bài mới
c. Dự kiến sản phẩm:
* Dự kiến tiêu chí đánh giá:


zalo Nhắn tin Zalo