Ngày soạn: …. / …. /….
Ngày dạy: …. / …. / …. Tuần 31
Bài 25: ÔN TẬP CHỦ ĐỀ CON NGƯỜI VÀ SỨC KHỎE (2 tiết) I.MỤC TIÊU
1. Năng lực đặc thù:
- Năng lực nhận thức khoa học:
+ Hệ thống được những kiến thức đã học về chủ đề con người và sức khỏe.
- Tìm hiểu môi trường tự nhiên và xã hội xung quanh:
+ Nêu được những kiến thức đã học về cơ thể người; vệ sinh cá nhân và các
giác quan; ăn, uống và vệ sinh trong ăn, uống: vận động và nghỉ ngơi hợp lí; các
biện pháp tự bảo vệ mình.
- Năng lực vận dụng kiến thức, kỹ năng:
+ Đề xuất và thực hiện được những thói quen có lợi cho sức khoẻ về ăn, uống,
vệ sinh thân thể, vận động và nghỉ ngơi có lợi cho sức khoẻ.
2. Phẩm chất chủ yếu:
Trách nhiệm: Biết quý trọng cơ thể, có ý thức tự giác chăm sóc và bảo vệ cơ
thể mình cũng như tuyên truyền nhắc nhở cho những người xung quanh cùng thực hiện.
II. CHUẨN BỊ CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH
GV: Hình phóng to trong SGK (nếu có thể).
Các đoạn phim/các hình vẽ hướng dân trẻ phòng chống xâm hại.
Chuẩn bị các câu hỏi (cho vào trong quả) và một số món quà để cho HS
chơi trò chơi chăm sóc ‘’cây sức khoẻ".
HS: Một số tranh, ảnh về gia đình mình (nếu có)
III. CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC TIẾT 1
1. Hoạt động khởi động: HS hát bài hát về chủ đề con người và sức khỏe. a. Mục tiêu:
+ Tạo hứng thú và vui vẻ cho HS
b.Tiến trình tổ chức hoạt động
GV cho HS hát bài về chủ đề con người và sức khỏe.
c. Dự kiến sản phẩm:
* Dự kiến tiêu chí đánh giá:
+ Tinh thần thái độ hoạt động tích cực của thọc sinh.
2. Hoạt động thực hành Hoạt động 1
- Mục tiêu: HS nêu được những việc cần làm để giữ vệ sinh cơ thể, đồng thời có
thể thực hiện đúng cách được các hoạt động cơ bản để giũ vẹ sinh cơ thể như đánh
răng, rửa mặt, rửa tay bằng xà phòng….
- Tiến trình tổ chức hoạt động
GV cho HS thảo luận trong nhóm đôi, thay nhau hỏi và trả lời về những việc làm
để giữ gìn vệ sinh cơ thể
- GV mời đại diện nhóm trình bày
- GV nhận xét chôt ý đúng
- Dự kiến sản phẩm: ( Tùy theo học sinh trả lời)
- Dự kiến tiêu chí đánh giá mức độ đạt được: + Hợp tác chia sẻ
+ Đánh giá sản phẩm thông qua trả lời của các HS Hoạt động 2
- Mục tiêu: HS hào hứng chơi và trả lời đúng được các câu hỏi.
- Tiến trình tổ chức hoạt động -GV đặt câu hỏi:
+Từ những kiến thức đã học trong chủ đề, các em hãy cho biết làm thế nào để có
được cơ thể khoẻ mạnh và an toàn?
GV tổng hợp các ý kiến của HS và kết luận:
Muốn có được cơ thể khoẻ mạnh và an toàn, chúng ta cần ăn uống đầy đủ và
đảm bảo vệ sinh; giữ gìn vệ sinh cá nhân thật tốt; có thói quen vận động và nghỉ
ngơi hợp lí, tích cực vận động; không ngừng học hỏi những kiến thức và kĩ năng tự
bảo vệ bản thân để có thể vận dụng trong tình huống xấu.
GV cho HS chơi cá nhân hoặc theo nhóm. Cá nhân hoặc đại diện nhóm lên hái
quả và trả lời câu hỏi. Cá nhân hoặc đại diện nhóm nào trả lời đúng sẽ được nhận quà.
GV có thể chuẩn bị sẵn các phần quà cho nhóm trả lời tốt cũng như hình thức “
phạt” cho những nhóm chưa trả lời được để trò chơi thêm sôi nổi. GV nhận xét qua trò chơi
- Dự kiến sản phẩm: ( Tùy theo học sinh trả lời trong khi chơi)
- Dự kiến tiêu chí đánh giá mức độ đạt được: + Hợp tác chia sẻ 3. Đánh giá:
HS có ý thức trong vệ sinh thân thể, ăn uống, vận động, nghỉ ngơi hợp lí để có
một cơ thể khoẻ mạnh và an toàn.
4. Hướng dẫn về nhà
Ôn lại một số biện pháp nhằm chăm sóc và bảo vệ cơ thể.
* Tổng kết tiết học
Nhắc lại nội dung bài học Nhận xét tiết học
Hướng dẫn hs chuẩn bị bài sau TIẾT 2
1. Hoạt động khởi động: HS hát bài hát về chủ đề con người và sức khỏe. a. Mục tiêu:
+ Tạo hứng thú và vui vẻ cho HS
b.Tiến trình tổ chức hoạt động
GV cho HS hát bài về chủ đề con người và sức khỏe.
c. Dự kiến sản phẩm:
* Dự kiến tiêu chí đánh giá:
+ Tinh thần thái độ hoạt động tích cực của thọc sinh.
2. Hoạt động vận dụng Hoạt động 1
- Mục tiêu: HS biết cách xử lí những tình huống không an toàn với bản thân minh,
với bạn bè và người thân xung quanh, nhận ra được sự cần thiết phải có sự giúp độ của người lớn.
- Tiến trình tổ chức hoạt động
GV cho lớp chơi trò chơi đóng vai xử lí tình huống.
- GV nhận xét cách xử lý tình huống
GV có thể cho HS xem các clip về chống bạo hành như các đoạn clip về quy tắc 5
ngón tay, hay clip hướng dẫn trẻ cách tự bảo vệ minh, phòng tránh xâm hại tình dục,... - GV chốt, chuyển ý
- Dự kiến sản phẩm: ( Tùy theo học sinh trả lời)
- Dự kiến tiêu chí đánh giá mức độ đạt được:
Giáo án TNXH 1 Kết nối tri thức Tuần 31
330
165 lượt tải
MUA NGAY ĐỂ XEM TOÀN BỘ TÀI LIỆU
CÁCH MUA:
- B1: Gửi phí vào TK:
0711000255837
- NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR) - B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án
Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85
Bộ giáo án Tự nhiên và Xã hội lớp 1 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.
Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!
Thuộc bộ (mua theo bộ để tiết kiệm hơn):
- Bộ giáo án Tự nhiên và Xã hội lớp 1 Kết nối tri thức năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Tự nhiên và Xã hội lớp 1 Kết nối tri thức.
- Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.
Đánh giá
4.6 / 5(330 )5
4
3
2
1
Trọng Bình
Tài liệu hay
Giúp ích cho tôi rất nhiều
Duy Trần
Tài liệu chuẩn
Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)
TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Tự nhiên và xã hội
Xem thêmTÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY Lớp 1
Xem thêmTài liệu bộ mới nhất
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Ngày soạn: …. / …. /….
Ngày dạy: …. / …. / ….
Tuần 31
Bài 25: ÔN TẬP CHỦ ĐỀ CON NGƯỜI VÀ SỨC KHỎE
(2 tiết)
I.MỤC TIÊU
1. Năng lực đặc thù:
- Năng lực nhận thức khoa học:
+ Hệ thống được những kiến thức đã học về chủ đề con người và sức khỏe.
- Tìm hiểu môi trường tự nhiên và xã hội xung quanh:
+ Nêu được những kiến thức đã học về cơ thể người; vệ sinh cá nhân và các
giác quan; ăn, uống và vệ sinh trong ăn, uống: vận động và nghỉ ngơi hợp lí; các
biện pháp tự bảo vệ mình.
- Năng lực vận dụng kiến thức, kỹ năng:
+ Đề xuất và thực hiện được những thói quen có lợi cho sức khoẻ về ăn, uống,
vệ sinh thân thể, vận động và nghỉ ngơi có lợi cho sức khoẻ.
2. Phẩm chất chủ yếu:
Trách nhiệm: Biết quý trọng cơ thể, có ý thức tự giác chăm sóc và bảo vệ cơ
thể mình cũng như tuyên truyền nhắc nhở cho những người xung quanh cùng thực
hiện.
II. CHUẨN BỊ CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH
GV: Hình phóng to trong SGK (nếu có thể).
Các đoạn phim/các hình vẽ hướng dân trẻ phòng chống xâm hại.
Chuẩn bị các câu hỏi (cho vào trong quả) và một số món quà để cho HS
chơi trò chơi chăm sóc ‘’cây sức khoẻ".
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
HS: Một số tranh, ảnh về gia đình mình (nếu có)
III. CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC
TIẾT 1
1. Hoạt động khởi động: HS hát bài hát về chủ đề con người và sức khỏe.
a. Mục tiêu:
+ Tạo hứng thú và vui vẻ cho HS
b.Tiến trình tổ chức hoạt động
GV cho HS hát bài về chủ đề con người và sức khỏe.
c. Dự kiến sản phẩm:
* Dự kiến tiêu chí đánh giá:
+ Tinh thần thái độ hoạt động tích cực của thọc sinh.
2. Hoạt động thực hành
Hoạt động 1
- Mục tiêu: HS nêu được những việc cần làm để giữ vệ sinh cơ thể, đồng thời có
thể thực hiện đúng cách được các hoạt động cơ bản để giũ vẹ sinh cơ thể như đánh
răng, rửa mặt, rửa tay bằng xà phòng….
- Tiến trình tổ chức hoạt động
GV cho HS thảo luận trong nhóm đôi, thay nhau hỏi và trả lời về những việc làm
để giữ gìn vệ sinh cơ thể
- GV mời đại diện nhóm trình bày
- GV nhận xét chôt ý đúng
- Dự kiến sản phẩm: ( Tùy theo học sinh trả lời)
- Dự kiến tiêu chí đánh giá mức độ đạt được:
+ Hợp tác chia sẻ
+ Đánh giá sản phẩm thông qua trả lời của các HS
Hoạt động 2
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- Mục tiêu: HS hào hứng chơi và trả lời đúng được các câu hỏi.
- Tiến trình tổ chức hoạt động
-GV đặt câu hỏi:
+Từ những kiến thức đã học trong chủ đề, các em hãy cho biết làm thế nào để có
được cơ thể khoẻ mạnh và an toàn?
GV tổng hợp các ý kiến của HS và kết luận:
Muốn có được cơ thể khoẻ mạnh và an toàn, chúng ta cần ăn uống đầy đủ và
đảm bảo vệ sinh; giữ gìn vệ sinh cá nhân thật tốt; có thói quen vận động và nghỉ
ngơi hợp lí, tích cực vận động; không ngừng học hỏi những kiến thức và kĩ năng tự
bảo vệ bản thân để có thể vận dụng trong tình huống xấu.
GV cho HS chơi cá nhân hoặc theo nhóm. Cá nhân hoặc đại diện nhóm lên hái
quả và trả lời câu hỏi. Cá nhân hoặc đại diện nhóm nào trả lời đúng sẽ được nhận
quà.
GV có thể chuẩn bị sẵn các phần quà cho nhóm trả lời tốt cũng như hình thức “
phạt” cho những nhóm chưa trả lời được để trò chơi thêm sôi nổi.
GV nhận xét qua trò chơi
- Dự kiến sản phẩm: ( Tùy theo học sinh trả lời trong khi chơi)
- Dự kiến tiêu chí đánh giá mức độ đạt được:
+ Hợp tác chia sẻ
3. Đánh giá:
HS có ý thức trong vệ sinh thân thể, ăn uống, vận động, nghỉ ngơi hợp lí để có
một cơ thể khoẻ mạnh và an toàn.
4. Hướng dẫn về nhà
Ôn lại một số biện pháp nhằm chăm sóc và bảo vệ cơ thể.
* Tổng kết tiết học
Nhắc lại nội dung bài học
Nhận xét tiết học
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Hướng dẫn hs chuẩn bị bài sau
TIẾT 2
1. Hoạt động khởi động: HS hát bài hát về chủ đề con người và sức khỏe.
a. Mục tiêu:
+ Tạo hứng thú và vui vẻ cho HS
b.Tiến trình tổ chức hoạt động
GV cho HS hát bài về chủ đề con người và sức khỏe.
c. Dự kiến sản phẩm:
* Dự kiến tiêu chí đánh giá:
+ Tinh thần thái độ hoạt động tích cực của thọc sinh.
2. Hoạt động vận dụng
Hoạt động 1
- Mục tiêu: HS biết cách xử lí những tình huống không an toàn với bản thân minh,
với bạn bè và người thân xung quanh, nhận ra được sự cần thiết phải có sự giúp độ
của người lớn.
- Tiến trình tổ chức hoạt động
GV cho lớp chơi trò chơi đóng vai xử lí tình huống.
- GV nhận xét cách xử lý tình huống
GV có thể cho HS xem các clip về chống bạo hành như các đoạn clip về quy tắc 5
ngón tay, hay clip hướng dẫn trẻ cách tự bảo vệ minh, phòng tránh xâm hại tình
dục,...
- GV chốt, chuyển ý
- Dự kiến sản phẩm: ( Tùy theo học sinh trả lời)
- Dự kiến tiêu chí đánh giá mức độ đạt được:
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
+ Hợp tác chia sẻ
+ Đánh giá sản phẩm thông qua trả lời của các HS
Hoạt động 2
Tự đánh giá cuối chủ đề: Khai thác hinh ảnh tổng hợp thể hiện sản phẩm học tập
và HS đạt được sau khi học xong chủ đề.
HS tự đánh giá xei đã thực hiện được những nội dung nào được nêu trong khung.
GV hướng dẫn HS tự làm một sản phẩm học tập (gợi ý:HS lên một tấm bia trên
có là hình ảnh HS sưu tầm các biện pháp bảo vệ, chăm sóc các giác quan, các bộ
phận của cơ thể).
GV đánh giá tổng kết sau khi HS học xong một chủ đề (sử dụng bài tự luận, trắc
nghiệm khách quan).
3. Đánh giá:
Biết cách tự bảo vệ mình và biết được cán tôn trọng và bảo vệ người thân và bạn
bè xung quanh.
Định hướng phát triển năng lực và phẩm chất: GV cho HS thảo luận nhóm theo
hình tổng kết cuối bài: Hoa da làm được những việc lâu nào để bảo vệ các giác
quan và cơ thể mình? Cùng chia sẻ với bạn những việc làm của mình để chăm sóc
và bảo vệ cơ thể.
4. Hướng dẫn về nhà
Nhắc HS tìm thêm các phương án hợp lý với mình và người thân khi gặp
những tinh huống bị bắt nạt hoặc những tình huống không an toàn khi gặp
người lạ.
* Tổng kết tiết học
Nhắc lại nội dung bài học
Nhận xét tiết học
Hướng dẫn hs chuẩn bị bài sau
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85