Giáo án TNXH 1 Kết nối tri thức Tuần 29

332 166 lượt tải
Lớp: Lớp 1
Môn: Tự nhiên và xã hội
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 7 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Tự nhiên và Xã hội lớp 1 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Tự nhiên và Xã hội lớp 1 Kết nối tri thức năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Tự nhiên và Xã hội lớp 1 Kết nối tri thức.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(332 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Ngày soạn: …. / …. /….
Ngày dạy: …. / …. / ….
Tuần 29
Bài 23: VẬN ĐỘNG VÀ NGHỈ NGƠI
(2 tiết)
I.MỤC TIÊU
1. Năng lực đặc thù:
- Năng lực nhận thức khoa học:
+ Nhận biết và kể được một số hoạt động và nghỉ ngơi phù hợp có lợi cho sức
khỏe, các hoạt động không có lợi cho sức khỏe và hậu quả của nó để phòng tránh.
- Tìm hiểu môi trường tự nhiên và xã hội xung quanh:
+ Liên hệ với những hoạt động hằng ngày của bản than và xây dựng thói quen
vận động và nghỉ ngơi hợp lí: tích cực vận động, vận động vừa sức, vận động
đúng cách nhằm đảm bảo sức khỏe cho mình và cho bạn bè, người thân.
- Vận dụng kiến thức, kĩ năng đã học:
+ Biết phân thời hợp lí giữa các hoạt động học tập, nghỉ ngơi thư giãn và giúp
đỡ bố mẹ
2. Năng lực chung:
-Tự chủ, tự học: Phân biệt được các hoạt động nghỉ ngơi có lợi và không có
lợi cho sức khỏe của mình.
3. Phẩm chất:
- Trách nhiệm: Biết phân thời hợp lí giữa các hoạt động học tập, nghỉ ngơi
thư giãn và giúp đỡ bố mẹ
II. CHUẨN BỊ CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH
GV:
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
+ Hình phóng to trong SGK (nếu ).
+ Thẻ điểm để chơi trò chơi.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC
TIẾT 1
1. Hoạt động khởi động: HS hát bài hát thiếu nhi
a. Mục tiêu:
+ Tạo hứng thú và vui vẻ cho HS
b.Tiến trình tổ chức hoạt động
-GV cho HS vừa hát vừa nhảy theo nhạc một bài hát thiếu nhi mà các em thích.
GV nhận xét, vào bài mới
c. Dự kiến sản phẩm:
* Dự kiến tiêu chí đánh giá:
+ Đánh giá sản phẩm thông qua bài hát học sinh.
2. Hoạt động khám phá vấn đề:
Hoạt động 1
- Mục tiêu: HS nhận biết được các hoạt động vận động lợi không lợi cho
sức khỏe.
- Tiến trình tổ chức hoạt động
-GV yêu cầu HS quan sát hình trong SGK (có lợi cho sức khỏe, nhảy dây, chăm
sóc cây, đi bộ tới trường; không lợi cho sức khỏe; đá bóng dưới trời nắng gắt,
xách đồ quá nặng,…),
Yêu cầu HS thảo luận nhóm để chỉ ra các hoạt động lợi không lợi cho
sức khỏe.
GV nhận xét, kết luận
-GV sử dụng thêm hình ảnh về các hoạt động vận động khác
- Dự kiến sản phẩm: ( Tùy theo học sinh trả lời)
- Dự kiến tiêu chí đánh giá mức độ đạt được:
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
+ Hợp tác chia sẻ
+ Đánh giá sản phẩm thông qua trả lời của các HS
Hoạt động 1
- Mục tiêu: HS biết được kết quả của việc chăm chỉ lười biếng vận động để từ
đó có thái độ tích cực và tự giác vận động.
- Tiến trình tổ chức hoạt động
-GV yêu cầu HS quan sát hình trong SGK
GV yêu cầu HS thảo luận nhóm để thấy lợi ích của việc chăm chỉ những tác
hại của thói quen lười biếng vận động
GV nhận xét bổ sung
-GV cho HS tự liên hệ với bản thân hoặc các bạn hàng xóm để điều chỉnh thói
quen vận động của mình, đảm bảo có sức khỏe tốt.
- Dự kiến sản phẩm: ( Tùy theo học sinh trả lời)
- Dự kiến tiêu chí đánh giá mức độ đạt được:
+ Hợp tác chia sẻ
+ Đánh giá sản phẩm thông qua trả lời của các HS
3. Hoạt động vận dụng
- Mục tiêu : HS kể được những hoạt động vận động lợi cho sức khỏe mình
và người thân đã làm
- Tiến trình tổ chức hoạt động:
-GV cho HS hoạt động cặp đôi hoặc nhóm lớn, từng HS lần lượt kể cho nhau nghe
những hoạt động có lợi cho sức khỏe mà mình và người than đã làm, sau đó
-GV gọi một số HS kể trước lớp những hoạt động mà các em và người thân đã làm.
- GV nhận xét
-GV nhấn mạnh: tích cực vận động tốt, tuy nhiên không phải cứ vận động nhiều
tốt cho sức khỏe. Trên sở phân biệt được các hoạt động vận động lợi
kko có lợi cho sức khỏe ở trên,
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
-GV lưu ý HS cholà hoạt động có lợi nhưng vẫn cần thực hiện một cách hợp lí,
đúng cách và đủ thời gian, không nên vận động quá sức.
-Nếu còn thời gian GV kể cho HS nghe câu chuyện về cốc nước, một cốc nước
tương đối nhẹ, nhưng nếu cầm lâu trong cả tiếng đồng hồ thì sẽ rất mỏi. thế cần
thời gian nghỉ ngơi sao cho hợp lí, kể cả với những hoạt động tưởng chừng đơn
giản như ngồi xem tivi hay chơi điện tử.
- Dự kiến sản phẩm: Câu trả lời của HS
- Dự kiến tiêu chí đánh giá mức độ đạt được:
+ Hợp tác chia sẻ
4. Đánh giá
-GV cho HS kể được một số hoạt động vận động lợi cho sức khỏe, liên hệ với
bản thân để xây dựng thói quen vận độnglợi, có thái độ tích cực tự giác thực
hành những hoạt động vận động lợi cho sức khỏe biết nhắc nhở bạn bè,
người thân cùng thực hiện các hoạt động vận động có lợi.
5. Hướng dẫn về nhà
-Yêu cầu HS chuẩn bị trước các nội dung để kể về các hoạt động nghỉ ngơi hằng
ngày cũng như hằng năm của mình.
*Tổng kết tiết học:
- Nhắc lại nội dung bài học.
- Nhận xét tiết học
- Hướng dẫn HS chuẩn bị bài sau
TIẾT 2
1. Hoạt động khởi động: HS chơi trò chơi “ Truyền tin”
a. Mục tiêu:
+ Tạo hứng thú và vui vẻ cho HS
b.Tiến trình tổ chức hoạt động
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
-GV tổ chức cho HS chơi trò chơi Truyền tin’’ Các câu hỏi trong hộp tin liên
quan đến các kiến thức đã học ở tiết 1.
GV nhận xét, vào bài mới
c. Dự kiến sản phẩm:
* Dự kiến tiêu chí đánh giá:
+ Tinh thần thái độ hoạt động tích cực của học sinh.
2. Hoạt động khám phá:
Hoạt động 1:
- Mục tiêu: HS nói được các hoạt động vận động, nghỉ ngơi đúng giờ, hợp lí và
lợi cho sức khỏe của bạn Hoa trong ngày nghỉ.
- Tiến trình tổ chức hoạt động
-GV cho HS kể về các hoạt động của bạn hoa trong ngày nghỉ và hỏi:
“Các em làm việc nhà để giúp đỡ bố mẹ như bạn Hoa không?’’ để chuyển tiếp
sang hoạt động 2.
-GV nhận xét, chốt.
- Dự kiến sản phẩm: HS nói được các hoạt động vận động, nghỉ ngơi đúng giờ,
hợp lí và có lợi cho sức khỏe của bạn Hoa trong ngày nghỉ.
- Dự kiến tiêu chí đánh giá mức độ đạt được:
+ Hợp tác chia sẻ
+ Đánh giá sản phẩm thông qua trả lời của các HS
Hoạt động 2:
- Mục tiêu: HS tích cực, hào hứng trả lời câu hỏi.
- Tiến trình tổ chức hoạt động
-GV đặt câu hỏi: Vào ngày nghỉ, em thường làm gì?
-GV nhận xét, khen ngợi
- Dự kiến sản phẩm: HS trả lời.
- Dự kiến tiêu chí đánh giá mức độ đạt được:
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:



Ngày soạn: …. / …. /….
Ngày dạy: …. / …. / …. Tuần 29
Bài 23: VẬN ĐỘNG VÀ NGHỈ NGƠI (2 tiết) I.MỤC TIÊU
1. Năng lực đặc thù:
- Năng lực nhận thức khoa học:
+ Nhận biết và kể được một số hoạt động và nghỉ ngơi phù hợp có lợi cho sức
khỏe, các hoạt động không có lợi cho sức khỏe và hậu quả của nó để phòng tránh.
- Tìm hiểu môi trường tự nhiên và xã hội xung quanh:
+ Liên hệ với những hoạt động hằng ngày của bản than và xây dựng thói quen
vận động và nghỉ ngơi hợp lí: tích cực vận động, vận động vừa sức, vận động
đúng cách nhằm đảm bảo sức khỏe cho mình và cho bạn bè, người thân.
- Vận dụng kiến thức, kĩ năng đã học:
+ Biết phân thời hợp lí giữa các hoạt động học tập, nghỉ ngơi thư giãn và giúp đỡ bố mẹ 2. Năng lực chung:
-Tự chủ, tự học: Phân biệt được các hoạt động nghỉ ngơi có lợi và không có
lợi cho sức khỏe của mình. 3. Phẩm chất:
- Trách nhiệm: Biết phân thời hợp lí giữa các hoạt động học tập, nghỉ ngơi
thư giãn và giúp đỡ bố mẹ
II. CHUẨN BỊ CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH GV:


+ Hình phóng to trong SGK (nếu ).
+ Thẻ điểm để chơi trò chơi.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC TIẾT 1
1. Hoạt động khởi động: HS hát bài hát thiếu nhi a. Mục tiêu:
+ Tạo hứng thú và vui vẻ cho HS
b.Tiến trình tổ chức hoạt động
-GV cho HS vừa hát vừa nhảy theo nhạc một bài hát thiếu nhi mà các em thích.
GV nhận xét, vào bài mới
c. Dự kiến sản phẩm:
* Dự kiến tiêu chí đánh giá:
+ Đánh giá sản phẩm thông qua bài hát học sinh.
2. Hoạt động khám phá vấn đề: Hoạt động 1
- Mục tiêu: HS nhận biết được các hoạt động vận động có lợi và không có lợi cho sức khỏe.
- Tiến trình tổ chức hoạt động
-GV yêu cầu HS quan sát hình trong SGK (có lợi cho sức khỏe, nhảy dây, chăm
sóc cây, đi bộ tới trường; không có lợi cho sức khỏe; đá bóng dưới trời nắng gắt, xách đồ quá nặng,…),
Yêu cầu HS thảo luận nhóm để chỉ ra các hoạt động có lợi và không có lợi cho sức khỏe. GV nhận xét, kết luận
-GV sử dụng thêm hình ảnh về các hoạt động vận động khác
- Dự kiến sản phẩm: ( Tùy theo học sinh trả lời)
- Dự kiến tiêu chí đánh giá mức độ đạt được:

+ Hợp tác chia sẻ
+ Đánh giá sản phẩm thông qua trả lời của các HS Hoạt động 1
- Mục tiêu: HS biết được kết quả của việc chăm chỉ và lười biếng vận động để từ
đó có thái độ tích cực và tự giác vận động.
- Tiến trình tổ chức hoạt động
-GV yêu cầu HS quan sát hình trong SGK
GV yêu cầu HS thảo luận nhóm để thấy lợi ích của việc chăm chỉ và những tác
hại của thói quen lười biếng vận động GV nhận xét bổ sung
-GV cho HS tự liên hệ với bản thân hoặc các bạn hàng xóm để điều chỉnh thói
quen vận động của mình, đảm bảo có sức khỏe tốt.
- Dự kiến sản phẩm: ( Tùy theo học sinh trả lời)
- Dự kiến tiêu chí đánh giá mức độ đạt được: + Hợp tác chia sẻ
+ Đánh giá sản phẩm thông qua trả lời của các HS
3. Hoạt động vận dụng
- Mục tiêu : HS kể được những hoạt động vận động có lợi cho sức khỏe mà mình và người thân đã làm
- Tiến trình tổ chức hoạt động:
-GV cho HS hoạt động cặp đôi hoặc nhóm lớn, từng HS lần lượt kể cho nhau nghe
những hoạt động có lợi cho sức khỏe mà mình và người than đã làm, sau đó
-GV gọi một số HS kể trước lớp những hoạt động mà các em và người thân đã làm. - GV nhận xét
-GV nhấn mạnh: tích cực vận động là tốt, tuy nhiên không phải cứ vận động nhiều
là tốt cho sức khỏe. Trên cơ sở phân biệt được các hoạt động vận động có lợi và
kko có lợi cho sức khỏe ở trên,


-GV lưu ý HS cho dù là hoạt động có lợi nhưng vẫn cần thực hiện một cách hợp lí,
đúng cách và đủ thời gian, không nên vận động quá sức.
-Nếu còn thời gian GV kể cho HS nghe câu chuyện về cốc nước, một cốc nước
tương đối nhẹ, nhưng nếu cầm lâu trong cả tiếng đồng hồ thì sẽ rất mỏi. Vì thế cần
có thời gian nghỉ ngơi sao cho hợp lí, kể cả với những hoạt động tưởng chừng đơn
giản như ngồi xem tivi hay chơi điện tử.
- Dự kiến sản phẩm: Câu trả lời của HS
- Dự kiến tiêu chí đánh giá mức độ đạt được: + Hợp tác chia sẻ 4. Đánh giá
-GV cho HS kể được một số hoạt động vận động có lợi cho sức khỏe, liên hệ với
bản thân để xây dựng thói quen vận động có lợi, có thái độ tích cực và tự giác thực
hành những hoạt động vận động có lợi cho sức khỏe và biết nhắc nhở bạn bè,
người thân cùng thực hiện các hoạt động vận động có lợi.
5. Hướng dẫn về nhà
-Yêu cầu HS chuẩn bị trước các nội dung để kể về các hoạt động nghỉ ngơi hằng
ngày cũng như hằng năm của mình.
*Tổng kết tiết học:
- Nhắc lại nội dung bài học. - Nhận xét tiết học
- Hướng dẫn HS chuẩn bị bài sau TIẾT 2
1. Hoạt động khởi động: HS chơi trò chơi “ Truyền tin” a. Mục tiêu:
+ Tạo hứng thú và vui vẻ cho HS
b.Tiến trình tổ chức hoạt động


zalo Nhắn tin Zalo